Tăng cường tuyên truyền, xử lý vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, trong suốt thời gian qua, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, đã chủ động triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới các khu dân cư. Cùng đó, lực lượng chức năng tiến hành xử phạt nghiêm đối với những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.
tang cuong tuyen truyen xu ly vi pham phong chong dich covid 19 Ấm lòng cây “ATM gạo” tiếp sức cho người nghèo vượt "bão" Covid-19
tang cuong tuyen truyen xu ly vi pham phong chong dich covid 19 Đại dịch Covid-19 khiến nhiều lao động nữ đối mặt với rủi ro
tang cuong tuyen truyen xu ly vi pham phong chong dich covid 19 Phát huy vai trò Công đoàn trong phòng, chống dịch

Phát huy thế mạnh của công tác tuyên truyền

Phường Thịnh Quang có 16 tổ dân phố thuộc 15 địa bàn khu dân cư. Trên địa bàn phường hiện tại có khoảng 5.000 hộ dân và hơn 1.900 nhân khẩu. Với đặc điểm dân số đông, công tác tuyên truyền được xác định là một trong những mũi nhọn cần được triển khai ngay từ những ngày đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Xác định mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, UBND phường Thịnh Quang đã thực hiện nghiêm mọi Chỉ thị của Chính phủ; Thành phố cũng như của quận Đống Đa trong công tác phòng, chống dịch bệnh...

Nhiều ngày nay, bà Lê Thị Thu, Tổ trưởng tổ dân phố số 12, Bí thư khu dân cư số 12 không quản mưa nắng cùng các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, thường xuyên nhắc nhở người dân thực hiện tốt quy định cách ly toàn xã hội.

Nói về công tác phòng chống dịch tại khu dân cư số 12, bà Thu cho hay: "Ngay từ có chỉ thị cách ly toàn xã hội, cảnh sát khu vực đã kết hợp với khu dân cư vận động các hộ kinh doanh không thiết yếu tạm dừng hoạt động. Các cửa hàng thực phẩm được hoạt động nhưng phải đảm bảo trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn và đảm bảo giãn cách 2m.

Bên cạnh đó, lực lượng y tế, tổ dân phố và đội phản ứng nhanh đã đi từng nhà, rà từng ngõ, giám sát từng người dân trong việc thực hiện quy định phòng chống dịch. Đặc biệt, trong những ngày này, phường Thịnh Quang cũng tăng cường phát thanh trên loa truyền thanh phường, kết hợp truyền thông lưu động về cách phòng chống dịch bệnh. Phát tờ rơi phòng chống dịch Covid - 19 tới từng hộ gia đình, dán pano, áp phích tuyên truyền tại các địa điểm công cộng".

tang cuong tuyen truyen xu ly vi pham phong chong dich covid 19
Xe lưu động hằng ngày phát loa tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Chia sẻ với phóng viên, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Thịnh Quang, cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ đạo 05 của UBND Thành phố Hà Nội cùng Văn bản 575 của UBND quận Đống Đa, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của phường đã triển khai các nhiệm vụ cấp bách trên địa bàn phường về công tác phòng chống dịch. Trong đó, nâng cao công tác tuyên truyền, vận động nhân dân.

Phường đã phát huy thế mạnh tuyên truyền vận động, nhanh chóng triển khai nội dung của chỉ thị bằng nhiều hình thức đa dạng để phù hợp với từng địa bàn dân cư. Tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế ra đường, khi ra đường phải thực hiện nghiêm các quy định. Bên cạnh đó, tăng cường các lực lượng trong đó lực lượng chủ chốt là công an phường cùng tổ phản ứng nhanh, giao cho công an phường làm tổ trưởng 2 tổ công tác tuần tra, vận động, tuyên truyền cho nhân dân nghiêm túc thực hiện chỉ thị”.

Đối với các khu vực chợ, UBND phường Thịnh Quang yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu ký cam kết dừng kinh doanh, các hộ kinh doanh nhu yếu phẩm thiết yếu phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch...

Phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, tới thời điểm hiện tại, các cơ sở dịch vụ, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, karaoke, dịch vụ Internet, các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn phường Thịnh Quang đều tạm dừng hoạt động, thực hiện nghiêm chỉ thị cách ly toàn xã hội.

Đẩy mạnh tuần tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm

Phát huy vai trò nòng cốt trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, lực lượng công an phường Thịnh Quang đã tăng cường kiểm soát tại các khu dân cư trên địa bàn. Hàng ngày, lực lượng công an phường phối kết hợp với y tế và khu dân tới từng điểm nóng nhắc nhở người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, hạn chế tụ tập đông người, không mua sắm hàng hóa tích trữ.

Đối với những hộ kinh doanh mặt hàng thiết yếu, lực lượng chức năng cũng thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các hộ kinh doanh đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang trong suốt quá trình tiếp xúc với khách hàng, đeo găng tay, trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn cho khách tới mua hàng, đảm bảo khoảng cách tiếp xúc tối thiểu phải từ 2m trở lên.

Cùng đó, lực lượng công an cũng phối kết hợp với y tế và khu dân cư kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh.

tang cuong tuyen truyen xu ly vi pham phong chong dich covid 19
Lực lượng chức năng làm việc với các chủ cửa hàng về đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Ngoải ra, UBND phường Thịnh Quang đã tổ chức làm việc với 3 cơ sở tôn giáo, đình chùa trên địa bàn gồm chùa Miễu, chùa Phúc Khánh và đình Làng Thịnh Quang dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động tập trung trên 20 người trở lên.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các sân chơi thể thao trên địa bàn phường cũng tạm ngừng hoạt động để chống dịch. Thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, phường đã yêu cầu dừng hoạt động với 251 cơ sở kinh doanh, 2 chùa, 1 đình.

Cùng đó, UBND phường đã ban hành thông báo yêu cầu tạm dừng thi công xây dựng đối với tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phường kể từ ngày 1/4 đến ngày 15/4. Công trường xây dựng tổ chức cho cán bộ, công nhân viên, người lao động nghỉ tại nhà, nơi cư trú, tại công trường xây dựng…

UBND phường Thịnh Quang cũng thành lập 2 tổ công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện tuân thủ cách ly xã hội, đảm bảo an ninh trật tự chính trị - trật tự an toàn xã hội hoạt động theo nguyên tắc phân công ca, kíp đảm bảo trực các ngày trong tuần.

Các tổ công tác duy trì thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, bảo đảm các cơ sở kinh doanh thuộc danh mục phải đóng cửa tuyệt đối chấp hành. Các cơ sở được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động