Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ & Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ


Là một trong những hệ thống bán lẻ hiện đại chủ chốt của thị trường, tính đến nay, Big C đã có 28 trung tâm thương mại – đại siêu thị có mặt tại 18 tỉnh thành trên cả nước. Với mục tiêu luôn luôn nỗ lực để mang lại những sản phẩm phong phú về chủng loại, chất lượng được kiểm soát với giá tốt nhất đến người tiêu dùng, Big C đặc biệt chú trọng việc phát triển hợp tác với những doanh nghiệp vừa và nhỏ địa phương để phát triển thế mạnh về sản phẩm vùng miền, đặc sản. Kể từ năm 2009, Big C đã liên tục tổ chức các chương trình hội thảo xúc tiến thương mại tại các tỉnh thành trọng điểm. Tính từ năm 2009 đến nay, sau 7 lần tổ chức hội thảo, Big C đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 110 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại các địa phương này với tổng trị giá hợp đồng ước tính hơn 100 tỉ đồng.
Tiếp xúc, làm việc với các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương, Big C thấu hiểu những khó khăn, thách thức cũng như mong muốn hợp tác kinh doanh và thâm nhập thị trường bán lẻ hiện đại của họ. Đa số là những doanh nghiệp có sản phẩm tiềm năng, khát khao khẳng định năng lực, ý chí mở rộng thị trường nhưng bị trở ngại do nhiều rào cản về thủ tục pháp lý, thiếu đồng bộ trong quy trình quản lý, quy mô sản xuất, thiếu thông tin về thị trường, cùng với nguồn vốn ít, sản phẩm chưa ổn định về số lượng và chất lượng nên dẫn đến năng lực cạnh tranh thấp, khó khẳng định thương hiệu trên thị trường, nhất là trong kênh phân phối hiện đại.
Trước thực tế đó vào tháng 10/2013, Big C đã thành lập Trung tâm hỗ trợ & phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát huy những thành quả đã đạt được trong công tác xúc tiến thương mại, đồng thời thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp địa phương lên một tầm cao mới, là cầu nối giữa Trung tâm thu mua Big C và các nhà cung cấp vừa và nhỏ địa phương, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tìm kiếm các nhà cung cấp, tổ chức xúc tiến hợp tác, giám sát triển khai các dự án đúng thời hạn, đúng mục tiêu, giải quyết kịp thời các vướng mắc,…, đồng thời xây dựng qui trình, thủ tục hợp tác đảm bảo tính đơn giản, linh hoạt.
Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Trung tâm hỗ trợ & phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Big C đã mang đến những thành công nhất định. Cụ thể, tăng số lượng nhà cung cấp địa phương, qua đó tăng số lượng các sản phẩm vùng miền, (hàng Việt Nam) trong siêu thị, đa dạng hóa các ngành hàng, thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng. Xúc tiến thành công hợp tác thương mại với thêm 22 doanh nghiệp vừa và nhỏ, bổ sung thêm 113 mặt hàng mới vào danh mục phân phối của Big C; trong đó 2 nhà cung cấp từ địa phương đã thành công và mở rộng phạm vi bán hàng ra toàn quốc. 15 nhà cung cấp địa phương khác đang hoàn thiện các khâu cuối cùng để ký hợp đồng với Big C…
P.V
Nên xem
Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II
Tin khác
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Kinh tế 06/12/2025 08:38
Giá vàng hôm nay (6/12): Vàng miếng SJC đồng loạt tăng phi mã
Kinh tế 06/12/2025 08:33
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Doanh nhân 05/12/2025 19:58
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Tài chính 05/12/2025 19:54
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Thị trường 05/12/2025 18:40
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Thị trường 05/12/2025 17:25
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Tài chính 05/12/2025 13:59
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Tài chính 05/12/2025 13:17
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Thị trường 05/12/2025 08:44
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Kinh tế 05/12/2025 08:43
