Bảo đảm an toàn cho thí sinh trong mọi tình huống

(LĐTĐ) Chiều 2/7, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 thành phố Hà Nội và Ban Chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã theo hình thức trực tuyến.
Tạo điều kiện tốt nhất để thí sinh yên tâm làm bài thi Rà soát các phương án tổ chức an toàn, thành công kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho thí sinh, phụ huynh học sinh

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì buổi làm việc tại điểm cầu Ủy ban nhân dân Thành phố.

Bảo đảm an toàn cho thí sinh trong mọi tình huống
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu chỉ đạo.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021, Hà Nội có 101.326 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 22.063 thí sinh so với năm 2020. Toàn Thành phố có 4.235 phòng thi chính thức và 376 phòng thi dự phòng tại 188 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Đến ngày 2/7, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ chỉ đạo 100% các điểm thi tổ chức diễn tập đại trà vào sáng 4/7; tiếp tục cập nhật tình hình thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch không thể tham dự kỳ thi đợt 1 vào ngày 7-8/7, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, không để thí sinh diện “F” và ở các địa bàn phong tỏa, cách ly dự thi đợt 1. Tính đến hết ngày 1/7, Thành phố có 21 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch (gồm 4 F1, 1 F2, 16 thí sinh ở địa bàn phong tỏa).

Ghi nhận công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại Hà Nội triển khai nghiêm túc, chủ động, bài bản, khoa học và đáp ứng yêu cầu, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết qua trực tiếp kiểm tra hai điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Phúc Lợi (quận Long Biên), Trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) và nghe báo cáo từ các đơn vị, địa phương, đồng chí bày tỏ sự ấn tượng với việc triển khai các hoạt động hỗ trợ thí sinh và tinh thần chủ động ứng phó với dịch của các lực lượng thành phố Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ lưu ý, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông thành phố Hà Nội cần tiếp tục rà soát, triển khai các khâu của kỳ thi bảo đảm an toàn, phát huy các kết quả đã đạt được trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nhưng tuyệt đối không được chủ quan ở tất cả các khâu.

Bên cạnh đó, cần rà soát, phân loại chính xác các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch; tổ chức tập huấn kỹ, bảo đảm tất cả thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi đều nắm vững quy chế thi, đặc biệt là những điểm mới của kỳ thi năm nay, tuyệt đối không để xảy ra sơ suất để ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh và tính nghiêm túc, an toàn của kỳ thi; bố trí cán bộ coi thi dự phòng để sẵn sàng thay thế khi cần thiết; tổ chức thanh tra đủ các khâu, bảo đảm kỳ thi được tổ chức rõ quy trình, đúng quy chế, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh...

Bảo đảm an toàn cho thí sinh trong mọi tình huống
Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông thành phố Hà Nội và các địa phương, điểm thi cố gắng tổ chức tốt kỳ thi, hạn chế tối đa thí sinh vi phạm quy chế, trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần đặt quyền lợi của thí sinh lên cao nhất, không để thí sinh thiệt thòi. Thứ trưởng cũng tin tưởng với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo thành phố, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thành công kỳ thi.

Tiếp thu các ý kiến tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết sẽ bổ sung vào kế hoạch để tổ chức thực hiện, đồng thời khẳng định, việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 thành công giúp cho Ban Chỉ đạo thi Thành phố và các địa phương có thêm kinh nghiệm trong tổ chức kỳ thi này, nhưng tính chất quan trọng và quy mô lớn đòi hỏi công tác tổ chức kỳ thi tuyệt đối không được chủ quan.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị Ban Chỉ đạo thi các địa phương tiếp tục rà soát các điều kiện tổ chức kỳ thi; quan tâm đến công tác tập huấn, tăng cường trách nhiệm và kỹ năng trong khâu coi thi; đồng thời yêu cầu ngày mai (3/7), Ban Chỉ đạo thi các địa phương phải tổ chức họp với tất cả các điểm trưởng, thống nhất phương án tổ chức diễn tập phòng, chống dịch và xử lý các tình huống; lưu ý đến những điểm mới để có sự chuẩn bị, điều chỉnh phù hợp, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi với tâm thế thoải mái, tự tin.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch thi đấu và trực tiếp World Cup 2022 ngày 28/11

Lịch thi đấu và trực tiếp World Cup 2022 ngày 28/11

(LĐTĐ) Ngày thi đấu hôm nay (28/11), Brazil và Bồ Đào Nha sẽ ra sân lượt trận thứ 2, lần lượt gặp Thụy Sĩ và Uruguay. Đây là cơ hội để ...
Thúc đẩy thiết kế sáng tạo từ tài nguyên di sản

Thúc đẩy thiết kế sáng tạo từ tài nguyên di sản

Với thế mạnh về di sản, gồm 5.922 di tích, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể và 1.350 làng nghề, Hà Nội coi di sản là nguồn tài ...
Thế giới tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng bền vững của Việt Nam

Thế giới tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng bền vững của Việt Nam

Tại các sự kiện quốc tế lớn diễn ra trong tuần qua ở Hà Nội, các chuyên gia, tổ chức quốc tế, các quỹ đầu tư đã chia sẻ nhận ...
Israel: Ông Netanyahu tiếp tục nỗ lực thành lập chính phủ mới

Israel: Ông Netanyahu tiếp tục nỗ lực thành lập chính phủ mới

Mặc dù ông Benjamin Netanyahu hôm 24/11 đã đạt được thỏa thuận với đảng Otzma Yehudit, song đến nay những cuộc đàm phán với các đảng phái khác vẫn đang ...
Bảng xếp hạng World Cup 2022 mới nhất: Xác định 2 đội bóng bị loại

Bảng xếp hạng World Cup 2022 mới nhất: Xác định 2 đội bóng bị loại

Bảng xếp hạng World Cup 2022 mới nhất, tính đến thời điểm này, BTC đã xác định 2 đội bóng bị loại là Qatar và Canada.
Tây Ban Nha 1-1 Đức: 1 điểm quý hơn vàng

Tây Ban Nha 1-1 Đức: 1 điểm quý hơn vàng

(LĐTĐ) Bàn gỡ của cầu thủ vào sân thay người Fullkrug giúp tuyển Đức giành 1 điểm quý giá, qua đó thắp lên hy vọng đi tiếp ở bảng E World ...
"Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” hỗ trợ đoàn viên Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội

"Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” hỗ trợ đoàn viên Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và với chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ đoàn viên, người lao động, ngày 27/11, Trung ...

Tin khác

Chung kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

Chung kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

(LĐTĐ) Ngày 26/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình tổ chức vòng chung kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023.
TP.HCM: Sẽ kiểm tra đột xuất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

TP.HCM: Sẽ kiểm tra đột xuất an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở giáo dục

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh (GD&ĐT TP.HCM) sẽ phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM lập đoàn kiểm tra đột xuất các trường học về vấn đề an toàn thực phẩm.
Góp phần khẳng định vị thế  giáo dục Thủ đô

Góp phần khẳng định vị thế giáo dục Thủ đô

(LĐTĐ) Sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của nước ta đã và đang đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện. Làm nên những kết quả đó là sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự nỗ lực, ý thức trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Hà Nội: 184 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Hà Nội: 184 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia

(LĐTĐ) 12 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023 ở các môn Toán học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung. Tổng số thành viên của các đội tuyển là 184 học sinh.
Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm vào trường học

Kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm vào trường học

(LĐTĐ) Các địa phương cần nghiêm cấm không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không bảo đảm đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho các trường học.
Dành trọn tình yêu cho học sinh khuyết tật

Dành trọn tình yêu cho học sinh khuyết tật

(LĐTĐ) Gần 30 năm gắn bó với giáo dục đặc biệt, ngày ngày đồng hành cùng các “mầm xanh” thiệt thòi bằng trái tim yêu thương, Nhà giáo Ưu tú Lê Thanh Hà (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã góp phần giúp con đường hòa nhập cộng đồng của các em trở nên gần hơn.
TP.HCM: Nghiên cứu cơ chế đảm bảo thu nhập cho giáo viên

TP.HCM: Nghiên cứu cơ chế đảm bảo thu nhập cho giáo viên

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM) Phan Văn Mãi đề nghị ngành giáo dục Thành phố cần nghiên cứu cơ chế đảm bảo thu nhập, giúp các thầy cô yên tâm gắn bó với sự nghiệp trồng người.
Chương trình Mottainai 2022: Lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng

Chương trình Mottainai 2022: Lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng

Dù mỗi bạn đến dự tuyển tình nguyện viên Mottainai mùa thứ 9 đều có lý do riêng nhưng trong họ đều có một điểm chung: Nhiệt huyết của tuổi trẻ và tinh thần muốn "cho đi".
“Tự hào người giáo viên nhân dân”: Lời tri ân ngọt ngào tới nhà giáo và nghề giáo

“Tự hào người giáo viên nhân dân”: Lời tri ân ngọt ngào tới nhà giáo và nghề giáo

(LĐTĐ) Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tự hào người giáo viên nhân dân” là lời tri ân tới đội ngũ thầy cô giáo - những người đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục cao cả, vinh quang “dạy chữ, trồng người”.
“Viễn du” các nền văn hóa thông qua dự án học tập trải nghiệm “Ngày hội văn hóa thế giới”

“Viễn du” các nền văn hóa thông qua dự án học tập trải nghiệm “Ngày hội văn hóa thế giới”

(LĐTĐ) Dạy học dự án là một xu thế trong đổi mới giáo dục hiện nay. Phương pháp này giúp học sinh phát triển kiến thức, kỹ năng thông qua quá trình hiện thực hóa những kiến thức đã học để tạo ra những sản phẩm học tập cho chính mình.
Xem thêm
Phiên bản di động