Tết ấm cho mọi CNLĐ

Công việc, cuộc sống còn nhiều khó khăn khiến cho mỗi dịp Tết đến xuân về, cùng với niềm mong mỏi được sum vầy bên gia đình, những lo toan của CNLĐ càng như trĩu nặng hơn. Thấu hiểu điều này, các cấp Công đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực để xua tan những lo lắng, giúp mọi CNLVCLĐ nghèo có được cái Tết ấm áp, đủ đầy và hạnh phúc.
Trên 11 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động
Ấm tình những chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết
“Tết sum vầy” ấm tình đoàn kết, sẻ chia với công nhân
Lan tỏa chương trình “Tết sum vầy 2016”

Động lực lớn lao cho CNLĐ

Theo chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, mỗi dịp Tết đến xuân về, niềm mong mỏi lớn nhất của mỗi người dân Việt Nam là được về quê, sum họp với gia đình. Ước mong tưởng chừng đơn giản ấy, lại vô cùng khó khăn đối với phần lớn CNLĐ xa quê, làm việc tại các KCN, KCX bởi đời sống, việc làm, thu nhập của họ còn rất nhiều khó khăn. “Có không ít công nhân còn chưa được trả đủ lương, không có tiền thưởng Tết thì việc lo sao cho đủ tiền về quê đón Tết thực sự là nỗi lo lắng sau cả một năm, thậm chí nhiều năm xa quê kiếm sống”- Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng trăn trở.

Tết ấm cho mọi CNLĐ
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tặng quà Tết cho CNLĐ

Thấu hiểu tâm tư, tình cảm đó, vào mỗi dịp cuối năm, các cấp CĐ lại chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực phối hợp với chính quyền, chuyên môn và người sử dụng lao động tham gia giải quyết chính sách lương, thưởng Tết, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân như tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức xe đưa, đón CNLĐ về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ để những công nhân không có điều kiện về quê được sum vầy với bạn bè, đón Tết đầm ấm, vui vẻ. Đặc biệt, một chương trình mang tên gọi “Tết sum vầy” được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo tổ chức rộng khắp trong cả nước, đã thực sự thiết thực, có ý nghĩa, mang tới niềm vui đoàn viên cho rất nhiều CNLĐ.

Tết ấm cho mọi CNLĐ
Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải tặng quà Tết cho CNLĐ

Trong chương trình Tết sum vầy do Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho Báo Lao Động, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Đồng Nai phối hợp tổ chức tại TP Bắc Ninh trong dịp trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, câu chuyện của gia đình nữ công nhân Lê Thị Thoa và Phan Văn Khương ở Đồng Nai vừa đi làm vừa vất vả nuôi con đã khiến cả hội trường rơi nước mắt. Quê ở Nghệ An, 7 năm đi làm CN ở Đồng Nai, vợ chồng chị Thoa chưa được về quê thăm bố mẹ, họ hàng vì không có tiền vì phải dành tiền để nuôi con nhỏ.

Và Ban tổ chức Tết sum vầy đã mang đến món quà bất ngờ, khiến gia đình chị Lê Thị Thoa và anh Phan Văn Khương vỡ òa trong hạnh phúc. Từ bên cánh gà, bố mẹ, vợ con nhân vật được đưa ra, cả gia đình ôm chầm lấy nhau trên sân khấu. Đó là giọt nước mắt của hạnh phúc, nỗi niềm đã được sẻ chia.

Tết ấm cho mọi CNLĐ
Phút đoàn tụ vỡ òa hạnh phúc

Sau giây phút xúc động này, NLĐ đã được nhận những món quà Tết và những tấm vé để họ được về quê quây quần bên gia đình ngày Tết. Các CN tham dự chương trình cho biết rất hạnh phúc khi được các cấp CĐ quan tâm và tạo điều kiện để có thời gian gặp gỡ, chia sẻ tâm tư trong những ngày cuối năm. Những món quà, những tấm vé đã thể hiện sự chăm lo của tổ chức CĐ đến NLĐ.

Tại chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức tại KCN Bắc Thăng Long vào sáng 31/1 cũng đã có 55 CNLĐ được nhận thông báo hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn và gần 1500 CNLĐ được nhận vé xe, quà Tết của tổ chức CĐ trao tặng. Chia sẻ tại đây, công nhân Nguyễn Thu Hoài- Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam không giấu được niềm xúc động: “đây là năm thứ 2 tôi nhận được sự hỗ trợ của chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ Thành phố Hà Nội, phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện. Đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa và thiết thực với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi. Những món quà ấy tuy nhỏ bé, nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho công nhân có thêm động lực, niềm tin để lao động và sản xuất”.

Phần thưởng quý giá của cán bộ CĐ

Với phương châm để NLĐ nào cũng được đón Tết vui vẻ, đầm ấm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp CĐ tiến hành khảo sát, nắm tình hình đời sống cũng như tâm tư, nguyện vọng của NLĐ; phối hợp với các ngành chức năng nắm bắt tình hình chế độ tiền lương, tiền thưởng cuối năm của các đơn vị; đàm phán, thương lượng, đề nghị người sử dụng lao động chăm lo tết cho CNLĐ. Đặc biệt,Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các cấp CĐ cần bám sát cơ sở để ghi nhận, phát hiện những trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có thân nhân bị TNLĐ, mắc các bệnh hiểm nghèo… kịp thời khố trợ trong dịp Tết.

Tết ấm cho mọi CNLĐ
Những chuyến xe nghĩa tình của tổ chức CĐ đưa CN về quê ăn Tết

Theo thống kê của Tổng LĐLĐ Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán này có trên 59 LĐLĐ địa phương, CĐ ngành Trung ương trên cả nước đã tổ chức Tết sum vầy cho hàng trăm nghìn NLĐ. Thông qua Tết sum vầy, nhiều NLĐ có mái ấm công đoàn để an cư; nhiều CNLĐ được đoàn tụ với gia đình sau nhiều năm không có kinh phí để về quê đón tết .

Nhìn những việc CĐ đã làm vì NLĐ, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải xúc động: “Chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người lao động khi ở bên gia đình, niềm vui của họ khi nhận được những tấm vé đầy nghĩa tình, niềm vui của họ khi được trao hỗ trợ Mái ấm CĐ hay những phần quà đón Tết… và đây là phần thưởng quý giá đối với đội ngũ cán bộ CĐ. Tôi cho rằng Tết sum vầy đã mang lại mùa xuân, hơi ấm cho NLĐ và có sức lan tỏa mạnh mẽ”.

Phạm-Văn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

Liên đoàn Lao động quận Long Biên: Triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên

(LĐTĐ) Trong Quý I/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã rà soát các đơn vị hết thời hạn Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và chỉ đạo các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động ký lại TƯLĐTT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đến nay, đã có 191/209 đơn vị xây dựng, ký kết TƯLĐTT, đạt 91,38%.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm nỗ lực, vượt khó thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Với cách làm bài bản và quyết liệt, trong 3 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã thành lập mới 10 Công đoàn cơ sở, với tổng số 343 đoàn viên công đoàn.
Xây dựng Tủ sách Công đoàn trong các doanh nghiệp

Xây dựng Tủ sách Công đoàn trong các doanh nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội dự kiến xây dựng mới 10 Tủ sách Công đoàn và trang bị 20 bộ sách cho các Tủ sách Công đoàn hiện có tại các khu nhà trọ công nhân, Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động