Transerco vận chuyển trên 400 triệu lượt khách bằng xe buýt

Thông tin trên được Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Phi Thường công bố tại Hội nghị triển khai công tác năm 2015 vừa được doanh nghiệp (DN) này tổ chức tại Hà Nội.

Tập trung mạnh cho tái cơ cấu

Theo ông Nguyễn Phi Thường, Tổng giám đốc Transerco, trong bối cảnh giá vé xe buýt tăng từ ngày 1/5/2014, nhưng với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, Tổng công ty đã cố gắng giữ sản lượng đạt trên 400 triệu hành khách và hoàn thành các chỉ tiêu đặt hàng của thành phố.

Về luồng tuyến, hạ tầng, Tổng công ty đã chủ động đề xuất hợp lý hóa lộ trình, điểm dừng đỗ phục vụ tổ chức giao thông cho 29 tuyến buýt; Mở rộng vùng phục vụ đến các khu vực Sơn Tây, Đặng Xá, Ecopark; Đưa vào vận hành tuyến buýt chạy thử nghiệm trên lộ trình tuyến nhanh (BRT) Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa để tạo thói quen đi lại cho hành khách...

Cũng trong năm 2014, các bến xe trực thuộc Transerco đã phục vụ trên 2,45 triệu lượt xe ra - vào bến và hơn 40,2 triệu lượt khách. Dịch vụ điểm đỗ phục vụ trên 6,9 triệu lượt xe. Doanh thu toàn khối đạt trên 1.500 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2013. Lợi nhuận đạt 31,5 tỷ đồng và hiệu quả đạt trên 52 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2013.

Ông Nguyễn Quốc Hùng
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội
"Trong những năm qua, xe buýt đã tạo được hình ảnh ngày càng thân thiện với người dân. Tuy nhiên, Tổng công ty cần tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, loại bỏ tiêu cực để không gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động xe buýt”.

Các bến xe tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực quản lý, điều hành và tăng tiện ích cho khách hàng như: Hành lang có mái che, ứng dụng công nghệ để quản lý xe ra - vào bến, camera và thẻ kiểm soát tự động, thí điểm hệ thống bán vé từ xa, đặt chỗ… Trong khi đó, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang tích cực triển khai các dự án đỗ xe cao tầng và thí điểm khai thác trông giữ phương tiện trên một số tuyến phố để góp phần giảm ùn tắc giao thông, bước đầu đạt kết quả khả quan.

Đề cập đến công tác tái cơ cấu, sắp xếp các doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tổng công ty giai đoạn 2013-2015, ông Thường cho biết, Transerco đã và đang tập trung tối đa để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Trong đó, Công ty Bến xe Hà Nội hoàn thành cổ phần hóa và đi vào hoạt động từ tháng 5/2014, ba đơn vị đang cổ phần hóa là: Xí nghiệp Xe điện Hà Nội, Xí nghiệp Xe buýt Liên Ninh và Xí nghiệp Vận tải du lịch đã vào cuộc tích cực, đến nay đã được thành phố phê duyệt xong giá trị DN và phương án cổ phần hóa.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn thành thoái toàn bộ vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông đô thị Hà Nội và Công ty cổ phần Đóng tàu Hà Nội.

Tiếp tục mở rộng vùng “phủ sóng” của xe buýt

Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2015 của Transerco, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong năm 2014, Transerco đã có những đóng góp tích cực về vận tải công cộng cho thành phố. Tuy nhiên, năm 2015 sẽ là năm còn nhiều thách thức đối với Tổng công ty. Theo đó, ông Hùng yêu cầu trong năm 2015, Tổng công ty phối hợp với Sở GTVT Hà Nội xem xét lại luồng tuyến vận tải công cộng, sắp xếp lại các tuyến xe buýt cho hợp lý hơn, đặc biệt là các tuyến có quãng đường xa (30-40 km).

“Xe buýt còn phải phục vụ vùng mở rộng trong nhiều năm tới như tuyến Nhật Tân - Nội Bài, QL5 kéo dài… Do vậy, Transerco cần tính toán, bố trí luồng tuyến để vận tải công cộng bằng xe buýt thật sự hiệu quả”, ông Hùng nói.

Cùng đó, ông Hùng cho biết, thời điểm cuối năm 2015 khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, các tuyến buýt nhanh cũng đưa vào khai thác, các tuyến buýt trên trục đường này phải chuyển hướng. Ngoài việc sắp xếp lại luồng tuyến, Tổng công ty cần tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, loại bỏ các tiêu cực gây ảnh hưởng đến hoạt động xe buýt.

Theo Thanh Bình/GTVT

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động