M
10:15 | 14/09/2019

Ra mắt tính năng tra soát giao dịch trực tuyến trên ứng dụng Ngân hàng di động

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt tính năng tra soát giao dịch trực tuyến trên ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB, giúp người dùng chủ động tra soát các giao dịch bị sai thông tin người nhận hay người nhận chưa nhận được tiền qua ứng dụng MyVIB ngay trên điện thoại di động và rút ngắn kỷ lục thời gian nhận kết quả tra soát.

Ngân hàng hàng đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Giao dịch miễn phí trọn đời, hoàn tiền không giới hạn với gói tài khoản VIB
Gửi tiết kiệm 1 nhận 3 ưu đãi lãi suất tại VIB

Với người sử dụng các dịch vụ Ngân hàng số để giao dịch, ngoài sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, có một vài vấn đề mà người dùng trong quá trình sử dụng đôi khi gặp phải là nhập sai thông tin người nhận; người nhận chưa nhận được tiền; hay nạp tiền nhưng tài khoản điện thoại di động chưa được cộng tiền; thanh toán hóa đơn nhưng chưa được trừ…

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt tính năng tra soát giao dịch trực tuyến trên ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB.

Nhằm giải quyết những khúc mắc trên, với tính năng mới trên ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB, khách hàng dễ dàng gửi yêu cầu tra soát giao dịch chuyển tiền nhanh, nạp tiền điện thoại di động, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng MyVIB mọi lúc, mọi nơi; và nhận kết quả tra soát ngay sau khi lập lệnh tra soát hoặc tối đa chỉ 24 giờ làm việc với các giao dịch phức tạp.

Đây là thời gian trả kết quả tra soát nhanh nổi bật so với mức từ 24 giờ đến 30 ngày làm việc của thị trường hiện nay. Đặc biệt hơn, người dùng ứng dụng MyVIB luôn có thể chủ động theo dõi, cập nhật và quản lý các yêu cầu tra soát của mình.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt tính năng mới của MyVIB, bà Phạm Thu Hà – Giám đốc Phát triển sản phẩm Ngân hàng số VIB cho biết: “Từ ý kiến đóng góp của khách hàng thường xuyên sử dụng ứng dụng MyVIB, chúng tôi đã nghiên cứu và tiên phong ra mắt dịch vụ Tra soát giao dịch trực tuyến với thời gian trả lời kết quả nhanh kỷ lục. Đây cũng là một trong những hoạt động của VIB nhằm đẩy mạnh phát triển nền tảng công nghệ số hàng đầu Việt Nam, đảm bảo khách hàng luôn có thể tiếp cận dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng, thuận tiện nhất và an toàn nhất.”

Theo thống kê của Internetworldstats, tính tới hết tháng 1/2019, Việt Nam có khoảng 64 triệu người sử dụng internet, trong đó 98% người sử dụng dịch vụ internet qua thiết bi di động và nằm trong top 15 đất nước có số lượng người sử dụng internet nhiều nhất thế giới. Sự phát triển nhanh chóng của internet và điện thoại di động khiến xu hướng người sử dụng dịch vụ Ngân hàng qua thiết bị di động gia tăng nhanh chóng.

Hiện nay, đa số các ngân hàng tiếp nhận yêu cầu và cung cấp kết quả tra soát giao dịch qua tổng đài Chăm sóc khách hàng hoặc tại chi nhánh. Với các kênh này, người dùng phải chờ đợi tối thiểu 24 giờ làm việc để nhận kết quả. Với các giao dịch phức tạp, thời gian chờ có thể lên đến 30 ngày làm việc. Việc VIB tiên phong ra mắt tính năng tra soát giao dịch ngay trên ứng dụng My VIB với thời gian trả kết quả nhanh sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả cũng như chủ động theo dõi được tiến trình xử lý yêu cầu tra soát tại ngân hàng của khách hàng.

Trước đó, VIB cũng là ngân hàng đầu tiên đưa về Việt Nam giải pháp công nghệ thẻ hiện đại hàng đầu Smart Card tích hợp trên ứng dụng MyVIB và áp dụng cho tất cả thẻ tín dụng VIB. Thông qua MyVIB, giải pháp này giúp khách hàng có thể giao dịch trong vòng vài giờ kể từ khi phê duyệt, thay vì 3-5 ngày làm việc như trên thông thường thị trường.

B.D

Nguồn :