Ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS
Hà Nội: Dùng bộ đọc trộm mã thẻ để rút tiền ở cây ATM | |
Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm thẻ |
Đến nay, với hơn 40 thương hiệu thẻ nội địa riêng rẽ, các khách hàng giờ chỉ phân biệt thông qua tên thương hiệu của từng ngân hàng và những cái tên Connect24 hay Fast Access không còn sự liên hệ chặt chẽ khi nhắc đến thẻ nội địa nữa.
Ấn nút ra mắt thẻ thương hiệu quốc gia |
Trong suốt thời gian qua, việc không có sự nhận diện thương hiệu đồng nhất trên thẻ nội địa và tại mạng lưới các điểm sử dụng, thanh toán thẻ (ATM, POS) của các ngân hàng tại Việt Nam đã dẫn tới những hạn chế trong công tác thông tin, truyền thông tới người sử dụng thẻ để có thể thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tương xứng với tiềm năng của thị trường.
Bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam cho biết, sau sáp nhập Smartlink vào Banknetvn, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, chúng tôi mới có điều kiện để đánh giá, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế để xây dựng chiến lược phát triển một thương hiệu quốc gia cho thẻ thanh toán nội địa Việt Nam theo tầm nhìn và sứ mệnh mới.
"Việc xây dựng phát triển thương hiệu mới không chỉ là tên gọi mà là cả hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ trên thẻ, tại các điểm phục vụ khách hàng như ATM, ĐVCNT, cổng thanh toán để thúc đẩy hiệu quả hoạt động thanh toán thẻ của toàn thị trường", bà Tú Anh nói.
Theo đó, logo NAPAS được phát triển từ ý tưởng “sự kết nối, nơi hội tụ”. Tên thương hiệu và biểu trưng 3D gồm nhiều tấm thẻ của các ngân hàng hướng về một điểm kết nối trung tâm thể hiện thông điệp “Một kết nối. Mọi thanh toán”. Biểu trưng cũng thể hiện mũi tên phát triển đi lên của thị trường thanh toán Việt Nam với màu xanh non của mùa xuân tươi mới.
Quẹt thẻ - Nhận quà cùng thẻ tín dụng Cremium JCV - VietinBank |
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh, việc ra mắt thương hiệu thẻ Quốc gia là một bước phát triển mới của thị trường thẻ Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Ngân hàng.
Sự thống nhất về thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các ứng dụng cho người dùng mang tính thống nhất toàn hệ thống và hướng tới các tiêu chí thuận tiện, đa dạng và đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt.
Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) ký kết với NAPAS thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tư vấn chuyên gia.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
Giá vàng hôm nay (31/10): Tiếp tục tăng cao
Tài chính 31/10/2024 06:32
Khuyến cáo người nộp thuế không cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng không rõ danh tính
Tài chính 30/10/2024 06:17
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 11/2024
Tài chính 29/10/2024 08:15
Giá vàng hôm nay (28/10): Giá vàng duy trì quanh mức 89 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tăng cao
Tài chính 28/10/2024 06:43
Hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận tài chính số toàn diện
Tài chính 26/10/2024 15:18
Bảo vệ người tiêu dùng trước các rủi ro sử dụng tài chính số
Tài chính 25/10/2024 21:17
Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử
Tài chính 25/10/2024 05:51
Đã đến lúc điều chỉnh chính sách tài khóa trở lại trạng thái bình thường
Tài chính 25/10/2024 05:40
Tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi cho người dân Hà Tĩnh
Tài chính 22/10/2024 10:50
Hà Nội: Đối thoại trực tuyến với hơn 200.000 người nộp thuế
Tài chính 17/10/2024 18:26