Vinaphone lại bị khách hàng tố thu cước 3G vô lối
>>Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chấn chỉnh Vinaphone
Khách hàng phàn nàn cách trừ tiền ngang "móc cắp" của nhà mạng
Chỉ với vài phút lướt web đọc tin tức trên điện thoại di động là anh Ngọc (Định Công, Hoàng Mai) đã bị trừ hàng chục thậm chí cả trăm nghìn đồng trong tài khoản chính. Anh Ngọc cho biết, do tính chất công việc giao hàng phải thường xuyên ra ngoài nên anh luôn coi chiếc điện thoại cài đặt 3G như một công cụ trợ giúp đắc lực trong việc tìm đường và cập nhật tin tức.
Ảnh minh họa. |
Tuy nhiên thời gian gần đây, sau khi lên mạng chỉ trong một vài phút số tiền trong tài khoản chính của anh đã bị trừ đến 4.000-5.000 đồng. Một vài lần anh coi là chuyện bình thường, nhưng thời gian trở lại đây số tiền bị trừ quá nhiều khiến anh không khỏi bức xúc.
Nhiều khách hàng là nhân viên văn phòng cũng gặp tình trạng tương tự. Mặc dù, trong thời gian làm việc tại cơ quan đã có sẵn mạng internet, về nhà chỉ dùng điện thoại đọc tin tức trong thời gian ngắn cũng đã bị nhà mạng "ngốn" đi số tiền không nhỏ.
Nhà mạng phản ứng gì?
Thay vì minh bạch giải thích rõ cách tính cước 3G thì nhà mạng VinaPhone lại thoái thác, đưa ra những thông tin mang tính quy về lỗi của khách hàng.
Theo cách giải thích của nhà mạng này, việc khách hàng bị trừ tiền là do người dùng mở dịch vụ 3G ngay cả khi không sử dụng khiến điện thoại tự cập nhật dữ liệu, nghiễm nhiên tiêu hao dung lượng và bị trừ tiền nhanh.
Khi trả lời báo chí, một vị đại diện của VinaPhone còn mặc nhiên giải thích: “Nguyên nhân gây phát sinh cước lên nhiều do khách hàng không tắt dịch vụ 3G như vậy là không ít. Còn ngoài ra, tôi không biết giải thích thế nào".
Cách giải thích trên của nhà mạng cũng khiến nhiều người trong giới chuyên môn tỏ ra không đồng tình bởi lẽ phát ngôn trên của nhà mạng không đi đúng vào trọng tâm mà lại thoái thác cho khách hàng. "Khe hở" mà VinaPhone tạo ra để "lách" thì chỉ có nhà mạng này mới biết và hiểu.
Không được nhà mạng giải thích rõ ràng, để tránh bị trừ tiền một cách khó hiểu, khách hàng không còn cách nào khác phải tự bảo vệ "túi tiền" của mình bằng cách mua riêng bộ phát wifi để dùng, chỉ dám bật 3G khi đi ra đường hay phải có thói quen tắt hẳn điện thoại khi không sử dụng.
Nguồn Đời sống Pháp luật
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Tài chính 23/12/2024 11:37
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Thị trường 23/12/2024 08:58
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Thị trường 23/12/2024 07:08
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Tài chính 23/12/2024 06:10
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Doanh nhân Vũ Minh Châu được vinh danh vì sự nghiệp phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Doanh nhân 22/12/2024 18:16
Hôm nay (22/12): Giá vàng nhẫn tăng nhẹ
Tài chính 22/12/2024 06:02
6,8 triệu cổ phiếu BMK chào sàn UPCoM ngày 26/12
Tài chính 21/12/2024 22:33
Năm 2025, lãi suất cho vay nhà ở xã hội giảm xuống 4,7%/năm
Tài chính 21/12/2024 22:32
Prudential và HSBC hợp tác lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm
Tài chính 21/12/2024 17:35