90% học sinh huyện Thường Tín biết bơi lội thông qua các lớp phổ cập bơi hè 2023

(LĐTĐ) Nhận thức được tầm quan trọng của việc phổ cập kiến thức bơi cho trẻ, thời gian qua, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực triển khai kế hoạch phổ cập bơi cho học sinh, hướng đến mục tiêu phòng tránh tai nạn đuối nước.
Quan tâm, chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng Thường Tín tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Khánh Hòa tích cực đổi mới vì người lao động

Tai nạn đuối nước đối với trẻ em, học sinh luôn là vấn đề thời sự, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều gia đình và tạo sự mất an trong toàn xã hội, nhất là trong kỳ nghỉ hè của học sinh. Do đó, dạy bơi lội cho trẻ để phòng chống tai nạn đuối nước là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Tại huyện Thường Tín, những năm qua, huyện đã tổ chức nhiều lớp phổ cập bơi cho trẻ em trên địa bàn.

Ông Phạm Gia Cẩn thôn Nỏ Bạn (xã Vân Tảo, huyện Thường Tín) có hai cháu trai ở độ tuổi 10 và 13 tuổi. Mùa hè năm nay, khi được biêt có lớp dạy bơi tổ chức ngay tại trường Trung học cơ sở (THCS) xã Vân Tảo, ông Cẩn đã động viên hai cháu tham gia lớp học với mong muốn các cháu biết bơi lội, có kỹ năng phòng chống đuối nước và rèn luyện sức khỏe.

“Lớp dạy bơi rất ý nghĩa và hiệu quả, các thầy cô đã hướng dẫn cho các cháu nắm được những động tác, kỹ thuật bơi, cũng như việc phòng chống đuối nước”, ông Cẩn cho cho biết.

90% học sinh Thường Tín biết bơi lội thông qua các lớp phổ cập bơi hè 2023
Các lớp dạy bơi huyện Thường Tín thu hút đông học sinh tham gia.

Cùng chung với ý kiến với ông Cẩn, ông Đặng Đức Thục ở xã Tự Nhiên (huyện Thường Tín) cho rằng, các bậc phụ huynh nên quan tâm cho con em mình sớm được học bơi lội, để tránh những tai nạn thương tâm không đáng có.

“Tôi cũng mong muốn hằng năm nhà trường kết hợp với các đơn vị chuyên môn, sẽ tổ chức mở các lớp dạy bơi cho các cháu học sinh, để các con có cơ hội vui chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe và tự bảo vệ bản thân khi ở trong môi trường nước”, ông Thục bày tỏ.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện Thường Tín đã xảy ra 3 vụ đuối nước. Đây là sự mất mát vô cùng to lớn cho mỗi gia đình và toàn xã hội. Trẻ em là lứa tuổi rất hiếu động, khao khát tìm kiếm những điều mới lạ. Tuy nhiên, điều này cũng ẩn chứa những nguy cơ mất an toàn nếu trẻ không có sự giám sát, bảo vệ của người lớn và thiếu kỹ năng bảo vệ bản thân nên rất dễ bị tai nạn đuối nước.

Cũng chính vậy, tai nạn đuối nước đối với trẻ em, học sinh luôn là vấn đề thời sự, ảnh hưởng đến đời sống của gia đình và toàn xã hội, nhất là trong kỳ nghỉ hè. Do đó, việc tập luyện môn bơi để phòng chống tai nạn đuối nước là vấn đề quan trọng và cần thiết.

Trước đó, ngày 1/6, tại trường THCS Nguyễn Trãi A, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước năm 2023. Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản đã yêu cầu, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện chuẩn bị tốt cơ sở, nhân lực, phương tiện… tổ chức các lớp dạy bơi. Đồng thời, vệ sinh nguồn nước theo tiêu chuẩn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho trẻ tham gia lớp học bơi.

UBND các xã, thị trấn, trường học tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Mặt khác, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và toàn xã hội.

90% học sinh Thường Tín biết bơi lội thông qua các lớp phổ cập bơi hè 2023
Sau 15 ngày học bơi, đã có 90% học sinh biết bơi lội và được cấp chứng chỉ bơi.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín cho biết, mùa hè năm nay, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thường Tín phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, tiếp tục tổ chức các lớp phổ cập bơi tại 6 địa điểm ở các trường Tiểu học, trường THCS phân bố đều trên địa bàn huyện và đã thu hút trên 700 trẻ em đăng ký tham gia học.

Kết quả sau thời gian 15 ngày học bơi, đã có 90% học sinh biết bơi lội và được cấp chứng chỉ bơi. Từ trạng thái sợ hãi tiếp xúc với môi trường nước, trải qua khóa học, đại đa số các cháu đã có khả năng bơi lội.

Vừa thực hiện hoàn thành xong bài thi sát hạch bơi, em Bùi Hùng Cường học sinh trường THCS xã Vân Tảo, phấn khởi cho biết: “Lúc đầu, em không biết bơi và rất sợ nước, xong trải qua 1 khóa học, được các thầy cô hướng dẫn nên giờ em đã biết bơi”.

Em Nguyễn Trung Đạo, trường THCS xã Tự Nhiên cũng rất vui và tự tin vì đã học được kỹ thuật bơi, cũng như phương pháp cứu đuối nước để bảo vệ bản thân. “Em mong rằng các bạn nào chưa biết bơi nên tham học bơi để phòng chống tai nạn đuối nước”, Đạo vui vẻ nói.

Qua lớp dạy bơi, các em học sinh đã được huấn luyên viên môn bơi truyền đạt, hướng dẫn thực hành các kỹ thuật bơi, đồng thời trang bị những kỹ năng cơ bản về cứu đuối nước. Các lớp dạy bơi không chỉ trang bị kỹ năng tránh được rủi ro bị đuối nước, mà còn nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật, góp phần lành mạnh hóa các hoạt động vui chơi, giải trí cho học sinh sau thời gian học tập.

Trong những năm qua, UBND thành phố Hà Nội luôn chú trọng đến công tác truyền thông, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước trẻ em. Đặc biệt, thời điểm nghỉ hè, tình trạng đáng tiếc về tử vong do đuối nước ngày càng cao. Nhận thấy tầm quan trọng của việc phổ cập kiến thức bơi cho trẻ, nhiều quận, huyện và thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tích cực triển khai kế hoạch phổ cập bơi cho học sinh Tiểu học, THCS và Trung học phổ thông hướng đến mục tiêu phòng tránh tai nạn đuối nước.
K.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Thời tiết ngày 28/4: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ

Thời tiết ngày 28/4: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/4, khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.

Tin khác

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Xem thêm
Phiên bản di động