Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Với những tố chất kiên định và sẵn sàng đón nhận mọi áp lực, nhiều doanh nhân tuổi Mùi đã thu được thành công trên thương trường những năm qua.

2015 là năm Ất Mùi - biểu tượng con dê. Theo tử vi, người sinh năm Mùi thể hiện năng lượng dồi dào, cho phép họ chịu đựng áp lực lớn, nhưng vẫn duy trì sự ổn định. Người tuổi Mùi lao động hết sức chăm chỉ, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình mà còn đỡ bớt gánh nặng của những người khác. Đôi khi có cảm giác là người tuổi Mùi muốn làm việc không ngừng nghỉ. Họ sẵn sàng đón nhận mọi áp lực và có đủ nội lực để theo đuổi công việc cho tới tận khi không thể nhúc nhích được nữa.

Người tuổi Mùi không hề ầm ĩ và thích lui vào hậu trường. Sức mạnh của họ nằm ở khả năng biết lắng nghe, quan sát và giữ vững sự kiên định. Tố chất kiên định của người tuổi Mùi khiến họ trở nên đáng tin cậy. Trên thương trường Việt, cũng không ít doanh nhân nổi tiếng là người tuổi Mùi.

Bà Đặng Thanh Hằng (sinh năm 1967: Đinh Mùi) - Chủ tịch HĐQT Thanh Hằng Corporation

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ở Hà Nội, tuổi nhỏ, bà từng ước mơ trở thành kỹ sư cầu đường. Sau khi tốt nghiệp Đại học Giao thông vận tải, bà bất ngờ chuyển sang lĩnh vực kinh doanh. Khi ấy, bà Hằng 23 tuổi và có trong tay 6 chỉ vàng. Sau 25 năm làm việc, bà Hằng đang sở hữu khối tài sản khá lớn từ Viện chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Mỹ Beauty Medi, gồm 2 cơ sở đặt tại Hà Nội và TP HCM với doanh thu trung bình trên 150 tỷ đồng; sở hữu thương hiệu ảnh viện Hong Kong từ năm 1996 với chuỗi 5 cửa hàng khắp Hà Nội, đón tiếp hàng nghìn khách, mỗi tháng.

Ngoài ra, bà Hằng còn là người sáng lập và sở hữu thương hiệu thời trang Thanh Hằng từ những năm 90 và thương hiệu áo cưới Thanh Hằng Jessica, tiếp nhận 300 cô dâu mỗi ngày. Với quan niệm "đẳng cấp quyết định sự tồn tại của thương hiệu", ngay từ khi khởi nghiệm, bà Hằng đã mạnh tay chi số tiền khá lớn để nhập khẩu những bộ váy cưới thời trang, hiện đại và phong cách nhất từ Mỹ và Hong Kong.

Nhìn nhận nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục khó khăn trong năm 2015, người đàn bà đẹp Thanh Hằng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động ra nước ngoài, với động thái đầu tiên là mở văn phòng đại diện tại Mỹ. "2015 là năm tuổi, công việc của tôi được dự báo sẽ vất vả khó khăn. Tuy nhiên, từ khi đặt chân vào thương trường, tôi đã xác định năm nào cũng là năm tuổi, đã là doanh nhân thì ở bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải làm việc và cố gắng. Thậm chí, ngay cả lúc vinh quang nhất, người đứng đầu cũng phải nghĩ đến những kịch bản xấu nhất để chẩn bị và vượt qua", bà Hằng tâm sự.

Ông Lê Hữu Đức (1955: Ất Mùi) - Chủ tịch ngân hàng Quân Đội (MB)

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Thượng tướng Lê Hữu Đức. Nguồn: QĐND

Thượng tướng Lê Hữu Đức chính thức nhận chức Chủ tịch MB vào cuối tháng 4/2011, thời điểm ngân hàng chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM. Theo dữ liệu cập nhật của Reuters, tại tháng 12/2014, ngân hàng có tổng tài sản hơn 203.000 tỷ đồng - lớn nhất trong khối ngân hàng không có cổ phần Nhà nước chi phối.

Năm 2015, MB đứng trước kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 11.256 tỷ lên 15.500 tỷ đồng (tăng 38%) thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, đối tác chiến lược và cổ đông nước ngoài.

Bên cạnh nhiệm vụ lãnh đạo một đơn vị kinh tế, ông còn giữ chức vụ quan trọng trong quân đội. Tốt nghiệp tiến sỹ tại Học viện Quốc phòng, Thượng tướng Lê Hữu Đức hiện đang giữ chức vụ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu quốc hội và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Bà Nguyễn Thị Nga (1955: Ất Mùi) - Chủ tịch ngân hàng Đông Nam Á (Seabank)

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Bà Nguyễn Thị Nga hiện sở hữu nhiều tài sản trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản.

Là một trong những "nữ tướng" nổi danh trên thương trường Việt và lọt vào danh sách "Những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2014" do Forbes công bố, song bà Nguyễn Thị Nga dường như rất kín tiếng trước truyền thông. Giới kinh doanh nhớ tới bà là một lãnh đạo nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng - bất động sản.

Trước khi giữ chức Chủ tịch Seabank - ngân hàng có tổng tài sản 3,7 tỷ USD, bà Nga từng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) giai đoạn 2005 - 2007. Trong thời gian là cổ đông của Techcombank, vị này còn làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Thung lũng Vua - vận hành sân golf quốc tế Đảo Vua (Đồng Mô, Hà Nội). Đây cũng là nền tảng để bà xây dựng BRG - tập đoàn sở hữu cổ phần trong hàng loạt lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sân golf và các khách sạn sang trọng.

Các đơn vị thành viên thuộc BRG gồm Seabank, sân golf quốc tế Đảo Vua - Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội), khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng), Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội), khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), khách sạn Hilton Hanoi Opera...

Ông Nguyễn Cảnh Sơn (1967: Đinh Mùi) - Chủ tịch Tập đoàn Cửa sổ nhựa châu Âu (Eurowindow)

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Ông Nguyễn Cảnh Sơn khởi nghiệp từ việc buôn bán tại thị trường Đông Âu.

Ông chủ Tập đoàn Eurowindow là một trong những doanh nhân Việt Nam khởi nghiệp từ Đông Âu. Đến năm 1996, ông chính thức tham gia vào hoạt động kinh doanh trong nước với việc trở thành cổ đông của Ngân hàng Quốc tế (VIB) và sau này lập ra Eurowindow Holding để quản lý các dự án đầu tư tại Việt Nam, chủ yếu trong các lĩnh vực bất động sản, vật liệu xây dựng, tài chính...

Đối với các lĩnh vực tài chính , Eurowindow Holding đang góp vốn ở Techcombank, công ty chứng khoán EuroCapital. Trong lĩnh vực bất động sản, Eurowindow Holding trực tiếp quản lý sàn giao dịch bất động sản Eurowindow Holding, đầu tư vào các dự án lớn như Tổ hợp thương mại Melinh Plaza, Tổ hợp đa chức năng Eurowindow (Eurowindow Multi Complex) tại đường Trần Duy Hưng (Hà Nội)...

Ông Don Lam (1967: Đinh Mùi) - Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ (VinaCapital)

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Ông Don Lam sáng lập nên VinaCapital, quản lý quỹ ngoại lớn nhất Việt Nam.

Don Lam sinh ra tại Nha Trang, Khánh Hòa nhưng đã theo gia đình sang định cư tại Canada từ nhỏ. Năm 36 tuổi, ông cùng một số cộng sự sáng lập ra VinaCapital với quy mô 10 triệu USD. Hiện tại, VinaCapital là công ty quản lý quỹ lớn nhất tại Việt Nam với tổng tài sản quản lý khoảng 1,7 tỷ USD, trong đó có nhiều cổ phiếu bluechips cũng như bất động sản lớn...

Ông Kiều Hữu Dũng (1967: Đinh Mùi) - Chủ tịch Ngân hàng Sài Gòn thương tín (Sacombank)

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Ông Kiều Hữu Dũng đã có 10 năm làm ở Ngân hàng Nhà nước trước khi tham gia thương trường.

Trước khi trở thành doanh nhân, ông Kiều Hữu Dũng từng là công chức khi có hơn 12 năm làm việc tại Vụ hợp tác quốc tế (Ngân hàng Nhà nước) và giữ tới hàm Vụ trưởng. Đến năm 2008, ông Dũng chuyển hướng, trở thành Chủ tịch Công ty Chứng khoán ACB, nhưng chỉ giữ chức vụ này trong một năm. Năm 2012, ông chuyển sang Công ty Chứng khoán Sacombank trong giai đoạn công ty này phải tái cơ cấu vì thua lỗ.

Vừa là Chủ tịch Chứng khoán Sacombank, ông Kiều Hữu Dũng cũng được bầu giữ chức Phó chủ tịch Ngân hàng Sacombank trong kỳ đại hội cổ đông năm 2012 - kỳ họp đánh dấu sự xáo trộn nhiều xáo trộn nhất của nhà băng này tới nay khi có sự tham gia của đại diện Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank) và ông Trầm.

Đến tháng 4/2014, ông chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank dù không nắm cổ phần nào.

Ông Võ Quốc Thắng (1967: Đinh Mùi) - Chủ tịch Ngân hàng Kiên Long (KienLongBank), Công ty Đồng Tâm

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Ngoài công việc kinh doanh, ông Võ Quốc Thắng còn đam mê bóng đá.

Ông Võ Quốc Thắng sinh ra và lớn lên tại Long An trong một gia đình có truyền thống làm nghề gạch. Từ cơ sở sản xuất gia đình, đến năm 1993, ông đứng ra thành lập ông ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất - xây dựng - thương mại Đồng Tâm, chuyên sản xuất các mặt hàng vật liệu xây dựng. Đến nay, công ty của ông đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng với tổng tài sản gần 2.700 tỷ đồng vào cuối năm 2013.

Được biết đến là vị doanh nhân sẵn sàng dấn thân, năm 2013, trong bối cảnh ngành tài chính rơi vào cơn khốn khó của nợ xâu, ông Thắng quyết định tham gia vào Hội đồng quản trị ngân hàng Kiên Long và giữ chức vụ Chủ tịch cho tới nay. Ngân hàng này cũng vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2014 với mức lợi nhuận trước thuế đạt hơn 250 tỷ đồng.

Ngoài sứ mệnh doanh nhân, vị Chủ tịch này còn đam mê trái bóng tròn khi đứng ra thành lập Câu lạc bộ bóng đá Đồng Tâm và làm Chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), do vậy, ông còn có biệt hiệu là bầu Thắng. Ông còn đảm nhiệm hàng loạt các chức vụ khác như Ủy viên Đoàn chủ tịch của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc, thành viên Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam...

Bà Trần Hải Anh (1967: Đinh Mùi) - Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc Dân (NCB)

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Bà Trần Hải Anh cam kết năm 2015 sẽ đưa Ngân hàng Quốc dân vào top 20 ngân hàng Việt Nam.

Gia nhập Ngân hàng Quốc dân đúng thời điểm nhà băng này tự tái cơ cấu năm 2013, bà Trần Hải Anh ban đầu giữ chức Chánh văn phòng Hội đồng quản trị kiêm Trưởng văn phòng Hội sở Miền Bắc. Nhưng chỉ sau gần một năm thích nghi với môi trường mới, bà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc kể từ tháng 2/2014 và bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị tháng 10 cùng năm. Trước đó, bà Hải Anh đã có chục năm công tác tại ngân hàng Phương Nam (Southernbank) với cương vị cao nhất là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

"Đến năm 2015, NCB sẽ lọt vào top 20 các ngân hàng Việt Nam về quy mô tổng tài sản và phấn đầu lọt vào top 15 vào năm 2016", bà Hải Anh phát biểu trong ngày chậm chức.

Hiện vị nữ tướng này nắm hơn 12,5 triệu cổ phần NCB, tương đương tỷ lệ sở hữu 4,15%, cao nhất trong số các cổ đông nội bộ của ngân hàng.

Nguyễn Ngọc Mỹ (1991: Tân Mùi) - Phụ trách Alphanam Food

Những doanh nhân tuổi Mùi trên thương trường Việt

Nguyễn Ngọc Mỹ là một trong những doanh nhân 9x tiêu biểu.

Nguyễn Ngọc Mỹ là con gái ông chủ Tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải và cũng có sở hữu cá nhân 9,56 triệu cổ phiếu ALP (gần 5% vốn). Cô từng học tập 8 năm ở nước ngoài trước khi trở về Việt Nam vào năm 2013, thông thạo 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung và Hàn.

Sau khi Alphanam tái cơ cấu và tập trung vào mảng nông nghiệp, thực phẩm, Ngọc Mỹ cùng anh trai được giao phụ trách Alphanam Food cũng như tham gia vào các dự án bất động sản lớn của gia đình do đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế. Ở tuổi 24 tuổi, vị nữ doanh nhân trẻ này còn ấp ủ một dự án kinh doanh của riêng về một hệ thống rạp chiếu phim tại các địa phương. Nguyễn Ngọc Mỹ vừa được Forbes bình chọn là một trong những gương mặt U30 tiêu biểu của Việt Nam.

Theo Minh Châu/ VneXpress

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.

Tin khác

Chuyên gia "hiến kế" để các doanh nghiệp chinh phục thị trường tỷ dân

Chuyên gia "hiến kế" để các doanh nghiệp chinh phục thị trường tỷ dân

(LĐTĐ) Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể thâm nhập vào các thị trường tỷ dân như Ấn Độ, Trung Quốc... nếu các doanh nghiệp có thể tận dụng những lợi thế sẵn có.
Giá xăng đồng loạt giảm, dầu tăng nhẹ từ 15h ngày 14/3

Giá xăng đồng loạt giảm, dầu tăng nhẹ từ 15h ngày 14/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 14/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉ giảm 22 đồng/lít, xuống mức 22.490 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 14 đồng/lít, xuống còn 23.543 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng nhẹ.
Cập nhật giá vàng sáng 14/3: Áp lực chốt lời, giá vàng “rơi tự do”

Cập nhật giá vàng sáng 14/3: Áp lực chốt lời, giá vàng “rơi tự do”

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước giảm mạnh tới 2 triệu đồng/lượng, xuống ngưỡng 78 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.171,2 USD/ounce.
Vàng giảm giá sốc sau kỳ tăng tốc

Vàng giảm giá sốc sau kỳ tăng tốc

(LĐTĐ) Sau khi đã giảm mạnh trong phiên sáng nay (13/3), giá vàng chiều nay tiếp tục lao dốc và có cửa hàng đã xóa mốc 80 triệu đồng/lượng trên bảng điện tử giao dịch.
Giá xăng dầu ngày mai (14/3) sẽ được điều chỉnh giảm?

Giá xăng dầu ngày mai (14/3) sẽ được điều chỉnh giảm?

(LĐTĐ) Trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 14/3, theo giới phân tích, giá xăng dầu có thể được điều chỉnh giảm nhẹ. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 sẽ giảm khoảng 50 - 150 đồng/lít; dầu diezen có thể tăng 100 đồng/lít.
Giá vàng vẫn không ngừng tăng tốc

Giá vàng vẫn không ngừng tăng tốc

(LĐTĐ) Sáng nay (12/3), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng trên mốc 82 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 71 triệu đồng/lượng.
“Nâng cấp” môi trường đầu tư để thu hút vốn FDI

“Nâng cấp” môi trường đầu tư để thu hút vốn FDI

(LĐTĐ) Các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp lớn rất quan tâm đến môi trường đầu tư kinh doanh, điều đó đặt ra cho Việt Nam cần “nâng cấp” môi trường đầu tư.
Giá vàng sẽ còn tăng?

Giá vàng sẽ còn tăng?

(LĐTĐ) Thời gian qua thị trường chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của giá vàng, khi vàng miếng SJC vẫn đang vượt mốc 82 triệu đồng/lượng - mức cao chưa từng có trong lịch sử. Nhiều người không tin vào mắt mình khi nhìn bảng giá vàng điều chỉnh tăng liên tục trong ngày.
Chuyên gia hiến kế “ghìm” giá vàng

Chuyên gia hiến kế “ghìm” giá vàng

(LĐTĐ) Cuối năm 2023, khi giá vàng “phi mã” lên đến gần 70 triệu đồng/lượng, người dân hy vọng giá vàng sẽ được “ghìm cương”. Nhưng ngay từ đầu năm 2024, giá vàng lại một lần nữa vượt đỉnh, chạm mốc hơn 82 triệu đồng/lượng. Thị trường đang chờ đợi một giải pháp ổn định giá vàng. Báo Lao động Thủ đô có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Trung Khánh - Cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam.
Giá vàng "phi mã": Nên mua hay bán chốt lời?

Giá vàng "phi mã": Nên mua hay bán chốt lời?

(LĐTĐ) Sau Tết Nguyên đán, giá vàng trên thị trường “phi mã”, đặc biệt là vào trước ngày vía thần tài. Những tưởng rằng giá vàng sẽ giảm sau ngày này, nhưng bất chấp quy luật tự nhiên, vàng bất ngờ “phi mã”. Sáng nay (9/3), vàng đã lập kỷ lục mới ở mức 82 triệu đồng/lượng. Nhiều nhà đầu tư cá nhân như ngồi trên chảo lửa, không biết nên mua vào, bán ra chốt lời hay… ngồi chờ.
Xem thêm
Phiên bản di động