Bất động sản vùng vệ tinh - cơ hội “vàng” cho những nhà đầu tư bản lĩnh

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, đối với thị trường bất động sản vùng vệ tinh, nhóm khách hàng đầu tiên luôn là các nhà đầu tư với lợi thế về nguồn tài chính sẵn có và tầm nhìn chiến lược lâu dài.
An Bình City - Dự án đáng sống của mọi gia đình Có gì đặc biệt tại “Khu nhà ở đáng sống nhất” phía Tây Bắc Thủ đô? Thị trường văn phòng cho thuê phục hồi trở lại

Thị trường giàu tiềm năng

Những năm gần đây, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ sang các khu vực, tỉnh thành vệ tinh. Xu hướng này được khuấy động bởi các “ông lớn” địa ốc với kế hoạch khai phá những vùng đất mới.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá đây là điều dễ hiểu, nhất là khi thị trường bất động sản ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng khan hiếm về quỹ đất và phải chịu áp lực lớn về giao thông, hạ tầng, không khí ô nhiễm,…

Trong khi đó, để có đủ không gian phát triển những dự án quy mô lớn, quy hoạch bài bản, hài hòa giữa môi trường tự nhiên, tiện ích hiện đại và hạ tầng hoàn thiện, các doanh nghiệp phải tìm đến quỹ đất ở các vùng vệ tinh lân cận trung tâm.

Bất động sản vùng vệ tinh - cơ hội “vàng” cho những nhà đầu tư bản lĩnh
Hilltop Valley Golf Club là dự án gây được tiếng vang lớn của Geleximco tại Hòa Bình.

Ngoài ra, bất động sản tỉnh lẻ có nhiều cơ hội khi doanh nghiệp tận dụng được những ưu đãi đầu tư của địa phương, chi phí thuê đất hay đền bù, giải phóng mặt bằng cũng giảm đáng kể. Cùng với đó là tốc độ đô thị hóa cũng như mức sống của người dân cũng tăng dần, khiến nhu cầu thị trường ngày càng trở nên sôi động.

Hơn nữa, ngoài nhu cầu đầu tư, khách hàng còn có xu hướng muốn sống trong các khu đô thị hiện đại với đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên, số lượng các dự án như vậy tại nhiều tỉnh thành còn hạn chế. Vì vậy, những dự án quy hoạch đồng bộ, hiện đại vẫn được xem là “hàng hiếm", cung chưa tương xứng với cầu.

Đây được xem là cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư bước vào thị trường giàu tiềm năng này. Tại miền Bắc, nhiều tỉnh giáp ranh Hà Nội như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình... đã trở thành điểm đến sôi động của các chủ đầu tư với những dự án quy mô ở tất cả phân khúc.

Xu hướng bùng nổ

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đối với các khu vực này, nhóm khách hàng đầu tiên luôn là các nhà đầu tư với lợi thế về nguồn tài chính sẵn có và tầm nhìn chiến lược lâu dài.

Tuy nhiên, không phải thị trường nào cũng được coi là “con gà đẻ trứng vàng” mà phải dựa vào các yếu tố: Chiến lược phát triển của các địa phương; tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng, khu công nghiệp… và tốc độ phát triển hạ tầng giao thông.

Bất động sản vùng vệ tinh - cơ hội “vàng” cho những nhà đầu tư bản lĩnh
Khu đô thị Cái Dăm tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

Đồng tình với nhận định này, đại diện Geleximco cho biết nhận thấy tiềm năng của các sản phẩm bất động sản vùng vệ tinh, Tâp đoàn Geleximco đã nhanh chóng phát triển các dòng sản phẩm tại hàng loạt tỉnh, thành phố. Những địa phương mà Tập đoàn đầu tư đều được đánh giá là những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế - văn hóa và xã hội luôn duy trì ở mức cao đồng thời có nhiều cơ hội tăng trưởng.

Tại Quảng Ninh, Tập đoàn Geleximco đã phát triển Khu đô thị Cái Dăm được biết đến với hệ thống thảm thực vật xanh, sạch cùng với những tiện ích cao cấp và cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh. Khu đô thị Cái Dăm Geleximco có tổng diện tích hơn 37ha, tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy.

Nhờ nằm gần khu bãi tắm, các khu du lịch nổi tiếng, khách hàng có thể đầu tư căn hộ tại Khu đô thị Cái Dăm để phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, du lịch cho cả gia đình hoặc cho thuê.

Tại Hòa Bình, Geleximco gây được tiếng vang lớn với dự án sân golf Hilltop Valley Golf Club. Hilltop Valley Golf Club tọa lạc tại vị trí đắc địa gần quốc lộ 6 và là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội - Hòa Bình. Đây không chỉ là một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam mà còn ở tầm khu vực với nhiều ưu thế lớn về địa hình, vị trí, cảnh quan, thiết kế… Trong thời gian tới, Geleximco cũng sẽ tiếp tục triển khai các dự án khác với tổng vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng tại Hòa Bình.

Ngoài ra, Tập đoàn Geleximco cũng đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với UBND tỉnh Lào Cai và đang lên kế hoạch phát triển nhiều dự án tại địa phương này với tổng số vốn lên tới hàng trăm triệu USD.

Các sản phẩm của Geleximco luôn chú trọng đến yếu tố cảnh quan, môi trường. Tại mỗi địa phương mà Geleximco đầu tư, bên cạnh yếu tố chất lượng, tiến độ, tập đoàn luôn quan tâm và tôn trọng bản sắc của từng vùng đất, luôn nhất quán quan điểm coi trọng việc bảo vệ môi trường, tạo lập không gian sống thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Được biết, ngoài các địa phương đã và đang triển khai dự án, Tập đoàn Geleximco vẫn tìm kiếm quỹ đất tại nhiều tỉnh thành vệ tinh khác với mong muốn mang lại những nguồn cung đa dạng và chất lượng cho thị trường. Đây cũng là xu hướng được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tiếp theo.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Nguyên nhân hơn 81.000 căn nhà ở TP.HCM chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Nguyên nhân hơn 81.000 căn nhà ở TP.HCM chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, có 6 nguyên nhân khiến hơn 81.000 căn nhà ở Thành phố hiện chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận quyền sở hữu) mặc dù đủ điều kiện.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Xem thêm
Phiên bản di động