NSƯT Chí Trung có thể không tham gia “Táo quân” 2017?

Tối 3/12, NSƯT Chí Trung bất ngờ chia sẻ thông tin trên trang cá nhân rằng: “Năm nay chưa chắc được tụ cùng anh em”. Kèm theo thông tin này là bức nghệ sĩ Chí Trung chụp cùng “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh và “Nam Tào” Xuân Bắc.
nsut chi trung co the khong tham gia tao quan 2017 Chí Trung, Vân Dung tiết lộ “sự thật” cưỡi cá lên chầu trời
nsut chi trung co the khong tham gia tao quan 2017 Táo Quân 2016 còn nhiều tiếc nuối...
nsut chi trung co the khong tham gia tao quan 2017 “Gặp nhau cuối năm 2016’’: Đụng chạm nhiều...

Những chia sẻ của nghệ sĩ Chí Trung ngay lập tức thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối khi đội hình Táo quân 2017 bị thiếu vắng mất hình ảnh và tiếng cười của cựu Táo Giao thông.

“Trong dàn Táo quân em thích nhất cách diễn của anh. Anh đã gắn bó với chương trình nhiều năm, nếu không có anh, thực sự là khán giả rất tiếc. Năm nào em cũng xem đi xem lại chương trình và thuộc cả một số lời thoại của anh. Hy vọng việc anh vắng mặt chỉ là có thể chứ không phải chắc chắn” - một khán giả bình luận.

nsut chi trung co the khong tham gia tao quan 2017
Hình ảnh nghệ sĩ Chí Trung đăng tải trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với PV, NSƯT Chí Trung cho biết, vào trung tuần tháng 1/2017, anh có chuyến lưu diễn phục vụ bà con Việt kiều ở Canada đón xuân Đinh Dậu. Vì thế, cách đây mấy hôm anh đã phải bàn bạc với ê-kíp thực hiện Táo quân 2017 để đưa ra một thời gian thuận tiện nhất cho cả hai. Tuy nhiên, sau đó lịch lưu diễn lại có phát sinh mới, đoàn của anh phải lưu diễn thêm 3 ngày ở Vancouver (Canada) nên có thể anh sẽ không về kịp để thực hiện ghi hình Táo quân theo kế hoạch đã lên trước đó.

“Dịp lưu diễn vào trung tuần tháng 1/2017 ở Canada tới đây là để phục vụ bà con Việt kiều theo yêu cầu của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, chứ không phải do đơn vị tư nhân mời qua biểu diễn thương mại. Vì thế, tôi không thể bỏ giữa chừng được. Nếu là đi theo dạng tư nhân mời thì tôi đã có thể từ chối ngay từ đầu để dốc sức cho Táo quân”, NSƯT Chí Trung chia sẻ thêm.

Về lịch ghi hình Táo quân 2017, cựu Táo Giao thông tiết lộ được là sẽ thực hiện vào khoảng 16, 17, 18/1/2017. Riêng về vai diễn, nam nghệ sĩ này hoàn toàn bí mật. Tuy nhiên, Chí Trung cũng bật mí rằng, trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan” đó, ê-kíp Táo quân đã thống nhất sẽ dời ngày ghi hình để đợi lúc anh về mới tiến hành quay.

nsut chi trung co the khong tham gia tao quan 2017
Hình ảnh Chí Trung cưỡi cá chép chầu trời trong Táo quân 2017.

Theo nhiều nguồn tin, năm nay Táo quân 2017 sẽ vẫn tiếp tục được ghi hình tại Đài Truyền hình Việt Nam như năm ngoái và sẽ rất hạn chế khán giả đến xem.

Táo quân hay còn gọi là Gặp nhau cuối năm được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam thuộc Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất bắt đầu từ năm 2003 . Chương trình thường được ghi hình trước Tết Nguyên đán và phát vào 20h đêm cuối cùng của năm âm lịch. Gặp nhau cuối năm tập trung vào phản ánh, đả kích những vấn đề nóng bỏng, nổi cộm… vừa xảy ra trong năm, thuộc các lĩnh vực trong đời sống xã hội như: kinh tế, văn hóa, giao thông, điện lực, y tế, thể thao... một cách hài hước, dí dỏm. Cách thể hiện kết hợp tấu nói, hài kịch xen lẫn với các điệu dân ca cải lương, chèo và nhiều bài nhạc chế đã khiến đông đảo khán giả hết sức yêu thích.

Trong dàn Táo quân cố định nhiều năm nay, NSƯT Chí Trung đã có 10 năm gắn bó với chương trình, trong đó 7 năm đảm nhận vai Táo Giao thông. Với bề dày thành tích này nghệ sĩ Chí Trung được xem là Táo Giao thông thành công nhất.

Năm 2005 là năm đầu tiên Chí Trung đóng vai Táo Giao thông. Các vấn đề nhức nhối của năm này là phân làn đường, đèn xanh đèn đỏ ở các ngã tư rối mắt, cấm xe đi máy vào nội thành, nạn mãi lộ... Diễn xuất duyên dáng của anh tạo nên nhiều tiếng cười sảng khoái và sâu sắc cho khán giả.

nsut chi trung co the khong tham gia tao quan 2017
Chí Trung luôn khiến người xem thích thú với những câu đối đáp đầy dí dỏm.

Trong hai năm 2006, 2007, Chí Trung lại không đảm nhận vai Táo Giao thông mà được giao đóng vai Táo Xây dựng và Táo Quan chức. Phải nói rằng với hai vai diễn “phi giao thông” này, Chí Trung vẫn luôn thể hiện được chất hài đặc trưng. Diễn xuất đầy tính châm biếm, những câu thoại phát ra từ miệng anh luôn mang lại những tràng cười không dứt.

Năm 2008 Chí Trung quay lại với vai Táo Giao thông và từ đó đến năm 2014 vai diễn này luôn gắn chặt với hình ảnh của anh. Năm 2014, Chí Trung không vào vai Táo giao thông, thế chân anh là nghệ sĩ Tự Long. Năm đó Chí Trung được “luân chuyển” sang làm Táo Điện lực. Mặc dù chia tay Táo Giao thông nhưng hình ảnh Táo Giao thông vẫn luôn gắn chặt với Chí Trung. Vai diễn thành công đến nỗi, nhiều người dân xem anh là đại diện của ngành giao thông. Mỗi khi có vấn đề gì bức xúc, họ lại phàn nàn đến anh, mong tiếng nói của mình được “ngành” xem xét.

Năm 2015, Chí Trung đóng vai Táo Xã hội. Vai diễn của anh đã châm biếm một cách đầy dí dỏm những vấn đề nổi cộm của xã hội. Đặc biệt, những câu nói của Chí Trung trong chương trình đã khiến khán giả thuộc nằm lòng và hết sức thích thú: "Nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi", “Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh mà thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt”, "Người vợ mất đi 1 người chồng, 2 đứa con mất đi 1 người cha, 2 cháu mất đi 1 người ông. Và bia hơi Hải Xồm mất đi 1 vị khách"…

dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.

Tin khác

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

Chung kết Euro 2024: Lịch sử đối đầu Tây Ban Nha và Anh

(LĐTĐ) Sau trận bán kết diễn ra sáng 11/7, Euro 2024 đã xác định được cặp đấu chung kết: Anh đối đầu Tây Ban Nha sau khi cả hai đã vượt qua những thử thách to lớn. Dưới đây là lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.
Xem thêm
Phiên bản di động