VietinBank cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngân hàng tiên phong
Sau cuộc họp đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG ngày 10/3/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao các Bộ, cơ quan liên quan như: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công Thương... cùng các đơn vị trực thuộc đã tích cực phối hợp cùng VPCP đưa các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG.
Giao diện Cổng Dịch vụ Công Quốc gia |
Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã chỉ đạo VPCP, các cơ quan Bộ ngành và các đơn vị liên quan tích cực đẩy nhanh tích hợp các dịch vụ công lên Cổng DVCQG, đặc biệt là dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Theo đó, VietinBank đã phối hợp với VPCP, Cục Cảnh sát Giao thông, Tập đoàn VNPT tích hợp dịch vụ chuẩn bị sẵn sàng trên cổng DVCQG. Việc triển khai được thực hiện từ ngày 13/3/2020 tại 5 tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận và sẽ sớm triển khai trên toàn quốc.
Thao tác đơn giản, thanh toán nhanh chóng
Giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm giao thông trên Cổng DVCQG sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán tiền nộp phạt. Với giải pháp này, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước, ngân hàng để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, người dân có thể nộp tiền phạt trực tuyến thông qua Cổng DVCQG mọi lúc, mọi nơi. Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối với mạng Internet và thực hiện các thao tác đơn giản để nộp phạt.
Theo Thiếu tướng, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Lê Xuân Đức cho biết: Người dân chỉ cần cầm biên bản xử phạt, quy trình thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG với người thông thạo chỉ mất 3 phút, còn thông thường mất khoảng 10 phút để thực hiện.
VietinBank cung cấp Giải pháp Thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia |
Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với Cục CSGT để mở rộng triển khai dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG tại tất cả các địa bàn trên toàn quốc.
Đồng thời cùng vớiVPCP, cơ quan Bộ/Ngành và các đơn vị liên quan cung cấp, triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ, dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công cấp độ 4, mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền, người dân, tối ưu hóa tiện ích cho nguời sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng DVCQG, góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Đóng bảo hiểm xã hội bao nhiêu năm thì đủ điều kiện hưởng lương hưu?
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy
Tin khác
Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Doanh nghiệp 15/04/2024 18:45
“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển
Doanh nghiệp 14/04/2024 15:29
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)
Kinh tế 10/04/2024 17:10
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán
Doanh nghiệp 10/04/2024 06:32
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại
Doanh nghiệp 04/04/2024 15:33
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn
Doanh nghiệp 03/04/2024 17:52
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn
Doanh nghiệp 03/04/2024 13:04
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ
Doanh nghiệp 28/03/2024 20:22
Công ty Mẹ Tổng Công ty UDIC: Chú trọng đảm bảo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Doanh nghiệp 27/03/2024 19:23
Siết chặt khâu đào tạo kiểm toán viên
Doanh nghiệp 21/03/2024 14:53