Thiết thực và ý nghĩa
EVN Hà Nội: Hơn 1,5 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung | |
Hội nghị đại biểu Người lao động EVN Hà Nội năm 2016 | |
Điện lực Hà Nội tiết kiệm 265,6 triệu kWh trong 9 tháng đầu năm |
Trước các hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng của EVN Hà Nội, ông Bùi Thái (người dân tại phố Hàng Trống, Hoàn Kiếm, HN) cho biết, trong thời gian qua EVN Hà Nội đã triển khai rất nhiều chương trình tiện ích, trong đó có dịch vụ thu tiền điện qua các ngân hàng, đây là một trong những dịch vụ rất văn minh, tiện ích tạo điều kiện thuận lợi để người dân thanh toán tiền điện đơn giản, nhanh chóng. “Tôi rất hoan nghênh đội quản lý điện quận Hoàn Kiếm, cũng như EVN Hà Nội, không quản ngại khó khăn vất vả, luôn thể hiện sự nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp trong việc xử lý mọi tình huống. Đặc biệt luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định, giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm sản xuất…” – ông Thái cho hay.
Đánh giá về nỗ lực của EVN Hà Nội trong năm qua, cũng như trong tháng Tri ân khách hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Cục phó Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương cho biết, ngoài việc thể hiện sự cam kết của ngành điện không ngừng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, công khai các chỉ tiêu kinh doanh, các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng để khách hàng biết, hội nghị còn là dịp gặp gỡ quan trọng giữa khách hàng và ngành điện nhằm tri ân sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của khách hàng trong thời gian qua, đồng thời lắng nghe những ý kiến đóng góp, trao đổi từ khách hàng. Qua đó, giúp khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của EVN Hà Nội nói riêng.
Trao thưởng cho khách hàng tại Hội nghị Tri ân khách hàng của EVN Hà Nội. Ảnh minh họa. |
Tại Hội nghị khách hàng, ông Nguyễn Quang Trung, Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội, cho biết, trong năm 2016, khối lượng quản lý kỹ thuật của EVN Hà Nội tăng khoảng 32% so với năm 2012, trong đó, công suất các trạm 110kV tăng 66%, công suất các trạm phân phối tăng 36%. Số lượng khách hàng mua điện năm 2016 ước tính là hơn 2,27 triệu tăng 13,2% so với năm 2012.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2012-2016, EVN Hà Nội luôn duy trì được mức sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng bình quân hàng năm là 10,1%. Năm 2016, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 15.404 triệu kWh. Ngoài ra, tỷ lệ tổn thất điện năng liên tục giảm qua các năm và đã gần sát với tổn thất kỹ thuật thuần túy. Năm 2016, tỷ lệ tổn thất điện năng ước đạt 5,3% giảm 0,41% so với năm 2015.
Cũng trong năm vừa qua, lưới điện của EVN Hà Nội đã đảm bảo cấp điện an toàn liên tục với chất lượng ngày càng cao, hoàn thành tốt việc phục vụ các sự kiện chính trị, ngoại giao, phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô... So với năm 2012, trong năm 2016 ước tính thời gian mất điện trung bình của khách hàng đã giảm gần 9.000 phút, số lần mất điện trung bình của khách hàng giảm 7,96 lần và số lần mất điện thoáng qua của khách hàng giảm 0,81 lần.
Về công tác đầu tư, xây dựng, trong năm 2016, Tổng Công ty đã đóng điện 35 công trình lưới điện 110kV, với năng lực tăng thêm là 815MVA và 44 km dây dẫn; đã hoàn thành khoảng 383 km đường dây trên không, 193 km cáp ngầm trung thế, 605 máy biến áp với tổng dung lượng 266,8 MVA và 414 km đường trục hạ thế các loại. Đặc biệt, 18 tuyến phố được hạ ngầm lưới điện trung, hạ áp, dây viễn thông theo chủ trương của Thành phố.
Song song với việc đảm bảo chất lượng cung cấp điện an toàn, liên tục, EVN Hà Nội đặc biệt chú trọng đến các công tác cải cách hành chính, sửa đổi các quy trình, quy định, nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa các khâu của quy trình kinh doanh điện năng để khách hàng dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể như: Đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng; hiện đại hóa hệ thống đo đếm và ghi chỉ số công tơ; đổi mới và đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện; cung cấp và công khai, minh bạch các dịch vụ về điện...Bên cạnh đó, EVN Hà Nội cũng triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng, nhiều hoạt động tình nghĩa xã hội.
Tại hội nghị, EVN Hà Nội đã tổ chức trao thưởng cho các khách hàng may mắn trong cuộc thi “Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng” và khách hàng trúng thưởng khi tham gia các chương trình quay số của EVN Hà Nội tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng.
Đỗ Đạt
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Giới trẻ đổi mới thói quen tiêu dùng và quản lý tài chính cùng ngân hàng số MyVIB
Thông tin doanh nghiệp 04/11/2024 10:23
Giới trẻ tặng nhau chai nước uống sữa trái cây mãng cầu cho ngày mới đầy năng lượng
Thông tin doanh nghiệp 02/11/2024 11:32
"Anh trai vượt ngàn chông gai": Góp phần định vị điểm đến du lịch âm nhạc Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 01/11/2024 18:00
SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:30
Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:25
Niềm hy vọng cho bệnh nhân ung thư
Thông tin doanh nghiệp 31/10/2024 17:23
Văn Phú - Invest báo lợi nhuận sau thuế quý 3 tăng gần 240%
Thông tin doanh nghiệp 30/10/2024 18:43
Home Credit chung tay xây trường cho trẻ em ở Nghệ An
Thông tin doanh nghiệp 29/10/2024 14:31
VIB: Cá nhân hóa là không có giới hạn
Thông tin doanh nghiệp 29/10/2024 10:01
Cháo tươi TH true FOOD mang giải pháp dinh dưỡng tiện lợi cho những bà mẹ bận rộn
Thông tin doanh nghiệp 28/10/2024 20:33