M
17:24 | 11/02/2019

Thanh toán tiền điện “nhanh chóng - hiệu quả - an toàn”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần nóng lên, trở thành xu thế và phủ sóng ở hầu hết các nước, các quốc gia trên thế giới. Hòa mình vào xu thế đó, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) đã có bước chuyển mình mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, nổi bật là các hình thức thanh toán tiền điện.

thanh toan tien dien nhanh chong hieu qua an toan Sử dụng hóa đơn điện tử: Sẽ không gây xáo trộn trong các hộ kinh doanh
thanh toan tien dien nhanh chong hieu qua an toan Áp dụng hóa đơn điện tử giúp góp phần ngăn chặn gian lận thuế
thanh toan tien dien nhanh chong hieu qua an toan Triển khai hoá đơn điện tử: Vẫn còn nhiều thách thức

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho biết, hiện tại Tổng Công ty đã ký kết hợp đồng hợp tác với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán, đồng thời, cung cấp các hình thức thanh toán tiền điện như: Thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, qua tin nhắn thông báo chỉ số công tơ kèm theo số tiền sử dụng trong kỳ thanh toán, ngân hàng chủ động đối soát với Tổng Công ty và tự động trừ số tiền đó vào tài khoản ngân hàng của khách hàng.

thanh toan tien dien nhanh chong hieu qua an toan

thanh toan tien dien nhanh chong hieu qua an toan

EVN Hà Nội có bước chuyển mình mạnh mẽ trong việc áp dụng phương thức thanh toán tiền điện.

Thứ 2 là hình thức thanh toán qua internet banking hoặc mobile banking thông báo với khách hàng qua tin nhắn, khi đó, khách hàng sẽ chủ động chuyển tiền qua các kênh thanh toán điện, hoặc có thể đến phòng giao dịch của các ngân hàng, tổ chức thanh toán có ký hợp tác với Tổng Công ty và đến quầy thu tại các Công ty Điện lực ở các quận huyện để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện.

Việc EVN Hà Nội đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện giúp khách hàng chủ động đối với hóa đơn về điện, giảm thiểu thời gian và chi phí cho khách hàng, đồng thời giảm rủi ro của khách hàng khi tham gia thanh toán bằng tiền mặt.

Bên cạnh đó, EVN Hà Nội sẽ tối ưu hóa các khâu sản xuất khi khách hàng tham gia các hình thức thanh toán điện tử và cũng giảm thiểu các rủi ro trong công tác quản lý cũng như thu tiền mặt của khách hàng. Đồng thời, giảm lượng phát khí thải khi khách hàng tham gia giao thông, giảm chất thải trong quá trình in ấn và lưu trữ giấy tờ liên quan đến hóa đơn tiền điện... Qua đó, góp phần vào việc xây dựng thành phố thông minh.

Cũng theo ông Thắng, hiện có trên 1,7 triệu khách hàng tại Hà Nội thanh toán qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian của Tổng Công ty ký hợp tác, riêng hình thức thanh toán trích nợ tự động, cũng như thanh toán điện tử không sử dụng tiền mặt chiếm trên 19%.

Mục tiêu của EVN Hà Nội đến năm 2020 là tất cả các giao dịch thanh toán tiền điện và các giao dịch, dịch vụ về điện sẽ thực hiện qua các ngân hàng và các tổ chức thanh toán. Đặc biệt, đối với hình thức trích nợ tự động, EVN Hà Nội đặt ra mục tiêu phát triển mỗi năm tăng 10% lượng khách hàng, tương đương 250 - 300 nghìn khách hàng/năm.

Đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đặc biệt là thanh toán trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc thay đổi thói quen của xã hội, hiện đại hóa công tác thu tiền điện, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ về không dùng tiền mặt, cũng như chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tiết giảm chi phí, thời gian và lao động, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng... là những tiêu chí mà ngành điện luôn hướng đến.

Đỗ Đạt

Nguồn :