Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Là một trong những hệ thống bán lẻ hiện đại chủ chốt của thị trường, tính đến nay, Big C đã có 28 trung tâm thương mại – đại siêu thị có mặt tại 18 tỉnh thành trên cả nước. Với mục tiêu luôn luôn nỗ lực để mang lại những sản phẩm phong phú về chủng loại, chất lượng được kiểm soát với giá tốt nhất đến người tiêu dùng, Big C đặc biệt chú trọng việc phát triển hợp tác với những doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương để phát triển thế mạnh về sản phẩm vùng miền, đặc sản. Kể từ năm 2009, Big C đã liên tục tổ chức các chương trình hội thảo xúc tiến thương mại tại các tỉnh thành trọng điểm. Tính từ năm 2009 đến nay, sau 7 lần tổ chức hội thảo, Big C đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 110 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các địa phương này với tổng trị giá hợp đồng ước tính hơn 100 tỉ đồng.
Tiếp xúc, làm việc với các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương, Big C thấu hiểu những khó khăn, thách thức cũng như mong muốn hợp tác kinh doanh và thâm nhập thị trường bán lẻ hiện đại của họ. Đa số là những doanh nghiệp có sản phẩm tiềm năng, khát khao khẳng định năng lực, ý chí mở rộng thị trường nhưng bị trở ngại do nhiều rào cản về thủ tục pháp lý, thiếu đồng bộ trong quy trình quản lý, quy mô sản xuất, thiếu thông tin về thị trường, cùng với nguồn vốn ít, sản phẩm chưa ổn định về số lượng và chất lượng nên dẫn đến năng lực cạnh tranh thấp, khó khẳng định thương hiệu trên thị trường, nhất là trong kênh phân phối hiện đại.
Trước thực tế đó vào tháng 10/2013, Big C đã thành lập Trung tâm hỗ trợ & phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát huy những thành quả đã đạt được trong công tác xúc tiến thương mại, đồng thời thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp địa phương lên một tầm cao mới, là cầu nối giữa Trung tâm thu mua Big C và các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tìm kiếm các nhà cung cấp, tổ chức xúc tiến hợp tác, giám sát triển khai các dự án đúng thời hạn, đúng mục tiêu, giải quyết kịp thời các vướng mắc,…, đồng thời xây dựng qui trình, thủ tục hợp tác đảm bảo tính đơn giản, linh hoạt.
Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Trung tâm hỗ trợ & phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Big C đã mang đến những thành công nhất định. Cụ thể, tăng số lượng nhà cung cấp địa phương, qua đó tăng số lượng các sản phẩm vùng miền, (hàng Việt Nam) trong siêu thị, đa dạng hóa các ngành hàng, thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng. Xúc tiến thành công hợp tác thương mại với thêm 22 doanh nghiệp vừa và nhỏ, bổ sung thêm 113 mặt hàng mới vào danh mục phân phối của Big C; trong đó 2 nhà cung cấp từ địa phương đã thành công và mở rộng phạm vi bán hàng ra toàn quốc. 15 nhà cung cấp địa phương khác đang hoàn thiện các khâu cuối cùng để ký hợp đồng với Big C…
P.V
Nên xem
Không khí Giáng sinh rộn ràng tại Nhà thờ Lớn Hà Nội
Hà Nội gỡ vướng một số dự án kéo dài, chậm đưa vào sử dụng
Hà Nội: Nhiều tuyến phố bị cấm dịp Giáng sinh
Bảng giá đất mới, giải phóng mặt bằng sẽ nhanh
Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF
Ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
Phụ nữ Thủ đô sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới
Tin khác
Xúc tiến đầu tư, tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan
Thị trường 24/12/2024 16:42
Giá vàng bất ngờ giảm trong ngày lễ Giáng sinh
Thị trường 24/12/2024 11:38
Năm 2025: Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội giảm
Tài chính 24/12/2024 11:34
Ngày 24/12: Giá dầu thế giới giảm nhẹ
Thị trường 24/12/2024 08:47
Điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo tăng trưởng bền vững
Tài chính 24/12/2024 08:24
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Tài chính 23/12/2024 11:37
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Thị trường 23/12/2024 08:58
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Thị trường 23/12/2024 07:08
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Tài chính 23/12/2024 06:10
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31