CĐ Viên chức Việt Nam và LĐLĐ Thành phố Hà Nội:

Phối hợp chăm lo cho cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô

Nhằm tạo sự đồng thuận, chia sẻ, hợp tác để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn (CĐ),chăm lo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô, mới đây, CĐ Viên Chức Việt Nam và LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2020.
phoi hop cham lo cho can bo cong chuc vien chuc thu do Phối hợp xây dựng đội ngũ và chăm lo, bảo vệ nữ CNVCLĐ
phoi hop cham lo cho can bo cong chuc vien chuc thu do Ký kết chương trình phối hợp về công tác gia đình
phoi hop cham lo cho can bo cong chuc vien chuc thu do Đẩy mạnh tuyên truyền để giảm tai nạn giao thông
phoi hop cham lo cho can bo cong chuc vien chuc thu do Đẩy mạnh nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐ Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội.

Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí Phó Chủ tịch CĐ Viên chức Việt Nam, LĐLĐ Thành phố Hà Nội và trưởng các ban hai đơn vị.

Theo chương trình phối hợp được ký kết, trong giai đoạn 2017-2020, CĐ Viên chức Việt Nam và LĐLĐ Thành phố Hà Nội sẽ tăng cường công tác phối hợp tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức (CBCC, VC), trọng tâm là các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo“; “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu“; “Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân“..., phát huy tính năng động, sáng tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, tinh thần trách nhiệm của CBCC, VC trong thực thi công vụ, nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh đồng thời tích cực vận động và tạo điều kiện để CBCC, VC phát huy tính dân chủ, sáng tạo, thực hành tiết kiệm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị được giao.

phoi hop cham lo cho can bo cong chuc vien chuc thu do
Đại diện lãnh đạo hai cơ quan ký chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017-2020

Cùng với đó, hai cơ quan tiếp tục phối hợp trong công tác tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, VC: tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CBCC, VC. Trên cơ sở thực tế tại mỗi cơ quan để lựa chọn thời điểm, nội dung, đối tượng tổ chức phù hợp, đảm bảo yếu tố chất lượng, thiết thực và hiệu quả. Đặc biệt là việc tăng cườngnhân điển hình tiên tiến trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, Thành phố.

CĐ Viên chức Việt Nam và LĐLĐ Thành phố cũng sẽ phối hợp tập huấn, hướng dẫn các cơ quan đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC, VC; chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tham gia ý kiến xây dựng các chính sách pháp luật, các chỉ thị nghị quyết của Đảng và tổ chức CĐ có liên quan đến CBCC, VC. Hai bên sẽ thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ CĐ, luân phiên tổ chức ít nhất 1 cuộc Hội thảo chuyên đề hoặc các Hội nghị trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học tập giữa cán bộ, đoàn viên hai đơn vị.

phoi hop cham lo cho can bo cong chuc vien chuc thu do
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐ Viên chức Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, CĐ Viên chức Việt Nam và LĐLĐ Thành phố Hà Nội sẽ tập trung vào phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CBCC, VC bằng những việc làm thiết thực như: phối hợp chỉ đạo tổ chức Hội nghị CBCC, VC trong các cơ quan, đơn vị theo đúng trình tự, nội dung quy định, đảm bảo quyền tham gia, giám sát của CBCC, VC và tổ chức CĐ trong thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; tổ chức cho đoàn viên tham gia ý kiến vào các văn bản pháp luật có liên quan đến quyền lợi ích chính đáng của đoàn viên, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Hai bên cũng sẽ tăng cường chăm lo đời sống CBCC, VC, huy động xã hội hóa chăm lo cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc hỗ trợ xây dựng Mái ấm công đoàn, trao học bổng cho con CBCC, VC có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐ Viên chức Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng và Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đánh giá cao sáng kiến của hai bên trong việc ký chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2020 với những nội dung cụ thể, thiết thực liên quan đến quyền và lợi ích của CB,CCVC toàn thành phố.

phoi hop cham lo cho can bo cong chuc vien chuc thu do
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng và đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng cũng đề nghị hai cơ quan cần tăng cường trách nhiệm và nâng cao ý thức trong việc tổ chức thực hiện đặc biệt là việc phổ biến, tuyên truyền nội dung chương trình phối hợp đến các các cấp và các đơn vị trực thuộc để tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả. Thống nhất, định kỳ 1 năm/lần, CĐ Viên chức Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội luân phiên chủ trì, tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm kết quả phối hợp của năm và thông qua kế hoạch phối hợp những năm tiếp theo.

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động