Nữ CNVCLĐ Thủ đô: Giỏi việc nước- đảm việc nhà

Sáng 5/3/2015, LĐLĐ thành phố tổ chức kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1975 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 50 năm phong trào "Ba đảm đang" và biểu dương, khen thưởng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ Thủ đô.

Với niềm tự hào và xúc động, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Ngày Quốc tế phụ nữ, cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và phong trào "Ba đảm đang" của phụ nữ Việt  Nam. Theo bà Đào Minh Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng  ban Nữ công LĐLĐ thành phố, nối tiếp truyền thống vẻ vang được hun đúc qua nhiều thế hệ của phụ nữ Việt Nam, những năm qua, đặc biệt là năm 2014, đội ngũ nữ CNVCLĐ Thủ đô đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, phát huy vai trò, tỏ rõ năng lực, sức sáng tạo của mình trong công việc cũng như mọi mặt của cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô, đất nước. Những thành quả và đóng góp của chị em được biểu hiện sinh động, rõ nét và cô đọng nhất ở danh hiệu "Giỏi việc nước- đảm việc nhà".

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước- đảm việc nhà" năm 2014 của các cấp CĐ Thủ đô, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng cờ cho 2 tập thể, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân. LĐLĐ thành phố cũng tặng cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng bằng khen cho 15 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2014. Nhân dịp này, LĐLĐ Thành phố cũng tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm phong trào Ba đảm đang”.

Cũng theo bà Đào Minh Đức, năm 2014, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” tiếp tục được các cấp CĐ Thủ đô quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện sâu rộng. Các cấp CĐ Thủ đô đã lồng ghép chặt chẽ phong trào thi đua với việc thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cũng như các phong trào thi đua "Mẹ lao động giỏi, con học giỏi", thi đua “Lao động giỏi”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, xây dựng “Gia đình văn hoá”, “Gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu” hay phong trào phụ nữ Thủ đô “Tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”... Phong trào "Giỏi việc nước- đảm việc nhà" còn được các cấp CĐ Thủ đô cụ thể hóa thành các nội dung, tiêu chí phù hợp với từng ngành nghề, từng đơn vị,  nhờ vậy đã tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia.
Để đạt tiêu chí "Giỏi việc nước", nữ CNVCLĐ Thủ đô ở mỗi lĩnh vực công tác đều tích cực học tập, nâng trao trình độ mọi mặt, thực hiện tốt kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của đơn vị, rèn luyện tác phong công nghiệp để thích ứng với yêu cầu đổi mới của công việc. Đã có nhiều nữ CNVCLĐ Thủ đô đạt các danh hiệu lao động giỏi, công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo các cấp. Riêng năm 2014, toàn thành phố có 31/120 công nhân giỏi là nữ, 23 sáng kiến sáng tạo cấp thành phố  do nữ CNVCLĐ phát huy, 1.548 nữ CNLĐ được biểu dương sáng kiến, sáng tạo.

Nỗ lực hết mình trong công việc, song nữ CNVCLĐ Thủ đô cũng luôn tâm niệm, gia đình là nền tảng, gia đình hạnh phúc sẽ tạo tiền đề tốt để chị em phấn đấu giỏi việc nước. Chính vì vậy, song song với giỏi việc nước, nữ CNVCLĐ Thủ đô còn luôn làm tốt vai trò của người dâu hiền, người vợ đảm, người mẹ mẫu mực trong gia đình, sát cánh cùng chồng xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, văn minh, hạnh phúc.

Bà Đào Minh Đức cho biết, để hỗ trợ chị em vừa hoàn thành tốt việc nước, vừa đảm đang việc nhà, trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện phong trào, các cấp CĐ đã chú trọng tổ chức các hoạt động thiết thực giúp  nâng cao kiến thức về giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình một cách khoa học, hợp lý, nuôi dạy con ngoan, học giỏi, biết làm kinh tế gia đình thông qua nhiều hình thức như tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, thi sân khấu hóa... Bên cạnh đó, các cấp CĐ còn triển khai thực hiện tốt chương trình cho vay vốn để chị em phát triển kinh tế gia đình. Trong năm qua, các cấp CĐ Thủ đô đã tạo điều kiện cho 2.650 chị em được vay vốn từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ Thủ đô, Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của LĐLĐ thành phố với số tiền 26.500.000.000 đồng để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống.

Bằng các biện pháp thiết thực, năm qua, phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ Thủ đô đã đạt nhiều kết quả tích cực.  Đã có 113. 045 nữ CNVCLĐ được biểu dương "Giỏi việc nước- đảm việc nhà" tại cấp cơ sở, 3564 nữ CNVCLĐ được biểu dương "Giỏi việc nước- đảm việc nhà" cấp trên cơ sở.
Phát biểu tại  hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Yên, hàm Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của phong trào và mong muốn phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của nữ CNVCLĐ Thủ đô trong những năm tới liên tục phát triển.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.

Tin khác

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

Hà Nội: Các vụ tai nạn lao động xảy ra chủ yếu do ngã cao

(LĐTĐ) Năm qua, các vụ tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội chủ yếu là tai nạn ngã cao, vật rơi từ trên cao trong ngành xây dựng; và nạn nhân của các vụ tai nạn lao động hầu hết là lao động phổ thông.
Xem thêm
Phiên bản di động