Xử nghiêm vi phạm trên trục giao thông cửa ngõ Thủ đô
Cửa ngõ Thủ đô "tê liệt" vì vụ va chạm giao thông | |
Ùn tắc kéo dài tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô |
Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên các trục giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có những biện pháp “mạnh tay” phạt nặng, xử nghiêm để răn đe.
Nhiều khu vực trên địa phận đường 21B bị lấn chiếm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông |
Theo ghi nhận, trên tuyến Quốc lộ 21B, đoạn qua Hà Nội có tổng chiều dài 41,6km, qua địa phận nhiều huyện ngoại thành như: Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức... Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trên tuyến ghi nhận được 1.597 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông. Trong đó, nổi bật có 612 trường hợp làm lều lán, mái che; 255 trường hợp tổ chức họp chợ, kinh doanh ăn uống, rửa xe, sửa chữa xe. 112 trường hợp biến hành lang giao thông thành điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, nổi cộm nhất tại những đoạn tuyến như qua xã Dân Hòa, Bích Hòa (Thanh Oai), Thái Đường (Ứng Hòa)…
Theo Sở GTVT Hà Nội, vi phạm trên tuyến Đại lộ Thăng Long diễn ra chủ yếu dọc hai bên hành lang đường gom, đoạn qua các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Qua khảo sát cho thấy, trên 30km đường gom mỗi chiều lưu thông đang tồn tại 412 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Vi phạm chủ yếu nhất là họp chợ, kinh doanh ăn uống, tập kết vật liệu, phế liệu xây dựng và máy móc thiết bị.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Sở GTVT Hà Nội đã và đang tổ chức giải tỏa tất cả các vi phạm trên các trục giao thông này. Tuy nhiên, việc duy trì kết quả xử lý, giải tỏa vi phạm lấn chiếm hè, đường, hành lang giao thông là rất khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là thiếu lực lượng, khó xử phạt… Thiết nghĩ, về lâu dài, các đơn vị chức năng liên quan cần quản lý tốt, đặc biệt là tuyên truyền, vận động một cách có hiệu quả để người dân tự ý thức chấp hành pháp luật. Quyết liệt và đồng bộ như vậy mới có thể giải quyết được triệt để vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang giao thông.
Luyện Đinh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15