Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” TP Hà Nội năm 2017:

Tất cả vì an toàn vệ sinh lao động

“Hội thi đã thành công tốt đẹp, thực sự tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” cũng như góp phần xây dựng đội ngũ An toàn vệ sinh viên cơ sở ngày càng chất lượng, hiệu quả, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho CNVCLĐ”.
tat ca vi an toan ve sinh lao dong Nâng cao chất lượng đội ngũ an toàn vệ sinh viên
tat ca vi an toan ve sinh lao dong Tạo môi trường làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động

Trên là đánh giá của đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố về kết quả Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” thành phố Hà Nội năm 2017, do LĐLĐ Thành phố tổ chức trong 2 ngày mùng 3 và 4/5/2017, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô.

Ngày hội an toàn

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

Đồng chí Mai Đức Chính Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN và đồng chí Nguyễn Thị Tuyến Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao giải Nhất, Nhì cho các đội Ảnh: Nguyễn Công

Suốt trong hai ngày 3 và 4/5/2017, không khí tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt Xô nơi diễn ra hội thi vô cùng sôi động bởi những băng rôn, khẩu hiệu và bước chân của các thí sinh, cổ động viên dồn dập đổ về. Đối với họ, đây không đơn thuần chỉ là một cuộc thi, một hoạt động tuyên truyền về an toàn lao động mà còn là một ngày hội, một sân chơi bổ ích lý thú để họ được cọ sát, giao lưu, học hỏi những kiến thức, kỹ năng về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Không khí của “Ngày hội an toàn” thực sự trở lên sôi động bởi 3 phần tranh tài của các đội thi đó là: Màn chào hỏi, thi thực hành xử lý tình huống cấp cứu tai nạn lao động và thi “Kiến thức pháp luật và kỹ thuật An toàn vệ sinh lao động”.

Ở phần thi chào hỏi, với nhiều hình thức thể hiện phong phú bằng các loại hình nghệ thuật, các đội đã truyền tải đến người xem không chỉ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo ATVSLĐ và việc phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy tắc về ATVSLĐ trong lao động sản xuất, mà còn giới thiệu những thông tin về đơn vị, đặc thù công việc cũng như điều kiện làm việc của mình…

Các tiểu phẩm, các tình huống ở phần thi chào hỏi của các đội thi được Ban Giám khảo đánh giá là công phu, tạo được ấn tượng tốt đối với người xem và góp phần mang lại sự sôi động, hào hứng cho hội thi. Những thông điệp mà các đội thi truyền tải qua màn chào hỏi là những vấn đề đang đặt ra các cơ sở vừa thiết thực, nghiêm túc, đáng để suy ngẫm và rút kinh nghiệm, nhưng không kém phần vui tươi hấp dẫn, dễ thấm, dễ ngấm trong lòng người xem.

Ở phần thi thực hành xử lý tình huống cấp cứu tai nạn lao động, các đội đã có 05 phút để thực hiện các thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, xử lý các sự cố thường gặp như cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương; cấp cứu cầm máu, gãy xương… Phần thi thực hành diễn ra rất sôi nổi và hào hứng bởi nó thể hiện rõ được năng lực, sự chuẩn bị công phu của các thí sinh thông qua các thao tác sơ cứu người bị nạn trong các tình huống giả định.

Ở phần thi trắc nghiệm “Kiến thức pháp luật và kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động”, các đội dự thi có 04 phút để trả lời 10 câu hỏi (trong đó có 05 câu về kiến thức pháp luật và 05 câu kỹ thuật ATVSLĐ), bao gồm các kiến thức về pháp luật an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ như Luật an toàn vệ sinh lao động, Luật phòng cháy chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành; nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức Công đoàn và mạng lưới An toàn vệ sinh viên cơ sở trong công tác an toàn vệ sinh lao động…

Chứng kiến 3 phần tranh tài của các thí sinh, nhiều cổ động viên bộc bạch: “Nói tới việc tuyên truyền pháp luật, nhất là pháp luật về bảo hộ lao động, các kiến thức về an toàn vệ sinh lao động, chúng tôi thường nghĩ đến sự khô khan, nhàm chán, nhưng đến với hội thi này, chúng tôi học hỏi được rất nhiều kiến thức quý về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động đồng thời lại có được những giây phút vui tươi, thoải mái.

Các thí sinh tham gia hội thi, thường ngày là các an toàn vệ sinh viên, những đồng nghiệp chỉ quen với dầu máy và những khẩu hiệu an toàn, không ngờ hôm nay, họ lại trở thành những nghệ sỹ tài năng đến thế”.

Còn Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Phó Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng ban giám khảo Hội thi Lê Đình Hùng thì đánh giá: “Các đội đều chuẩn bị chu đáo, công phu đối với màn chào hỏi, phần thực hành và ôn tập kỹ phần lý thuyết nên đã có những phần dự thi ấn tượng, hấp dẫn, đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Các tiểu phẩm dự thi được các đội thể hiện với trình độ, kỹ năng khá đồng đều, chất lượng tốt nên có tác dụng tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng, chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, góp phần thực hiện tốt công tác ATVSLĐ ở các đơn vị.

Nâng cao chất lượng đội ngũ an toàn vệ sinh viên

Nói về mục đích, ý nghĩa của hội thi, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng cho biết, những năm gần đây, công tác ATVSLĐ đã được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, với việc ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, sửa đổi chính sách, giải pháp đồng bộ để thúc đẩy công tác ATVSLĐ.

Năm 2017, Thủ tưởng Chính phủ đã quyết định lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng hành động về ATVSLĐ” thay thế cho việc tổ chức “Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ” được thực hiện từ năm 2006 đến nay.

Thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Văn bản số 177/TLĐ về việc chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn vệ sinh, lao động” lần thứ I gắn với các hoạt động của “Tháng Công nhân” và gắn với chủ đề hoạt động của năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.

Với ý nghĩa đó, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động. Đặc biệt, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô tập trung tổ chức Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” Thành phố Hà Nội năm 2017 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về công tác ATVSLĐ, bảo vệ môi trường; vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tham gia thực hiện công tác ATVSLĐ, tạo thành phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ rộng rãi, góp phần xây dựng văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các tổ chức và CNVCLĐ đối với công tác ATVSLĐ ở các đơn vị, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và tuyên truyền Luật ATVSLĐ đến người sử dụng lao động.Hội thi còn là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức và phương pháp hoạt động của hệ thống An toàn vệ sinh viên trong các cấp công đoàn Thủ đô.

Cũng theo Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng,để hội thi thành công, LĐLĐ Thành phố đã xây dựng quy chế, soạn thảo hệ thống câu hỏi, thành lập Ban tổ chức và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho hội thi. Về phía các CĐ cấp trên cơ sở, thực hiện kế hoạch của LĐLĐ Thành phố, các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn tổng công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp xây dựng và triển khai kế hoạch Hội thi theo phân cấp quản lý.

Một số đơn vị đã tổ chức tốt Hội thi ở cấp mình như: CĐ ngành Công thương Hà Nội, LĐLĐ huyện Gia Lâm, CĐ các khu CN&CX Hà Nội… thu hút hàng trăm An toàn vệ sinh viên tham gia, thực sự tạo khí thế sôi nổi, hào hứng của các cấp công đoàn nói chung, đội ngũ an toàn vệ sinh viên trong thời gian qua.

Sau vòng sơ khảo với sự tham gia của 31 đội, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 6 đội xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo. Kết quả, đội LĐLĐ quận Hoàng Mai đã xuất sắc giành giải Nhất.Hai giải Nhì thuộc về đội LĐLĐ quận Thanh Xuân và LĐLĐ quận Long Biên.3 giải Ba được trao cho các đội CĐ ngành Xây dựng Hà Nội; CĐ ngành Công Thương Hà Nội và CĐ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Cùng đó, Ban Tổ chức cũng trao 10 giải khuyến khích cho các đội thi xuất sắc đã tham gia hội thi.

Ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN:

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

Trong tháng công nhân năm nay (tháng 5/2017), LĐLĐ TP Hà Nội đã tổ chức rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa. Trong đó, việc tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Thành phố là một hoạt động có hiệu quả thiết thực. Qua theo dõi, hội thi đã được tổ chức hết sức bài bản, chuyên nghiệp và đặc biệt đã lôi kéo được hầu hết các CĐ cơ sở tham gia, hưởng ứng hội thi.

Nhờ vậy, hiệu quả lớn nhất mà hội thi đem lại đó là việc tuyên truyền, phổ biến những kiến thức pháp luật về ATVSLĐ đến với tất cả anh chị em công nhân lao động trên toàn địa bàn Thành phố. Đây cũng là dịp để đội ngũ an toàn viên các đơn vị trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, giúp họ nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của mình. Vì vậy, tôi hy vọng hội thi cần sẽ được tổ chức thường xuyên, thậm chí phải tổ chức ở cả các doanh nghiệp.

Qua phần thi chuyên môn cho thấy các bạn rất vững về nghiệp vụ, các phần thực hành cũng rất bài bản, chuyên nghiệp. Hy vọng rằng, sau cuộc thi lần này, các bạn sẽ tiếp tục trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng cho mình. Bởi theo quy định đội ngũ An toàn vệ sinh viên phải được đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên những kỹ năng nghiệp vụ của mình chứ không phải chỉ ôn luyện để phục vụ các cuộc thi cho có phong trào.

Ông Nguyễn An Thơ - Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH:

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

Qua các phần thể hiện của các đội thi với những điểm số rất cao đều đạt trên 90% tổng số điểm cho thấy đội ngũ lao động của chúng ta, đặc biệt là những người tham dự thi đều nắm rất chắc kiến thức về ATVSLĐ. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an toàn của các tổ đội sản xuất do đó mà những kiến thức này sẽ được lan toả đến với người lao động. Điều đó càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng hơn khi vấn đề TNLĐ hiện nay đang ngày một “nóng”.

Với vai trò là Ban giám khảo, ngoài việc phải đánh giá đúng phần trình bày của các đội, chúng tôi còn phải làm sao khích lệ, động viên được phong trào về ATVSLĐ đang được xây dựng và phát triển trong các doanh nghiệp... Các tiêu chí đánh giá phần trình bày của các đội thi đều đã được máy tính chấm rất công tâm, khách quan. Ví dụ như ở phần thực hành, để sơ cấp cứu trường hợp gãy tay thì bạn phải quấn 2 vòng băng cứu thương nhưng do hồi hộp mà bạn chỉ quấn 1 vòng như vậy là bị máy tính trừ điểm.

Ông Đinh Quốc Toản – Chủ tịch CĐ Các KCN-CX Hà Nội:

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

Ở Hà Nội hiện có trên 144.000 công nhân lao động đang làm việc tại 8 KCN-CX Hà Nội. Do đó, hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi TP Hà Nội đã tạo sân chơi cho cán bộ CĐ, đặc biệt là đội ngũ công nhân trong các KCN – KCX của TP Hà Nội.

Qua đây, các bạn được ôn lại kiến thức về công tác ATVSLĐ tại cơ sở, đồng thời tuyên truyền vận động mọi người chấp hành tốt hơn những quy định của pháp luật cũng như nội quy, quy chế của công ty về ATVSLĐ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Anh – Công ty TNHH Yamaha Việt Nam (đại diện cho CĐ các KCN-CX Hà Nội):

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

Với đặc thù công việc phải làm việc ở công xưởng từ sáng đến tối vì vậy đội thi của chúng tôi chỉ tranh thủ mọi thời gian để luyện tập. Có nhiều hôm quên ăn, quên ngủ để ôn luyện, cố gắng có được kiến thức tốt nhất tham dự hội thi.

Trong 2 ngày diễn ra hội thi, có thể nói, hội thi không chỉ có ý nghĩa đối với những người trực tiếp tham gia các phần thi mà còn có giá trị rất lớn đối với toàn bộ anh chị em công nhân lao động.

Với việc được cọ xát trong các bài thi trực tiếp như thế này, từ những câu hỏi của BTC cho đến những tình huống mà đội bạn đặt ra sẽ giúp chúng tôi nhớ kỹ hơn, thấm nhuần hơn về luật ATVSLĐ cũng như các kỹ thuật để đảm bảo ATVSLĐ. Ví dụ như những tình huống sơ cấp cứa được thể hiện trên sân khấu, mặc dù hết sức đơn giản nhưng qua đó chúng tôi sẽ biết phải làm gì khi xảy ra tai nạn. Nhờ vậy mà có thể cứu họ kịp thời trước khi đưa họ đến bệnh viện.

Chị Lương Minh Hải - Công ty Xăng dầu khu vực I (đại diện LĐLĐ quận Long Biên):

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

Mặc dù hàng ngày chúng tôi đều được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về ATVSLĐ tuy nhiên khi tham dự cuộc thi này vẫn có cảm giác rất hồi hộp.

Tham gia hội thi chúng tôi học được thêm nhiều điều từ các đội thi khác như bản lĩnh sân khấu, thuyết trình, các kỹ năng băng bó khi sảy ra tai nạn lao động… Đặc biệt, chúng tôi đã được các thầy cô chuyên nghiệp hướng dẫn thêm về các kỹ thuật sơ cứu. Điều đó không chỉ có ý nghĩa trong việc hoàn thiện tốt hơn các phần thi của đội mình trên sân khấu mà còn giúp mỗi thành viên có thể linh hoạt xử lý những tình huống tai nạn trong khi lao động sản xuất.

Chị Hoàng Thúy Hằng – Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì:

tat ca vi an toan ve sinh lao dong

Chúng tôi vừa đi làm, vừa đi tập lại phải đảm bảo cuộc sống gia đình cho chồng con nên cũng hết sức vất vả. Thậm chí có những thí sinh con rất nhỏ cũng phải cố gắng thu xếp để có thời gian luyện tập cùng đội.

Bởi chúng tôi xác định việc tập luyện như vậy ngoài mục tiêu đạt thành tích cao trong cuộc thi còn là để giúp bản thân có kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất hàng ngày.

Hoàng Phúc

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động