VietinBank cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngân hàng tiên phong
Sau cuộc họp đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG ngày 10/3/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao các Bộ, cơ quan liên quan như: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công Thương... cùng các đơn vị trực thuộc đã tích cực phối hợp cùng VPCP đưa các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG.
![]() |
Giao diện Cổng Dịch vụ Công Quốc gia |
Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã chỉ đạo VPCP, các cơ quan Bộ ngành và các đơn vị liên quan tích cực đẩy nhanh tích hợp các dịch vụ công lên Cổng DVCQG, đặc biệt là dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Theo đó, VietinBank đã phối hợp với VPCP, Cục Cảnh sát Giao thông, Tập đoàn VNPT tích hợp dịch vụ chuẩn bị sẵn sàng trên cổng DVCQG. Việc triển khai được thực hiện từ ngày 13/3/2020 tại 5 tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận và sẽ sớm triển khai trên toàn quốc.
Thao tác đơn giản, thanh toán nhanh chóng
Giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm giao thông trên Cổng DVCQG sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán tiền nộp phạt. Với giải pháp này, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước, ngân hàng để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, người dân có thể nộp tiền phạt trực tuyến thông qua Cổng DVCQG mọi lúc, mọi nơi. Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối với mạng Internet và thực hiện các thao tác đơn giản để nộp phạt.
Theo Thiếu tướng, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Lê Xuân Đức cho biết: Người dân chỉ cần cầm biên bản xử phạt, quy trình thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG với người thông thạo chỉ mất 3 phút, còn thông thường mất khoảng 10 phút để thực hiện.
![]() |
VietinBank cung cấp Giải pháp Thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia |
Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với Cục CSGT để mở rộng triển khai dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG tại tất cả các địa bàn trên toàn quốc.
Đồng thời cùng vớiVPCP, cơ quan Bộ/Ngành và các đơn vị liên quan cung cấp, triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ, dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công cấp độ 4, mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền, người dân, tối ưu hóa tiện ích cho nguời sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng DVCQG, góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Công an Hà Nội điều động 6 cán bộ đặc biệt tinh nhuệ sang Myanmar

Dự báo giá USD tuần tới: Giá USD ngân hàng sẽ neo ở mức cao

Dự báo giá xăng, dầu tuần tới có thể tăng nhẹ

Người phụ nữ bị lừa 150 triệu khi nhận được cuộc gọi chuyển tiền cho con

Phát huy giá trị cảnh quan không gian hồ Gươm

Phát triển nhà ở xã hội: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng dưới 1 triệu đồng nhập qua thương mại điện tử
Tin khác

"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Doanh nghiệp 28/03/2025 12:46

Dự án Nhà máy xi măng Mỹ Đức chính thức bị bãi bỏ
Doanh nghiệp 28/03/2025 06:43

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần lộ trình điều chỉnh hợp lý
Doanh nghiệp 27/03/2025 20:43

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính CTCP Tập đoàn DEKKO
Doanh nghiệp 27/03/2025 17:23

Công ty Phát Đạt lên tiếng về việc 2 cá nhân thao túng cổ phiếu PDR
Doanh nghiệp 24/03/2025 19:55

Doanh nghiệp tư nhân đổi mới sáng tạo: Cần hỗ trợ từ nhiều nguồn lực
Doanh nghiệp 24/03/2025 10:40

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao để thu hút vốn FDI
Doanh nghiệp 23/03/2025 20:48

Chính thức giải thể Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp
Doanh nghiệp 22/03/2025 15:27

Giải pháp nào để cải thiện khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp tư nhân?
Doanh nghiệp 22/03/2025 11:10

Nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp nữ làm chủ
Doanh nghiệp 20/03/2025 11:20