Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.
The Terra An Hưng - Chốn an cư bình yên của gia đình đa thế hệ Hàng trăm người tham gia hiến máu “Ngày thứ 7 sẻ chia” tại dự án The Terra - An Hưng

Màn trở lại ấn tượng

Những năm trở lại đây, Bắc Giang là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất miền Bắc, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản công nghiệp nhờ sự “đổ bộ” của các doanh nghiệp nước ngoài dưới tác động của làn sóng dịch chuyển đầu tư quốc tế. Đi liền với đó, các phân khúc khác như đất nền, biệt thự - liền kề, chung cư cũng có sự tăng trưởng ấn tượng.

Trải qua giai đoạn 2022 - 2023 suy trầm vì khó khăn chung của thị trường cả nước, thị trường bất động sản Bắc Giang đã trỗi dậy rất nhanh ngay từ đầu năm 2024. Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản Bắc Giang, trong quý I/2024, ước tính có 3.400 giao dịch nhà đất thông qua công chứng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Về mặt bằng giá, trên hầu khắp phân khúc, giá bán sản phẩm trung bình tăng 10 - 15% so với mức “đáy” năm 2023.

Bất động sản Bắc Giang thu hút các nhà đầu tư
Bất động sản Bắc Giang thu hút các nhà đầu tư.

Theo ông Lê Đình Chung, Tổng giám đốc SGO Homes, giao dịch bất động sản tại Bắc Giang đặc biệt tốt từ tháng 4/2024 trở đi. “Chúng tôi bán hàng tại đây, có tháng bán được hơn 100 căn. Giá bán sản phẩm nhìn chung tăng trưởng khá so với mức đáy của giai đoạn trước, thậm chí có những vị trí tại trung tâm thành phố đã hồi phục về đỉnh cũ”.

Đáng chú ý, ông Chung cho hay, thị trường đất đấu giá tại Bắc Giang từ đầu năm 2024 đến nay rất sôi động. Giá đất đấu giá tăng trưởng liên tục, nếu như đầu năm giá trúng chỉ cao hơn giá khởi điểm 50 - 100 triệu đồng/lô thì tới tháng 4 - 5, giá trúng đã cao hơn giá khởi điểm tới 25%. Điều đáng nói là các phiên đấu giá thu hút sự tham gia đông đảo của nhà đầu tư các nơi đổ về.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, tại Bắc Giang có rất nhiều phiên đấu giá lập “kỷ lục”. Đơn cử như phiên đấu giá 65 lô đất tại thị xã Việt Yên ngày 15/5, tổng giá khởi điểm là 93,9 tỷ đồng, trong khi giá trúng lên tới 198,8 tỷ đồng, chênh lệch tới 104 tỷ đồng.

Đơn vị tổ chức các phiên đấu giá cho biết, sản phẩm đưa ra đấu giá ít, nhưng lượng hồ sơ, khách hàng tham gia thường rất cao, có phiên chỉ vài chục lô đất được tổ chức đấu giá, song có tới gần một nghìn hồ sơ. Đặc biệt, không chỉ có khách hàng trong tỉnh, mà nhiều nhà đầu tư ở các địa phương khác cũng tham gia đấu giá đất tại Bắc Giang.

Bên cạnh đất đấu giá, các phân khúc khác như nhà ở thương mại, nhà ở xã hội đều chứng kiến thanh khoản gia tăng. Tiểu biểu như dự án Vinhomes Skypark gần như bán hết giỏ hàng, hay dự án nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang đã bán được khoảng 600 căn cho các đối tượng thụ hưởng.

Ông Vũ Kim Giang, Tổng Giám đốc Hải Phát Land, đánh giá hầu hết phân khúc bất động sản tại Bắc Giang đều có mãi lực tốt. “Đất nền tại đô thị giao dịch rất tốt, chúng tôi bán được khoảng 200 nền chỉ trong vòng 2 tháng. Chung cư cũng bán tốt do có thể cho thuê tốt trong khi giá lại ở mức hợp lý. Nhà thấp tầng dẫu không bằng đất nền, nhưng vẫn có thanh khoản, khả năng khai thác thương mại cũng tốt hơn trước”.

Xu hướng ưu tiên của nhà đầu tư

Việc thị trường Bắc Giang hồi phục mạnh và đồng đều trên nhiều phân khúc đã mở ra hàng loạt cơ hội cho giới đầu tư. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra “bài toán” đầu tư vào đâu để có được lợi nhuận tốt nhất.

Thực tế cho thấy, như bất kỳ địa bàn nào, giới đầu tư tại Bắc Giang cũng ưa chuộng các dự án tại trung tâm thành phố. Bởi khu vực này sở hữu mọi lợi thế của một dự án hàng đầu: Vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ, quy hoạch hiện đại, có khả năng kết nối nhanh chóng đến các “cứ điểm” hành chính, kinh tế, văn hóa, vui chơi giải trí.

Bên cạnh các yếu tố trên, ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc SGO Homes, cũng nhấn mạnh thêm rằng, các nhà đầu tư giai đoạn hiện nay đặc biệt quan tâm đến tính pháp lý của dự án. Dự án đầy đủ, chuẩn chỉnh về pháp lý, có sổ đỏ, luôn là ưu tiên hàng đầu. Điều này giải thích vì sao đất đấu giá và các dự án được phát triển trên đất đấu giá lại hấp dẫn người mua đến thế.

Dự án The Terra – Bắc Giang do Văn Phú – Invest phát triển
Dự án The Terra - Bắc Giang do Văn Phú – Invest phát triển.

Tiêu biểu cho loại hình dự án được phát triển trên đất đấu giá tại thành phố Bắc Giang đang thu hút sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư hiện nay phải kể đến The Terra - Bắc Giang của chủ đầu tư Văn Phú - Invest. Dự án nằm trong khu đô thị phía Nam, phường Dĩnh Kế, nơi trung tâm hành chính mới của thành phố. Bao quanh bởi những trục đường huyết mạch, kết nối thuận tiện và dễ dàng đến những khu vực kinh tế năng động nhất cùng các tiện ích phong phú như: Phố đi bộ, siêu thị GO!, quảng trường, sân vận động, công viên Hoàng Hoa Thám… Vị trí kim cương này làm gia tăng giá trị sản phẩm, bởi nó tạo nền tảng cho một cuộc sống tiện nghi cùng khả năng kinh doanh cho thuê mang lại lợi suất vượt trội.

Điều đáng nói khác là toàn dự án chỉ có 66 căn biệt thự đơn lập, 43 lô liền kề thấp tầng cùng 688 căn hộ tại 2 tòa tháp đôi. Số lượng hữu hạn là một trong những yếu tố căn bản giúp dự án có triển vọng gia tăng giá trị theo thời gian.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, thị trường bất động sản Bắc Giang đang vào chu kỳ tăng trưởng mới, dưới sự hỗ trợ của sự phát triển kinh tế, năng lực thu hút FDI ngày càng cao và sức mua của người dân đang được nâng lên.

Trong bối cảnh thị trường lớn nhất miền Bắc là Hà Nội khan hiếm nguồn cung nghiêm trọng và mặt bằng giá đang ở mức “đỉnh”, khiến cơ hội đầu tư cạn kiệt, dòng vốn đầu tư đang “di cư” sang các địa bàn tiềm năng hơn. Và Bắc Giang, với các lợi thế ưu việt, đang là điểm đến của dòng tiền. Điều này sẽ càng làm tăng cường hơn nữa khả năng sinh lời của các khoản đầu tư bất động sản ở địa phương này, mà The Terra - Bắc Giang là một lựa chọn lý tưởng.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ Chương Mỹ

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ Chương Mỹ

(LĐTĐ) Để chung tay chia sẻ những khó khăn với các gia đình đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, Đoàn công tác do Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội dẫn đầu đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2 tại huyện Chương Mỹ.
Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.
Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

(LĐTĐ) Agribank luôn khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất trong hệ thống tổ chức tín dụng ở Việt Nam, kiên định với sứ mệnh chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong suốt hành trình 36 năm phát triển, nguồn vốn Agribank đã và đang góp phần giúp nhiều doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, vươn xa ra thế giới từ những nguyên liệu, sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương.
HoREA: Chưa cần thiết ban hành quyết định điều chỉnh bảng giá đất tại Thành phố Hồ Chí Minh

HoREA: Chưa cần thiết ban hành quyết định điều chỉnh bảng giá đất tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang lấy ý kiến để soạn thảo quyết định điều chỉnh Quyết định số 02/2020 ngày 16/1/2020 của Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM quy định về Bảng giá đất trên địa bàn Thành phố với nhiều thay đổi, đang nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó có đại diện các doanh nghiệp bất động sản.
Phường Đội Cấn: Tích cực chuyển đổi số trong cải cách hành chính

Phường Đội Cấn: Tích cực chuyển đổi số trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân phường Đội Cấn, quận Ba Đình, đã cho ra mắt 2 mô hình “Chứng thực không chờ, ngoài giờ hành chính” và mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính “Chạm để kết nối”.
Nông thôn mới nâng cao giúp Hoài Đức đáp ứng nhiều hơn nữa các tiêu chí lên quận

Nông thôn mới nâng cao giúp Hoài Đức đáp ứng nhiều hơn nữa các tiêu chí lên quận

(LĐTĐ) Với việc sớm hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao, huyện Hoài Đức (Hà Nội) sẽ có thêm nhiều nguồn lực để tiếp tục nâng cao chất các tiêu chí nhằm đáp ứng yêu cầu đưa xã lên phường, huyện lên quận.
Hà Nội thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương về giáo dục liêm chính

Hà Nội thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương về giáo dục liêm chính

(LĐTĐ) Ngày 1/8, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương, do đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu, đã làm việc với Thành ủy Hà Nội về thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 15/4/2024 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án trình Bộ Chính trị ban hành về Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục liêm chính.

Tin khác

Dự kiến điều chỉnh bảng giá đất 4.565 tuyến đường

Dự kiến điều chỉnh bảng giá đất 4.565 tuyến đường

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bảng giá đất dự kiến điều chỉnh theo hướng tăng không ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.
Đồng Nai: Quy hoạch hơn 1.000 ha đất để xây dựng nhà ở xã hội

Đồng Nai: Quy hoạch hơn 1.000 ha đất để xây dựng nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thông tin từ Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, tỉnh đã quy hoạch hơn 1.000 ha đất (bao gồm cả quỹ đất 20% tại các dự án nhà ở thương mại) để xây dựng nhà ở xã hội.
Ngàn cơ hội kinh doanh tại những “thủ phủ” người nước ngoài phía Đông Thủ đô

Ngàn cơ hội kinh doanh tại những “thủ phủ” người nước ngoài phía Đông Thủ đô

(LĐTĐ) Sở hữu “toạ độ kim cương” cùng hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp thế giới, Ocean City không chỉ xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh thu hút đông đảo người nước ngoài đến an cư, lạc nghiệp mà còn mở ra hàng ngàn cơ hội kinh doanh vàng mười cho các nhà đầu tư nhanh nhạy.
Chuẩn mực sống thượng lưu phong cách ngôi sao Hollywood tại The Beverly - Ocean City

Chuẩn mực sống thượng lưu phong cách ngôi sao Hollywood tại The Beverly - Ocean City

(LĐTĐ) Lấy cảm hứng từ Beverly Hills (Mỹ) - “đặc khu” dành cho các ngôi sao Hollywood, nhà phát triển bất động sản Vinhomes và “người khổng lồ” Nhật Bản Mitsubishi bắt tay kiến tạo phân khu The Beverly tại Vinhomes Ocean Park 1. Đây là mảnh ghép chất Mỹ duy nhất trong lòng Ocean City, nhằm đem đến cho cư dân tinh hoa chất sống tự do, phóng khoáng để nâng tầm cuộc sống và sự nghiệp.
Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?

Những dự án nào đang là “đầu kéo” gia tăng thanh khoản cho thị trường bất động sản?

(LĐTĐ) Nhiều bộ luật mới được ban hành cộng hưởng cùng những chính sách kích cầu đột phá từ phía doanh nghiệp là bộ đôi “đòn bẩy” khiến thị trường bất động sản bật tăng mạnh mẽ trong chu kỳ mới. Trong đó, những dự án chất lượng của chủ đầu tư uy tín với chính sách bán hàng chưa từng có tiền lệ đang trở thành đầu kéo để gia tăng thanh khoản cho thị trường.
Xây dựng 1.000 căn nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Nai

Xây dựng 1.000 căn nhà ở xã hội tại tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 21/5, tại phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Chương Dương Homeland đã tổ chức lễ khởi động dự án xây dựng nhà ở xã hội Long Bình Tân quy mô 1.000 căn.
Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động