Xử nghiêm vi phạm trên trục giao thông cửa ngõ Thủ đô
Cửa ngõ Thủ đô "tê liệt" vì vụ va chạm giao thông | |
Ùn tắc kéo dài tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô |
Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông trên các trục giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có những biện pháp “mạnh tay” phạt nặng, xử nghiêm để răn đe.
Nhiều khu vực trên địa phận đường 21B bị lấn chiếm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông |
Theo ghi nhận, trên tuyến Quốc lộ 21B, đoạn qua Hà Nội có tổng chiều dài 41,6km, qua địa phận nhiều huyện ngoại thành như: Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức... Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trên tuyến ghi nhận được 1.597 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông. Trong đó, nổi bật có 612 trường hợp làm lều lán, mái che; 255 trường hợp tổ chức họp chợ, kinh doanh ăn uống, rửa xe, sửa chữa xe. 112 trường hợp biến hành lang giao thông thành điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, nổi cộm nhất tại những đoạn tuyến như qua xã Dân Hòa, Bích Hòa (Thanh Oai), Thái Đường (Ứng Hòa)…
Theo Sở GTVT Hà Nội, vi phạm trên tuyến Đại lộ Thăng Long diễn ra chủ yếu dọc hai bên hành lang đường gom, đoạn qua các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Qua khảo sát cho thấy, trên 30km đường gom mỗi chiều lưu thông đang tồn tại 412 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Vi phạm chủ yếu nhất là họp chợ, kinh doanh ăn uống, tập kết vật liệu, phế liệu xây dựng và máy móc thiết bị.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện Sở GTVT Hà Nội đã và đang tổ chức giải tỏa tất cả các vi phạm trên các trục giao thông này. Tuy nhiên, việc duy trì kết quả xử lý, giải tỏa vi phạm lấn chiếm hè, đường, hành lang giao thông là rất khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là thiếu lực lượng, khó xử phạt… Thiết nghĩ, về lâu dài, các đơn vị chức năng liên quan cần quản lý tốt, đặc biệt là tuyên truyền, vận động một cách có hiệu quả để người dân tự ý thức chấp hành pháp luật. Quyết liệt và đồng bộ như vậy mới có thể giải quyết được triệt để vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang giao thông.
Luyện Đinh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ
Chuyện về một kỹ sư đa tài
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân
Tin khác
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm
Giao thông 26/04/2024 21:07
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?
Giao thông 23/04/2024 20:31
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt
Giao thông 21/04/2024 12:03