Thủ đoạn tinh vi tại bến xe cóc Mỹ Đình
Được đội ngũ xe ôm quanh khu vực bến xe Mỹ Đình chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến khu vực bến cóc số 16, số 18 để mục sở thị hoạt động diễn ra nơi đây. Cách Bến xe Mỹ Đình (Nam Hà Nội) chừng 100m, nằm khuất trong những con ngõ nhỏ, mỗi khi xe “xuất bến” thì gần như chiếm hết diện tích ngõ đi. Qua quan sát của phóng viên, ngã tư Tôn Thất Thuyết giao với đường Phạm Hùng thi thoảng lại có bóng dáng xe ôm chở khách lao vụt sang phía bên kia đường nhưng không vào bến xe mà rẽ phải, đi ngược lên một đoạn rồi mất hút trong một con ngõ nhỏ - nơi có bến xe tự phát mà dân quanh đó thường gọi là bến 16, bến 18.
Ông V.P - một người chạy xe ôm thường đỗ chờ khách ngay trước cửa hầm đường bộ đầu đường Tôn Thất Thuyết, đối diện Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Đối với những khách ở xa không thông thạo quy trình, thủ tục tại bến xe hầu hết đều được một lực lượng cò mồi, xe ôm “chỉ điểm” đi xe tại những bến cóc vừa tiện lại không phải chờ xe xếp nốt...”. Ông P. cho biết thêm, khách quen của ông còn là những sinh viên thuê trọ gần bến xe như khu vực Cốm Vòng, Duy Tân, Nguyễn Phong Sắc... Chiêu trò của đội ngũ “kiếm thêm” bằng công việc này sẽ “tình nguyện” chở khách sang phía bên kia đường - nơi bến cóc có xe đang chờ sẵn. Theo đó mỗi người khách đưa về xe ôm sẽ được nhà xe trả 10.000 đồng. “Trước đây xe có thể tranh thủ chạy chậm để bắt thêm khách đầu đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết nhưng gần đây do lực lượng chức năng làm chặt, xử lý những trường hợp đón khách trái phép nên những người làm xe ôm như ông P. trở thành trạm trung chuyển để có thêm thu nhập...”. Vơi chiêu trò này, chỉ 15 - 20 phút là xe đã đầy khách.
55569
Theo phản ánh của người dân phường Mỹ Đình II, bãi đất trống hiện đang sử dụng để kinh doanh kết hợp nhiều loại hình thuộc dự án Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở Mai Trang. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay dự án vẫn chưa triển khai toàn bộ diện tích mặt bằng được sử dụng để mở quán bia, trông giữ xe và hoạt động bến bãi... Chị Thanh Trang - một người dân sống gần bến cóc số 16 bức xúc cho biết, mỗi lần đi đưa đón con về tới ngõ gặp đúng lúc xe xuất bến vô cùng nguy hiểm bởi khoảng cách giữa xe máy và xe khách gần như sát nhau, nếu không vững tay lái dễ gây va chạm.
Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết, từ khi bến xe được cơ quan quản lý cấp phép cho mở tất cả các tuyến thì địa bàn này càng trở nên phức tạp, xe dù, bến cóc theo đó hoành hành. Công an phường đã phối hợp với thanh tra GTVT quận tổ chức ra quân, xử lý nhiều trường hợp vi phạm để lập lại trật tự và hiện tượng dừng xe tranh thủ đón trả khách đầu các tuyến đường Duy Tân, Tôn Thất Thuyết (đối diện cổng bến xe Mỹ Đình) đã không còn tái diễn...”. Ông Thanh cho biết thêm, do nhiệm vụ chính của công an phường là bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nên khi công an ra quân thì hầu hết các chủ xe vi phạm đều bị xử phạt nghiêm minh, còn việc kiểm tra và xử lý những chủ đất đang kinh doanh các hoat động đúng mục đích hay chưa không thuộc thẩm quyền của công an phường...”.
Các xe hoạt động theo hình thức "trốn bến" có thể thu lợi nhuận cao hơn từ 30 – 40%. Thêm vào đó, nhà xe không phải mất thời gian đợi nốt hay phụ thuộc vào các quy định về mặt giờ giấc, cứ đầy khách là chạy. Từ những cái lợi trước mắt đó mà khá nhiều xe được "gắn mác, đeo tem" giả thành xe du lịch, xe chạy hơp đồng, thậm chí gắn chữ hỷ giả làm xe phục vụ đám cưới để qua mặt lực lượng chức năng nên khâu kiểm tra và xử phạt vô cùng nan giải - ông Đinh Văn Thanh (Trưởng Công an phường Mỹ Đình II) cho biết thêm. |
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15