Thủ đoạn tinh vi tại bến xe cóc Mỹ Đình
Được đội ngũ xe ôm quanh khu vực bến xe Mỹ Đình chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến khu vực bến cóc số 16, số 18 để mục sở thị hoạt động diễn ra nơi đây. Cách Bến xe Mỹ Đình (Nam Hà Nội) chừng 100m, nằm khuất trong những con ngõ nhỏ, mỗi khi xe “xuất bến” thì gần như chiếm hết diện tích ngõ đi. Qua quan sát của phóng viên, ngã tư Tôn Thất Thuyết giao với đường Phạm Hùng thi thoảng lại có bóng dáng xe ôm chở khách lao vụt sang phía bên kia đường nhưng không vào bến xe mà rẽ phải, đi ngược lên một đoạn rồi mất hút trong một con ngõ nhỏ - nơi có bến xe tự phát mà dân quanh đó thường gọi là bến 16, bến 18.
Ông V.P - một người chạy xe ôm thường đỗ chờ khách ngay trước cửa hầm đường bộ đầu đường Tôn Thất Thuyết, đối diện Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Đối với những khách ở xa không thông thạo quy trình, thủ tục tại bến xe hầu hết đều được một lực lượng cò mồi, xe ôm “chỉ điểm” đi xe tại những bến cóc vừa tiện lại không phải chờ xe xếp nốt...”. Ông P. cho biết thêm, khách quen của ông còn là những sinh viên thuê trọ gần bến xe như khu vực Cốm Vòng, Duy Tân, Nguyễn Phong Sắc... Chiêu trò của đội ngũ “kiếm thêm” bằng công việc này sẽ “tình nguyện” chở khách sang phía bên kia đường - nơi bến cóc có xe đang chờ sẵn. Theo đó mỗi người khách đưa về xe ôm sẽ được nhà xe trả 10.000 đồng. “Trước đây xe có thể tranh thủ chạy chậm để bắt thêm khách đầu đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết nhưng gần đây do lực lượng chức năng làm chặt, xử lý những trường hợp đón khách trái phép nên những người làm xe ôm như ông P. trở thành trạm trung chuyển để có thêm thu nhập...”. Vơi chiêu trò này, chỉ 15 - 20 phút là xe đã đầy khách.
55569
Theo phản ánh của người dân phường Mỹ Đình II, bãi đất trống hiện đang sử dụng để kinh doanh kết hợp nhiều loại hình thuộc dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở Mai Trang. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay dự án vẫn chưa triển khai toàn bộ diện tích mặt bằng được sử dụng để mở quán bia, trông giữ xe và hoạt động bến bãi... Chị Thanh Trang - một người dân sống gần bến cóc số 16 bức xúc cho biết, mỗi lần đi đưa đón con về tới ngõ gặp đúng lúc xe xuất bến vô cùng nguy hiểm bởi khoảng cách giữa xe máy và xe khách gần như sát nhau, nếu không vững tay lái dễ gây va chạm.
Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết, từ khi bến xe được cơ quan quản lý cấp phép cho mở tất cả các tuyến thì địa bàn này càng trở nên phức tạp, xe dù, bến cóc theo đó hoành hành. Công an phường đã phối hợp với thanh tra GTVT quận tổ chức ra quân, xử lý nhiều trường hợp vi phạm để lập lại trật tự và hiện tượng dừng xe tranh thủ đón trả khách đầu các tuyến đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết (đối diện cổng bến xe Mỹ Đình) đã không còn tái diễn...”. Ông Thanh cho biết thêm, do nhiệm vụ chính của công an phường là bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nên khi công an ra quân thì hầu hết các chủ xe vi phạm đều bị xử phạt nghiêm minh, còn việc kiểm tra và xử lý những chủ đất đang kinh doanh các hoat động đúng mục đích hay chưa không thuộc thẩm quyền của công an phường...”.
Các xe hoạt động theo hình thức "trốn bến" có thể thu lợi nhuận cao hơn từ 30 – 40%. Thêm vào đó, nhà xe không phải mất thời gian đợi nốt hay phụ thuộc vào các quy định về mặt giờ giấc, cứ đầy khách là chạy. Từ những cái lợi trước mắt đó mà khá nhiều xe được "gắn mác, đeo tem" giả thành xe du lịch, xe chạy hơp đồng, thậm chí gắn chữ hỷ giả làm xe phục vụ đám cưới để qua mặt lực lượng chức năng nên khâu kiểm tra và xử phạt vô cùng nan giải - ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết thêm. |
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Nhận định trận Thổ Nhĩ Kỳ - Hungary: Khách toan tính chờ “tử chiến”

Nhận định trận Uzbekistan - Kyrgyzstan: Chủ nhà sẽ đại thắng

90,8% ca mắc sởi chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp đoàn doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trở thành Gương mặt trẻ tiêu biểu thủ đô

Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII phải bảo đảm đủ điện trong mọi tình huống

Nghệ An ghi nhận khoảng 1.100 ca sốt phát ban nghi sởi
Tin khác

Công an xác minh vụ xe tải chèn ép ô tô con trên cầu vượt Bắc Hồng
Giao thông 18/03/2025 17:08

Công viên Thống Nhất tiếp tục được tháo rào
Trật tự đô thị 18/03/2025 16:32

Kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh hàng nghìn m2 đất nông nghiệp biến thành kho bãi
Trật tự đô thị 18/03/2025 13:36

Thông tin về sự cố chập điện tại Bệnh viện Phụ Sản Trung ương
Phòng chống cháy nổ 18/03/2025 12:46

Hà Nội: Nhanh chóng dập tắt đám cháy tại khu tập thể 11 Vọng Đức
Phòng chống cháy nổ 18/03/2025 12:45

Sau hơn 2 tháng thực hiện Nghị định 168: Vẫn còn tình trạng “nhờn luật”
Giao thông 18/03/2025 08:00

TP.HCM: Cháy nhiều ki-ốt tại chợ Thanh Đa
Trật tự đô thị 18/03/2025 07:13

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 18/3: Trời rét, sáng sớm có mưa vài nơi, ngày nắng
Môi trường 18/03/2025 06:05

Khi nào nồm ẩm quay trở lại miền Bắc?
Môi trường 17/03/2025 15:06

Xử phạt Cadivi Đồng Nai và Cường Thuận IDICO do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Môi trường 17/03/2025 14:35