Kỳ tích U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018:

Thế mới là bóng đá!

Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm được một điều tuyệt vời, đó là đánh bại Iraq để hiên ngang tiến vào bán kết giải châu Á. Chiến tích này đối với nhiều người hâm mộ ngỡ như là một giấc mơ, một giấc mơ đã trở thành hiện thực và là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam. Dẫu vào chiều nay (23/1) kết quả trận đấu với Qatar có thế nào đi chăng nữa, đội U23 xứng đáng đi vào lịch sử bóng đá nước nhà.
tin nhap 20180123104040 Báo nước ngoài bức xúc vì trọng tài thổi phạt đền U23 Việt Nam
tin nhap 20180123104040 Bộ trưởng Bộ VHTTDL gửi thư chúc mừng tới tuyển U23 Việt Nam
tin nhap 20180123104040 Hạ Iraq vào bán kết, U23 Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á
tin nhap 20180123104040 Lịch thi đấu và trực tiếp vòng tứ kết U23 châu Á 2018

Cảm xúc thăng hoa

Những lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam vào một bảng đấu nặng ký ở VCK U23 châu Á 2018, gồm những đối thủ rất mạnh như đương kim á quân U23 Hàn Quốc và U23 Australia. Sau trận ra quân thua U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-2, ít ai có thể nghĩ rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nên địa chấn bằng một chiến thắng 1-0 trước Australia, để từ đó tiếp thêm tự tin và động lực để các tuyển thủ Việt Nam viết nên một câu chuyện cổ tích ngay trong lần thứ 2 tham dự VCK U23 châu Á.

Những pha lăn xả của trung vệ Tiến Dũng ngay trước vạch vôi để cứu U23 Việt Nam một bàn thua trông thấy, Văn Thanh lao cả người để cản phá những đợt hãm thành của các cầu thủ Syria ở loạt trận cuối vòng bảng.Tinh thần chiến đấu quả cảm không biết mệt mỏi của các tuyển thủ đến những giây phút cuối cùng để đưa U23 Việt Nam vào tứ kết đã khiến người hâm mộ tự hào.

tin nhap 20180123104040
Các tuyển thủ U23 Việt Nam ăn mừng kỳ tích lọt vào bán kết giải châu lục. Nguồn: Lao động

Ở loạt trận đấu loại trực tiếp một mất một còn, gặp một đối thủ hùng mạnh và giàu thành tích nhất ở VCK U23 châu Á là U23 Iraq, đội tuyển U23 Việt Nam đã có một trận đấu hay, tinh thần chiến đấu kiên cường trong 120 phút thi đấu chính thức. Một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở kịch tính, cùng những loạt luân lưu đến nghẹt thở và tất cả người hâm mộ Việt Nam đã vỡ òa trong niềm vui sướng tột độ, một cảm xúc vui sướng thật khó diễn tả, những lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay phấp phới, và đội tuyển U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á lọt vào bán kết giải châu lục.

Chiến thắng này không những đã khơi dậy một niềm tin rất lớn của người hâm mộ Việt Nam vào thầy trò HLV Park Hang-seo, nó còn giúp các tuyển thủ tự tin rằng, giờ đây, họ có thể giành chiến thắng bất kỳ một đối thủ nào. Nhiều người đã tiếc nuối khi hỏi rằng, tại sao HLV Park Hang-seo lại không đến với mảnh đất hình chữ S này sớm hơn để mang đến những cảm xúc thăng hoa như tại VCK U23 châu Á lần này.

Tiếp nối giấc mơ

Để nối dài giấc mơ, vào 15h00 chiều nay (23/1), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chạm chán U23 Qatar ở trận bán kết đầu tiên của giải U23 châu Á 2018. Nếu thầy trò HLV HLV Park Hang-seo đã quật ngã được gã “khổng lồ” Iraq thì cũng có thể hạ được U23 Qatar để tiến vào chung kết, và viết nên một câu chuyện cổ tích mới, giống như câu chuyện thần thoại mang tên Hy Lạp ở EURO 2004.

Năm đó, Hy Lạp bị đánh giá rất thấp và được cho là không qua nổi vòng bảng. Thế nhưng, Hy Lạp đã bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha ở trận khai mạc, sau đó gặp nhiều may mắn để vượt qua vòng bảng, đánh bại ĐKVĐ Pháp ở tứ kết, Czech ở bán kết và Bồ Đào Nha ở chung kết với cùng tỷ số 1-0 lên ngôi vô địch. Lúc này, đội tuyển U23 Việt Nam đang đi trên con đường huyền thoại của Hy Lạp.

Trở lại với trận bán kết này, U23 Qatar vẫn được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam, đội bóng đến từ Tây Á đã toàn thắng ở vòng bảng, trước U23 Uzbekistan (1-0), U23 Oman (1-0) và U23 Trung Quốc (2-1) để đi tiếp với 9 điểm tuyệt đối. Ở tứ kết, U23 Qatar tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình bằng chiến thắng 3-2 trước U23 Palestine để tiến vào bán kết. Đội bóng Tây Á đang sở hữu nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu và lứa cầu thủ trẻ tài năng, từng vô địch U19 châu Á 2014. Là một đội bóng đến từ Tây Á nên U23 Qatar có lợi thế lớn về thể hình và thể lực so với U23 Việt Nam, đồng thời có lối đá kỹ thuật và có những miếng tấn công biên và xẻ nách rất nguy hiểm.

Tuy vậy, dù bị đánh giá thấp hơn và phải vắt kiệt sức trong 120 phút thi đấu chính thức với U23 Iraq ở tứ kết, nhưng niềm vui chiến thắng đã mang đến sự hưng phấn tột độ giúp các tuyển thủ quên đi mệt mỏi và tự tin hơn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết sắp tới. Lúc này, các tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng ra sân để quyết đấu với U23 Qatar.

HLV Park Hang Seo nói rằng: “Chúng tôi vẫn có một số cầu thủ chưa ra sân, và tôi cũng đã có phương án đấu U23 Qatar”.Hy vọng rằng, những cầu thủ chưa ra sân này sẽ là những quân bài chiến lược, là vũ khí bí mật để U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích tại sân chơi U23 châu Á lần này.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

Ảnh những khoảnh khắc ấn tượng vòng Tứ kết

(LĐTĐ) Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - 2024 đã đi đến vòng tứ kết với 4 cặp đấu diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Sau đây là một số hình ảnh sinh động trong ngày thi đấu hôm nay (23/4).
Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Đánh bại Wolves, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

(LĐTĐ) Dù phải làm khách trên sân của Wolves, Arsenal vẫn giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
Xem thêm
Phiên bản di động