Thủ đoạn tinh vi tại bến xe cóc Mỹ Đình

Hoạt động của những bến xe tự phát khiến giao thông trên tuyến đường Phạm Hùng và quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Được đội ngũ xe ôm quanh khu vực bến xe Mỹ Đình chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến khu vực bến cóc số 16, số 18 để mục sở thị hoạt động diễn ra nơi đây. Cách Bến xe Mỹ Đình (Nam Hà Nội) chừng 100m, nằm khuất trong những con ngõ nhỏ, mỗi khi xe “xuất bến” thì gần như chiếm hết diện tích ngõ đi. Qua quan sát của phóng viên, ngã tư Tôn Thất Thuyết giao với đường Phạm Hùng thi thoảng lại có bóng dáng xe ôm chở khách lao vụt sang phía bên kia đường nhưng không vào bến xe mà rẽ phải, đi ngược lên một đoạn rồi mất hút trong một con ngõ nhỏ - nơi có bến xe tự phát mà dân quanh đó thường gọi là bến 16, bến 18.

Ông V.P - một người chạy xe ôm thường đỗ chờ khách ngay trước cửa hầm đường bộ đầu đường Tôn Thất Thuyết, đối diện Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Đối với những khách ở xa không thông thạo quy trình, thủ tục tại bến xe hầu hết đều được một lực lượng cò mồi, xe ôm “chỉ điểm” đi xe tại những bến cóc vừa tiện lại không phải chờ xe xếp nốt...”. Ông P. cho biết thêm, khách quen của ông còn là những sinh viên thuê trọ gần bến xe như khu vực Cốm Vòng, Duy Tân, Nguyễn Phong Sắc... Chiêu trò của đội ngũ “kiếm thêm” bằng công việc này sẽ “tình nguyện” chở khách sang phía bên kia đường - nơi bến cóc có xe đang chờ sẵn. Theo đó mỗi người khách đưa về xe ôm sẽ được nhà xe trả 10.000 đồng. “Trước đây xe có thể tranh thủ chạy chậm để bắt thêm khách đầu đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết nhưng gần đây do lực lượng chức năng làm chặt, xử lý những trường hợp đón khách trái phép nên những người làm xe ôm như ông P. trở thành trạm trung chuyển để có thêm thu nhập...”. Vơi chiêu trò này, chỉ 15 - 20 phút là xe đã đầy khách.

Con ngõ nhỏ dẫn vào bến cóc số 16 đang có xe chờ khởi hành Ảnh: Phạm Hùng

55569

Theo phản ánh của người dân phường Mỹ Đình II, bãi đất trống hiện đang sử dụng để kinh doanh kết hợp nhiều loại hình thuộc dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở Mai Trang. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay dự án vẫn chưa triển khai toàn bộ diện tích mặt bằng được sử dụng để mở quán bia, trông giữ xe và hoạt động bến bãi... Chị Thanh Trang - một người dân sống gần bến cóc số 16 bức xúc cho biết, mỗi lần đi đưa đón con về tới ngõ gặp đúng lúc xe xuất bến vô cùng nguy hiểm bởi khoảng cách giữa xe máy và xe khách gần như sát nhau, nếu không vững tay lái dễ gây va chạm.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết, từ khi bến xe được cơ quan quản lý cấp phép cho mở tất cả các tuyến thì địa bàn này càng trở nên phức tạp, xe dù, bến cóc theo đó hoành hành. Công an phường đã phối hợp với thanh tra GTVT quận tổ chức ra quân, xử lý nhiều trường hợp vi phạm để lập lại trật tự và hiện tượng dừng xe tranh thủ đón trả khách đầu các tuyến đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết (đối diện cổng bến xe Mỹ Đình) đã không còn tái diễn...”. Ông Thanh cho biết thêm, do nhiệm vụ chính của công an phường là bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nên khi công an ra quân thì hầu hết các chủ xe vi phạm đều bị xử phạt nghiêm minh, còn việc kiểm tra và xử lý những chủ đất đang kinh doanh các hoat động đúng mục đích hay chưa không thuộc thẩm quyền của công an phường...”.

Các xe hoạt động theo hình thức "trốn bến" có thể thu lợi nhuận cao hơn từ 30 – 40%. Thêm vào đó, nhà xe không phải mất thời gian đợi nốt hay phụ thuộc vào các quy định về mặt giờ giấc, cứ đầy khách là chạy. Từ những cái lợi trước mắt đó mà khá nhiều xe được "gắn mác, đeo tem" giả thành xe du lịch, xe chạy hơp đồng, thậm chí gắn chữ hỷ giả làm xe phục vụ đám cưới để qua mặt lực lượng chức năng nên khâu kiểm tra và xử phạt vô cùng nan giải - ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết thêm.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 5/12, Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu bước kiện toàn quan trọng trong hoạt động đại diện, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Cuộc đối đầu tại Villa Park được đánh giá là điểm nhấn của vòng đấu khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ rất cao, đặc biệt là những chuỗi trận ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động