20 địa điểm du lịch 2/9 hấp dẫn từ Bắc vào Nam

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 2/9 là dịp lý tưởng để khám phá 20 địa điểm du lịch nổi bật từ Bắc vào Nam, như Sa Pa, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Phú Quốc và Sài Gòn.
7 địa điểm du lịch tìm hiểu lịch sử dịp lễ Quốc khánh 2/9
20 địa điểm du lịch 2/9 hấp dẫn từ Bắc vào Nam
Hà Nội với lịch sử ngàn năm văn hiến, là nơi hội tụ văn hóa và lịch sử đặc sắc. Bạn có thể ghé thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đầy uy nghi, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hồ Gươm với cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn.

Mùa thu với tiết trời mát mẻ là thời điểm lý tưởng để du lịch khám phá những cảnh đẹp trên khắp đất nước. Dịp lễ 2/9 kéo dài vài ngày, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi thư giãn cùng gia đình và bạn bè. Hãy cùng khám phá 20 địa điểm du lịch hấp dẫn từ Bắc vào Nam.

Sa Pa - Lào Cai nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang, khí hậu mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Điểm dừng chân hấp dẫn nhất là Fansipan - "Nóc nhà Đông Dương", bạn có thể trekking lên đỉnh bằng cáp treo hoặc đường bộ. Thác Bạc và thung lũng Mường Hoa với những cánh đồng lúa rộng lớn cũng là điểm không thể bỏ qua. Khám phá văn hóa dân tộc tại bản Cát Cát, bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự độc đáo và thân thiện của người dân nơi đây.

Hà Nội với lịch sử ngàn năm văn hiến, là nơi hội tụ văn hóa và lịch sử đặc sắc. Bạn có thể ghé thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đầy uy nghi, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hồ Gươm với cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Phố cổ Hà Nội với những con phố ngắn và hẹp, cùng các món ăn đặc trưng như phở, bún chả, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm ẩm thực phong phú.

Hạ Long - Quảng Ninh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với hàng ngàn đảo đá vôi kỳ vĩ. Tham quan vịnh bằng du thuyền, tận hưởng hoàng hôn trên biển và ghé thăm các động như Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ sẽ làm bạn say đắm. Hải sản tươi ngon tại đây cũng là một điểm cộng lớn.

20 địa điểm du lịch 2/9 hấp dẫn từ Bắc vào Nam
Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ sẽ làm bạn say đắm.

Ninh Bình là vùng đất của cảnh quan thiên nhiên và di tích lịch sử. Tam Cốc - Bích Động, Tràng An và Chùa Bái Đính là những điểm đến không thể bỏ lỡ. Cảnh quan thiên nhiên với núi non trùng điệp và các hang động kỳ bí sẽ làm bạn ấn tượng mãi không quên.

Mộc Châu - Sơn La với đồi chè xanh bát ngát, những cánh đồng hoa cải trắng và không khí trong lành của cao nguyên sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng và vườn hoa Happy Land là những điểm đến thú vị tại đây.

Huế, cố đô với nhiều di tích lịch sử và văn hóa, sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử. Bạn có thể ghé thăm Đại Nội Huế, Kinh thành Huế, Lăng Khải Định và chùa Thiên Mụ. Đặc biệt, ẩm thực cố đô với các món bánh bèo, bánh nậm, cơm hến sẽ làm bạn say mê.

Đà Nẵng với những bãi biển dài và cát trắng mịn như Mỹ Khê, Non Nước sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu biển. Điểm đến nổi bật khác như Bà Nà Hills với Cầu Vàng nổi tiếng, Ngũ Hành Sơn với các hang động kỳ ảo và Công viên Châu Á sẽ khiến bạn mãn nhãn.

Hội An - Quảng Nam với phố cổ đầy cổ kính và rực rỡ ánh đèn lồng sẽ làm bạn say đắm. Chùa Cầu, Hội Quán Phước Kiến và nhà cổ Tấn Ký là những điểm đến không thể bỏ qua. Ngoài ra, đi thuyền trên sông Hoài, mua sắm và thưởng thức ẩm thực đường phố với cao lầu, mì Quảng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

Quảng Bình với hệ thống hang động kỳ vĩ như phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hang Én là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích mạo hiểm và khám phá. Tham gia các tour khám phá hang động, cắm trại ở khu rừng nguyên sinh sẽ làm bạn có những kỷ niệm khó quên.

Nha Trang - Khánh Hòa với bãi biển dài, cát trắng mịn, biển xanh trong lành sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ngày nghỉ. Điểm đến nổi bật như Vinpearl Land, đảo Hòn Tằm, Tháp Bà Ponagar sẽ làm bạn say đắm. Các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, tắm bùn khoáng tại khu du lịch Tháp Bà cũng rất đáng thử.

Đà Lạt - Lâm Đồng thành phố mờ sương với các điểm đến lãng mạn như thung lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, vườn hoa Đà Lạt. Bình yên đầy nên thơ với rừng thông, những căn nhà gỗ nhỏ xinh. Đà Lạt cũng là thiên đường của các loại trà và cà phê, đừng quên thưởng thức tại đây.

Mũi Né - Bình Thuận với biển xanh, cát trắng và những dải đồng muối sẽ làm bạn cảm thấy yên bình. Đồi cát đỏ, đồi cát vàng Bàu Trắng là những nơi bạn có thể thử thả diều, lướt ván trên cát. Làng chài Mũi Né với cuộc sống đơn sơ và hải sản tươi ngon là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Phú Quốc - Kiên Giang là hòn đảo ngọc với vẻ đẹp hoang sơ và dòng nước trong xanh. Những địa điểm như Dinh Cậu, chợ đêm Phú Quốc, Bãi Sao, Vinpearl Safari sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Phú Quốc còn nổi tiếng với nước mắm và ngọc trai.

Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây sông nước. Chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều và khu du lịch Mỹ Khánh là những điểm đến thú vị khi bạn khám phá một miền Tây đậm đà bản sắc. Các miệt vườn trái cây, thuyền trên sông và ẩm thực đa dạng như lẩu mắm, cá kèo kho tộ cũng không thể bỏ qua.

Côn Đảo - Bà Rịa Vũng Tàu là quần đảo nổi tiếng với lịch sử hào hùng và các bãi biển tuyệt đẹp. Nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, bãi biển Đầm Trầu sẽ là những điểm đến không thể bỏ qua. Côn Đảo còn có những khu rừng nguyên sinh và đồi cát đẹp lạ để khám phá.

Hồ Tràm - Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những bãi biển đẹp nhất phía Nam, thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên bình, ít xô bồ. Suối nước nóng Bình Châu, khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu là những điểm đến khác vô cùng hấp dẫn.

Vũng Tàu với bãi Sau, bãi Trước, ngọn Hải Đăng và tượng Chúa Kitô ngoài khơi là nơi để bạn thư giãn và nghỉ ngơi. Đặc biệt, Vũng Tàu có nhiều quán hải sản tươi sống và view biển đẹp, rất thích hợp cho các bữa tiệc gia đình.

Châu Đốc - An Giang với cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của rừng tràm Trà Sư, miếu Bà Chúa Xứ và núi Sam. Đi thuyền trên rừng tràm, tận hưởng không gian yên bình và thưởng thức các đặc sản địa phương là trải nghiệm đáng nhớ.

Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk thành phố của những đồi cà phê rộng lớn cùng lễ hội văn hoá độc đáo của dân tộc thiểu số. Đừng quên ghé thăm thác Dray Nur, hồ Lăk và bảo tàng cà phê thế giới. Thưởng thức các món ăn đặc trưng và tham gia vào các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số sẽ rất thú vị.

Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh là Thành phố năng động với các điểm đến nổi bật như nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sài Gòn không chỉ là thiên đường mua sắm mà còn là nơi để bạn khám phá ẩm thực đa dạng và hấp dẫn, từ các món ăn đường phố đến các nhà hàng sang trọng. Cuộc sống về đêm ở đây cũng rất sôi động với các quán bar, club và các sự kiện nhạc sống.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 là thời điểm lý tưởng để thoát khỏi nhịp sống bận rộn, khám phá những miền đất mới với bao điều thú vị. Từ Sa Pa mát lạnh ở miền Bắc, qua cố đô Huế nên thơ, tới những bãi biển đẹp như tranh ở miền Trung và miền Nam, mỗi địa điểm đều mang một sắc thái riêng biệt, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Dù là thư giãn trên bãi biển, khám phá thiên nhiên hùng vĩ hay tìm hiểu về lịch sử và văn hóa, chắc chắn sẽ có điều gì đó đặc biệt dành cho bạn trong danh sách này. Hãy lên kế hoạch, chuẩn bị hành lý và tận hưởng những giây phút thư giãn bên gia đình và bạn bè. Chúc bạn có một kỳ nghỉ 2/9 đầy niềm vui và kỷ niệm!

Kim Quyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận được 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó đến nay đã xử lý 3.940 kiến nghị và đạt trên 70%. Hiện nay thành phố đang xử lý 29% phản ánh, kiến nghị trong hạn và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn (chiếm 0,02%). Đây là điểm rất mới so với việc xử lý trên bản giấy.
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).
Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

(LĐTĐ) Chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, nhằm tăng cường công tác quản lý thu, chi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu, đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các nhà trường thực hiện theo quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

Trong 8 tháng, Hà Nội đón gần 19 triệu lượt khách du lịch

(LĐTĐ) Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 8 tháng qua, ngành Du lịch Thủ đô đã đón được gần 19 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 73.261 tỷ đồng, tăng 19,2%.
Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài quy mô lớn, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sắp diễn ra Lễ hội Áo dài quy mô lớn, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều ngày 27/8, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Sự kiện này không chỉ là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô mà còn nhằm kích cầu du lịch trong những tháng cuối năm, đồng thời khẳng định vị thế của áo dài như một biểu tượng văn hóa và du lịch của Việt Nam.
Du khách tấp nập đến núi Bà Đen tham dự Lễ Vu Lan báo hiếu

Du khách tấp nập đến núi Bà Đen tham dự Lễ Vu Lan báo hiếu

(LĐTĐ) Hàng chục nghìn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ bắt đầu hành trình khám phá Hà Nội

Đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ bắt đầu hành trình khám phá Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây được xem là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Trên 20.000 lượt khách tham quan Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024

Trên 20.000 lượt khách tham quan Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 25/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 đã chính thức khép lại sau 3 ngày diễn ra sôi nổi và thành công rực rỡ. Sự kiện không chỉ thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách trong nước, mà còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế về một Hà Nội giàu bản sắc văn hóa và hiếu khách.
Khánh Hòa "thừa" điểm du lịch đẹp, thiếu sản phẩm lưu niệm đặc trưng

Khánh Hòa "thừa" điểm du lịch đẹp, thiếu sản phẩm lưu niệm đặc trưng

(LĐTĐ) Ở các địa phương phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa, có khá nhiều sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch với nhiều mẫu mã. Tuy nhiên, trong bức tranh du lịch của Khánh Hòa, những sản phẩm này chưa thực sự tạo dấu ấn, vẫn còn đơn điệu.
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Hành trình khám phá "Thức quà Hà Nội"

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Hành trình khám phá "Thức quà Hà Nội"

(LĐTĐ) Tối 23/8, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã chính thức khai mạc tại Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp du lịch, người dân Thủ đô và du khách.
Du lịch Hà Nội sẵn sàng đón 5.500 du khách Ấn Độ

Du lịch Hà Nội sẵn sàng đón 5.500 du khách Ấn Độ

(LĐTĐ) Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang dần phục hồi sau đại dịch, ngành Du lịch Hà Nội đang chuẩn bị đón một đoàn khách quốc tế quy mô lớn chưa từng có.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25/8/2024), tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng. Đây là dịp để Hà Nội giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của mảnh đất nghìn năm văn hiến.
Silk Sense Hoi An River Resort đạt chứng nhận quốc tế về phát triển du lịch bền vững

Silk Sense Hoi An River Resort đạt chứng nhận quốc tế về phát triển du lịch bền vững

(LĐTĐ) Vừa qua, Silk Sense Hoi An River Resort đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững khi chính thức nhận được chứng nhận "Travelife Gold for Accommodation Sustainability". Đây là chứng nhận danh giá do tổ chức quốc tế về du lịch bền vững Travelife trao tặng, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của khu nghỉ dưỡng trong việc thúc đẩy du lịch có trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động