Vòng 20 Premier League: Không có gì là mãi mãi

Chelsea không thắng nữa và chuỗi trận bất bại của thầy trò Conte đã bị ngắt ở con số 13. Còn Arsenal cũng chẳng còn đứng mãi ở vị trí thứ 4...
vong 20 premier league khong co gi la mai mai Sunderland - Liverpool: 2-2 Hụt bước tại The Light
vong 20 premier league khong co gi la mai mai Arsenal leo lên tốp 3 Premier League
vong 20 premier league khong co gi la mai mai Sau vòng 18 Premier League: Top 6 toàn thắng
vong 20 premier league khong co gi la mai mai

Tottenham Hotspur 2-0 Chelsea: Ngoại hạng Anh cảm ơn "Gà trống"

Đứng trước trận đấu có thể coi là quyết định vận mệnh của cả Ngoại hạng Anh mùa này, Tottenham đã thi đấu không thể tốt hơn. Bởi lẽ nếu Chelsea thắng, họ coi như sẽ chạm được một tay vào chức vô địch còn nếu Spurs có được 3 điểm, cuộc đua tại Ngoại hạng Anh sẽ ngày một gay cấn hơn.

Spurs đã làm đúng cái điều mà nhiều người kì vọng ở họ, đó là tấn công sòng phẳng với Chelsea. Tỉ lệ kiểm soát bóng, số cú sút hay các cơ hội được tạo ra giữa 2 đội đều là cân bằng. Trước trận đấu, nhiều người đã đánh giá sức mạnh hai bên cánh của Spurs có vẻ nhỉnh hơn và thực tế trận đấu đã chứng minh được điều này. Chelsea mất bóng từ giữa sân ở các pha tranh chấp bên cánh, trực tiếp dẫn đến 2 quả tạt của đối thủ để Alli đánh đầu ghi bàn.

vong 20 premier league khong co gi la mai mai
Alli đã có cú đúp đáng nhớ trong sự nghiệp. Ảnh: Football 365.

Thêm một yếu tố nữa đó chính là Cahill và Luiz. Trong 2 pha đánh đầu ghi bàn của Alli, Cahill lẫn Luiz đều mất tăm dẫn đến việc Azpilicueta không thể hoàn thành được nhiệm vụ. Đây chắc chắn là điều mà Conte cần chấn chỉnh ngay lập tức bởi với hàng phòng ngự 3 người, Cahill đôi lúc vẫn có sai lầm sơ đẳng còn Luiz thì quá ham tấn công. Trách nhiệm dồn lên cho một người "mỏng cơm" như Azpilicueta là điều đáng trách.

Với chiến thắng quan trọng này, Tottenham chính thức chen chân được vào Top 4 với vị trí thứ 3, có cùng 42 điểm như Man City nhưng hơn về hiệu số. Trong khi đó cả Liverpool hay Arsenal đều phải cảm ơn Spurs khi họ không bị Chelsea gia tăng khoảng cách.

vong 20 premier league khong co gi la mai mai
Tottenham đã níu giữ lại sức hấp dẫn cho cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty.

AFC Bournemouth 3-3 Arsenal: "Pháo thủ" chuẩn bị đón nhận những cuộc chia ly

Arsenal luôn tệ trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải đã gần 10 năm nay, thế nên nếu "Pháo thủ" có trượt chân tại khoảng thời gian này thì đó cũng là điều đã quá quen đối với những người yêu mến họ.

Tuy nhiên, cái cách mà "Pháo thủ" thi đấu như mơ ngủ trước Bournemouth tại vòng 20 thật sự đáng trách. Arsenal cần thắng, ai cũng hiểu điều đó nhưng chính sự chủ quan trước đối thủ đã khiến họ phải trả giá quá đắt.

Họ thua 3 bàn chỉ trong vòng 60 phút và phải rất may mắn khi đội chủ nhà Bournemouth chơi thiếu người từ phút 82, "Pháo thủ" mới có được bàn gỡ ở những giây cuối cùng.

vong 20 premier league khong co gi la mai mai
Giroud đem về 1 điểm cho Arsenal ở những giây cuối cùng. Ảnh: The Mirror.

Dù có được niềm vui vỡ òa ở những giây cuối, tuy nhiên khoảnh khắc ăn mừng theo kiểu bọ cạp của Giroud không phải là hình ảnh đáng nhớ nhất của Arsenal trong trận đấu ấy mà nó đến từ Alexis Sanchez.

Khi đội nhà thua đến 3 bàn, Sanchez tỏ thái độ vùng vằng khó chịu và có lúc lại ngồi trầm ngâm với vẻ mặt buồn rượi. Đỉnh điểm của thái độ thất vọng của Sanchez là lúc trận đấu kết thúc, tiền đạo người Chile đi một mạch ra ngoài sân mà không thèm bắt tay cả các cầu thủ đối phương hay những người đồng đội của mình.

vong 20 premier league khong co gi la mai mai
Sanchez như muốn phát điên. Ảnh: Getty.
vong 20 premier league khong co gi la mai mai
Và thẫn thờ nhìn đối thủ ăn mừng. Ảnh: The Sun.

Những hành động của tiền đạo người Chile được cho là đỉnh điểm của sự thất vọng với CLB của mình. Arsenal liên tục mất điểm theo những cách không ai muốn còn đối với một cầu thủ lớn như Sanchez, anh cũng không còn mặn mà gì với đội bóng nữa. Nếu muốn có danh hiệu, Sanchez nên ra đi, có thể là bất cứ đâu như Chelsea chẳng hạn.

Và nếu Sanchez ra đi ngay trong mùa đông này, liệu còn bao nhiêu cái tên khác sẽ nối gót anh để rời "Pháo thủ"?

Sunderland 2-2 Liverpool: Klopp nên bớt tấn công nếu muốn vô địch

Trận thứ 4 mất điểm trước các đội bóng yếu hơn tại mùa giải năm nay với cùng một kịch bản, có lẽ đã đến lúc Liverpool cần thay đổi. Không hiểu vì lý do gì mà cứ khi dẫn được bàn đối thủ yếu, Klopp vẫn cho các học trò tấn công ào ạt để rồi khi không thể ghi bàn, The Kop đã lãnh đủ hậu quả.

vong 20 premier league khong co gi la mai mai
Có nên quá tham tấn công, Klopp? Ảnh: The Mirror.

Nếu "Lữ đoàn đỏ" không thua ngược một cách khó tin trước Bournemouth hay mất điểm bởi 2 quả 11m trước Sunderland thì hiện tại khoảng cách giữa họ và Chelsea đã được san lấp. Giải Ngoại hạng Anh vẫn còn tới 18 vòng đấu nữa và số trận là đủ để làm lại mọi thứ.

Và có lẽ, Klopp nên thấm được câu nói của Sir Alex rằng: "Ghi bàn chỉ giúp bạn chiến thắng nhưng phòng ngự sẽ giúp bạn vô địch".

Ở các trận đấu còn lại, cả hai đội bóng thành Manchester là Man City và Man United đều giành chiến thắng trước Burnley và West Ham. Trong khi đó, Everton đã đè bẹp Sotuhampton 3-0 trên sân nhà.

Cũng có được 3 điểm là Swansea trước đối thủ cạnh tranh vé trụ hạng là Crystal Palace. Cũng ở vòng 20 này, cả Stoke và West Brom đều có những chiến thắng cách biệt trước Watford và Hull City. Trận hòa không bàn thắng duy nhất ở vòng này là trận đấu giữa Middlesbrough và Leicester City.

Như vậy Chelsea đã đứt mạch toàn thắng 13 trận, tuy nhiên thầy trò Conte vẫn đứng đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Liverpool. Trong khi đó với kết quả hòa như thua trước Bournemouth, Arsenal đã rơi khỏi top 4 và nhường lại vị trí cho Tottenham.

vong 20 premier league khong co gi la mai mai
BXH sau vòng 20.

Ngoại hạng Anh sẽ tạm nghỉ thi đấu một tuần và sẽ trở lại vào ngày 14.1 và 15.1.

laodong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Hội Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ kết hợp giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh quận Thanh Xuân.
Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã rà soát, tổng hợp lại công việc thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính để phối hợp thực hiện các công việc Thành phố giao; đề xuất tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công, nâng mức tự chủ của các đơn vị.
Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã được thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của toàn xã hội trong việc bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước. Trong đó, các chiến lược, sáng kiến quản lý nguồn nước tại các doanh nghiệp góp phần không nhỏ trên hành trình này.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Tin khác

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

Thua U23 Iraq, U23 Indonesia chờ suất vớt

(LĐTĐ) “Cái kết đau đớn” là cách truyền thông Indonesia mô tả về trận thua của đội nhà trước Iraq khiến hụt vé dự Olympic Paris thông qua giải U23 châu Á 2024.
Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

(LĐTĐ) Tiền đạo Vinicius Junior đã lập cú đúp trong trận “đại chiến” vòng bán kết Cúp C1, giữa Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi đó, Leroy Sane và Harry Kane cũng lập công cho đội chủ nhà.
Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

Gần 1.500 VĐV môn Vovinam Việt Võ Đạo tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) -Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024, môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TPHCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq

(LĐTĐ) Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Hàn Quốc Ko Hyung Jin sẽ bắt chính trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq trên sân Al Janoub vào ngày 27/4.
Xem thêm
Phiên bản di động