Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”

(LĐTĐ) Sau 2 năm điêu đứng vì đại dịch Covid-19, ngành du lịch đang nỗ lực tìm kế sách để lấy lại đà tăng trưởng. Bên cạnh sự nỗ lực của chính phủ và các địa phương, không thể không kể đến tinh thần và bản lĩnh vượt khó, tiên phong khôi phục hoạt động du lịch của những “sếu đầu đàn”.
Sun Group: Chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới Ghi dấu khoảnh khắc với dịch vụ “bắn pháo hoa riêng” tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort Giải mã hấp lực “Miami thu nhỏ” giữa lòng phố biển Sầm Sơn TS. Trần Du Lịch: “Thị trường mới nổi không thể nổi được nếu không có những con sếu đầu đàn”

Du lịch đang “ấm dần lên”

Kể từ khi “mở cửa” đón khách trở lại, một số điểm đến đã và đang ghi nhận tín hiệu ấm lên từ thị trường du lịch. Một trong những địa chỉ hấp dẫn du khách bậc nhất hiện nay là đảo Ngọc với hơn 20 chuyến bay mỗi ngày đưa đón khách nội địa. Tính đến ngày 6/1, Phú Quốc cũng đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình hộ chiếu vắc xin.

Lý giải nguyên nhân Phú Quốc luôn có sức hút mạnh mẽ với du khách, các doanh nghiệp du lịch cho biết, điểm đến này đang hội tụ những điều kiện lý tưởng để du khách quay trở lại nghỉ dưỡng cùng những trải nghiệm như: cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, có núi, rừng, các bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh, ẩm thực đa dạng…

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Cáp treo Hòn Thơm (Phú Quốc)

Thành phố này cũng sở hữu nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn như Sun World Hon Thom Nature Park, Aquatopia Water Park, Safari…. Đặc biệt, sự xuất hiện của những công trình nghệ thuật độc đáo như thị trấn Địa Trung Hải, đô thị Sun Grand City New An Thoi hay mới đây nhất là tuyệt tác “bảo tàng nghệ thuật” Sun Signature Gallery tái hiện nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa không gian Thị trấn Địa Trung Hải phồn hoa …

“Đi cáp treo ra Hòn Thơm, chơi công viên nước, tham quan TP. Địa Trung Hải hoặc đạp xe trong khuôn viên khách sạn JWMarriot... luôn mang lại cho tôi một suy nghĩ: Phú Quốc đang dần trở thành một nơi đáng sống và là thiên đường nghỉ dưỡng - không thua kém bất kỳ hòn đảo nổi tiếng nào trên thế giới”, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Book chia sẻ.

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Công trình Sun Signature Gallery (Phú Quốc)

Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng khách đến Phú Quốc sẽ tiếp tục sôi động. “Đến nay, Kiên Giang đón 10 chuyến bay quốc tế với hơn 1.200 khách du lịch, trong đó có Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Cộng hòa Uzbekistan... Trong tháng 1, Kiên Giang còn 6 chuyến bay, tháng 2 có khoảng 5 chuyến với khoảng 1.000 khách...”, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Phú Quốc cho biết.

Ngoài Phú Quốc, một số điểm đến khác như: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa… cũng đang rục rịch phục hồi, dù tốc độ tăng trưởng “khiêm tốn hơn”.

Nỗ lực phục hồi du lịch của các “sếu đầu đàn”

Theo một khảo sát gần đây, sau những đợt tấn công liên tục hai năm qua của đại dịch, 96% doanh nghiệp du lịch phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động và chỉ có số ít doanh nghiệp còn duy trì hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, trong bức tranh ảm đạm của ngành du lịch mùa Covid-19, vẫn có một số doanh nghiệp lớn đã tìm được cách “sống chung với dịch” và tiên phong nỗ lực để khôi phục thị trường.

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”

Dù phải ngưng hoạt động và gánh chịu chi phí lớn để vận hành, chăm lo đời sống cho cán bộ nhân viên, Sun Group vẫn dành tới hơn 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ Chính phủ và các địa phương phòng chống dịch theo nhiều cách khác nhau. Trong suốt hơn 2 năm dịch tấn công là ngần ấy thời gian lãnh đạo và cán bộ nhân viên Sun Group luôn xuất hiện ở điểm nóng dịch bệnh để xây dựng bệnh viện dã chiến, thi công Trung tâm hồi sức tích cực, ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 hay tiếp sức hỗ trợ các địa phương thiết bị y tế, lương thực thực phẩm….

Bên cạnh việc chung tay cùng đất nước chống dịch, Sun Group cũng đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp, đồng thời đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản ở giai đoạn sau dịch như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm…

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Dự án bất động sản Sun Tropical Village Phu Quoc

Hàng loạt những dự án mới được ra mắt trong 2 năm dịch bệnh như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án bất động sản Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)…. đón xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe. Hiện Sun Group đang tiếp tục kiến tạo thêm nhiều sản phẩm, công trình mới trên khắp ba miền, điển hình như công trình Cầu Hôn tại Phú Quốc, công viên chủ đề với trò chơi tàu lượn siêu tốc khổng lồ bằng gỗ Mộc xà thịnh nộ dự kiến ra mắt trong năm 2022, hay khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa dự kiến vận hành vào năm 2023…

“Chúng tôi xác định rằng, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới’, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn chia sẻ.

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Lễ ký kết giữa Sun Group và VNA

Nhằm nỗ lực khôi phục thị trường khách nội địa, ngày 5/1, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Sun Group đã ký hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2023 nhằm gia tăng giá trị, lợi ích cho khách hàng, tăng cường sức mạnh để khôi phục phát triển du lịch và hàng không. Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa hai thương hiệu lớn sẽ khởi đầu một chiến dịch quy mô mang tên “Take me to the sun” mà Sun Group sẽ triển khai thời gian tới, với nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, các gói combo ưu đãi đặc biệt từ các điểm đến của Tập đoàn này nhằm tạo cú hích giúp vực dậy hoạt động du lịch năm 2022.

Mới đây, đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vietravel, Tập đoàn Thiên Minh…đã gửi thư kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ công bố “Thời điểm mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế tới Việt Nam” ngay trong đầu tháng 2 để tạo “lực đẩy mạnh”, thúc đẩy các địa phương cùng, doanh nghiệp vận tải, cư trú và lữ hành có mốc thời gian chuẩn bị. Theo kiến nghị này, mốc thực tế để mở cửa hoàn toàn có thể là 31/3 hay 30/4/2022.

Sau những tổn thất nặng nề suốt 2 năm dịch bệnh tấn công, ngành du lịch Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn để vực dậy, lấy lại đà tăng trưởng như trước khi có dịch. Tuy nhiên, những đóng góp và tinh thần nỗ lực không mệt mỏi của “chú sếu đầu đàn” đã và đang tạo ra nguồn năng lực tích cực nhất để du lịch Việt Nam vượt khó, bứt phá trong thời gian tới.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 15/7/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 423/QĐ-TTGSNH2 về việc sửa đổi nội dung Tên Ngân hàng tại Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

(LĐTĐ) Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) SHB miễn/giảm nhiều loại phí dịch vụ tài chính và cung cấp nhiều đặc quyền cho các khách hàng doanh nghiệp FDI.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

(LĐTĐ) Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, vừa qua, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu

(LĐTĐ) Sau "The Tao of Coffee" do Warner Bros. Discovery sản xuất, phát sóng toàn cầu, triết lý Cà phê Đạo đến từ Việt Nam tiếp tục được hãng truyền thông quốc tế CNN đưa tin toàn cầu.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng

(LĐTĐ) Trong bối cảnh công nghệ và thông tin bùng nổ, cộng đồng đóng vai trò nền tảng quan trọng giúp cá nhân và doanh nghiệp khẳng định vị thế dẫn đầu. Nhận thức được tiềm năng to lớn ấy, ngày 9/7 vừa qua, Pando Group đã chính thức ra mắt Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát triển thương hiệu thành công và xây dựng hệ thống kinh doanh thịnh vượng trong hạnh phúc.
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions)- Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội đã dành chiến thắng với 5 hạng mục tại giải thưởng công nghệ thông tin lớn nhất thế giới - IT World Awards 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động