Vinamilk tấn công vào thị trường Myanmar, Thái Lan
| Vinamilk - Tham vọng vươn ra thế giới | |
| Vinamilk được đánh giá là nhãn hiệu dẫn đầu tại Việt Nam | |
| Vinamilk khánh thành nhà máy sữa đầu tiên tại Campuchia |
Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng, mà còn mở rông hoạt động của mình ra thị trường quốc tế.
Những nỗ lực không ngừng của Vinamilk được thể hiện thông qua sự có mặt tại hơn 40 quốc gia, ở nhiều châu lục và khu vực như Mỹ, châu Âu, châu Phi, Nam - Đông Nam Á và Trung Đông. Đặc biệt tại Đông Nam Á, Myanmar và Thái Lan với nhu cầu về sữa ngày càng tăng được Vinamilk xem là các thị trường tiềm năng trong chiến lược của công ty mở rộng ra quốc tế nói chung và khu vực ASEAN nói riêng.
![]() |
| Lãnh đạo cấp cao thành phố Mandalay (áo trắng bên phải) đánh giá cao chiến lược phát triển thương hiệu Vinamilk sâu và rộng tại thị trường Myanmar . |
Buổi lễ ra mắt chính thức của Vinamilk tại Myanmar được đánh giá là bước ngoặt đánh dấu cho hành trình sau một thời gian tìm hiểu, thâm nhập thị trường Myanmar. Theo đó, bên cạnh phối hợp với đối tác chiến lược tại Myanmar là Synchro World trong mở rộng hệ thống phân phối, Vinamilk còn tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây.
![]() |
| Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu Vinamilk tại Myanmar. |
Thông qua buổi lễ, đại diện của Vinamilk đã giới thiệu đến các khách mời những sản phẩm sữa chất lượng cao, được sản xuất bằng dây chuyền khép kín hiện đại, thu hút được sự quan tâm và đánh giá cao từ các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và báo giới.
Cũng ngay tại buổi lễ, các quan chức cao cấp cũng bày tỏ mong muốn với sự tham gia hợp tác của Vinamilk vào thị trường sữa Myanmar sẽ góp phần phát triển ngành sữa tại đây lên một tầm cao mới.
![]() |
| Ông Võ Trung Hiếu (thứ 2 từ trái sang) trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của Vinamilk tại Myanmar. |
Đây như một sự kiện đánh dấu sự hiện diện chính thức của Vinamilk trên thị trường Myanmar cùng các sản phẩm chất lượng hàng đầu như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát với giá cả hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế, đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.
Được biết, ngoài các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, thì sữa chua là ngành hàng mà Vinamilk tham vọng muốn đẩy mạnh hơn nữa trên thị trường nước ngoài.
![]() |
| Gian hàng sữa chua với chủ đề "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hàng, báo giới. |
Cũng trong khoảng thời gian này, tại hội chợ Thaiflex năm nay diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, gian hàng đẹp mắt với chủ đề “Thế giới sữa chua” của Vinamilk đã gây được sự chú ý đối với khách tham quan và doanh nghiệp tham dự.
Tại đây các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu như sữa chua Vinamilk, Probi, Susu, ProBeauty được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, bổ sung các dưỡng chất và lợi khuẩn theo khuyến nghị của các trung tâm dinh dưỡng hàng đầu thế giới – mang lại các lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng.
Thông qua hội chợ lần này Vinamilk cũng đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan - Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm của Vinamilk tại đây.
| Phát triển, mở rộng và chinh phục thị trường nước ngoài luôn được Vinamilk đặt trong chiến lược dài hạn. Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998. Kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh & đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24%/ năm. Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của VNM đạt 1,9 tỷ USD. Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới bao gồm khu vực châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông, và các nước khác. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Công bố Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về công tác cán bộ
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Hà Nội bắn pháo hoa tại 6 điểm trong dịp Tết Dương lịch năm 2026
Lễ trao Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí" 2025: Tôn vinh các tác giả xuất sắc, đi cùng đất nước và đồng hành với nhân dân
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Tin khác
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng
Thị trường 26/12/2025 08:54
Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm
Thị trường 26/12/2025 08:53
Từ chuyển đổi số đến thiết kế sáng tạo: Hướng đi mới cho sản phẩm làng nghề Hà Nội
Thị trường 25/12/2025 12:36
Giá vàng hôm nay (25/12): Vàng nhẫn tăng tới 1 triệu đồng/lượng
Kinh tế 25/12/2025 09:17
Tỷ giá USD hôm nay (25/12): Giá USD tự do tăng nhẹ chiều mua vào
Thị trường 25/12/2025 09:16
Đón đầu xu thế thị trường cho sản phẩm thiết kế sáng tạo của Thủ đô
Kinh tế 24/12/2025 11:57
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh
Kinh tế 24/12/2025 10:22
Siết quản lý tài khoản ngân hàng: Có “chặn” được chiêu giấu doanh thu, né thuế?
Thị trường 24/12/2025 06:16
Giá vàng hôm nay (24/12): Vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt tăng
Thị trường 24/12/2025 06:12
Tỷ giá USD hôm nay (24/12): Giá USD thị trường tự do giảm sâu, ngân hàng điều chỉnh trái chiều
Thị trường 24/12/2025 06:11



