Xây tổ ấm bằng tình yêu thương

Đó là bí quyết của gia đình chị Nguyễn Mai Lan, Công ty Cổ phần Nhôm Đô Thành-  một trong số các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được LĐLĐ huyện Gia Lâm biểu dương khen thưởng nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam mới đây.
xay to am bang tinh yeu thuong Đồng lòng xây tổ ấm

Chia sẻ bí quyết “nhóm lửa” để có được một tổ ấm hạnh phúc, chị Mai Lan không khỏi bùi ngùi khi nhớ lại những khó khăn thuở ban đầu. “Vợ chồng tôi đều xuất thân ngoại tỉnh. Những ngày đầu mới sinh con, cùng với niềm hạnh phúc vô bờ, chúng tôi cũng phải đối mặt với hàng loạt vấn đề khó khăn cần giải quyết.

Đó là việc phải nhờ ông bà nội ngoại ra ở chăm cháu trong khi nhà trọ chật trội nên phải thuê thêm phòng. Con nhỏ hay đau ốm, vợ chồng phải thay nhau thức đêm trông con nhưng sáng vẫn phải dậy sớm để đi làm trong tình trạng thèm ngủ. Đồng lương công nhân ít ỏi, bản thân tôi phải đi kiếm củi đun bếp để tiết kiệm chi phí”- chị Mai Lan nói.

xay to am bang tinh yeu thuong
Chị Mai Lan.

Thế nhưng, những khó khăn chẳng làm cặp vợ chồng trẻ nao núng hay khiến cho hạnh phúc trong căn nhà nhỏ chòng chành. Ngược lại, những thiếu thốn vật chất càng khiến cho vợ chồng Mai Lan thêm khăng khít, gắn bó hơn để cùng tìm cách vượt lên. Với vai trò người vợ, người mẹ, ngoài hoàn thành công việc chuyên môn, chị Lan luôn cố gắng sắp xếp thời gian đảm đang lo toan việc nhà cửa con cái để chồng yên tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ ở công ty.

Nhờ thế, chồng chị- đã được tín nhiệm phân công làm Phó phòng Kỹ thuật của Công ty TNHH một thành viên X 20 Tổng cục Hậu cần.Nhiều năm liền, anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua. Ngược lại, với tình cảm và trách nhiệm của một người chồng, người cha, dù phải thường xuyên công tác xa nhà nhưng anh vẫn quan tâm tới vợ con theo cách riêng. Hàng ngày, anh dạy con học, trò chuyện, bảo ban con qua điện thoại. Anh còn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho vợ, luôn động viên chị Lan phấn đấu trong công việc chuyên môn cũng như tham gia các hoạt động xã hội.

Được sự ủng hộ của chồng và cả gia đình, chị Lan đã hăng hái tham gia hoạt động của dự án “Thúc đẩy sự phát triển dành cho công nhân các khu, cụm công nghiệp” do LĐLĐ huyện Gia Lâm và Trung tâm phát triển và hội nhập CDI (một tổ chức phi chính phủ) phối hợp thực hiện. Với vai trò trưởng nhóm của dự án, chị Lan đã phát huy được khả năng của mình trong mọi hoạt động tập hợp, vận động nữ CNLĐ.

Chị được bầu làm Chi hội trưởng chi hội phụ nữ Thành Công- Chi hội phụ nữ dành riêng cho chị em công nhân ở trọ tại khu trọ Kiên Thành. Chị Mai Lan còn tham gia và đạt giải đặc biệt trong cuộc thi “Cuộc sống của tôi - câu chuyện của tôi” và Giải xuất sắc tháng với cuộc thi “Tìm hiểu về Thuế” đều do Trung tâm hội nhập và phát triển trao tặng. Chị còn được Công an thành phố Hà Nội tặng giấy khen có thành tích trong phong trào “Tổ tự quản nhà trọ công nhân”, được LĐLĐ huyện Gia Lâm tặng giấy khen đã tham gia nhiều cuộc thi và hoàn thành tốt các phong trào cũng như được LĐLĐ huyện khen thưởng Chủ tịch công đoàn giỏi.

Đặc biệt, với sự đồng lòng quan tâm chăm sóc, dạy dỗ của hai vợ chồng, các con chị Lan đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Con gái lớn của anh chị là cháu Ngô Anh Thư- học sinh lớp 5 nhiều năm liền là lớp trưởng gương mẫu, đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Cháu còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi viết chữ đẹp, thi Toán, tiếng Anh của huyện Gia Lâm. Riêng năm học 2017 vừa qua, cháu Ngô Anh Thư đạt giải Bạc giao lưu tiếng Anh của huyện Gia Lâm.

Nói về gia đình của mình, chị Mai Lan hạnh phúc xen lẫn tự hào: “Tôi rất hạnh phúc về những gì có được ngày hôm nay đã minh chứng cho dù có khó khăn thì những cố gắng nỗ lực bao giờ cũng có kết quả tốt. Điều quan trọng nhất là các thành viên trong gia đình luôn biết thương yêu, đồng cảm, chia sẻ với nhau. Đối với tôi, gia đình là tất cả cuộc sống, công việc, là động lực để chúng tôi tiếp tục vươn lên, dù cuộc sống có biết bao khó khăn”.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, chiều 8/5, Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui, phấn khởi trong lòng các vận động viên, đông đảo CNVCLĐ quận Hoàn Kiếm. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã tới dự lễ bế mạc Hội khoẻ.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

Khởi động Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia 2024 - Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC Hà Nội yêu cầu: Đưa ra xét xử 37 vụ án trong quý II/2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ban Chỉ đạo Thành ủy về Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả công tác quý I/2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

(LĐTĐ) “Bài toán khó khăn về nước cung cấp cho 190 hecta cánh đồng nho, khả năng sẽ được giải quyết sau năm 2024”. Đó là thông tin từ ông Trần Hữu Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Tin khác

Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động