Nhà băng tung vàng "kích cầu" tiền gửi

Mặc dù trần lãi suất tiền gửi tiết kiệm tiếp tục giảm, nhưng với những “chiêu” khuyến mại độc đáo hút khách, kênh đầu tư tài chính này vẫn có nhiều lợi thế và thu hút được đại bộ phận người dân có tiền nhàn rỗi.

Khách hàng gửi tiền vào Oceanbank tăng mạnh nhờ chương trình tặng vàng nói trên

Khách hàng gửi tiền vào Oceanbank tăng mạnh nhờ chương trình tặng vàng nói trên

 

Chị Đặng Thu Trang (Vinh, Nghệ An) rất vui mừng khi vừa mở một sổ tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank và được tặng ngay hai chỉ vàng. Chị cho biết: “Tôi được một người quen giới thiệu chương khuyến mại ‘Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng’ tại OceanBank, tôi thấy rất thiết thực nên quyết định gom tiền đi gửi”.

Cũng giống như chị Trang, bà Vũ Minh Nguyệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi hoàn thiện thủ tục mở sổ tiết kiệm 5 tỷ đồng tại OceanBank, bà được ngân hàng tặng 5 chỉ vàng. Theo chương trình, khách hàng có thể lựa chọn hình thức nhận quà tặng là tiền mặt hoặc sổ tiết kiệm gửi góp. Tham khảo một số tư vấn của các nhân viên OceanBank, bà Nguyệt đã đổi món quà 5 chỉ vàng thành sổ tiết kiệm gửi góp Yêu thương cho con. “Thiên thời, địa lợi”, bà Nguyệt đã tặng món quà thiết thực này cho cháu trai vừa tròn sinh nhật 5 tuổi làm vốn.

Được biết, chương trình “Gửi 1 tỷ, tặng 1 chỉ vàng” được OceanBank áp dụng từ nay đến hết 15/7/2014 dành cho các Khách hàng lần đầu tiên mở Sổ tiết kiệm tại OceanBank. Theo đó, khi Khách hàng gửi tiết kiệm 1 tỷ có kỳ hạn 6 tháng trở lên sẽ nhận ngay 01 chỉ vàng SJC 9999. Ngoài ra, với khách hàng gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng trở lên với kỳ hạn trên 6 tháng sẽ được nhận nhiều phần thưởng có giá trị lên tới 2,4 triệu đồng tùy theo mức tiền gửi tiết kiệm.

Đặc biệt, khách hàng nhận khuyến mại từ OceanBank có thể tùy ý lựa chọn quà tặng là tiền mặt hoặc sổ tiết kiệm gửi góp có giá trị tương đương: Yêu thương cho con dành cho trẻ em từ 0 – 15 tuổi với ba sự lựa chọn phù hợp với tài chính của bố mẹ: Bé là tất cả, Bé là triệu phú, Bé là tỷ phú; Siêu linh hoạt cho phép khách hàng định kỳ hoặc đột xuất gửi tiền vào tài khoản không giới hạn thời gian, số tiền hoặc Tích lũy an cư giúp khách hàng tích lũy tiền định kỳ cho kế hoạch mua nhà.

Theo phân tích của các chuyên gia, năm 2014 kinh tế Việt Nam phải đối mặt với không ít khó khăn và dự báo khó khăn vẫn còn phía trước. Trên thực tế, lãi suất huy động ngân hàng đã giảm mạnh so với thời điểm “đỉnh cao”. Nhưng trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa có nhiều chuyển biến, thị trường vàng không hấp dẫn thì kênh gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn an toàn, nhất là với những người có nguồn vốn nhàn rỗi. Chính vì vậy, dù lãi suất vẫn tiếp tục giảm nhưng tiết kiệm vẫn rất hút khách.

Các chuyên gia tài chính kinh tế phân tích, thanh khoản của hệ thống ngân hàng trong nước bước đầu đã vững chắc và dồi dào. Tuy nhiên, các nhà băng vẫn tích cực huy động tiền gửi vì tín dụng đã có nhiều dấu hiệu tăng trưởng tốt sau nhiều tháng cầm chừng.

Ông Trần Thanh Quang, Phó TGĐ Marketing và Bán lẻ của OceanBank nhận định, năm nay nhu cầu tín dụng của các doanh nghiệp không thực sự cao nhưng vẫn có một số lượng không nhỏ cần vốn để sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, Quý II là thời điểm các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh việc vay để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh nhằm đón đầu những tín hiệu tốt của nền kinh tế. Bên cạnh đó, tín dụng cá nhân cũng có nhiều tiềm năng và tăng cao trong một vài năm gần đây do nhu cầu vay tiêu dùng, mua nhà, mua ô tô của người dân ngày càng cao. Do đó, ngân hàng tăng cường huy động tiền gửi cũng là điều dễ hiểu.

Gửi tiết kiệm là phương thức rất thông dụng, phù hợp và an toàn đối với nguồn vốn nhàn rỗi của người dân chưa biết đầu tư vào đâu hoặc sợ rủi ro mà không dám đầu tư. Gửi tiết kiệm cũng phù hợp với những khoản tiền thường không đủ lớn để đầu tư vào bất động sản. Bên cạnh đó, có những khoản tiền khá lớn của những nhà đầu tư đang phân vân, đành “tạm trú” bằng cách gửi vào tiết kiệm để chờ cơ hội đầu tư vào các kênh khác có lợi hơn. Đây cũng là lý do các ngân hàng ra sức tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm hút dòng tiền nhàn rỗi từ người dân.

 

Theo Dân trí

Nên xem

150 doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội từ 6-24 tháng

150 doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội từ 6-24 tháng

(LĐTĐ) Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đến hết 31/7/2024 (số liệu lấy ngày 5/8/2024), hiện có 150 doanh nghiệp, đơn vị còn nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp với thời gian kéo dài từ 6-24 tháng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.
iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHaNoi) đã trở thành cầu nối hữu ích giúp chính quyền, người dân và doanh nghiệp đến gần nhau hơn. Để lan tỏa hiệu quả của ứng dụng, hiện nay các quận, huyện trên địa bàn Thành phố đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, đặt mục tiêu 100% người dân biết cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên iHaNoi.
Thành quả từ Quy tắc ứng xử

Thành quả từ Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Theo chân Đoàn Kiểm tra liên ngành Thành phố về việc thực hiện Quy tắc ứng xử (QTUX) của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, QTUX nơi công cộng từ thành phố đến các địa phương, ở đâu chúng tôi cũng chứng kiến những đổi thay đáng kinh ngạc về thực hiện QTUX. Đây là sự ghi nhận một hành trình bền bỉ, nhằm khơi dậy và phát huy nét đẹp thanh lịch, văn minh vốn có của người Hà Nội.
Nghệ An: Chú trọng đào tạo nhân lực có tay nghề cao

Nghệ An: Chú trọng đào tạo nhân lực có tay nghề cao

(LĐTĐ) 10 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 6/6/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao, toàn tỉnh Nghệ An đã có 135.232 người được đào tạo.
Gia tăng trẻ nhập viện vì bệnh ho gà

Gia tăng trẻ nhập viện vì bệnh ho gà

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh ho gà, đặc biệt là trẻ em. Ho gà là bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Vinh dự và trách nhiệm

Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thời gian vừa qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên tiến độ vẫn chưa được như kỳ vọng. Đến thời điểm hiện tại, với việc 3 bộ luật liên quan được đẩy sớm hiệu lực (từ 1/8), hy vọng những “điểm nghẽn” sẽ được khơi thông để các dự án nhà ở xã hội được triển khai mạnh mẽ.

Tin khác

Giá vàng hôm nay (13/8): Giá vàng thế giới tăng tốc lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay (13/8): Giá vàng thế giới tăng tốc lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Sáng nay (13/8/2024), giá vàng thế giới “phi mã”, đạt mức cao nhất kể từ ngày 2/8. Trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn ở mốc giá chốt phiên trước. Với đà tăng mạnh của giá vàng thế giới, đã rút ngắn khoảng cách chênh lệch đáng kể với giá vàng trong nước.
Tỷ giá USD hôm nay (13/8): Đồng USD trên thế giới và Ngân hàng Nhà nước giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (13/8): Đồng USD trên thế giới và Ngân hàng Nhà nước giảm nhẹ

(LĐTĐ) Sáng nay 13/8/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 4 đồng, hiện ở mức 24.256 đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 103,12 điểm - giảm 0,11 điểm so với giao dịch ngày 12/8.
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất

(LĐTĐ) Trong 12 năm công bố, bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, chỉ có một đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là Vinamilk duy trì sự hiện diện và luôn nằm trong 10 vị trí đầu tiên của danh sách này.
Nghệ An tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

Nghệ An tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

(LĐTĐ) Sáng 12/8, tại xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Nghệ An và Quỹ Tín dụng nhân dân Thanh Văn tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi.
Sáng đầu tuần: Giá vàng SJC giảm mạnh

Sáng đầu tuần: Giá vàng SJC giảm mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay (12/8), giá vàng miếng SJC ở mức 78,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,3 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với tuần trước đó. Giá vàng nhẫn tăng nhẹ trên 77 triệu đồng/lượng.
Xây dựng các gói chính sách phù hợp, khả thi với doanh nghiệp

Xây dựng các gói chính sách phù hợp, khả thi với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-BKHĐT về việc tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2024; trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là nghiên cứu các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp.
Từ ngày 6/9, 1,5 tỷ cổ phiếu HNG và HBC phải rời sàn HoSE

Từ ngày 6/9, 1,5 tỷ cổ phiếu HNG và HBC phải rời sàn HoSE

(LĐTĐ) Hơn 1,1 tỷ cổ phiếu HNG và hơn 347 triệu cổ phiếu HBC sẽ bị Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) hủy niêm yết bắt buộc từ ngày 6/9, do công ty kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tục.
Giá vàng miếng SJC có xu hướng giảm

Giá vàng miếng SJC có xu hướng giảm

(LĐTĐ) Ngày 10/8, giá vàng nhẫn tăng 100.000 đồng/lượng; giá vàng miếng SJC đứng yên, song so với đầu tuần giảm 1,3 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay (9/8): Vàng thế giới tăng, SJC giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay (9/8): Vàng thế giới tăng, SJC giảm nhẹ

(LĐTĐ) Sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ, sáng nay (9/8), giá vàng thế giới tăng tới 44,54 USD so với hôm qua (trên 1%). Trong nước, giá vàng miếng SJC lại điều chỉnh ngược chiều khi giảm 500 đồng/lượng. Riêng giá vàng nhẫn hầu như không thay đổi.
Xử phạt nặng hành vi sử dụng hóa đơn khống, trốn thuế

Xử phạt nặng hành vi sử dụng hóa đơn khống, trốn thuế

(LĐTĐ) Theo Tổng Cục Thuế, hóa đơn, chứng từ khống là hóa đơn, chứng từ đã ghi các chỉ tiêu, nội dung nghiệp vụ kinh tế nhưng việc mua bán hàng hóa, dịch vụ không có thật một phần hoặc toàn bộ.
Xem thêm
Phiên bản di động