10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III năm 2022

(LĐTĐ) Tối nay (28/7), tại Thủ đô Hà Nội, Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III - năm 2022 sẽ được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trao cho 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”.
Phần thưởng cao quý dành cho cán bộ Công đoàn Đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương, báo công với anh linh đồng chí Nguyễn Văn Linh Tối nay (28/7), sẽ diễn ra Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III - năm 2022

Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu 10 gương cán bộ công đoàn tiêu biểu, gồm:

1. Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh được biết đến là người luôn tận tâm, nỗ lực vì đoàn viên, người lao động. Tháng 5/2021, khi tỉnh Bắc Giang là tâm dịch Covid-19, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh đã kịp thời sáng tạo và mạnh dạn chỉ đạo tổ chức thành lập 29 siêu thị 0 đồng, quyên góp lương thực, thực phẩm để cấp phát miễn phí cho công nhân lao động và một bộ phận nhân dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa, đã giúp cho hàng vạn công nhân lao động các nhà trọ tạm ổn định đời sống, góp phần kiểm soát dịch Covid-19 thành công trên địa bàn tỉnh.

Trăn trở về những công nhân thuê trọ trong những căn hộ còn tồi tàn, ẩm thấp, đồng chí đã đề xuất và được Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép triển khai Đề án “Xây dựng khu nhà trọ an toàn, văn minh” trên địa bàn, giúp Bắc Giang trở thành một trong những địa phương có chất lượng nhà trọ công nhân khá cao của cả nước.

10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III năm 2022
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải (thứ hai từ trái qua) trao đổi với các cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III.

2. Đồng chí Doãn Thị Thu Giang, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn MCNEX VINA, Khu Công nghiệp Phúc Sơn, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình.

Đồng chí Doãn Thị Thu Giang, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MCNEX VINA, Ninh Bình là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết, uy tín, có năng lực thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động.

Đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn chủ động thương lượng điều chỉnh lương, mức đóng bảo hiểm cho người lao động, thương lượng tăng giá trị bữa ăn ca từ 21.000 đồng/suất lên 30.000 đồng/suất giúp cải thiện rõ rệt bữa ăn ca của người lao động; đề xuất lắp đặt hệ thống làm mát nhà xưởng, bố trí thêm hệ thống quạt làm giảm nhiệt độ cho các xưởng sản xuất vào mùa hè, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, kiến nghị thực hiện phụ cấp cho 150 an toàn vệ sinh viên.

3. Đồng chí Giang Thị Thu Hiền, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy Z131, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Công đoàn Quân đội.

Nhà máy Z131, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng được coi là mái nhà thứ hai của 1.200 đoàn viên, người lao động. Một trong những người góp công kiến tạo mái nhà ấy và tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên là Trung tá Giang Thị Thu Hiền - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy.

Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trung tá Giang Thị Thu Hiền đã tham mưu và trực tiếp chỉ đạo tổ chức khu vật lý trị liệu, thải độc cho người lao động làm việc ở các khu vực nặng nhọc, độc hại. Đồng chí đã phát động, chỉ đạo tổ chức tốt phong trào của "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" góp phần động viên đoàn viên, người lao động thực hiện 53 đề tài, 1.297 sáng kiến làm lợi cho công ty gần 20 tỷ đồng trong 2 năm qua.

4. Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yazaki EDS Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Bình Dương.

Với 10 năm gắn bó với “nghề Công đoàn”, đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung được ví là con ong chăm chỉ, người cán bộ công đoàn cần mẫn, hết lòng vì người lao động.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn và 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương, báo công với anh linh đồng chí Nguyễn Văn Linh
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, tỉnh Hưng Yên và 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III, năm 2022 chụp ảnh lưu niệm tại Nhà lưu niệm của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Trăn trở với những khó khăn của người lao động, đồng chí đã đề xuất với doanh nghiệp xây dựng siêu thị Công đoàn, tổ chức tri ân người lao động, thành lập các câu lạc bộ tập huấn kỹ năng, chia sẻ các công việc thầm kín của người lao động, thương lượng để tăng lương, phúc lợi và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Đoàn viên, người lao động trong công ty gần như ai cũng biết đến chị, yêu mến và gửi trọn niềm tin nơi chị.

5. Đồng chí Nguyễn Thiện Phú, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ Việt Nam Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang.

Đồng chí Nguyễn Thiện Phú luôn trăn trở, tìm tòi để tổ chức Công đoàn tỉnh nhà thực sự mang đến lợi ích thiết thực, sự tin cậy của đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động, để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tin tưởng. Trong chỉ đạo, đồng chí luôn sát sao, lắng nghe cơ sở, động viên kịp thời người lao động.

Đồng chí đã đề xuất, chỉ đạo triển khai một số mô hình hoạt động hướng về cơ sở như “Sát cơ sở, gần công nhân” và “ Ở đâu Công đoàn cơ sở gặp khó - ở đó có Công đoàn cấp trên hỗ trợ”; “An tâm, an toàn, an ninh” cho người lao động. Những đề xuất đó của đồng chí đã được triển khai có hiệu quả, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn, tạo sự ổn định về việc làm, thu nhập, đảm bảo an ninh, an toàn cho người lao động, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, phát triển.

6. Đồng chí Trần Thị Thanh Phượng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Tổng Công ty Việt Thắng - Công ty cổ phần, Công đoàn Dệt May Việt Nam.

Với sự đồng cảm và tình yêu thương dành cho người lao động, đồng chí Trần Thị Thanh Phượng đã dành trọn tình cảm và nhiệt huyết cho tổ chức Công đoàn, cho công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ người lao động, được người lao động tín nhiệm, tin tưởng.

Đồng chí luôn trăn trở, đề xuất sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực về vật chất, tinh thần cho người lao động như: “Thành lập cửa hàng tiện ích phục vụ người lao động”, “Đi chợ hộ công nhân mùa dịch”, “Suất ăn bồi dưỡng cho công nhân”.

Được đồng nghiệp, người lao động ngợi ca về tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo, tận tụy, song khi nói về bản thân, đồng chí Trần Thị Thanh Phượng luôn khiêm tốn: Những việc mình làm rất nhỏ bé, chỉ nghĩ rằng cái gì tốt cho người lao động, tốt cho doanh nghiệp thì phải cố gắng làm.

7. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng, LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Phát huy truyền thống của quê hương “ba đảm đang”, đồng chí Nguyễn Thị Thủy luôn lăn lộn với cơ sở, với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động để hiểu họ, học họ và phục vụ họ tốt nhất.

10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III năm 2022
Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Thủy.

Đồng chí luôn coi trọng đổi mới phương pháp làm việc, phong cách công tác đơn giản mà khoa học, dễ làm nhưng đúng quy trình, “cầm tay, chỉ việc” nhưng luôn phát huy sự sáng tạo của cơ sở. Đồng chí đã chỉ đạo đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở giai đoạn 2021-2025” có hiệu quả, để các doanh nghiệp, người lao động hiểu rõ vai trò, vị trí cũng như trách nhiệm, lợi ích của tổ chức Công đoàn tại doanh nghiệp.

Người thủ lĩnh được nhiều người ví “làm việc như sợ ngày mai không được làm cán bộ Công đoàn nữa” luôn được đồng nghiệp yêu mến, trân trọng.

8. Đồng chí Nguyễn Anh Thư, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bến Lức, LĐLĐ tỉnh Long An.

Với gần 10 năm kinh nghiệm, đồng chí Nguyễn Anh Thư luôn trăn trở, tìm tòi các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn. Đồng chí đã đề xuất nhiều sáng kiến, mô hình hoạt động công đoàn hiệu quả.

Nhưng với đồng chí, sáng kiến “Nhân rộng mô hình khu nhà trọ công nhân văn hóa” là sáng kiến tâm đắc nhất. Với việc triển khai có hiệu quả sáng kiến này, đến năm 2021 trên địa bàn huyện đã có 178 khu nhà trọ công nhân văn hóa, lắp đặt 136 điểm Wifi miễn phí khu vực nhà trọ phục vụ công nhân lao động. Nhờ có những sáng kiến của người Chủ tịch Công đoàn tâm huyết này, đến nay, hàng vạn người lao động trên địa bàn có đời sống văn hóa tinh thần tốt hơn.

9. Đồng chí Trần Thị Hồng Vân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Nissei Electric Việt Nam, LĐLĐ thành phố Hồ Chí Minh.

Xuất phát từ một công nhân, đồng chí Trần Thị Hồng Vân thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn, nỗi vất vả của người công nhân trực tiếp sản xuất. Đồng chí đã có nhiều sáng kiến, giải pháp đem lại phúc lợi cho người lao động như thương lượng để người lao động được nhận 75% lương trong thời gian nghỉ dịch Covid-19, vận động, hỗ trợ nguồn lực để có chỗ ở miễn phí cho người lao động đồng thời vẫn được hưởng phụ cấp nhà ở 300.000 đồng/ người.

Ngoài ra, đồng chí luôn tìm cách vận động để các mạnh thường quân thường xuyên quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp, nuôi con nhỏ với tâm niệm “cán bộ Công đoàn phải tận lực vì đoàn viên, người lao động”.

10. Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần May Công Tiến, thị xã Gò Công, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt là Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu với nhiều sáng kiến, ứng dụng google From, QrCode để tiếp nhận sáng kiến, khai báo y tế góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở. Đồng chí đã tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Đồng chí đã trực tiếp đề xuất, thương lượng để người lao động có mức lương không ngừng tăng. Trực tiếp đề xuất, vận động Ban Giám đốc hỗ trợ kinh phí của doanh nghiệp xây dựng Mái ấm Công đoàn cho 7 đoàn viên trị giá 260 triệu đồng trong năm 2020-2021, nâng tổng số Mái ấm Công đoàn tặng cho người lao động đến nay là 51 căn tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin khác

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động