Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi trong tháng 6

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng công nhân và thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2015, những ngày qua, các cấp CĐ từ trung ương tới cơ sở đã có nhiều hoạt động chăm lo con CNVCLĐ như thăm hỏi, tặng quà; tổ chức vui Tết thiếu nhi 1/6…
Tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi 2014
" Sẻ chia yêu thương" nhân ngày quốc tế thiếu nhi

Một buổi sáng trung tuần tháng 5, hội trường Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Đức (KCN Quang Minh, Mê Linh) tấp nập người, không ít công nhân dắt theo con. Hôm đó, LĐLĐ thành phố tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ nhưng nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em CĐ Việt Nam cũng tổ chức trao tặng 160 suất quà cho con của CNLĐ.

Chị Nguyễn Thị Minh, Cty Woodlan- KCN Quang Minh, huyện Mê Linh cho biết: "Tháng 9 tới, con trai của tôi bắt đầu vào lớp 1. Hôm qua, nghe mẹ nói hôm nay sẽ được đi nhận quà, thằng bé vui lắm. Giá trị vật chất của chiếc ba lô tuy không lớn, nhưng nó thật sự có ý nghĩa với mẹ con tôi, nhất là khi đồng lương công nhân không cao, đầu năm học mới phải sắm đủ thứ, nên bớt chi tiêu đồng nào, quý đồng ấy".

Náo nức là tâm trạng của các cháu thiếu nhi Trường mầm non Tiên Phương và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật huyện Chương Mỹ khi được Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em CĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng, dẫn đầu đoàn tới thăm, tặng quà nhân dịp Tết thiếu nhi.

Tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng đã ân cần hỏi thăm tình hình cuộc sống, sinh hoạt, việc học tập của các cháu, động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt mọi khó khăn, vươn lên học tập tốt. Thay mặt Quỹ Bảo trợ trẻ em CĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng đã trao tặng Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật 20 triệu đồng và trao tặng Trường mầm non Tiên Phương bộ đồ chơi ngoài trời trị giá 10 triệu đồng.

Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi trong tháng 6
Niềm vui của CNLĐ công ty TNHH Phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam khi đón nhận sự quan tâm của tổ chức CĐ
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đặng Thị Phương Hoa khẳng định: "Chăm lo cho các cháu thiếu nhi chu đáo không chỉ mang lại niềm vui cho bản thân các cháu mà còn mang lại niềm vui, động lực cho bố mẹ các cháu bởi chỉ khi con cái được chăm lo đầy đủ, họ mới yên tâm công tác. Tổ chức CĐ Thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức và chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức nhiều hơn các hoạt động để chăm sóc thiếu nhi, nhất là các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn".

Tại các CĐ cấp trên cơ sở và CĐ cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các cháu thiếu nhi. CĐ Trường Cao đẳng cộng đồng Hà Tây đã phối hợp với Đoàn thanh niên của trường tổ chức Tết thiếu nhi cho toàn thể các cháu là con cán bộ công chức, viên chức trong trường. Tại buổi lễ, các cháu không chỉ được nhận những phần thưởng mà còn được tham gia vào các tiết mục văn nghệ, hát múa, các trò chơi vui, lý thú như nhảy bao bố, tô tượng và rắc tranh cát.

Nhiều cán bộ, giảng viên trong trường bộc bạch, nhìn những khuôn mặt ngây thơ, hồ hởi, hồn nhiên vui cười cùng bạn bè của các cháu, những người làm cha mẹ cũng thấy phấn khởi, vui lây và thấy mình có thêm động lực để lao động, công tác tốt hơn.

Tại Cty TNHH phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long), hàng năm CĐ đều phối hợp với chuyên môn tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp 1/6. Năm nay, đã có 2.043 cháu thiếu nhi từ 1 tháng đến dưới 12 tuổi và 425 cháu học sinh xuất sắc toàn diện được CĐ công ty tặng quà, mỗi suất quà trị giá 75 ngàn đồng. Phía chuyên môn công ty cũng tặng cho mỗi nhân viên, CNLĐ có con nhỏ 1 tháng đến dưới 12 tuổi số tiền 200 ngàn đồng (được chuyển vào tài khoản).

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch CĐ Cty TNHH phụ tùng xe máy ô tô Showa Việt Nam chia sẻ: Những món quà tuy giản dị nhưng thể hiện sự quan tâm của CĐ và lãnh đạo công ty tới con em nhân viên, CNLĐ, khích lệ các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi và động viên bố mẹ các cháu yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và tích cực đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Công đoàn Công ty TNHH Julie Sandlau Việt Nam (huyện Hoài Đức) cũng đã tổ chức vui Tết thiếu nhi cho con CNLĐ. Hơn 400 cháu trong độ tuổi thiếu nhi và các cháu học sinh giỏi đã được nhận quà của công ty. Hội trường thực sự nóng lên khi các “ca sĩ nhí”, “vũ công nhí” đã nô nức đăng ký tham gia trình diễn các tiết mục văn nghệ sôi động và ấn tượng.

Còn nhiều, rất nhiều những hoạt động mà các cấp CĐ đã và đang tổ chức cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2015. Những hoạt động này không chỉ mang đến niềm vui ấm áp cho các cháu thiếu nhi, nhất là các cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức CĐ với sự nghiệp trồng người.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đặng Thị Phương Hoa khẳng định: "Chăm lo cho các cháu thiếu nhi chu đáo không chỉ mang lại niềm vui cho bản thân các cháu mà còn là mang lại niềm vui, động lực cho bố mẹ các cháu bởi chỉ khi con cái được chăm lo đầy đủ, họ mới yên tâm công tác. Tổ chức CĐ Thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức và chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức nhiều hơn các hoạt động để chăm sóc thiếu nhi, nhất là các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn".

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
Xem thêm
Phiên bản di động