Thủ đoạn tinh vi tại bến xe cóc Mỹ Đình
Được đội ngũ xe ôm quanh khu vực bến xe Mỹ Đình chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến khu vực bến cóc số 16, số 18 để mục sở thị hoạt động diễn ra nơi đây. Cách Bến xe Mỹ Đình (Nam Hà Nội) chừng 100m, nằm khuất trong những con ngõ nhỏ, mỗi khi xe “xuất bến” thì gần như chiếm hết diện tích ngõ đi. Qua quan sát của phóng viên, ngã tư Tôn Thất Thuyết giao với đường Phạm Hùng thi thoảng lại có bóng dáng xe ôm chở khách lao vụt sang phía bên kia đường nhưng không vào bến xe mà rẽ phải, đi ngược lên một đoạn rồi mất hút trong một con ngõ nhỏ - nơi có bến xe tự phát mà dân quanh đó thường gọi là bến 16, bến 18.
Ông V.P - một người chạy xe ôm thường đỗ chờ khách ngay trước cửa hầm đường bộ đầu đường Tôn Thất Thuyết, đối diện Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Đối với những khách ở xa không thông thạo quy trình, thủ tục tại bến xe hầu hết đều được một lực lượng cò mồi, xe ôm “chỉ điểm” đi xe tại những bến cóc vừa tiện lại không phải chờ xe xếp nốt...”. Ông P. cho biết thêm, khách quen của ông còn là những sinh viên thuê trọ gần bến xe như khu vực Cốm Vòng, Duy Tân, Nguyễn Phong Sắc... Chiêu trò của đội ngũ “kiếm thêm” bằng công việc này sẽ “tình nguyện” chở khách sang phía bên kia đường - nơi bến cóc có xe đang chờ sẵn. Theo đó mỗi người khách đưa về xe ôm sẽ được nhà xe trả 10.000 đồng. “Trước đây xe có thể tranh thủ chạy chậm để bắt thêm khách đầu đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết nhưng gần đây do lực lượng chức năng làm chặt, xử lý những trường hợp đón khách trái phép nên những người làm xe ôm như ông P. trở thành trạm trung chuyển để có thêm thu nhập...”. Vơi chiêu trò này, chỉ 15 - 20 phút là xe đã đầy khách.
55569
Theo phản ánh của người dân phường Mỹ Đình II, bãi đất trống hiện đang sử dụng để kinh doanh kết hợp nhiều loại hình thuộc dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở Mai Trang. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay dự án vẫn chưa triển khai toàn bộ diện tích mặt bằng được sử dụng để mở quán bia, trông giữ xe và hoạt động bến bãi... Chị Thanh Trang - một người dân sống gần bến cóc số 16 bức xúc cho biết, mỗi lần đi đưa đón con về tới ngõ gặp đúng lúc xe xuất bến vô cùng nguy hiểm bởi khoảng cách giữa xe máy và xe khách gần như sát nhau, nếu không vững tay lái dễ gây va chạm.
Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết, từ khi bến xe được cơ quan quản lý cấp phép cho mở tất cả các tuyến thì địa bàn này càng trở nên phức tạp, xe dù, bến cóc theo đó hoành hành. Công an phường đã phối hợp với thanh tra GTVT quận tổ chức ra quân, xử lý nhiều trường hợp vi phạm để lập lại trật tự và hiện tượng dừng xe tranh thủ đón trả khách đầu các tuyến đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết (đối diện cổng bến xe Mỹ Đình) đã không còn tái diễn...”. Ông Thanh cho biết thêm, do nhiệm vụ chính của công an phường là bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nên khi công an ra quân thì hầu hết các chủ xe vi phạm đều bị xử phạt nghiêm minh, còn việc kiểm tra và xử lý những chủ đất đang kinh doanh các hoat động đúng mục đích hay chưa không thuộc thẩm quyền của công an phường...”.
| Các xe hoạt động theo hình thức "trốn bến" có thể thu lợi nhuận cao hơn từ 30 – 40%. Thêm vào đó, nhà xe không phải mất thời gian đợi nốt hay phụ thuộc vào các quy định về mặt giờ giấc, cứ đầy khách là chạy. Từ những cái lợi trước mắt đó mà khá nhiều xe được "gắn mác, đeo tem" giả thành xe du lịch, xe chạy hơp đồng, thậm chí gắn chữ hỷ giả làm xe phục vụ đám cưới để qua mặt lực lượng chức năng nên khâu kiểm tra và xử phạt vô cùng nan giải - ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết thêm. |
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét
Môi trường 05/12/2025 07:21
Chung tay kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí của Hà Nội
Môi trường 04/12/2025 16:00
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 4/12: Trời rét, đêm mưa nhỏ rải rác
Môi trường 04/12/2025 06:27
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 3/12: Ngày có mưa rải rác, đêm và sáng trời rét
Môi trường 03/12/2025 07:28
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
