Rough Guides bình chọn Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á

Tạp chí du lịch Anh Rough Guides vừa bình chọn thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định là 1 trong 3 điểm du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á. Thành phố biển đầy duyên dáng này sẽ không phụ lòng du khách bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những điểm đến văn hóa thú vị, những món ăn hấp dẫn và đặc biệt. 
Mục sở thị tiến độ “thần tốc” tại đại dự án FLC Quy Nhơn
Năm 2015, Tp Quy Nhơn sẽ thành trung tâm kinh tế biển quốc gia
FLC đầu tư dự án 3.500 tỷ đồng tại Bình Định
Rough Guides bình chọn Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á
Rough Guides bình chọn Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á

Dịch vụ du lịch ở đây sẽ càng trở nên hoàn hảo khi ngay đầu năm 2016 tới, Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn chính thức đi vào hoạt động.

Những trạm dừng chân hấp dẫn

Chỉ với một chuyến bay thẳng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh để đến với sân bay Phù Cát, thêm 20 phút di chuyển bằng ô tô, du khách đã có thể đến với thành phố biển đầy thơ mộng Quy Nhơn để được chào đón bằng những trạm dừng chân hấp dẫn, đầy huyền bí cùng những cảnh biển hoang sơ, những bãi biển cát trải dài, nguyên sơ.

Trên đường về Quy Nhơn, dọc theo quốc lộ 1, khách có thể ghé thăm tháp Bánh Ít. Cụm tháp này có tuổi đời gần 1.000 năm và là một trong những dấu tích còn sót lại của nền văn hóa Chăm-pa.

Thành phố nhỏ Quy Nhơn chạy dọc bờ biển với rất nhiều bãi cát vàng óng hình cánh cung và những bãi biển thoai thoải, nước xanh ngăn ngắt. Nằm trọn trong lòng thành phố là đầm Thị Nại, rộng đến 5.000 héc ta và là đầm lớn nhất của Bình Định. Một phần nhỏ của đầm được sử dụng làm cảng biển (Cảng Quy Nhơn). Đầm Thị Nại là nơi cung cấp những hải sản chỉ có ở Quy Nhơn.

Từ trung tâm Thành phố, di chuyển về hướng Đông Bắc, qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam bắc qua đầm Thị Nại, du khách sẽ đến với Eo Gió thuộc thôn Bấc (Thôn Lý Lương, Nhơn Lý). Eo Gió là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt uốn cong ôm trọn trong vòng tay tạo thành môt eo biển hút gió tuyệt đẹp.

Khi du hành về hướng Đông Nam Thành phố, khách có thể thăm hai địa danh nổi tiếng khác là Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử, cách trung tâm Thành phố khoảng 3 km. Ghềnh Ráng có bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ. Nơi đây có một bãi cát nhỏ, tục truyền Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm ở đây. Cách đó không xa là mộ “thần thơ” Hàn Mặc Tử, nằm trên đồi Thi Nhân.

Nằm sát Ghềnh Ráng là một loạt bãi biển cát, đá đan xen với những cái tên như bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng… Đây là nơi nghỉ ngơi ưa thích của người dân Quy Nhơn trong những dịp cuối tuần.

Rough Guides bình chọn Quy Nhơn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á

Những món ngon khó quên

Món ngon đầu tiên phải kể đến là cua Huỳnh đế. Loài cua này xuất hiện nhiều nhất vào mùa xuân và chỉ có nhiều ở vùng biển Sa Huỳnh - nước trong xanh và đáy cát vàng.

Ngoài cua Huỳnh đế, hầu hết các hải sản khác tại Quy Nhơn cũng đều đáng được thưởng thức bởi độ tươi sống do được cung cấp từ chính các ngư dân địa phương. Thời điểm tốt nhất để thưởng thức hải sản Quy Nhơn là vào buổi đêm, tại các quán bình dân trên trục đường Xuân Diệu.

Bên cạnh cua Huỳnh đế thì bún chả cá - sứa cũng là món đặc sản nổi tiếng nhất ở thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn. Điểm làm nên sự khác biệt so với bún chả cá ở những địa phương khác chính là chả cá và nước dùng. Chả cá ở đây được chế biến hoàn toàn từ cá tươi với nhiều gia vị được nêm nếm kĩ lưỡng theo phương thức gia truyền. Nước dùng chủ yếu được nấu từ xương cá, đầu cá tạo ra vị ngọt dễ chịu, khó quên. Ăn kèm với bún chả cá là chén tương ớt đặc trưng chỉ Bình Định mới có.

Khách có thể thưởng thức hải sản cùng với rượu Bàu Đá, một loại rượu vốn nổi tiếng bởi độ đậm đà và hương vị độc đáo. Ngoài ra, Quy Nhơn cũng có nhiều món ăn truyền thống khác, có thể mua về làm quà như bánh Ít, nem Chợ Huyện hay tré.

Nâng tầm dịch vụ với Quần thể FLC Quy Nhơn

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa bản địa đặc sắc, món ăn hấp dẫn, Quy Nhơn xứng đáng được xem là điểm du lịch bụi đầy mới lạ của khách du lịch phương Tây.

Không chỉ có thế, từ đầu năm 2016, du lịch Bình Định sẽ sang trang mới với việc đưa vào hoạt động toàn bộ Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn. Đây là quần thể du lịch nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất dải đất ven biển miền Trung với tổng mức đầu tư lên đến 3.500 tỷ đồng, dự báo sẽ góp phần nâng tầm du lịch Quy Nhơn trong thời gian tới, giúp Quy Nhơn trở thành một địa danh du lịch không chỉ dành riêng cho khách du lịch bụi như nhận xét của Rough Guides.

Ngoài sân golf 18 lỗ dạng links, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, 800 phòng phòng khách sạn, resort 5 sao, FLC Quy Nhơn còn mang đến cho du khách một trải nghiệm có một không hai tại Việt Nam, đó là resort trên biển 7 sao, nằm giữa Eo Gió và đảo Hòn Khô.

Các hạng mục của FLC Quy Nhơn đều do các nhà thầu hàng đầu thế giới thực hiện. Hạng mục sân golf do Nicklaus Design và Flagstick, hai đơn vị đã thiết kế và quản lý thi công hơn 400 sân golf nổi tiếng trên thế giới đảm nhiệm. Hạng mục khách sạn và resort do Serenity Holdings với hai thương hiệu nổi tiếng Fusion và À La Carte thiết kế, quản lý xây dựng và vận hành.

Để góp phần nâng cao chất lượng du lịch tại đây, tỉnh Bình Định đã coi đây là dự án trọng điểm về du lịch và sẽ đầu tư đồng bộ các cơ sở hạ tầng khác để bổ trợ cho dự án này, trong đó có đường cao tốc nối thẳng sân bay Phù Cát đến FLC Quy Nhơn với thời gian di chuyển chỉ 12 phút. Đường cao tốc này dự kiến sẽ được khởi công đầu năm 2016.

Hoàn Vinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận gần 418 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận gần 418 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 11/9/2024, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương tổng số tiền là 417 tỷ 983 triệu đồng để giúp đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân sơ tán tránh lũ

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân sơ tán tránh lũ

(LĐTĐ) Tối nay (11/9), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con nhân dân đang sơ tán, tạm trú tránh lũ tại Nhà văn hóa phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.
Rà soát các vướng mắc để sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế một cách bài bản

Rà soát các vướng mắc để sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế một cách bài bản

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng vừa chủ trì phiên họp thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), do Bộ Y tế chủ trì soạn thảo.
Cần phân tích minh bạch cơ cấu chi khi điều chỉnh mức thu học phí

Cần phân tích minh bạch cơ cấu chi khi điều chỉnh mức thu học phí

(LĐTĐ) Bày tỏ đồng tình với việc điều chỉnh mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 theo dự thảo Nghị quyết là cần thiết, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cần có báo cáo đánh giá, phân tích minh bạch cơ cấu chi, để đảm bảo tính thuyết phục, đồng thuận cao.
Các trường được phép linh hoạt hình thức dạy học theo điều kiện thực tế

Các trường được phép linh hoạt hình thức dạy học theo điều kiện thực tế

(LĐTĐ) Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo điều kiện thực tế với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.
Hà Nội: Đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác khắc phục hậu quả sau bão

Hà Nội: Đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác khắc phục hậu quả sau bão

(LĐTĐ) Đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội… triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn thành phố; thực hiện chế độ trực điều hành ứng cứu thông tin liên tục 24 giờ/ngày.
Sở GTVT Nghệ An ủng hộ gần 220 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3

Sở GTVT Nghệ An ủng hộ gần 220 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 11/9, Đảng ủy, lãnh đạo Sở và Thường trực Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An đã tổ chức phát động, kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong ngành ủng hộ nhân dân bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Tin khác

Acecook Việt Nam trở thành Nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia 2024

Acecook Việt Nam trở thành Nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia 2024

(LĐTĐ) Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) vừa ký kết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để trở thành Nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia - Cúp Acecook 2024.
Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2024 diễn ra tại Nhà hát Đó (thành phố Nha Trang) tối 10/9. Quyền Linh, Phương Anh Đào được trao giải Cánh diều Vàng cho Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh.
Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

(LĐTĐ) Sáng 10/9, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội điện ảnh Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường” với sự tham dự của các nhà quản lý, tác giả kịch bản, đạo diễn, quay phim, diễn viên điện ảnh…Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình giải thưởng Cánh diều vàng 2024.
Đoàn Hà Nội dẫn đầu thuyết phục tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

Đoàn Hà Nội dẫn đầu thuyết phục tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Tối 9/9, Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 đã kết thúc tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Đúng như dự đoán, đoàn Hà Nội đã dẫn đầu toàn đoàn ở cả 2 nội dung của nam và nữ.
Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

(LĐTĐ) Vừa qua, tại thành phố Pleiku, Gia Lai, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH AC Productions (Vietnam Interior) đã ký hợp tác tài trợ toàn diện nhằm phát triển Kickboxing Việt Nam.
Xúc động buổi gặp gỡ giữa Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và kiều bào tại Pháp

Xúc động buổi gặp gỡ giữa Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và kiều bào tại Pháp

(LĐTĐ) Vào đêm 7/9 (giờ Việt Nam), trước thềm bế mạc Paralympic Paris 2024, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã tổ chức một buổi đón tiếp đặc biệt dành cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam. Đoàn do ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) dẫn đầu.
Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

(LĐTĐ) Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Nga sẽ không tiếp tục tham gia giải đấu giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Theo kế hoạch, họ sẽ lên đường về nước vào rạng sáng ngày 8/9 bằng chuyên cơ riêng.
Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

(LĐTĐ) Cánh diều vàng 2024 đang hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan,Thượng Hải, Tokyo…
Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

Kỷ lục ghi bàn của Ronaldo và những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại

(LĐTĐ) Siêu sao 39 tuổi Cristiano Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong suốt sự nghiệp giành nhiều danh hiệu của mình, trở thành chân sút hàng đầu trong lịch sử của cả Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.
Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

(LĐTĐ) Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho vận động viên này 10.000 đô la.
Xem thêm
Phiên bản di động