Bất động sản vùng vệ tinh - cơ hội “vàng” cho những nhà đầu tư bản lĩnh

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, đối với thị trường bất động sản vùng vệ tinh, nhóm khách hàng đầu tiên luôn là các nhà đầu tư với lợi thế về nguồn tài chính sẵn có và tầm nhìn chiến lược lâu dài.
An Bình City - Dự án đáng sống của mọi gia đình Có gì đặc biệt tại “Khu nhà ở đáng sống nhất” phía Tây Bắc Thủ đô? Thị trường văn phòng cho thuê phục hồi trở lại

Thị trường giàu tiềm năng

Những năm gần đây, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ sang các khu vực, tỉnh thành vệ tinh. Xu hướng này được khuấy động bởi các “ông lớn” địa ốc với kế hoạch khai phá những vùng đất mới.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá đây là điều dễ hiểu, nhất là khi thị trường bất động sản ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng khan hiếm về quỹ đất và phải chịu áp lực lớn về giao thông, hạ tầng, không khí ô nhiễm,…

Trong khi đó, để có đủ không gian phát triển những dự án quy mô lớn, quy hoạch bài bản, hài hòa giữa môi trường tự nhiên, tiện ích hiện đại và hạ tầng hoàn thiện, các doanh nghiệp phải tìm đến quỹ đất ở các vùng vệ tinh lân cận trung tâm.

Bất động sản vùng vệ tinh - cơ hội “vàng” cho những nhà đầu tư bản lĩnh
Hilltop Valley Golf Club là dự án gây được tiếng vang lớn của Geleximco tại Hòa Bình.

Ngoài ra, bất động sản tỉnh lẻ có nhiều cơ hội khi doanh nghiệp tận dụng được những ưu đãi đầu tư của địa phương, chi phí thuê đất hay đền bù, giải phóng mặt bằng cũng giảm đáng kể. Cùng với đó là tốc độ đô thị hóa cũng như mức sống của người dân cũng tăng dần, khiến nhu cầu thị trường ngày càng trở nên sôi động.

Hơn nữa, ngoài nhu cầu đầu tư, khách hàng còn có xu hướng muốn sống trong các khu đô thị hiện đại với đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên, số lượng các dự án như vậy tại nhiều tỉnh thành còn hạn chế. Vì vậy, những dự án quy hoạch đồng bộ, hiện đại vẫn được xem là “hàng hiếm", cung chưa tương xứng với cầu.

Đây được xem là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư bước vào thị trường giàu tiềm năng này. Tại miền Bắc, nhiều tỉnh giáp ranh Hà Nội như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình... đã trở thành điểm đến sôi động của các chủ đầu tư với những dự án quy mô ở tất cả phân khúc.

Xu hướng bùng nổ

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đối với các khu vực này, nhóm khách hàng đầu tiên luôn là các nhà đầu tư với lợi thế về nguồn tài chính sẵn có và tầm nhìn chiến lược lâu dài.

Tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng được coi là “con gà đẻ trứng vàng” mà phải dựa vào các yếu tố: Chiến lược phát triển của các địa phương; tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp… và tốc độ phát triển hạ tầng giao thông.

Bất động sản vùng vệ tinh - cơ hội “vàng” cho những nhà đầu tư bản lĩnh
Khu đô thị Cái Dăm tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

Đồng tình với nhận định này, đại diện Geleximco cho biết nhận thấy tiềm năng của các sản phẩm bất động sản vùng vệ tinh, Tâp đoàn Geleximco đã nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm tại hàng loạt tỉnh, thành phố. Những địa phương mà Tập đoàn đầu tư đều được đánh giá là những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế - văn hóa và xã hội luôn duy trì ở mức cao đồng thời có nhiều cơ hội tăng trưởng.

Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Geleximco đã phát triển Khu đô thị Cái Dăm được biết đến với hệ thống thảm thực vật xanh, sạch cùng với những tiện ích cao cấp và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Khu đô thị Cái Dăm Geleximco có tổng diện tích hơn 37ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

Nhờ nằm gần khu bãi tắm, các khu du lịch nổi tiếng, khách hàng có thể đầu tư căn hộ tại Khu đô thị Cái Dăm để phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, du lịch cho cả gia đình hoặc cho thuê.

Tại Hòa Bình, Geleximco gây được tiếng vang lớn với dự án sân golf Hilltop Valley Golf Club. Hilltop Valley Golf Club tọa lạc tại vị trí đắc địa gần quốc lộ 6 và là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình. Đây không chỉ là một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam mà còn ở tầm khu vực với nhiều ưu thế lớn về địa hình, vị trí, cảnh quan, thiết kế… Trong thời gian tới, Geleximco cũng sẽ tiếp tục triển khai các dự án khác với tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng tại Hòa Bình.

Ngoài ra, Tập đoàn Geleximco cũng đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với UBND tỉnh Lào Cai và đang lên kế hoạch phát triển nhiều dự án tại địa phương này với tổng số vốn lên tới hàng trăm triệu USD.

Các sản phẩm của Geleximco luôn chú trọng đến yếu tố cảnh quan, môi trường. Tại mỗi địa phương mà Geleximco đầu tư, bên cạnh yếu tố chất lượng, tiến độ, tập đoàn luôn quan tâm và tôn trọng bản sắc của từng vùng đất, luôn nhất quán quan điểm coi trọng việc bảo vệ môi trường, tạo lập không gian sống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Được biết, ngoài các địa phương đã và đang triển khai dự án, Tập đoàn Geleximco vẫn tìm kiếm quỹ đất tại nhiều tỉnh thành vệ tinh khác với mong muốn mang lại những nguồn cung đa dạng và chất lượng cho thị trường. Đây cũng là xu hướng được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tiếp theo.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

(LĐTĐ) Ocean City với bộ ba trụ cột An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Căn nhà thông minh đã phá vỡ chuẩn mực về nơi an cư lý tưởng, trở thành “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Xem thêm
Phiên bản di động