Vì sao sữa tươi Organic của Vinamilk được người tiêu dùng Singapore ưa chuộng?

(LĐTĐ) Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn Châu Âu, không lâu sau đó, sản phẩm sữa tươi organic mang thương hiệu Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của trang trại này không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn ra đến Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển của châu Á. Vậy, đâu là “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới?
vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong Vinamilk khẳng định chất lượng nguồn nguyên liệu sản xuất sữa
vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong Khi sữa Việt chinh phục thị trường Singapore
vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong Vinamilk nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất khẩu của châu Á 2019

Tiêu chuẩn Organic Châu Âu

Khởi nguồn từ Âu, Mỹ, xu hướng Organic (lối sống cân bằng, lành mạnh, hướng về thiên nhiên và sử dụng các sản phẩm hữu cơ, nói không với hóa chất) đã trở nên rất phổ biến tại các nước châu Á. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm organic gia tăng nhanh chóng đặc biệt là những nước có mức sống và trình độ dân trí cao như Singapore.

vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều hệ tiêu chuẩn về organic đang được áp dụng, tuy nhiên organic theo chuẩn của Châu Âu vẫn được đánh giá là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất và được công nhận trên toàn cầu.

Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, Trang trại Vinamilk Organic đã đạt được chứng nhận này, khẳng định chất lượng đầu tư và sự nghiêm túc của Vinamilk cho dòng sản phẩm organic cao cấp.

Có thể nói đây chính là “tấm vé thông hành” quan trọng để sản phẩm này thâm nhập được vào thị trường nước ngoài, tiếp cận thành công đối tượng người tiêu dùng của sản phẩm cao cấp organic.

vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuongvi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong
Có thể dễ dàng nhận biết logo “EU Organic” trên các hộp sữa organic của Vinamilk

Chị Chen Pooi Fun, một khách hàng thường xuyên của chuỗi siêu thị cao cấp FairPrice Finest cho biết:

“Tôi rất hay chọn mua thực phẩm organic cho gia đình. Trong đó, tôi ưu tiên chọn mua các loại có tiêu chuẩn organic cao của thế giới như Mỹ, Châu Âu. Sữa tươi organic này rất tốt lại không có đường nên tôi hay dùng để ăn cùng ngũ cốc mỗi buổi sáng và cho con gái mang theo khi đi học”.

vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong
Chị Chen Pooi Fun và gia đình thường xuyên sử dụng sữa tươi organic của Vinamilk.

Đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng

Ngoài việc bắt kịp với xu hướng organic đang tăng mạnh tại các nước có kinh tế phát triển, đời sống cao thì cũng còn nhiều yếu tố giúp cho sản phẩm sữa tươi organic nói riêng và sữa tươi nói chung của Vinamilk kinh doanh khá tốt tại đây.

Theo ông Willy Sim – một nhà phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore cho biết thì

“Thương hiệu của Vinamilk ngày càng trở nên phổ biến cũng là một lý do giúp sản phẩm của họ dễ tiếp cận với người tiêu dùng quốc tế hơn.

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhãn hiệu sữa tươi nhập khẩu tại Singapore, nhưng nếu để ý sẽ thấy không có nhiều thương hiệu có loại hộp dung tích nhỏ 180ml như của Vinamilk” – nói rõ hơn về điều này, ông Willy Sim cho rằng đây là một điểm thu hút người tiêu dùng của Vinamilk, vì sản phẩm có bao bì cỡ nhỏ nên dễ sử dụng hơn, vừa đủ cho nhu cầu của một lần uống.

Bên cạnh đó, so với mặt bằng chung của thị trường Singapore thì sữa tươi Organic của Vinamilk có giá khá cạnh tranh, trong khi sản phẩm lại đạt chuẩn organic của Châu Âu.

vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong
Bò sữa chăn thả tự nhiên tại trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt

Nhận định về những tín hiệu ban đầu trong việc xuất khẩu dòng sản phẩm này ra nước ngoài, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết

“Từ khi được giới thiệu tại Singapore và bày bán tại các siêu thị, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỏi thăm về mặt hàng này từ các khách hàng tiềm năng.

Điều này đã cho thấy việc có mặt tại Singapore của Vinamilk là một bước đi đúng đắn vì nơi đây chính là cửa ngõ kinh tế và giao thương của khu vực”

Sở hữu trang trại và minh bạch sản phẩm

Năm 2016, Vinamilk nhập khẩu bò sữa organic về Việt Nam. Đây là bước đi đầu tiên đặt nền móng cho trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên của Việt Nam tại Đà Lạt. Đàn bò hiện nay đã có hơn 1000 con và tiếp tục được mở rộng.

vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong
Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc chỉ với thao tác scan mã QR dễ dàng bằng điện thoại di động

Trên các hộp sữa tươi organic có một mã QR riêng biệt, giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin về nguồn gốc của sản phẩm từ nguồn nguyên liệu là các trang trại bò sữa cho đến nhà máy sản xuất.

-“Sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk được làm từ 100% nguồn nguyên liệu sữa tươi đến từ các trang trại bò sữa hữu cơ của chúng tôi.

Chúng tôi mong muốn là dù tại bất cứ quốc gia nào, khi quét (scan) mã QR, người tiêu dùng đều biết là đây là sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các trang trại bò sữa organic chuẩn quốc tế của Việt Nam.” – Đại diện Vinamilk cho biết.

Hiện nay, Vinamilk đang có 2 trang trại bò sữa organic chuẩn Châu Âu tại Việt Nam. Tại trang trại, bò sữa organic được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ, bắp, yến mạch organic. Từ giống bò, nguồn đất, nước, thức ăn đạt chuẩn hữu cơ châu Âu.

Để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng cao đối với sản phẩm sữa organic cũng như gia tăng xuất khẩu trong thời gian tới, Vinamilk đang tiếp tục triển khai các dự án quy mô với mức đầu tư cao như tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào vừa được khởi công vào đầu năm 2019.

vi sao sua tuoi organic cua vinamilk duoc nguoi tieu dung singapore ua chuong

Đây sẽ là nguồn cung cấp sữa tươi nguyên liệu organic chuẩn quốc tế phục vụ sản xuất các sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk, giúp công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh tại thị trường nội địa và cả xuất khẩu trong thời gian tới.

Sữa tươi Vinamilk 100% Organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt.

Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chế độ "3 Không" của tiêu chuẩn Organic châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

Hiện thực khát vọng xanh hóa ngành logistics

Hiện thực khát vọng xanh hóa ngành logistics

(LĐTĐ) Hiện nay, ngành Vận tải nói chung đóng góp 24% lượng khí thải toàn cầu. Hành trình tiến tới logistics xanh và thích ứng nhanh sẽ đóng góp vào quá trình giảm thải carbon của ngành logistics Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ hơn cam kết của Chính phủ Việt Nam về hành trình tiến tới Netzero được Thủ tướng Chính phủ đưa ra tại COP26.
Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng xanh

Đẩy mạnh phát triển chuỗi cung ứng xanh

(LĐTĐ) Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm thương mại GO!

Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư dự án Trung tâm thương mại GO!

(LĐTĐ) Ngày 7/7 vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị “Công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2023, tầm nhìn 2050”. Tại sự kiện, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự được trao “Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên".
Đồng Nai: Sắp đưa cảng Phước An vào hoạt động

Đồng Nai: Sắp đưa cảng Phước An vào hoạt động

(LĐTĐ) Khi đi vào hoạt động, cảng Phước An sẽ tạo cơ hội để Đồng Nai thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư và đăng ký thủ tục hải quan, vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, góp phần tăng thu cho ngân sách và gắn kết, mở rộng hoạt động logistics.
Chuyển đổi kinh tế xanh: Mệnh lệnh thời hội nhập

Chuyển đổi kinh tế xanh: Mệnh lệnh thời hội nhập

(LĐTĐ) Chuyển đổi xanh không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển, ứng dụng công nghệ mà còn thay đổi cả quy trình sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao tính hiệu quả hoạt động, giảm phát thải, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn. Nói ngắn gọn, đây là một trong những cam kết của Việt Nam với thế giới về giữ gìn màu xanh, môi trường sống cho nhân loại.
Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

Doanh nghiệp vẫn muốn giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Tăng trưởng Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2024 có mức tăng trưởng ấn tượng trong điều kiện nhiều yếu tố bất lợi tác động, ước đạt khoảng 6,42% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang gặp khó vì nhu cầu thị trường trong nước thấp.
Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

Tập đoàn Dệt May Việt Nam giữ ổn định lực lượng lao động

(LĐTĐ) Điểm sáng trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) là ổn định lực lượng lao động với hơn 63 nghìn lao động cấp 1, nếu xét tới lao động cấp 2 là hơn 155 nghìn lao động. Thu nhập bình quân của người lao động trong 6 tháng đầu năm ước đạt 9,74 triệu đồng/người/tháng (tăng 4,7% so với năm 2023).
Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển

Báo chí - doanh nghiệp: Cộng sinh để cùng phát triển

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. Luôn chia sẻ với doanh nghiệp về những khó khăn, cổ vũ và lan tỏa những kiến tạo phát triển, phê phán những hành vi làm trở ngại, phiền hà đối với quá trình sản xuất, kinh doanh. Báo chí - Doanh nghiệp hai lĩnh vực đã cộng sinh để cùng nhau phát triển.
Ứng dụng công nghệ thực chiến để tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

Ứng dụng công nghệ thực chiến để tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 12/6, Diễn đàn Quốc tế về Kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) 2024 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Tham dự có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt.
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề Net Zero 2050

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề Net Zero 2050

(LĐTĐ) Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.
Xem thêm
Phiên bản di động