M
13:39 | 16/06/2017

Sự hài lòng của dân là thước đo công việc

(LĐTĐ) Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính” 2017, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của  Thành phố đã nỗ lực không ngừng, nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

su hai long cua dan la thuoc do cong viec Cải cách hành chính: Động lực để phát triển
su hai long cua dan la thuoc do cong viec Nhiều chuyển biến trong quản lý nhà nước

Một ngày đầu tháng 6/2017 từ sáng sớm, Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội đã có rất đông công dân đến làm các thủ tục hành chính. Chị Vũ Thị Thùy Anh, cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội chia sẻ: Mỗi ngày chị tiếp nhận hơn 200 hồ sơ giao dịch hành chính. Công việc nhiều, số lượng cán bộ lại có hạn nên bản thân mỗi người đều phải tự cố gắng.

su hai long cua dan la thuoc do cong viec
Nhân viên bộ phận một cửa hướng dẫn người dân làm thủ tục. Ảnh: Nguyễn Công

Hầu như hôm nào tôi cũng đến văn phòng làm việc sớm hơn qui định nửa giờ và kết thúc ngày làm việc vào lúc 8h tối bởi vì công việc của mình không cho phép tồn đọng đến ngày hôm sau. Niềm vui lớn nhất với tôi là nhìn thấy nụ cười của người dân sau khi hướng dẫn họ hoàn thành các thủ tục hành chính.

Còn chị Nguyễn Thị Phương Thảo, cán bộ Bộ phận một cửa quận Bắc Từ Liêm tâm sự: “Xác định phục vụ đến người dân cuối cùng, mình luôn cố gắng tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân được nhanh chóng và thuận lợi nhất. Đổi lại mình cũng đón nhận được nhiều tình cảm quý mến của người dân đến làm các thủ tục hành chính”… Trên chỉ là những ví dụ điển hình về sự tận tâm, tận lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) Thủ đô thời gian qua.

Theo Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng, thời gian vừa qua các kênh thông tin hầu như không thấy có phản ánh của người dân về thái độ, cách ứng xử của cán bộ, công chức như các năm trước. Điều đó cho thấy kết quả thực hiện năm kỷ cương hành chính ở các cấp đã có kết quả chuyển biến tích cực.

Riêng về triển khai Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức triển khai tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với nhiều hình thức.

TP Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội” nhằm nâng cao trách nhiệm, trình độ, chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành; tăng cường công tác hòa giải ở cơ sở; hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng công dân khiếu kiện đông người vượt cấp, vụ việc khiếu nại, tố cáo không được giải quyết dứt điểm hoặc đã được giải quyết đúng pháp luật nhưng không tổ chức thực hiện nghiêm túc... nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Trong thời gian tiếp theo, Sở Nội vụ sẽ phối hợp với các sở, ngành và các địa phương để phát hiện gương điển hình, mô hình hay, hiệu quả trong công tác CCHC và thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; khen thưởng, động viên kịp thời và nhân rộng trên toàn Thành phố; kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Hoàng Phúc

Nguồn :