VietinBank: Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc

(LĐTĐ) Ngày 27/8/2019 tại Hà Nội, đại diện ngân hàng Deutsche Bank AG (Đức) đã trao Giải thưởng “USD Operational Excellence Award 2018 - Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc 2018” cho VietinBank. Với tỷ lệ điện xử lý tự động - STP đạt trên 97%, VietinBank là một trong số ít ngân hàng tại khu vực châu Á đạt được tỷ lệ xuất sắc này.
vietinbank ngan hang co chat luong thanh toan quoc te xuat sac Ưu đãi hoàn phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng quốc tế VietinBank
vietinbank ngan hang co chat luong thanh toan quoc te xuat sac VietinBank mang đến cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp

Ngân hàng có hoạt động thanh toán quốc tế xuất sắc

Giải thưởng “Operational Excellence Award” là giải thưởng thường niên của Deutsche Bank trao cho các ngân hàng dựa trên tỷ lệ điện chuyển tiền ngoại tệ tự động đạt chuẩn STP trên 90% và tỷ lệ phát sinh tra soát thấp. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng TTQT của các ngân hàng. Trong năm 2018 tỷ lệ điện STP của VietinBank qua Deutsche Bank đạt trên 97%.

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải, bà Nancy So đại diện Deutsche Bank cho biết: Tiêu chí để xét duyệt giải thưởng rất khắt khe, Deutsche Bank phải thành lập một bộ phận độc lập để phân tích số liệu đưa ra kết quả chính xác và công bằng nhất. Với tỷ lệ điện xử lý tự động STP đạt trên 97%, VietinBank là một trong số ít ngân hàng tại khu vực Châu Á cũng như trên toàn cầu đạt được tỷ lệ “xuất sắc” này. Đại diện Deutsche Bank cũng mong muốn VietinBank tiếp tục duy trì tỷ lệ STP cao này trong các năm tiếp theo.

vietinbank ngan hang co chat luong thanh toan quoc te xuat sac
Đại diện Trung tâm Tài trợ thương mại VietinBank (bên trái) nhận giải thưởng từ Deutsche Bank

Deutsche Bank và VietinBank đã có hơn 20 năm hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại , ngoài việc tích cực hợp tác trong lĩnh vực chuyển tiền, bảo lãnh, thư tín dụng, Deutsche Bank còn nhiệt tình hỗ trợ VietinBank trong đào tạo và tư vấn về nghiệp vụ Tài trợ thương mại và Thanh toán quốc tế.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Vũ Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Tài trợ thương mại VietinBank cho biết: Đây là sự công nhận của Deutsche Bank - một ngân hàng hàng đầu Châu Âu về chất lượng dịch vụ của VietinBank trong quan hệ hợp tác về Thanh toán quốc tế. Để đạt được giải thưởng này có nhiều tố trước hết là sự chỉ đạo, điều hành của Ban lãnh đạo VietinBank sau đó là đến sự chuyên nghiệp, tận tâm của các cán bộ Trung tâm Tài trợ thương mại VietinBank. Một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là những giải pháp, những cải tiến được VietinBank thực hiện thường xuyên dựa trên một hệ thống CoreBanking hiện đại cũng góp phần tăng chất lượng dịch vụ Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại , không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Được các tổ chức quốc tế đánh giá cao

Trải qua hơn 31 năm hoạt động cùng với kinh nghiệm nhiều năm trên lĩnh vực Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại, VietinBank luôn được các ngân hàng quốc tế đánh giá là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại để phục vụ cộng đồng.

Vừa qua VietinBank cũng được Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ) vinh danh là “Ngân hàng xử lý giao dịch thanh toán quốc tế xuất sắc” (Wells Fargo Operational Excellence Award) 2018 – 2019 với các kỷ lục ấn tượng: năm 2018, tỷ lệ điện đạt chuẩn STP trên 99% (tăng đáng kể so với tỷ lệ 95% của năm 2017) và tỷ lệ tra soát dưới 1%.Với các chỉ số này, VietinBank nằm trong TOP 1% các ngân hàng có quan hệ đại lý với Wells Fargo trên toàn cầu có chất lượng điện xử lý tự động cao nhất.

vietinbank ngan hang co chat luong thanh toan quoc te xuat sac
Các đại diện của Trung tâm Tài trợ thương mại VietinBank và Deutsche Bank chụp ảnh lưu niệm

Sự thành công của VietinBank còn được các tổ chức uy tín thế giới xếp hạng và công nhận như: 3 năm liên tiếp đạt giải “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” của Tạp chí the Asian Banker; The Banker xếp hạng VietinBank nằm trong Top “100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN”; 7 năm liền lọt vào Top 2.000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes. Đặc biệt, Giá trị Thương hiệu của VietinBank được hãng tư vấn Brand Finance định giá đạt 625 triệu USD và là ngân hàng có Giá trị Thương hiệu đứng đầu tại Việt Nam.

VietinBank hiện có 155 chi nhánh, hơn 1.000 phòng giao dịch trong nước. VietinBank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất có hiện diện thương mại tại Châu Âu với 2 chi nhánh tại Đức; 1 ngân hàng con tại Lào và Văn phòng Đại diện tại Myanmar cùng mạng lưới quan hệ với các định chế tài chính rộng khắp trên thế giới, VietinBank có thể hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất mọi giao dịch thanh toán trong nước và nước ngoài của khách hàng.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phê duyệt Kế hoạch tổ chức Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 17/4 có thể vượt mức 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn (BOG) thì giá xăng có thể tăng từ 300 - 350 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít, nếu các cơ quan điều hành không tác động vào Quỹ BOG.
Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ C.
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.

Tin khác

Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/4, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề “Cùng phát triển hướng đến tương lai” đã chính thức khai mạc tại tỉnh Bình Dương.
“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

(LĐTĐ) Đó là nhận định của các doanh nghiệp, chuyên gia tại “Diễn đàn doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Trong đó, các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù những báo cáo, tổng kết từ các cơ quan quản lý đều cho thấy nền kinh tế có sự tăng trưởng tốt, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi cần có những giải pháp khơi thông…
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), tại Diễn đàn chính sách, luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, hãng hàng không VietJet long trọng kỷ niệm 10 năm mở đường bay.
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

(LĐTĐ) Tấn công mạng không phải gần đây mới xảy ra mà đã diễn ra nhiều vụ việc trước đó. Nhưng tới vụ việc VnDirect bị tấn công mới thực sự được chú ý do tầm ảnh hưởng tới thị trường lớn, số lượng nhà đầu tư bị ảnh hưởng nhiều. Có thể thấy rằng rủi ro đang ngày càng gia tăng với khối tài chính ngân hàng, vì vậy đòi hỏi các công ty chứng khoán, tài chính không thể chủ quan với vấn đề bảo mật.
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) đã hoạt động trở lại.
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Trong 3 tháng đầu năm 2024, cùng với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, tạo đà cho xuất nhập khẩu hàng hóa. Mặc dù các kết quả đạt được trong quý I rất khả quan tạo đà bứt phá cả năm, song Tổng cục Thống kê cũng nhận định, từ nay đến cuối năm, khó khăn và thách thức còn tiềm ẩn.
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

(LĐTĐ) Edupia Business là giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện đến từ Educa Corporation - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục Tiếng Anh và nằm trong top 50 Ed-tech Châu Á. Chính vì lý do này, có rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn tin tưởng và lựa chọn Edupia Business, trong đó có Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần công nghệ Mobifone toàn cầu (Mobifone Global)...
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ

(LĐTĐ) Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) cho rằng, theo quy định của pháp luật trong thời gian 5 ngày cơ quan nhà nước phải giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp (DN) nhưng Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” từ 2 đến 3 tháng.
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Năm 2024, Công ty Mẹ - Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC tập trung đẩy mạnh cơ cấu lại, tinh gọn lĩnh vực xây lắp nhằm duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đạt mức bình quân 15,5 triệu đồng/người/tháng.
Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên

(LĐTĐ) Vừa qua, có những doanh nghiệp kiểm toán độc lập đã bỏ qua sai sót với đối tượng kiểm toán, vì lợi ích riêng của kiểm toán viên, bao che tiêu cực dẫn đến thất thoát xảy ra. Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên.
Xem thêm
Phiên bản di động