Vinaphone lại bị khách hàng tố thu cước 3G vô lối
>>Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chấn chỉnh Vinaphone
Khách hàng phàn nàn cách trừ tiền ngang "móc cắp" của nhà mạng
Chỉ với vài phút lướt web đọc tin tức trên điện thoại di động là anh Ngọc (Định Công, Hoàng Mai) đã bị trừ hàng chục thậm chí cả trăm nghìn đồng trong tài khoản chính. Anh Ngọc cho biết, do tính chất công việc giao hàng phải thường xuyên ra ngoài nên anh luôn coi chiếc điện thoại cài đặt 3G như một công cụ trợ giúp đắc lực trong việc tìm đường và cập nhật tin tức.
Ảnh minh họa. |
Tuy nhiên thời gian gần đây, sau khi lên mạng chỉ trong một vài phút số tiền trong tài khoản chính của anh đã bị trừ đến 4.000-5.000 đồng. Một vài lần anh coi là chuyện bình thường, nhưng thời gian trở lại đây số tiền bị trừ quá nhiều khiến anh không khỏi bức xúc.
Nhiều khách hàng là nhân viên văn phòng cũng gặp tình trạng tương tự. Mặc dù, trong thời gian làm việc tại cơ quan đã có sẵn mạng internet, về nhà chỉ dùng điện thoại đọc tin tức trong thời gian ngắn cũng đã bị nhà mạng "ngốn" đi số tiền không nhỏ.
Nhà mạng phản ứng gì?
Thay vì minh bạch giải thích rõ cách tính cước 3G thì nhà mạng VinaPhone lại thoái thác, đưa ra những thông tin mang tính quy về lỗi của khách hàng.
Theo cách giải thích của nhà mạng này, việc khách hàng bị trừ tiền là do người dùng mở dịch vụ 3G ngay cả khi không sử dụng khiến điện thoại tự cập nhật dữ liệu, nghiễm nhiên tiêu hao dung lượng và bị trừ tiền nhanh.
Khi trả lời báo chí, một vị đại diện của VinaPhone còn mặc nhiên giải thích: “Nguyên nhân gây phát sinh cước lên nhiều do khách hàng không tắt dịch vụ 3G như vậy là không ít. Còn ngoài ra, tôi không biết giải thích thế nào".
Cách giải thích trên của nhà mạng cũng khiến nhiều người trong giới chuyên môn tỏ ra không đồng tình bởi lẽ phát ngôn trên của nhà mạng không đi đúng vào trọng tâm mà lại thoái thác cho khách hàng. "Khe hở" mà VinaPhone tạo ra để "lách" thì chỉ có nhà mạng này mới biết và hiểu.
Không được nhà mạng giải thích rõ ràng, để tránh bị trừ tiền một cách khó hiểu, khách hàng không còn cách nào khác phải tự bảo vệ "túi tiền" của mình bằng cách mua riêng bộ phát wifi để dùng, chỉ dám bật 3G khi đi ra đường hay phải có thói quen tắt hẳn điện thoại khi không sử dụng.
Nguồn Đời sống Pháp luật
Nên xem
Số hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách về thăm quê Bác
"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh
Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn
Những phận đời “4 không” của lao động nữ vùng biển Khánh Hòa
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng
Tin khác
Thanh tra hoạt động kinh doanh vàng
Thị trường 18/05/2024 06:30
Nghịch lý giá vàng tăng sau khi đấu thầu
Thị trường 17/05/2024 20:57
Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống
Thị trường 17/05/2024 08:31
270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc
Tiêu dùng 17/05/2024 06:57
Nghệ An có 122 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được công nhận
Thị trường 17/05/2024 06:40
Khai mạc Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII
Thị trường 17/05/2024 06:24
Bình Dương: Xuất khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm 2024 đạt gần 11 tỷ USD
Thị trường 16/05/2024 14:10
Chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Thị trường 16/05/2024 09:00
Tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng
Thị trường 16/05/2024 06:25
Nhiều ngân hàng rao bán xe sang
Thị trường 16/05/2024 06:21