Xóa vùng “trắng” xe buýt tại các huyện ngoại thành

Theo đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), đến thời điểm tháng 9/2017, Transerco hoàn thành mục tiêu xóa vùng “trắng” xe buýt có trợ giá tại các huyện ngoại thành của Thành phố.
xoa vung trang xe buyt tai cac huyen ngoai thanh Hà Nội: Gần 4 triệu khách đã đặt chân lên xe buýt nhanh BRT
xoa vung trang xe buyt tai cac huyen ngoai thanh Thay xe mới tuyến buýt 88: Bến xe Mỹ Đình – Hòa Lạc – Xuân Mai
xoa vung trang xe buyt tai cac huyen ngoai thanh Giảm ùn tắc giao thông Hà Nội: Xây dựng chính sách ưu tiên xe buýt
xoa vung trang xe buyt tai cac huyen ngoai thanh Hàng trăm "đôi tay vàng" tranh tài sửa xe buýt

Transerco vừa công bố kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, theo đó đơn vị đã triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển xe buýt, dịch vụ bến bãi đỗ xe công cộng và triển khai “năm chất lượng dịch vụ của Transerco”.

Đại diện Transerco cho biết, cho đến nay đã hoàn thành mở mới 15/16 tuyến buýt theo kế hoạch, trong đó 6 tháng đầu năm mở được 10 tuyến, Quý III/2017 mở thêm 5 tuyến vào dịp chào mừng 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bao gồm: tuyến số 101.BX Giáp Bát – Vân Đình; tuyến số 102.BX Yên Nghĩa – Vân Đình; tuyến số 103.Mỹ Đình – Hương Sơn; tuyến số 104.Mỹ Đình – Bắc Linh Đàm; tuyến số 105.Đô Nghĩa – Cầu Giấy.

xoa vung trang xe buyt tai cac huyen ngoai thanh
Nhiều tuyến buýt được đầu tư thay mới xe với logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu màu sơn xanh nước biển. Ảnh P.Linh

Như vậy, đến thời điểm tháng 9/2017, Transerco hoàn thành mục tiêu xóa vùng “trắng” xe buýt có trợ giá tại các huyện ngoại thành của Thành phố. 6 tuyến buýt mở mới năm 2016 hết thời gian thí điểm đã được Thành phố chấp thuận chuyển sang đặt hàng. Các tuyến mở mới trong năm 2017 tiếp tục hoạt động ổn định, an toàn, sản lượng hành khách tăng dần theo thời gian, trong đó, đặc biệt là tuyến 103.Mỹ Đình – Hương Sơn có sản lượng hành khách tăng rất nhanh.

Cùng với việc đầu tư phương tiện mở mới các tuyến buýt, đến hết Quý III, Transerco đã hoàn thành đầu tư thay mới 183 phương tiện chất lượng cao; đẩy mạnh đầu tư ứng dụng công nghệ hỗ trợ, tăng cường công tác quản lý điều hành và cung cấp thêm nhiều tiện ích mới cho hành khách, gồm: hoàn thành nâng cấp Trung tâm Điều hành xe buýt thông minh cho 92 tuyến buýt với gần 1.200 phương tiện của Tổng công ty từ ngày 14/09/2017, các thông tin hoạt động xe buýt, tình trạng ùn tắc giao thông được theo dõi trực tuyến, phân tích, xử lý nhanh chóng phục vụ hiệu quả cho công tác điều hành trên tuyến.

Hoàn thành nâng cấp phần mềm tìm bus với nhiều tính năng tìm kiếm thông minh, giao diện thân thiện hơn, theo dõi xe trực tuyến, tra cứu thông tin xe buýt trên toàn mạng; tiếp tục cung cấp dịch vụ Wifi miễn phí cho 570 xe buýt; thử nghiệm hệ thống máy tính nhúng OBU, ra mắt số điện thoại hotline mới 19001296 thống nhất theo đầu số dịch vụ 1900 để tiếp nhận và giải đáp thông tin chăm sóc khách hàng; triển khai nâng cấp hệ thống giám sát GPS theo quy chuẩn mới.

“Về phương án triển khai hệ thống thẻ vé xe buýt điện tử trên mạng lưới xe buýt đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ trì thẩm định thông qua và hiện đang trình Thành phố chấp thuận cho triển khai thử nghiệm trên tuyến xe buýt nhanh BRT. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm sẽ tiếp tục triển khai trên toàn mạng trong năm 2018”, đại diện Transerco thông tin thêm.

Các dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe và hệ thống khu dịch vụ xe buýt đang được tập trung triển khai quyết liệt bám sát kế hoạch tiến độ, đảm bảo an toàn thi công xây dựng và chất lượng công trình, dự kiến dự án Tam Hiệp, dự án Cầu Bươu được hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý IV năm nay. Dự án bãi đỗ xe Mai Lâm triển khai thi công phần hạ tầng và đưa vào khai thác từ cuối năm 2017. Dự án 311 – 313 Trường Chinh hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2018. Dự án Minh Khai đang được Thành phố chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác GPMB theo đúng quy định pháp luật. Dự án bến xe Sơn Tây, Cổ Bi tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy trình.Transerco đã thực hiện các dự án đầu tư phương tiện với tổng số gần 250 xe buýt các loại (đến hết quý 3 đã đầu tư thay thế 183 xe), đầu tư nâng cấp công nghệ quản lý điều hành, cung cấp tiện ích hành khách.

Bên cạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng tay nghề theo kế hoạch hàng năm, Transerco tiếp tục tổ chức bổ sung 16 lớp đào tạo chuyên sâu về kỹ năng và thái độ phục vụ cho gần 631 công nhân lái xe và nhân viên bán vé. Qua 9 tháng đầu năm 2017, Transerco đã triển khai hiệu quả đề án nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt theo kế hoạch đặt ra, chất lượng dịch vụ xe buýt đang được kiểm soát tốt và tiếp tục chuyển biến tích cực. Sản lượng vận chuyển hành khách xe buýt cơ bản giữ được ổn định. Hình ảnh xe buýt Hà Nội tiếp tục có nhiều đổi mới tích cực được nhân dân và Thành phố ủng hộ, ghi nhận.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Chiều ngày 29/11, theo ghi nhận của phóng viên, du khách trong và quốc tế vẫn đổ về tấp nập và ngồi kín các quán cà phê ở khu phố cà phê đường tàu trên trục Trần Phú - Điện Biên Phủ, chỉ vài ngày sau khi các lực lượng chức năng giải toả khu vực và người dân ký các cam kết không tái phạm.
Xem thêm
Phiên bản di động