Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”

(LĐTĐ) Sau 2 năm điêu đứng vì đại dịch Covid-19, ngành du lịch đang nỗ lực tìm kế sách để lấy lại đà tăng trưởng. Bên cạnh sự nỗ lực của chính phủ và các địa phương, không thể không kể đến tinh thần và bản lĩnh vượt khó, tiên phong khôi phục hoạt động du lịch của những “sếu đầu đàn”.
Sun Group: Chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới Ghi dấu khoảnh khắc với dịch vụ “bắn pháo hoa riêng” tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort Giải mã hấp lực “Miami thu nhỏ” giữa lòng phố biển Sầm Sơn TS. Trần Du Lịch: “Thị trường mới nổi không thể nổi được nếu không có những con sếu đầu đàn”

Du lịch đang “ấm dần lên”

Kể từ khi “mở cửa” đón khách trở lại, một số điểm đến đã và đang ghi nhận tín hiệu ấm lên từ thị trường du lịch. Một trong những địa chỉ hấp dẫn du khách bậc nhất hiện nay là đảo Ngọc với hơn 20 chuyến bay mỗi ngày đưa đón khách nội địa. Tính đến ngày 6/1, Phú Quốc cũng đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình hộ chiếu vắc xin.

Lý giải nguyên nhân Phú Quốc luôn có sức hút mạnh mẽ với du khách, các doanh nghiệp du lịch cho biết, điểm đến này đang hội tụ những điều kiện lý tưởng để du khách quay trở lại nghỉ dưỡng cùng những trải nghiệm như: cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, có núi, rừng, các bãi biển lọt top đẹp nhất hành tinh, ẩm thực đa dạng…

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Cáp treo Hòn Thơm (Phú Quốc)

Thành phố này cũng sở hữu nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn như Sun World Hon Thom Nature Park, Aquatopia Water Park, Safari…. Đặc biệt, sự xuất hiện của những công trình nghệ thuật độc đáo như thị trấn Địa Trung Hải, đô thị Sun Grand City New An Thoi hay mới đây nhất là tuyệt tác “bảo tàng nghệ thuật” Sun Signature Gallery tái hiện nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa không gian Thị trấn Địa Trung Hải phồn hoa …

“Đi cáp treo ra Hòn Thơm, chơi công viên nước, tham quan TP. Địa Trung Hải hoặc đạp xe trong khuôn viên khách sạn JWMarriot... luôn mang lại cho tôi một suy nghĩ: Phú Quốc đang dần trở thành một nơi đáng sống và là thiên đường nghỉ dưỡng - không thua kém bất kỳ hòn đảo nổi tiếng nào trên thế giới”, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Book chia sẻ.

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Công trình Sun Signature Gallery (Phú Quốc)

Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên đán, lượng khách đến Phú Quốc sẽ tiếp tục sôi động. “Đến nay, Kiên Giang đón 10 chuyến bay quốc tế với hơn 1.200 khách du lịch, trong đó có Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Cộng hòa Uzbekistan... Trong tháng 1, Kiên Giang còn 6 chuyến bay, tháng 2 có khoảng 5 chuyến với khoảng 1.000 khách...”, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Phú Quốc cho biết.

Ngoài Phú Quốc, một số điểm đến khác như: Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa… cũng đang rục rịch phục hồi, dù tốc độ tăng trưởng “khiêm tốn hơn”.

Nỗ lực phục hồi du lịch của các “sếu đầu đàn”

Theo một khảo sát gần đây, sau những đợt tấn công liên tục hai năm qua của đại dịch, 96% doanh nghiệp du lịch phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động và chỉ có số ít doanh nghiệp còn duy trì hoạt động cầm chừng. Tuy nhiên, trong bức tranh ảm đạm của ngành du lịch mùa Covid-19, vẫn có một số doanh nghiệp lớn đã tìm được cách “sống chung với dịch” và tiên phong nỗ lực để khôi phục thị trường.

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”

Dù phải ngưng hoạt động và gánh chịu chi phí lớn để vận hành, chăm lo đời sống cho cán bộ nhân viên, Sun Group vẫn dành tới hơn 1.000 tỷ đồng để hỗ trợ Chính phủ và các địa phương phòng chống dịch theo nhiều cách khác nhau. Trong suốt hơn 2 năm dịch tấn công là ngần ấy thời gian lãnh đạo và cán bộ nhân viên Sun Group luôn xuất hiện ở điểm nóng dịch bệnh để xây dựng bệnh viện dã chiến, thi công Trung tâm hồi sức tích cực, ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 hay tiếp sức hỗ trợ các địa phương thiết bị y tế, lương thực thực phẩm….

Bên cạnh việc chung tay cùng đất nước chống dịch, Sun Group cũng đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là “thay áo mới” cho các dự án trên cả nước, bổ sung các sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đẳng cấp, đồng thời đón đầu và dẫn dắt những xu hướng mới của thị trường du lịch và bất động sản ở giai đoạn sau dịch như: du lịch chăm sóc sức khỏe, bất động sản wellness, du lịch không chạm, một chạm…

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Dự án bất động sản Sun Tropical Village Phu Quoc

Hàng loạt những dự án mới được ra mắt trong 2 năm dịch bệnh như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) hay các dự án bất động sản Sun Onsen Village – Limited Edition (Quảng Ninh), “ngôi làng nhiệt đới” Sun Tropical Village (Nam Phú Quốc)…. đón xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe. Hiện Sun Group đang tiếp tục kiến tạo thêm nhiều sản phẩm, công trình mới trên khắp ba miền, điển hình như công trình Cầu Hôn tại Phú Quốc, công viên chủ đề với trò chơi tàu lượn siêu tốc khổng lồ bằng gỗ Mộc xà thịnh nộ dự kiến ra mắt trong năm 2022, hay khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa dự kiến vận hành vào năm 2023…

“Chúng tôi xác định rằng, nếu cứ ngồi yên chờ giông bão đi qua thì chúng ta có thể sẽ bị nhấn chìm trước khi có cơ hội vượt bão. Do vậy, dẫu khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm lựa chọn thay đổi để thích nghi với tình hình mới’, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn chia sẻ.

Bài toán phục hồi du lịch Việt và “cú hích” của những “sếu đầu đàn”
Lễ ký kết giữa Sun Group và VNA

Nhằm nỗ lực khôi phục thị trường khách nội địa, ngày 5/1, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Sun Group đã ký hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2023 nhằm gia tăng giá trị, lợi ích cho khách hàng, tăng cường sức mạnh để khôi phục phát triển du lịch và hàng không. Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa hai thương hiệu lớn sẽ khởi đầu một chiến dịch quy mô mang tên “Take me to the sun” mà Sun Group sẽ triển khai thời gian tới, với nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, các gói combo ưu đãi đặc biệt từ các điểm đến của Tập đoàn này nhằm tạo cú hích giúp vực dậy hoạt động du lịch năm 2022.

Mới đây, đại diện Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Sun Group, Vietravel, Tập đoàn Thiên Minh…đã gửi thư kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ công bố “Thời điểm mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế tới Việt Nam” ngay trong đầu tháng 2 để tạo “lực đẩy mạnh”, thúc đẩy các địa phương cùng, doanh nghiệp vận tải, cư trú và lữ hành có mốc thời gian chuẩn bị. Theo kiến nghị này, mốc thực tế để mở cửa hoàn toàn có thể là 31/3 hay 30/4/2022.

Sau những tổn thất nặng nề suốt 2 năm dịch bệnh tấn công, ngành du lịch Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn để vực dậy, lấy lại đà tăng trưởng như trước khi có dịch. Tuy nhiên, những đóng góp và tinh thần nỗ lực không mệt mỏi của “chú sếu đầu đàn” đã và đang tạo ra nguồn năng lực tích cực nhất để du lịch Việt Nam vượt khó, bứt phá trong thời gian tới.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị làm rõ hơn các vấn đề về chính sách của nhà nước, nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh, xã hội ...
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Dao

(LĐTĐ) Từ ngày 6 - 8/10 tại thành phố Thái Nguyên sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II năm 2022 với chủ đề ...
Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

Hải Phòng: Giám đốc doanh nghiệp gửi lời xin lỗi về hình ảnh phản cảm trong bảng tin

(LĐTĐ) Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng vừa làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam (Khu công nghiệp VSIP, ...
Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

Thạch Thất: Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng cao

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện Thạch Thất (Hà Nội) có bước tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Các lĩnh vực ...
Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

Xây dựng tuyến phố ẩm thực nói không với túi nilon và đồ nhựa 1 lần

(LĐTĐ) Mới đây, các hộ gia đình trên phố ẩm thực Tống Duy Tân - ngõ Cấm Chỉ (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được giới thiệu về ...
Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

Đà Nẵng: Người dân và chính quyền khắc phục hậu quả bão số 4 để ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) Sau khi cơn bão số 4 đi qua, ngày 28/9, người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng đồng loạt dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả của bão ...
Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Điểm tựa của đoàn viên lúc khó khăn

Nhờ nguồn vốn vay của Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn), ...

Tin khác

Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

(LĐTĐ) Các giải pháp mạng truy cập vô tuyến 5G RAN (Radio Access Network) của Samsung cung cấp cho Comcast cách thức mới nhằm mang lại trải nghiệm kết nối thông suốt mọi lúc mọi nơi cho khách hàng của Xfinity Mobile và Comcast Business Mobile.
NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

(LĐTĐ) NovaGroup kiên định với Tầm nhìn và Chiến lược dài hạn: “Sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước”.
Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

(LĐTĐ) Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2023.
Viettel tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

Viettel tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

(LĐTĐ) Với mức định giá 8,8 tỷ USD, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp. Thông tin vừa được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố.
Đức Phúc và Min cháy hết mình trong nhạc hội chào mừng cư dân Imperia Smart City

Đức Phúc và Min cháy hết mình trong nhạc hội chào mừng cư dân Imperia Smart City

(LĐTĐ) Ca sĩ Đức Phúc và Min đã cháy hết mình cùng hơn 3.000 “hàng xóm” Imperia Smart City trong sự kiện nhạc hội chào mừng cư dân dự án này diễn ra vào tối 18/9 tại Vườn Nhật, Đại đô thị Vinhomes Smart City.
Fibo Capital Việt Nam ký kết đầu tư với BLUSAIGON nâng tầm thương hiệu Việt

Fibo Capital Việt Nam ký kết đầu tư với BLUSAIGON nâng tầm thương hiệu Việt

(LĐTĐ) Ngày 20/9, lễ ký kết đầu tư giữa Quỹ đầu tư Fibo Capital Việt Nam và Công ty TNHH BLUSAIGON - á quân chương trình “Doanh nhân Phượng Hoàng” đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện, đưa sản phẩm BLUSAIGON trở thành quà tặng quốc gia và định vị thương hiệu vươn ra thế giới.
Phú Long ra mắt thành công tháp đôi căn hộ cao cấp đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn

Phú Long ra mắt thành công tháp đôi căn hộ cao cấp đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn

(LĐTĐ) Ngày 17/9, Essensia Sky, tháp đôi căn hộ sức khoẻ đầu tiên trong quần thể Essensia Nam Sài Gòn của Phú Long ra mắt thành công.
Amway Việt Nam lần thứ 10 vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”

Amway Việt Nam lần thứ 10 vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”

(LĐTĐ) Ngày 19/9/2022, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp lần thứ 10 vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”. Tại giải thưởng lần này, nhãn hiệu Nutrilite của Amway tiếp tục được trao tặng “Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng” cho 2 sản phẩm: Thực phẩm bổ sung Nutrilite All Plant Protein, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrilite Double X. Đây là lần thứ 3 liên tiếp hai sản phẩm này được nhận Cúp vàng.
Mường Thanh - nơi nối dài sự ấm áp của tình nhân

Mường Thanh - nơi nối dài sự ấm áp của tình nhân

(LĐTĐ) Vậy là mùa thu đã ghé thăm chúng ta, thu đang nhắc chúng ta bằng những buổi sáng se lạnh và cả những dư vị ngọt ngào sau cái tết Trung thu. Thu khơi lên trong con người ta nhiều điều để ngẫm nghĩ, giống như những suy nghĩ về Tập đoàn Mường Thanh – ngôi nhà thứ hai của du khách phương xa.
SCB triển khai hỗ trợ lãi suất cho các khách hàng tổ chức

SCB triển khai hỗ trợ lãi suất cho các khách hàng tổ chức

(LĐTĐ) Thực hiện theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP ngày 20/05/2022 của Chính phủ và Thông tư 03/2022/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất, nhằm phục hồi và phát triển nền kinh tế, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Xem thêm
Phiên bản di động