Vinaphone lại bị khách hàng tố thu cước 3G vô lối
>>Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chấn chỉnh Vinaphone
Khách hàng phàn nàn cách trừ tiền ngang "móc cắp" của nhà mạng
Chỉ với vài phút lướt web đọc tin tức trên điện thoại di động là anh Ngọc (Định Công, Hoàng Mai) đã bị trừ hàng chục thậm chí cả trăm nghìn đồng trong tài khoản chính. Anh Ngọc cho biết, do tính chất công việc giao hàng phải thường xuyên ra ngoài nên anh luôn coi chiếc điện thoại cài đặt 3G như một công cụ trợ giúp đắc lực trong việc tìm đường và cập nhật tin tức.
Ảnh minh họa. |
Tuy nhiên thời gian gần đây, sau khi lên mạng chỉ trong một vài phút số tiền trong tài khoản chính của anh đã bị trừ đến 4.000-5.000 đồng. Một vài lần anh coi là chuyện bình thường, nhưng thời gian trở lại đây số tiền bị trừ quá nhiều khiến anh không khỏi bức xúc.
Nhiều khách hàng là nhân viên văn phòng cũng gặp tình trạng tương tự. Mặc dù, trong thời gian làm việc tại cơ quan đã có sẵn mạng internet, về nhà chỉ dùng điện thoại đọc tin tức trong thời gian ngắn cũng đã bị nhà mạng "ngốn" đi số tiền không nhỏ.
Nhà mạng phản ứng gì?
Thay vì minh bạch giải thích rõ cách tính cước 3G thì nhà mạng VinaPhone lại thoái thác, đưa ra những thông tin mang tính quy về lỗi của khách hàng.
Theo cách giải thích của nhà mạng này, việc khách hàng bị trừ tiền là do người dùng mở dịch vụ 3G ngay cả khi không sử dụng khiến điện thoại tự cập nhật dữ liệu, nghiễm nhiên tiêu hao dung lượng và bị trừ tiền nhanh.
Khi trả lời báo chí, một vị đại diện của VinaPhone còn mặc nhiên giải thích: “Nguyên nhân gây phát sinh cước lên nhiều do khách hàng không tắt dịch vụ 3G như vậy là không ít. Còn ngoài ra, tôi không biết giải thích thế nào".
Cách giải thích trên của nhà mạng cũng khiến nhiều người trong giới chuyên môn tỏ ra không đồng tình bởi lẽ phát ngôn trên của nhà mạng không đi đúng vào trọng tâm mà lại thoái thác cho khách hàng. "Khe hở" mà VinaPhone tạo ra để "lách" thì chỉ có nhà mạng này mới biết và hiểu.
Không được nhà mạng giải thích rõ ràng, để tránh bị trừ tiền một cách khó hiểu, khách hàng không còn cách nào khác phải tự bảo vệ "túi tiền" của mình bằng cách mua riêng bộ phát wifi để dùng, chỉ dám bật 3G khi đi ra đường hay phải có thói quen tắt hẳn điện thoại khi không sử dụng.
Nguồn Đời sống Pháp luật
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Tài chính 23/11/2024 08:11
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Thị trường 23/11/2024 07:24
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Thị trường 23/11/2024 06:38
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Thị trường 23/11/2024 06:07
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tiêu dùng 22/11/2024 23:33
“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình
Thị trường 22/11/2024 18:50
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Thị trường 22/11/2024 15:32
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Tiêu dùng 22/11/2024 12:37
Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm
Thị trường 22/11/2024 07:16
Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do
Thị trường 22/11/2024 06:34