VietinBank cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngân hàng tiên phong
Sau cuộc họp đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG ngày 10/3/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao các Bộ, cơ quan liên quan như: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công Thương... cùng các đơn vị trực thuộc đã tích cực phối hợp cùng VPCP đưa các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG.
![]() |
| Giao diện Cổng Dịch vụ Công Quốc gia |
Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã chỉ đạo VPCP, các cơ quan Bộ ngành và các đơn vị liên quan tích cực đẩy nhanh tích hợp các dịch vụ công lên Cổng DVCQG, đặc biệt là dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Theo đó, VietinBank đã phối hợp với VPCP, Cục Cảnh sát Giao thông, Tập đoàn VNPT tích hợp dịch vụ chuẩn bị sẵn sàng trên cổng DVCQG. Việc triển khai được thực hiện từ ngày 13/3/2020 tại 5 tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận và sẽ sớm triển khai trên toàn quốc.
Thao tác đơn giản, thanh toán nhanh chóng
Giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm giao thông trên Cổng DVCQG sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán tiền nộp phạt. Với giải pháp này, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước, ngân hàng để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, người dân có thể nộp tiền phạt trực tuyến thông qua Cổng DVCQG mọi lúc, mọi nơi. Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối với mạng Internet và thực hiện các thao tác đơn giản để nộp phạt.
Theo Thiếu tướng, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Lê Xuân Đức cho biết: Người dân chỉ cần cầm biên bản xử phạt, quy trình thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG với người thông thạo chỉ mất 3 phút, còn thông thường mất khoảng 10 phút để thực hiện.
![]() |
| VietinBank cung cấp Giải pháp Thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia |
Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với Cục CSGT để mở rộng triển khai dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG tại tất cả các địa bàn trên toàn quốc.
Đồng thời cùng vớiVPCP, cơ quan Bộ/Ngành và các đơn vị liên quan cung cấp, triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ, dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công cấp độ 4, mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền, người dân, tối ưu hóa tiện ích cho nguời sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng DVCQG, góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030
Doanh nghiệp 03/12/2025 13:36
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Doanh nghiệp 02/12/2025 14:41
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình
Doanh nghiệp 27/11/2025 10:57
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp 23/11/2025 18:19
Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?
Doanh nghiệp 21/11/2025 13:36
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp 20/11/2025 17:05
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn
Doanh nghiệp 18/11/2025 22:48
Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề
Doanh nghiệp 15/11/2025 12:58
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13
Doanh nghiệp 14/11/2025 15:16


