Những bộ phim kinh dị không thể bỏ lỡ trong dịp nửa cuối năm 2018

Mùa phim hè với những bom tấn đã kết thúc, nhường lại “sân chơi” cho nhiều tác phẩm với đa dạng thể loại, đặc biệt là dòng phim kinh dị.
nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018 Phim kinh dị về siêu năng lực trở thành ngôi sao phòng vé Hàn Quốc
nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018 Giành giật sự sống trong 108 giờ không ngủ đầy kinh hoàng

Với nội dung đa dạng, đầy sức sáng tạo cùng cách thức hù dọa giật gân, những phim kinh dị sắp được công chiếu hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả những trải nghiệm “khiếp vía”. Nửa cuối năm 2018, những nam thiếu niên trong Mùa Hè Kinh Hoàng ’84 và bộ phim đến từ xứ sở Chùa Vàng – Mầm Chết sẽ chạy đua không ngừng cùng hai bộ phim đẫm máu Halloween và Chiến dịch Overlord.

1. Mùa Hè Kinh Hoàng’84 (Tựa gốc: Summer of ’84)

Bộ phim là câu chuyện về những nam thiếu niên mang trong mình nguồn năng lượng nhiệt huyết cùng sự liều lĩnh tới mức liều mạng. Nghi ngờ người hàng xóm hòa nhã đồng thời là một cảnh sát mẫu mực Wayne Mackey có thể là sát nhân hàng loạt đứng sau vụ mất tích của những đứa trẻ trong thời gian gần đây, anh chàng tuổi teen Davey Armstrongs đã thuyết phục ba người bạn thân dành trọn mùa hè để lên kế hoạch theo dõi và thu thập bằng chứng vạch trần tội ác của gã. Nhưng khi càng đến gần với sự thật, những người bạn nhỏ lại càng không ngờ được sự nguy hiểm đang chực chờ bủa vây phía trước.

nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018

Lấy cảm hứng từ những vụ mất tích trẻ em bí ẩn ở vùng ngoại ô vào năm 1984, cùng phong cách hù dọa không dùng kỹ xảo, không lạm dụng jump-scare, Mùa Hè Kinh Hoàng’84 là trải nghiệm rùng rợn vô cùng thực tế, chân thực và mang đậm không khí hoài niệm.

Bên cạnh hành trình điều tra của những “thám tử nhí nghiệp dư”, bộ ba đạo diễn trẻ Francois Simard, Anouk Whissell, Yoann-Karl Whissell còn khéo léo cài cắm vào phim những tình tiết đắt giá về sự trưởng thành của mỗi cá nhân cũng như sự thay đổi vĩnh viễn trong nhận thức của các cư dân ngoại ô về sự yên bình.

nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018
Viên cảnh sát đầy mẫu mực trở thành tình nghi số 1 của nhóm bạn trẻ.

nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018

Những “thám tử” siêu phàm liệu có giải được vụ án khó nhằn?

Khi ra mắt tại Liên hoan phim Sundance 2018, phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên trang dành riêng cho phim kinh dị. Film Threat không chỉ đánh giá bộ phim đạt điểm 8/10 mà còn đưa ra nhận xét có cánh: “Phim sẽ dẫn dụ bạn phán đoán sai lầm trước khi tung ra một cái kết cực kì giật gân nhưng thông minh. Bạn sẽ không bị thất vọng một chút nào cả.”. Khi trình chiếu tại Liên hoan Cinepocalyspe ở Chicago, Mùa Hè Kinh Hoàng’84 đã vinh dự đoạt giải Kịch bản Xuất sắc cho hai đồng biên kịch Matt Leslie và Stephen J.Smith.

Dự kiến khởi chiếu từ ngày 31/8/2018.

2. Mầm chết (Tựa gốc: Viral)

Bộ phim kinh dị mới đến từ Thái Lan mang đến sự kết hợp giữa hai yếu tố tâm linh và sự phát triển của công nghệ trong thời hiện đại. Phim bắt đầu với việc nhân vật chính tham gia một trò thực tế và giành chiến thắng tại một căn nhà bỏ hoang. Cũng như bao người trẻ khác, cô gái quyết định chụp lại một tấm ảnh để giữ làm kỉ niệm mà không hề hay biết đến sự xuất hiện của một hồn ma đầy giận dữ. Sợ hãi trước sự đeo bám hung ác của quỷ dữ, cô đã đem bức ảnh đi khắp nơi mà không hề biết rằng mình đang gieo rắc một lời nguyền kinh hoàng.

nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018

Nữ diễn viên xinh đẹp Ploy Sornarin được giao phó trọng trách quan trọng trong bộ phim.

Đóng chính trong tác phẩm kinh dị nhuốm màu tâm linh này là nữ diễn viên trẻ triển vọng Ploy Sornarin. Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng Ploy đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong mắt khán giả Thái Lan nhờ vẻ đẹp tinh khôi cùng khả năng diễn xuất thiên bẩm. Năm 2016, Ploy từng nhận được đề cử Nữ chính xuất sắc của Hiệp hội Phim ảnh Quốc gia Thái Lan với bộ phim kinh dị được đánh giá cao là Karma. Năm 2018, Ploy đã đánh bại các đàn chị để giành giải Nữ phụ xuất sắc nhờ vai diễn Nid trong tác phẩm kinh dị Siam Square. Với cái duyên trong dòng phim kinh dị, Ploy Sornarin hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong bộ phim mới Mầm Chết.

Mầm Chết là tác phẩm mới nhất của hãng phim nổi tiếng Thái Lan Sahamongkol Film International. Đây là hãng sản xuất và phát hành phim danh tiếng từng cho ra mắt nhiều tác phẩm đặc sắc, trong đó có một số bộ phim đã trở thành “hiện tượng quốc tế” như loạt phim võ thuật Ong-Bak: Muay Thai Warrior, The Protector (2005), phim tình cảm học đường Love of Siam (2007), First Love (2010) hay phim kinh dị - hài 13 Beloved (2006)…

Dự kiến khởi chiếu từ 11/2018.

3. Haloween

Halloween được khơi nguồn khi một nhóm người đến để tìm hiểu thêm thông tin về Michael Myers - “bệnh nhân đã giết 3 thiếu niên vào năm 1978”. Câu chuyện trở nên hấp dẫn hơn khi Myers thoát khỏi sự giam giữ, lấy lại được mặt nạ màu trắng của mình, liên tiếp giết người và tìm cách trả thù Laurie. Phim đánh dấu sự trở lại của siêu sao Hollywood Jamie Lee Curtis.

Sau đúng 4 thập kỷ, giờ đây nữ diễn viên đã trở lại với vai diễn mang tính biểu tượng của mình là Laurie Strode, đối trọng cuối cùng với Michael Myers, nhân vật đeo mặt nạ ám ảnh cô kể từ khi cô thoát khỏi cảnh giết người trong đêm Halloween cách đây 40 năm. Laurie giờ đã khác, cô đã tự chuẩn bị cho mình những trang bị cần thiết nhất vì sự trở lại không thể tránh khỏi của Michael.

nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018

Điều gì có thể cản bước chân Michael Myers?

Bậc thầy của nỗi kinh hoàng John Carpenter sẽ điều hành sản xuất và đảm nhiệm vị trí cố vấn sáng tạo cho bộ phim này, cùng với nhà sản xuất phim kinh dị hàng đầu trên màn ảnh rộng Jason Blum (Get Out, Split, The Purge, Paranormal Activity).

Lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển của Carpenter, nhà làm phim David Gordon Green và Danny McBride đã tạo ra một hướng đi mới cho những sự kiện trong bộ phim đình đám năm 1978. Với hàng loạt các tên tuổi bảo chứng cho thành công của tác phẩm, Halloween hứa hẹn sẽ trở thành bộ phim gieo rắc nỗi kinh hoàng trong tháng 10 năm nay.

Dự kiến khởi chiếu từ ngày 19/10/2018.

4. Chiến Dịch Overlord (Tựa gốc: Overlord)

Người đứng đầu của xưởng phim Bad Robot J.J. Abrams và hãng Paramount là hai cái tên đứng sau bộ phim Chiến Dịch Overlord. Nhà sản xuất J.J. Abrams trước đây đã từng mô tả Chiến Dịch Overlord là "một bộ phim điên rồ". Bộ phim xoay quanh các vấn đề về quân Đồng minh và Phát xít trong Thế Chiến thứ II.

Phim bắt đầu từ bối cảnh tháng 6 năm 1944, đêm trước khi các thủy quân lục chiến Đồng minh xâm chiếm Normandy vào ngày D-Day, ngay cả các binh sĩ tham gia trận chiến cũng không biết mình sẽ phải thực hiện nhiệm vụ gì. Khi quân đội khối Đồng minh đổ bộ của vào các bãi biển vùng Normandy, không may một chiếc máy bay đã bị rơi xuống một khu vực bí ẩn. Và từ đó tại đây đã xảy ra rất nhiều điều kỳ lạ khiến các binh sĩ sợ hãi đến độ phải tìm đường thoát thân.

nhung bo phim kinh di khong the bo lo trong dip nua cuoi nam 2018

Chiến Dịch Overlord được kỳ vọng sẽ là một bộ phim kinh dị tiếp tục “ăn nên làm ra” của Paramount giống như những gì A Quiet Place đã đạt được hồi đầu năm nay.

Chiến Dịch Overlord quy tụ ê – kíp tài năng với đạo diễn Julius Avery (Son of a Gun) cùng phần kịch bản được chấp bút bởi bộ đôi Billy Ray(Captain Phillips, The Hunger Games) và Mark L. Smith (The Revenant). Cùng với đó là dàn diễn viên trẻ trung với những gương mặt tiềm năng như Jovan Adepo (Mother!, The Leftovers), Wyatt Russell (22 Jump Street, Black Mirror) và Pilou Asbæk (Ghost in The Shell, Game of Thrones).

Dự kiến khởi chiếu từ ngày 09/11/2018.

Theo Ngọc Linh/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

Phim 18+ “Cái giá của hạnh phúc”: Lỗi kịch bản hay “lọt” kiểm duyệt?

(LĐTĐ) Phim ảnh là một trong những loại hình của nghệ thuật thứ 7, bên cạnh chức năng giải trí còn có chức năng giáo dục. Song thời gian qua, không ít phim thương mại do các nhà sản xuất trong nước dàn dựng quá thiên về yếu tố “sinh lý”, thậm chí đi ngược với thuần phong, mỹ tục vẫn cứ được công chiếu. Phim “Cái giá của hạnh phúc” là ví dụ.
Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

Giờ thứ 9+: Sân chơi sôi động của công nhân, người lao động Việt Nam

(LĐTĐ) Sau hai mùa thành công, phiên bản mới của Giờ thứ 9+ mùa có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình sẽ lên sóng vào lúc 15h00 ngày 28/4 trên VTV3.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động