M
16:05 | 01/10/2018

Ra mắt thương hiệu nông sản an toàn “Ruộng nhà mình”

(LĐTĐ) Sáng nay 1/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với 5 đơn vị liên quan trong ngành nông nghiệp tổ chức lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”.

thuong hieu ruong nha minh chinh thuc ra mat tai ha noi Kết nối cung – cầu sản phẩm nông sản, rau an toàn trên địa bàn Hà Nội
thuong hieu ruong nha minh chinh thuc ra mat tai ha noi Hơn 450 nhà triễn lãm tham dự Vietnam Foodexpo 2018
thuong hieu ruong nha minh chinh thuc ra mat tai ha noi Doanh nghiệp và người tiêu dùng đều hưởng lợi

Đây là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu năng suất, chất lượng qua việc ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất.

thuong hieu ruong nha minh chinh thuc ra mat tai ha noi
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng lễ ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà mình". Ảnh Đỗ Đạt

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh cho biết, việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ là một kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác, trước mắt là tỉnh Đồng Tháp với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao.

Thương hiệu “Ruộng nhà mình” được ra đời từ niềm khát khao đẩy lùi các loại nông sản, thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt và mở ra thị trường tiêu thụ nội địa đầy tiềm năng cho sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng từ đó tạo động lực khích lệ người nông dân sản xuất an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Đánh giá về tiềm năng của nông sản Việt, đặc biệt là thương hiệu “Ruộng nhà mình”, tại lễ ra mắt thương hiệu, ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam cho rằng, cách làm, tổ chức sản xuất theo chuỗi và mô hình phân phối theo phương thức của thương hiệu “Ruộng nhà mình” là cách làm hay và có thể nhân rộng.

Với “Ruộng nhà mình”, đây không chỉ là kênh phân phối, tiêu thụ uy tín, với giá phải chăng cho người tiêu dùng trong nước, mà có thể trở thành biểu tượng cho sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam trong tương lai tại thị trường quốc tế. “WB sẽ luôn đồng hành và ủng hộ cho các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững, tương tự cách làm của thương hiệu “Ruộng nhà mình”, Giám đốc WB tại Việt Nam khẳng định.

thuong hieu ruong nha minh chinh thuc ra mat tai ha noi
Các đại biểu tham dự nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn. Ảnh Đỗ Đạt

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị gồm: Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững tại Việt Nam (Vnsat); Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Công ty CP Chuỗi Nông sản Thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu thị trường và Thể chế Nông nghiệp; Công ty CP Phát triển Nông nghiệp Xanh Hà Nội.

Nhãn sản phẩm “Ruộng nhà mình” – đặc sản Việt Nam được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn từ các vùng miền trong cả nước. Các sản phẩm này sẽ được mang đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế để vinh danh nông sản Việt Nam. Sản phẩm hiện nay gồm: Chè Shan Tuyết; Hàu sữa, Tu hài, Ngao, Xoài cát Hòa Lộc, Gạo ST24, cá sông Đà…

Nguồn :