Xử nghiêm vi phạm trên trục giao thông cửa ngõ Thủ đô
Cửa ngõ Thủ đô "tê liệt" vì vụ va chạm giao thông | |
Ùn tắc kéo dài tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô |
Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên các trục giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có những biện pháp “mạnh tay” phạt nặng, xử nghiêm để răn đe.
Nhiều khu vực trên địa phận đường 21B bị lấn chiếm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông |
Theo ghi nhận, trên tuyến Quốc lộ 21B, đoạn qua Hà Nội có tổng chiều dài 41,6km, qua địa phận nhiều huyện ngoại thành như: Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức... Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trên tuyến ghi nhận được 1.597 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông. Trong đó, nổi bật có 612 trường hợp làm lều lán, mái che; 255 trường hợp tổ chức họp chợ, kinh doanh ăn uống, rửa xe, sửa chữa xe. 112 trường hợp biến hành lang giao thông thành điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, nổi cộm nhất tại những đoạn tuyến như qua xã Dân Hòa, Bích Hòa (Thanh Oai), Thái Đường (Ứng Hòa)…
Theo Sở GTVT Hà Nội, vi phạm trên tuyến Đại lộ Thăng Long diễn ra chủ yếu dọc hai bên hành lang đường gom, đoạn qua các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Qua khảo sát cho thấy, trên 30km đường gom mỗi chiều lưu thông đang tồn tại 412 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Vi phạm chủ yếu nhất là họp chợ, kinh doanh ăn uống, tập kết vật liệu, phế liệu xây dựng và máy móc thiết bị.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Sở GTVT Hà Nội đã và đang tổ chức giải tỏa tất cả các vi phạm trên các trục giao thông này. Tuy nhiên, việc duy trì kết quả xử lý, giải tỏa vi phạm lấn chiếm hè, đường, hành lang giao thông là rất khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là thiếu lực lượng, khó xử phạt… Thiết nghĩ, về lâu dài, các đơn vị chức năng liên quan cần quản lý tốt, đặc biệt là tuyên truyền, vận động một cách có hiệu quả để người dân tự ý thức chấp hành pháp luật. Quyết liệt và đồng bộ như vậy mới có thể giải quyết được triệt để vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang giao thông.
Luyện Đinh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34