Sự hài lòng của dân là thước đo công việc
Cải cách hành chính: Động lực để phát triển | |
Nhiều chuyển biến trong quản lý nhà nước |
Một ngày đầu tháng 6/2017 từ sáng sớm, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội đã có rất đông công dân đến làm các thủ tục hành chính. Chị Vũ Thị Thùy Anh, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chia sẻ: Mỗi ngày chị tiếp nhận hơn 200 hồ sơ giao dịch hành chính. Công việc nhiều, số lượng cán bộ lại có hạn nên bản thân mỗi người đều phải tự cố gắng.
Nhân viên bộ phận một cửa hướng dẫn người dân làm thủ tục. Ảnh: Nguyễn Công |
Hầu như hôm nào tôi cũng đến văn phòng làm việc sớm hơn qui định nửa giờ và kết thúc ngày làm việc vào lúc 8h tối bởi vì công việc của mình không cho phép tồn đọng đến ngày hôm sau. Niềm vui lớn nhất với tôi là nhìn thấy nụ cười của người dân sau khi hướng dẫn họ hoàn thành các thủ tục hành chính.
Còn chị Nguyễn Thị Phương Thảo, cán bộ Bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm tâm sự: “Xác định phục vụ đến người dân cuối cùng, mình luôn cố gắng tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân được nhanh chóng và thuận lợi nhất. Đổi lại mình cũng đón nhận được nhiều tình cảm quý mến của người dân đến làm các thủ tục hành chính”… Trên chỉ là những ví dụ điển hình về sự tận tâm, tận lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) Thủ đô thời gian qua.
Theo Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng, thời gian vừa qua các kênh thông tin hầu như không thấy có phản ánh của người dân về thái độ, cách ứng xử của cán bộ, công chức như các năm trước. Điều đó cho thấy kết quả thực hiện năm kỷ cương hành chính ở các cấp đã có kết quả chuyển biến tích cực.
Riêng về triển khai Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức triển khai tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với nhiều hình thức.
TP Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” nhằm nâng cao trách nhiệm, trình độ, chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành; tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở; hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng công dân khiếu kiện đông người vượt cấp, vụ việc khiếu nại, tố cáo không được giải quyết dứt điểm hoặc đã được giải quyết đúng pháp luật nhưng không tổ chức thực hiện nghiêm túc... nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Trong thời gian tiếp theo, Sở Nội vụ sẽ phối hợp với các sở, ngành và các địa phương để phát hiện gương điển hình, mô hình hay, hiệu quả trong công tác CCHC và thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; khen thưởng, động viên kịp thời và nhân rộng trên toàn Thành phố; kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Hoàng Phúc
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tập trung chăm lo Tết cho người lao động
Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua trong công nhân
Năm bứt phá ngoạn mục của du lịch Thủ đô
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Tin khác
Hà Nội điều chỉnh bảng giá đất, nơi cao nhất gần 700 triệu đồng/m2
Chỉ đạo - Điều hành 21/12/2024 14:15
Sự ủng hộ, tham gia của người dân là yếu tố quyết định mọi thành công
Chỉ đạo - Điều hành 19/12/2024 20:49
Tập trung hỗ trợ nạn nhân vụ cháy trên đường Phạm Văn Đồng
Chỉ đạo - Điều hành 19/12/2024 19:20
Tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đất đai khu vực bãi sông, ngoài đê
Chỉ đạo - Điều hành 19/12/2024 18:49
Hầu hết các tuyến đê sông đều có vi phạm xây dựng
Chỉ đạo - Điều hành 19/12/2024 18:10
Giải trình công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng ven sông trên địa bàn Hà Nội
Chỉ đạo - Điều hành 19/12/2024 10:32
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy quán cà phê tại đường Phạm Văn Đồng
Chỉ đạo - Điều hành 19/12/2024 09:55
Hà Nội xây dựng mạng lưới đại lý dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp
Chỉ đạo - Điều hành 18/12/2024 20:08
Phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” tạo dựng Thủ đô hiện đại, thân thiện với môi trường
Chỉ đạo - Điều hành 17/12/2024 11:28
Ưu tiên xây dựng, tạo bước đột phá về kết cấu hạ tầng
Chỉ đạo - Điều hành 16/12/2024 22:04