Sa Pa: Từ thị trấn nghèo đến điểm hẹn của những thương hiệu thời trang danh tiếng

(LĐTĐ) Xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh giới thiệu bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton, “biến hóa” thành sân khấu ấn tượng trong show thời trang Thu – Đông mới đây của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sa Pa đã góp phần thể hiện sức hút của “thành phố trong mây” trong thời gian gần đây.
sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng Khám phá từng ngóc ngách “Khách sạn hàng đầu châu Á” tại Sa Pa
sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng Săn mây Fansipan, cưỡi ngựa Tây Bắc - combo du lịch hoàn hảo tại Sa Pa hè này
sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng Tìm lại một “Lặng lẽ Sa Pa”
sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng
Nhà ga tàu hỏa từng xuất hiện trong bộ ảnh Hoa Louis Vuitton

Điểm đến ấn tượng - xu thế mới của làng thời trang

Khi con người tiến gần tới sự hoàn mỹ, cũng là lúc sự sáng tạo ngày một được đề cao hơn, với những tiêu chuẩn khắt khe hơn, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Những năm gần đây, điều làm nên hình ảnh của các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước không chỉ nằm ở các sản phẩm thời trang, các hãng thời trang danh tiếng còn đặc biệt chú trọng vào khâu hình ảnh, sân khấu trình diễn, những sàn runway độc đáo để làm nên điểm nhấn cho thương hiệu.

sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng
sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng
Nhà ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa trở thành sàn diễn thời trang độc đáo

Giới mộ điệu từng ngạc nhiên trước sàn diễn trên đường băng sân bay của hãng Storm Model Management, ngỡ ngàng trước fashion show của Chanel diễn ra trong ánh hoàng hôn của Vạn Lý Trường Thành hay mê mẩn trước những màn trình diễn trên cầu kính tại hẻm núi Grand Canyon Skywalk (Mỹ)… Có thể nói, việc đưa các bộ sưu tập (BST) trình diễn tại những sàn catwalk “có một không hai” này không chỉ giúp thể hiện ý tưởng của BST mà còn mang đến sự mới mẻ cho những sáng tạo của nhà thiết kế (NTK), đồng thời mang lại những trải nghiệm về nghệ thuật độc đáo.

Ở Việt Nam, vài năm trở lại đây, xu hướng trình diễn thời trang mới này ngày càng được ưa chuộng. Khán giả từng ấn tượng với show thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường tại sân golf ở Huế, NTK Hoàng Hải ra mắt BST mới ở nhà máy năng lượng mặt trời, hay đạo diễn Long Kan với fanshion show tạo tiếng vang tại Cầu Vàng (Đà Nẵng)… Mới đây nhất, show diễn ra mắt BST Another Day của NTK Lê Thanh Hòa tại ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa thuộc KDL Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai) lại tiếp tục khiến khán giả mãn nhãn cùng những cảm xúc thăng hoa của nghệ thuật.

Những ý tưởng từ vùng đất Sa Pa yên bình và thơ mộng của BST đã tiệp vào không gian lộng lẫy như khung cảnh châu Âu tại ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa - được thiết kế bởi top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley, để mang tới hiệu ứng thời trang hoàn hảo. Sau thành công xuất sắc của show diễn, NTK Lê Thanh Hòa đã phấn khởi bộc bạch: “Kiến trúc độc đáo và không gian nhà ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa, Sa Pa đã làm cho các sản phẩm trong BST Another Day của tôi đẹp hơn rất nhiều”.

Sa Pa - Điểm hẹn mới của những thương hiệu thời trang đẳng cấp

sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng
Hotel de la Coupole

Không chỉ góp phần làm nên thành công cho show thời trang ra mắt BST Another Day của Lê Thanh Hòa - một trong những sự kiện thời trang lớn nhất mùa Thu Đông 2019 với sự góp mặt của dàn hoa hậu, á hậu và sao hạng A đình đám, trước đó, nhà ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa từng khiến công chúng “phát sốt” khi xuất hiện sang chảnh trong khung hình ra mắt bộ sưu tập mới của hãng thời trang danh tiếng Louis Vuitton.

Ở đó, một Sa Pa mộng mơ với toa tàu đỏ thắm băng qua thung lũng Mường Hoa xanh thẳm, hay không gian độc đáo và sang trọng của nhà ga tàu hỏa đã làm nên những những phân cảnh đẹp mắt đầy tính nghệ thuật, tôn lên sự đẳng cấp của bộ sưu tập mới của thương hiệu lừng danh thế giới này. Trên hết, đó là bước chuyển mình ngoạn mục của Sa Pa, từ một thị trấn lặng lẽ, trở thành biểu tượng đầu tiên làm nên hành trình kỳ diệu của du lịch mà hãng thời trang hàng đầu thế giới quảng bá tới khán giả khắp toàn cầu.

Cùng với ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khách sạn Hotel de la Coupole-MGallery nằm tại trung tâm thị trấn, được CNN ví như “cung điện châu Âu sang trọng đầu thế kỷ 20”, cũng là điểm hẹn mới được yêu thích của giới thời trang, nơi tôn vinh lên nét đẹp của các bộ sưu tập nhờ thiết kế độc đáo pha trộn giữa chất châu Âu và văn hóa bản địa đậm nét. Đây cũng là điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng được giới làm nghệ thuật yêu thích, cho cả nhu cầu sáng tác và nghỉ dưỡng, bởi những tầng lớp giá trị văn hóa và nghệ thuật “giàu có” mà “tác phẩm nghệ thuật” này mang tới cho du khách.

sa pa tu thi tran ngheo den diem hen cua nhung thuong hieu thoi trang danh tieng
Hotel de la Coupole

Với sự xuất hiện chất lượng, đẳng cấp của những công trình, sản phẩm du lịch có tầm, Sa Pa đang thay áo mới mỗi ngày để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam. Hơn thế nữa, những giá trị văn hóa, nghệ thuật của những công trình mới đã thực sự hòa quyện cùng bản sắc của Sa Pa – một thị trấn đầy màu sắc văn hóa bản địa đáng trân quý, để làm nên một điểm đến mới vô cùng cuốn hút của thời trang và nghệ thuật, của những cảm xúc thăng hoa hiếm nơi nào có được.

Từ một thị trấn mờ sương lãng đãng bên triền núi, Sa Pa thức giấc trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, nơi hò hẹn của giới mộ điệu thời trang, và khơi nguồn cảm hứng bất tận cho những tác phẩm để đời. Cũng bằng cách đó, Sa Pa ghi dấu son trên bản đồ du lịch khu vực và trong lòng du khách khắp mọi miền, đưa cái tên “thành phố trên mây” đến gần hơn với bạn bè quốc tế, góp phần “thăng hạng” du lịch Lào Cai một cách đầy thuyết phục và bền vững.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Hội Cựu chiến binh - Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị gặp mặt nhân chứng lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ kết hợp giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh quận Thanh Xuân.
Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã rà soát, tổng hợp lại công việc thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính để phối hợp thực hiện các công việc Thành phố giao; đề xuất tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công, nâng mức tự chủ của các đơn vị.
Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân Điện Biên háo hức đón chờ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (3/5), đông đảo người dân tỉnh Điện Biên đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt các lực lượng diễu binh, diễu hành tại chương trình sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã được thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của toàn xã hội trong việc bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước. Trong đó, các chiến lược, sáng kiến quản lý nguồn nước tại các doanh nghiệp góp phần không nhỏ trên hành trình này.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thanh Trì gặp mặt cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Trì phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tổ chức Hội nghị gặp mặt, tri ân cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.

Tin khác

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành Du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 (từ 27/4 đến ngày 1/5), lượng khách đến du lịch, tham quan tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023, qua đó đem về doanh thu gần 700 tỷ đồng cho địa phương này.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng từ du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nghệ An ước đạt 1.700 tỷ đồng từ du lịch

(LĐTĐ) Theo Báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh này đã đón và phục vụ khoảng 950.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Người dân TP.HCM đến siêu thị, công viên để vui chơi, tránh nắng

Người dân TP.HCM đến siêu thị, công viên để vui chơi, tránh nắng

(LĐTĐ) Với những gia đình có con nhỏ, thay vì di chuyển đường dài đến các điểm vui chơi giải trí ở các tỉnh, thành lân cận, thì việc ở lại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đến các trung tâm thương mại, siêu thị mua sắm, vào nhà sách hay đến tránh nắng, vui chơi tại Thảo Cầm Viên… cũng là một cách nghỉ lễ 30/4 thích hợp trong điều kiện nắng nóng gay gắt kéo dài. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô qua chùm ảnh.
Xem thêm
Phiên bản di động