Ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS
Hà Nội: Dùng bộ đọc trộm mã thẻ để rút tiền ở cây ATM | |
Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm thẻ |
Đến nay, với hơn 40 thương hiệu thẻ nội địa riêng rẽ, các khách hàng giờ chỉ phân biệt thông qua tên thương hiệu của từng ngân hàng và những cái tên Connect24 hay Fast Access không còn sự liên hệ chặt chẽ khi nhắc đến thẻ nội địa nữa.
Ấn nút ra mắt thẻ thương hiệu quốc gia |
Trong suốt thời gian qua, việc không có sự nhận diện thương hiệu đồng nhất trên thẻ nội địa và tại mạng lưới các điểm sử dụng, thanh toán thẻ (ATM, POS) của các ngân hàng tại Việt Nam đã dẫn tới những hạn chế trong công tác thông tin, truyền thông tới người sử dụng thẻ để có thể thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tương xứng với tiềm năng của thị trường.
Bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam cho biết, sau sáp nhập Smartlink vào Banknetvn, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi mới có điều kiện để đánh giá, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế để xây dựng chiến lược phát triển một thương hiệu quốc gia cho thẻ thanh toán nội địa Việt Nam theo tầm nhìn và sứ mệnh mới.
"Việc xây dựng phát triển thương hiệu mới không chỉ là tên gọi mà là cả hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ trên thẻ, tại các điểm phục vụ khách hàng như ATM, ĐVCNT, cổng thanh toán để thúc đẩy hiệu quả hoạt động thanh toán thẻ của toàn thị trường", bà Tú Anh nói.
Theo đó, logo NAPAS được phát triển từ ý tưởng “sự kết nối, nơi hội tụ”. Tên thương hiệu và biểu trưng 3D gồm nhiều tấm thẻ của các ngân hàng hướng về một điểm kết nối trung tâm thể hiện thông điệp “Một kết nối. Mọi thanh toán”. Biểu trưng cũng thể hiện mũi tên phát triển đi lên của thị trường thanh toán Việt Nam với màu xanh non của mùa xuân tươi mới.
Quẹt thẻ - Nhận quà cùng thẻ tín dụng Cremium JCV - VietinBank |
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh, việc ra mắt thương hiệu thẻ Quốc gia là một bước phát triển mới của thị trường thẻ Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Ngân hàng.
Sự thống nhất về thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các ứng dụng cho người dùng mang tính thống nhất toàn hệ thống và hướng tới các tiêu chí thuận tiện, đa dạng và đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt.
Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết với NAPAS thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tư vấn chuyên gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Vòng 17 Premier League: MU thua tơi tả, Liverpool thắng tưng bừng
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Tin khác
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Tài chính 23/12/2024 06:10
Hôm nay (22/12): Giá vàng nhẫn tăng nhẹ
Tài chính 22/12/2024 06:02
6,8 triệu cổ phiếu BMK chào sàn UPCoM ngày 26/12
Tài chính 21/12/2024 22:33
Năm 2025, lãi suất cho vay nhà ở xã hội giảm xuống 4,7%/năm
Tài chính 21/12/2024 22:32
Prudential và HSBC hợp tác lấy trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm
Tài chính 21/12/2024 17:35
Cơ hội đầu tư nào sẽ khởi sắc trong năm 2025?
Tài chính 19/12/2024 16:33
Tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng
Tài chính 19/12/2024 11:42
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam: Cầu nối đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của thị trường bảo hiểm
Tài chính 19/12/2024 09:36
100% Bộ, cơ quan trung ương, địa phương thành lập Ban chỉ đạo Tổng kiểm kê tài sản công
Tài chính 19/12/2024 08:55
Gần 4 triệu cổ phiếu KWA giao dịch trên UPCoM ngày 19/12
Tài chính 15/12/2024 16:47