Đại hội công đoàn quận Đống Đa lần thứ XVIII

Phát huy truyền thống quận Đống Đa anh hùng, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Sáng nay (24/1), Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) quận Đống Đa lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2018 -2023) đã khai mạc trọng thể. Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Trí tuệ - Đổi mới”,  ĐHCĐ quận Đống Đa lần thứ XVIII, xác định phát huy truyền thống quận anh hùng, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đi đầu trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.
phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh LĐLĐ quận Đống Đa: Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh
phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh Trao quà Trung thu cho con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập
phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh Đổi mới hình thức, chủ động sáng tạo trong hoạt động công đoàn
phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ quận Đống Đa năm 2017

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí Thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa; Đặng Việt Quân - Phó bí thư Thường trực quận uỷ; Võ Nguyên Phong - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư quận uỷ quận Đống Đa.

Về dự ĐHCĐ quận Đống Đa lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2018-2023 còn có 199 đại biểu chính thức đại diện cho 16933 đoàn viên của 341 CĐCS trực thuộc.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội đồng chí Nguyễn Khương Anh – Chủ tịch LĐLĐ quận khoá XVII cho biết: trong nhiều tháng qua, BCH LĐLĐ quận Đống Đa đã tập trung chỉ đạo các CĐCS tổ chức đại hội, hội nghị công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 với tinh thần trách nhiệm cao. Thông qua ĐHCĐ cơ sở đã có hàng trăm ý kiến đóng góp xây dựng cho dự thảo báo cáo của BCH LĐLĐ quận khoá XVII và dự thảo sửa đổi bổ sung Điều lệ CĐVN. Các báo cáo trình ĐHCĐ quận khoá XVIII tổng hợp đầy trí tuệ của đoàn viên, CNVCLĐ.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đội ngũ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn quận hướng về Đại hội, gửi trọn niểm tin vào các đại biểu của mình và vững tin vào sự thành công của Đại hội. Chính vì vậy trách nhiệm của mỗi đại biểu là tập trung trí tuệ với tất cả nhiệt tình, tâm huyết của những người đại diện cho giai cấp công nhân, đội ngũ trí thức và NLĐ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để ĐHCĐ quận Đống Đa lần thứ XVIII thật sự là Đại hội của “Đoàn kết- Dân chủ- Trí tuệ- Đổi mới”.

Đánh giá kết quả thực hiện phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ 2013-2018, đồng chí Nguyễn Khương Anh, Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết: Phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận Đống Đa trong nhiệm kỳ qua đã đạt kết quả khá toàn diện. Các cấp công đoàn quận đã chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong CNVCLĐ quận luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Lãnh đạo LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Cùng với đó công tác tham gia quản lý đạt hiệu quả thông qua các hoạt động mang tính điểm nhấn, gắn với các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô, của đất nước và địa phương, thu hút đông đảo CNVCLĐ quận tham gia.

Trong đó hàng năm, LĐLĐ quận phối hợp với UBND hướng dẫn CĐCS tổ chức tốt Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ tạo không khí dân chủ trong các cơ quan, đơn vị, DN. Kết quả, 100% đơn vị hành chính, sự nghiệp đã tổ chức Hội nghị CBCC, 65,5% DN tổ chức Hội nghị NLĐ, 42% đơn vị xây dựng quy chế đối thoại tại nơi làm việc, 100% đơn vị bầu Ban Thanh tra nhân dân.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Đồng chí Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí Thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa phát biểu tại Đại hội.

Thông qua hội nghị, CNVCLĐ được tham gia xây dựng, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch SXKD; xây dựng, sửa đổi, bổ sung thoả ước lao động tập thể (TƯ LĐTT), nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, góp phần củng cố mối quan hệ hài hòa đối với người sử dụng lao động. Hiện 66% DN trên địa bàn quận ký kết TƯLĐTT.

Cùng với việc tham gia xây dựng các chế độ chính sách đối với NLĐ, công đoàn đã ký chương trình phối hợp công tác với các phòng, ban ngành chức năng của quận kiểm tra việc thực hiện Bộ luật Lao động, Luật công đoàn, Luật BHXH... Thông qua công tác kiểm tra, LĐLĐ quận đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Hoạt động xã hội từ thiện cũng là một trong những nét nổi bật của công đoàn quận Đống Đa được LĐLĐ Thành phố đánh giá cao.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Đồng chí Nguyễn Khương Anh – Chủ tịch LĐLĐ quận khoá XVII phát biểu khai mạc Đại hội.

Nhận thức đúng ý nghĩa, vai trò của các phong trào thi đua yêu nước, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn quận đã phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của cơ sở và quận.

Trong nhiệm kỳ qua, có 8700 cá nhân được công nhận “người tốt việc tốt”, 1350 CNVCLĐ đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, cấp quận, ngành và thành phố. Có 2527 lượt CNLĐ được công nhận đạt danh hiệu “công nhân giỏi” cấp cơ sở, 221 CNLĐ đạt danh hiệu “công nhân giỏi” cấp quận và 15 CNLĐ đạt danh hiệu “công nhân giỏi Thủ đô” cùng nhiều tập thể, cá nhân được quận, LĐLĐ thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng.

Các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức luyện tay nghề, thi thợ giỏi. Hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học các cấp có giá trị được UBND Thành phố, UBND quận công nhận, áp dụng vào thực tế làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Có thể nói các phong trào thi đua do công đoàn phát động và thực hiện đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình cách mạng của CNVCLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, quận, và thành phố.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Đoàn đại biểu đại diện cho CNVCLĐ quận chúc mừng và tặng lẵng hoa tươi thắm tới Đại hội.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ cũng được các cấp công đoàn thực hiện hiệu quả. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ quận đã thành lập mới 123 CĐCS, kết nạp mới 9656 đoàn viên, hoàn thành vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao.

Hàng năm tỷ lệ CĐCS vững mạnh đạt trung bình 83%, trong đó khối HCSN đạt 99%, khối DN đạt 58%. Công tác tuyên truyền, vận động nữ CNVCLĐ; thu chi tài chính công đoàn cũng được LĐLĐ quận chú trọng. Trong 05 năm qua, LĐLĐ quận luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu thu và nộp đoàn phí, kinh phí công đoàn.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Đoàn Chủ tịch tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Công đoàn quận Đống Đa đặt mục tiêu: Phát huy truyền thống quận Đống Đa anh hùng, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đi đầu trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

Tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong thời kỳ hội nhập. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn trong các thành phần kinh tế.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Toàn cảnh Đại hội.

Tham luận chủ đề "Sự phối hợp giữa chính quyền và công đoàn để nâng cao hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua trong nhà trường", đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Liên chia sẻ: Công đoàn hay chuyên môn đều có một mục đích hướng tới nâng cao chất lượng giá dục và đảm bảo cán bộ, giáo viên có đời sống ổn định, yên tâm công tác. Hiểu được mối quan hệ hữu cơ này, giữa nhà trường và tổ chức công đoàn cần có sự kết hợp chặt chẽ để có chương trình hành động, kế hoạch phân công việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua một cách thiết thực hiệu quả.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mai - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Liên trình bày tham luận tại Đại hội.

Và để tăng cường hiệu quả sự phối kết hợp đó thì việc kiện toàn, bổ sung và thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa chính quyền và công đoàn đã được ký kết tại hội nghị CBVC đầu năm học cần được cả đôi bên tôn trọng thực hiện. Điều này giúp tránh được sự chồng chéo nhau trong quá trình triển khai thực hiện công việc; phân rõ trách nhiệm của mỗi bên trong khi tiến hành thực hiện phong trào thi đua.

Mỗi cán bộ, viên chức trong nhà trường đồng thời lại là đoàn viên công đoàn, vì vậy muốn cho mỗi cuộc vận động, mỗi một phong trào huy động được đông đảo số người tham gia thì cần thiết phải có sự quan hệ, liên hệ mật thiết giữa chính quyền và công đoàn nhà trường.

Với ngành Giáo dục của quận Đống Đa, trong nhiều năm qua hoạt động công đoàn đi vào chiều sâu, mỗi nhà trường đều quyết tâm xây dựng công đoàn trở thành tổ ấm thực sự. Để rồi mỗi mùa 20/11, các nhà trường trong quận Đống Đa lại náo nức đón chờ Hội nghị tuyên dương khen thưởng ngành giáo dục do quận ủy, HĐND, UBND quận long trọng tổ chức, thành tích của mỗi nhà trường, mỗi GV, CBQL được tôn vinh.

Những thành tích đó không ai phân biệt đó là kết quả của chính quyền hay công đoàn mà đó là sản phẩm tốt nhất của nhà trường trong đó có phần đóng góp không nhỏ của công đoàn. Và như vậy, thêm một minh chứng nữa cho việc chỉ khi nào giữa chính quyền và công đoàn mỗi cơ sở "xuôi chèo, mát mái" thì ở nơi đó mới có được vòng nguyệt quế dành cho sự thành công.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Lãnh đạo quận Đống Đa tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định, trong nhiều tháng qua các cấp công đoàn quận Đống Đa đã tiến thành đại hội, hội nghị công đoàn cơ sở nghiêm túc, đảm bảo tiến độ, chất lượng để tiến tới ĐHCĐ quận lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2018-2023 hôm nay rất trọng thể. Đại hội đánh giá kết quả nhiệm kỳ XVII khắc phục tồn tại để có phương hướng hoạt động tốt nhất cho nhiệm kỳ 2018-2023.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Là tổ chức công đoàn thuộc quận trung tâm của TP Hà Nội, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của quận ủy, sự quan tâm của HĐND, UBND quận, của LĐLĐ Thành phố, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn quận Đống Đa đã vượt qua khó khăn, thử thách, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thành phố, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ khóa XVII đề ra.

Trong đó các cấp công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, việc làm cho NLĐ. Công tác phát triển đoàn viên thành lập CĐCS được chú trọng và hàng năm đều vượt chỉ tiêu thành phố giao. Hàng năm tỷ lệ CĐCS vững mạnh đạt trung bình 83%, trong đó khối HCSN đạt 99%, khối DN đạt 58%. Công tác tuyên truyền, vận động nữ CNVCLĐ; thu chi tài chính công đoàn cũng được LĐLĐ quận chú trọng.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Ra mắt BCH Công đoàn khóa mới.

Các cấp công đoàn quận cũng làm rất tốt công tác tuyên truyền, giáo dục động viên đội ngũ CNVCLĐ phát huy vai trò tiền phong của giai cấp công nhân, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác xã hội công đoàn. Phong trào thi đua do LĐLĐ quận phát động cũng rất hiệu quả. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc được biểu dương khen thưởng.

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhận định, trong nhiệm kỳ tới, việc hội nhập sâu rộng sẽ tạo ra những thay đổi mạnh mẽ cho hoat động công đoàn, sự biến động về đội ngũ CNVCLĐ và cán bộ, đoàn viên công đoàn, về pháp luật liên quan đến tổ chức và hoạt động công đoàn. Những yếu tố đó tạo ra thời cơ và thách thức đan xen đối với tổ chức và hoạt động công đoàn. Tổ chức công đoàn tuy đã có nhiều đổi mới, có những kinh nghiệm trong hoạt động song vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về phương thức hoạt động và điều kiện hoạt động. Cán bộ CĐCS chủ yếu là kiêm nhiệm và luôn biến động, một bộ phận thiếu kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động là những yếu tố ảnh hưởng tới họat động công đoàn.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, trong nhiệm kỳ tới các cấp công đoàn quận tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XVI công đoàn TP, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Chủ tịch đề nghị ngay sau Đại hội, các cấp Công đoàn quận cần tập trung xây dựng Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về cơ sở, đoàn viên, người lao động, lấy địa bàn CĐCS là trọng tâm để thực hiện Nghị quyết, với phương châm: “Vì lợi ích đoàn viên”, “Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và đời sống của người lao động”. Tổ chức tốt đại hội, hội nghị CBCC, người lao động;

Đánh giá thực chất CĐCS, chú trọng chất lượng sinh hoạt của các CĐCS; phối hợp tốt với các ngành chức năng để giám sát việc thực hiện pháp luật lao động của các DN trên địa bàn;

Nhận định một cách khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn của Thủ đô, đất nước, khu vực và Quốc tế, nhất là việc thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động đến hoạt động công đoàn, đời sống của CNVCLĐ, trên cơ sở đó làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CNVLCĐ;

Làm tốt việc đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật cho CNLĐ để CNLĐ có trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong điều kiện hội nhập, giữ vững được việc làm và tăng thu nhập.

Đồng thời chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Phối hợp tổ chức các hội thi thợ giỏi, thao diễn kỹ thuật từ cơ sở và biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng yêu cầu các cấp công đoàn quận phải góp phần làm rõ hơn, sâu sắc bản chất giai cấp công nhân của Đảng, xây dựng giai cấp Công đoàn ngày càng lớn mạnh...

Thực hiện tốt công tác quản lý, thu và chi tài chính công đoàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn; quan tâm công tác nữ công, công tác tuyên giáo, đặc biệt là hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, tổ hoà giải, công tác phối hợp với các cấp, các ngành, công đoàn các địa phương làm tốt nhiệm vụ được giao.

phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Lãnh đạo LĐLĐ quận Đống Đa tặng hoa các đồng chí tham gia BCH Công đoàn quận khóa XVII không tham gia BCH Công đoàn quận khóa XVIII.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí Thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp Công đoàn quận Đống Đa. Các cấp công đoàn Quận đã tích cực, cố gắng, năng động, sáng tạo trong công tác, lao động, sản xuất, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của quận Đống Đa những năm vừa qua.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp công đoàn tập trung làm tốt một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục CBCNVCLĐ; tăng cường giám sát việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất với mục tiêu năng xuất, chất lượng hiệu quả; tiếp tục quan tâm củng cố và phát triển các tổ chức công đoàn ngoài quốc doanh, công đoàn trong các cơ sở liên doanh với nước ngoài; củng cố mối quan hệ chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền và công đoàn để tổ chức công đoàn thực sự là sợi dây gắn kết giữa Đảng với NLĐ, đồng thời có thể phát huy chức năng tham gia quản lý, phát triển sản xuất kinh doanh của NLĐ trong từng đơn vị một cách tốt nhất.

"Với tinh thần đoàn kết, đồng lòng nhất trí, phát huy truyền thống quận anh hùng của Thủ đô anh hùng, tôi tin tưởng rằng, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị và các mục tiêu kinh tế xã hội, tiếp tục đưa Quận phát triển vững mạnh, toàn diện trong tình hình mới", đồng chí Lê Tiến Nhật nhấn mạnh.

Đại hội công đoàn quận Đống Đa khoá XVIII nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu BCH công đoàn quận khoá 2018-2023 gồm 25 đồng chí; Bầu UBKT gồm 7 đồng chí. Đại hội cũng bầu 14 đồng chí đại biểu chính thức, 2 đồng chí đại biểu dự khuyết dự Đại hội công đoàn TP khoá XVI nhiệm kỳ 2018-2023.
phat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manhphat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manhphat huy truyen thong quan dong da anh hung xay dung to chuc cong doan vung manh
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động