Vinamilk 3 năm liền đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam
Vinamilk 6 năm liền được Forbes bình chọn vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam | |
Vinamilk: Doanh nghiệp sữa duy nhất lọt danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2017 |
Đây cũng là lần thứ ba Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.
Từ con số 1,5 và 1,7 tỷ đô la Mỹ lần lượt trong các năm 2016 và 2017, sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của Vinamilk năm nay cho thấy chiến lược phát triển bền vững và đúng đắn của doanh nghiệp, sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng vươn lên để giữ vững ngôi vị số 1 ngành sữa tại Việt Nam.
Danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam |
Với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Vào tháng 04/2018 vừa qua, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á (2016 – 2018).
Ngay sau đó, tháng 05/2018, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay. Gần đây nhất, Vinamilk cũng vinh dự nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.
Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam. Với tổng giá trị thương hiệu đạt gần 8,1 tỷ USD. Danh sách lần này ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách do ngày càng có nhiều ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán.
Trụ ở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam |
Dây chuyền sản xuất của Vinamilk tại nhà máy. |
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
“Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình”, Forbes Việt Nam cho biết.
PV
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ
Tin khác
Hiện thực khát vọng xanh hóa ngành logistics
Doanh nghiệp 11/07/2024 11:38
Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng xanh
Doanh nghiệp 11/07/2024 11:37
Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm thương mại GO!
Doanh nghiệp 10/07/2024 11:30
Đồng Nai: Sắp đưa cảng Phước An vào hoạt động
Doanh nghiệp 10/07/2024 11:26
Chuyển đổi kinh tế xanh: Mệnh lệnh thời hội nhập
Doanh nghiệp 09/07/2024 08:49
Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay
Doanh nghiệp 04/07/2024 13:46
Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động
Doanh nghiệp 21/06/2024 08:20
Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển
Doanh nghiệp 20/06/2024 10:16
Ứng dụng công nghệ thực chiến để tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam
Doanh nghiệp 13/06/2024 15:51
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề Net Zero 2050
Doanh nghiệp 11/06/2024 18:38