Các cấp công đoàn Thủ đô:

Xuân mới, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính

Nhằm đôn đốc các cấp công đoàn và CNLĐ thực hiện tốt kỷ cương hành chính theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất (từ 21 đến 23/2/2018), LĐLĐ Thành phố đã tổ chức 6 đoàn đi kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn; nắm tình hình công nhân, viên chức lao động tại 18 đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và một số doanh nghiệp.
xuan moi thuc hien nghiem ky cuong hanh chinh Chấn chỉnh kỷ cương hành chính ngày từ những ngày đầu năm
xuan moi thuc hien nghiem ky cuong hanh chinh LĐLĐ huyện Thạch Thất: Thực hiện tốt kỷ cương hành chính sau Tết

Ghi nhận từ các buổi kiểm tra cho thấy, các cấp Công đoàn Thủ đô đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Thành ủy Hà Nội, chấp hành nghiêm kỷ cương hành chính, không có hiện tượng cán bộ công đoàn sử dụng xe công và thời gian làm việc để đi du xuân, lễ hội.

xuan moi thuc hien nghiem ky cuong hanh chinh
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu đoàn công tác số 1 LĐLĐ Thành phố kiểm tra việc thực hiện kỷ cương, hành chính tại LĐLĐ quận Hoàng Mai

Đặc biệt, các cấp công đoàn Thủ đô đã làm tốt các chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, nhất là làm tốt công tác chăm lo tết Nguyên đán cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, đồng thời nắm vững tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của người lao động, giữ bình ổn quan hệ lao động trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Điển hình như tại LĐLĐ quận Hoàng Mai. Báo cáo với Đoàn công tác số 1 của LĐLĐ Thành phố do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn, bà Lưu Thị Thanh Huyền, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg, ngày 05/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính các cấp đến 100% cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan.

Cùng đó, LĐLĐ quận Hoàng Mai cũng đã chỉ đạo đến 100% CĐCS thực hiện “ Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ”; thực hiện tốt kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và cán bộ công đoàn, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, trong thi hành nhiệm vụ, công vụ; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức.

“Cùng với việc triển khai đến 100% CĐCS kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo chu đáo cho CNVCLĐ nhân dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, LĐLĐ quận Hoàng Mai cũng yêu cầu các CĐCS chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ, CNVCLĐ nhận thức đúng đắn, không bị các đối tượng lôi kéo, kích động tham gia các hoạt động gây mất an ninh, trật tự và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất trở lại làm việc đảm bảo đúng thời gian quy định....”- bà Lưu Thị Thanh Huyền cho biết.

Tương tự, tại LĐLĐ quận Thanh Xuân, báo cáo với đoàn công tác số 3 LĐLĐ Thành phố do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến làm trưởng đoàn bà Trần Thị Nga, Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân cho biết, thực hiện chủ trương của thành phố Hà Nội chọn năm 2018 là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, LĐLĐ quận Thanh Xuân đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính trong hoạt động công đoàn quận cũng như chăm lo, quan tâm, nắm bắt tình CNVCLĐ trước, trong và sau tết Nguyên đán 2018.

Cụ thể, trong 7 ngày nghỉ Tết, LĐLĐ quận Thanh Xuân đã phân công lãnh đạo, cán bộ trực Tết nhằm giải quyết kịp thời những phát sinh, đồng thời chỉ đạo CĐCS các đơn vị phân công người lao động trực Tết đảm bảo các dịch vụ thiết yếu được thông suốt.

“Ngay từ ngày đi làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất, 100% cán bộ cơ quan LĐLĐ quận và công chức, viên chức các cơ quan hành chính sự nghiệp của quận đã đi làm trở lại theo đúng quy định của nhà nước, thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, bắt tay ngay vào việc, không tổ chức tham quan, du lịch, lễ hội trong giờ làm việc. Không khí làm việc nghiêm chỉnh sau Tết đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức làm việc hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội của quận, Thủ đô và đất nước năm 2018”- bà Trần Thị Nga nói.

Tại LĐLĐ huyện Thanh Oai, báo cáo với đoàn công tác số 4 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Đình Cất, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai cho biết, trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng hay các tệ nạn xã hội.

Đồng thời, các hoạt động lễ hội cũng được tổ chức an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.Cán bộ, CNVCLĐ toàn huyện đã chấp hành nghiêm Nghị định 36 của Chính phủ về việc không quản lý, sử dụng và đốt pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán. Cũng trong dịp Tết, huyện Thanh Oai không xảy ra cháy nổ hay trường hợp CNLĐ bị tai nạn.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Cất, ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết (ngày 21/2 tức ngày mùng 6 Tết), khối Hành chính sự nghiệp đạt 100% công chức, viên chức, lao động trên địa bàn đi làm theo đúng quy định, 100% CBCCVC được quán triệt không đi lễ chùa, lễ hội vào giờ hành chính. Đối với khối doanh nghiệp có 28/32 đơn vị đi làm và 90% CNLĐ đến làm việc cho đơn hàng đầu năm, còn lại 4 đơn vị bắt đầu làm việc từ ngày mùng 8, 11 và 15/1 âm lịch.

Đối với huyện Thạch Thất, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất Nguyễn Thế Hùng cho biết, việc thực hiện kỷ cương hành chính của đội ngũ CBCCVC và cán bộ LĐLĐ huyện Thạch Thất chấp hành nghiêm túc. Trong đó, LĐLĐ huyện đã phân công các cán bộ trực tết đầy đủ. Các CĐCS quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức chấp hành nghiêm kỷ cương hành chính như: bắt tay vào làm việc ngay từ ngày mùng 6, không tham gia lễ hội, đi chùa trong giờ hành chính…

Còn tại Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thế Thiệu, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cho biết, trong 7 ngày tết, Công đoàn Ngành đã phân công cán bộ chuyên viên trong cơ quan trực tết để nắm chắc tình hình, giải quyết những vấn dề phát sinh từ cơ sở và đảm bảo an ninh, an toàn tại nơi làm việc trong dịp Tết.

Các đơn vị thuộc khối hạ tầng đô thị, các cơ quan HCSN đã tổ chức cho cán bộ lãnh đạo và CNLĐ trực tết đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. Sau tết, Ban thường vụ Công đoàn ngành đã chỉ đạo 100% CĐCS triển khai thực hiện nhiệm vụ, chương trình công tác của cơ quan, doanh nghiệp và của tổ chức Công đoàn năm 2018; Trong đó tập trung chỉ đạo CNVCLĐ thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính, không tổ chức đi tham quan, du lịch, lễ hội trong giờ hành chính, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu chương trình công tác năm 2018 ngay từ ngày đầu năm…

Các cơ quan doanh nghiệp như Công ty TNHH MTV Công viên Cây Xanh, Công viên Thống Nhất, Vườn thú Hà Nội, Môi trường đô thị Hà Nội, Thoát nước Hà Nội, Nước sạch Hà Nội… có kế hoạch tổ chức phong trào tết trồng cây tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp ngay từ ngày đầu năm.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến và các đồng chí thường trực LĐLĐ Thành phố đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cấp công đoàn Thủ đô khi thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, công việc được giao, nhất là trong công tác chăm lo tết Nguyên đán cho người lao động và thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến chấp hành tốt kỷ cương hành chính sẽ giúp các công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, hứa hẹn một năm mới Mậu Tuất với nhiều thành quả.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động