Ngủ “nuy” – bạn đã thử chưa?

Nếu chưa thì hãy thử ngay bây giờ nhé, vì kiểu ngủ này không chỉ mang đến cho bạn cảm giác thú vị mà nó còn giúp bạn tận thu hàng tá những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe và sắc đẹp đấy.
Chồng không chịu thừa nhận mình “yếu”
Vì sao không nên “yêu” ngay cuộc hẹn đầu tiên?
5 lời “thủ thỉ” khiến chàng tắt ngóm “lửa yêu”

Giúp hôn nhân hạnh phúc hơn: Theo kết quả nghiên cứu năm 2014 của các chuyên gia người Mỹ thì ngủ nuy là cách tuyệt vời để gắn kết hạnh phúc hôn nhân. Trong quá trình nghiên cứu các chuyên gia đã nhận ra rằng có đến 57% những người tham gia nghiên cứu đồng tình rằng ngủ nuy giúp họ hạnh phúc hơn trong hôn nhân. Tỷ lệ này cao hơn 9% so với những người mặc pyjama khi ngủ, và xếp cuối cùng là 43% những người mặc đồ ngủ.

Lý giải cho điều này là bởi khi ngủ nuy da của nam giới và nữ giới sẽ được tiếp xúc với nhau, sinh ra một loại chất mang tên oxytocin, đây là một loại hoormon tình dục có lợi, giúp cảm thiên ham muốn, điều này đồng nghĩa rằng tần suất của chuyện “giao ban” cũng sẽ tăng lên, những mâu thuẫn trong hôn nhân dễ được hóa giải theo cách này.

Ngoài tác dụng làm tăng ham muốn thì hoormon oxytocin cũng là khắc tinh của tình trạng stress và giúp dễ dàng cải thiện tâm trạng, tình trạng cương cứng của “cậu nhỏ”.

Ngủ “nuy” – bạn đã thử chưa?

Phòng ngừa bệnh tiểu đường: Minh chứng khoa học cho rằng cởi bỏ quần áo khi ngủ sẽ giúp hạ nhiệt cho cơ thể, kích thích cơ thể sản sinh lượng mỡ nâu – loại mỡ này có tác dụng hạn chế tăng cân bằng cách đốt cháy lượng calo dư thừa – gấp 2 lần so với những người ngủ không có thói quen này. Kết quả là những người ngủ nuy sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn và sự nhạy cảm với insulin cũng sẽ tăng lên, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mãn tính.

Kết quả nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí New York Times của Hoa Kỳ.

“Đồng minh” của “cô bé”: Ngủ nuy sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ rủi ro mắc các chứng bệnh liên quan đến “vùng cấm địa”. Đơn giản là bởi khi ngủ mà không mặc gì thì âm đạo sẽ được thông thoáng, mát mẻ hạn chế nguy cơ sinh sôi của những vi khuẩn gây hại nơi đây, giảm các bệnh liên quan đến nấm âm đạo nói riêng và bệnh phụ khoa nói chung.

Cải thiện hệ miễn dịch: Hệ miễn dịch suy giảm chính là nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với những nguy cơ mắc các chứng bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn, vi rut gây nên. Ngủ nuy là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả để giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Theo đó thì quá trình tiếp xúc giữa da của người đàn ông và phụ nữ sẽ tạo nên cơ chế làm giảm lượng hoormon cortisol, giảm sự ức chế lên hệ miễn dịch, đồng thời khi ấy hoormon oxytocin của cơ thể cũng được giải phóng có tác dung hạ huyêt áp, bảo vệ tim mạch.

Liều thuốc ngủ tuyệt vời: Giấc ngủ rất cần thiết với sức khỏe vì trong khi ngủ cơ thể sẽ thực hiện hàng loạt những phản ứng quan trọng. Thiếu ngủ gây nên những căn bệnh mãn tính nguy hiểm và thậm chí là khiến ban tử vong sớm là điều không thể phủ nhận. Duy trì một giấc ngủ đủ thời lượng, ngủ sâu và ngủ ngon sẽ giúp bạn tránh được những hiểm họa sức khỏe.

Một nghiên cứu của Australia kết luận rằng giảm nhiệt độ cơ thể đi một chút bằng việc ngủ không mặc gì là điều cần thiết để việc chìm vào giấc ngủ diễn ra một cách tự nhiên.
Một nghiên cứu khác thì cho thấy việc hạ thấp nhiệt độ cơ thể khi ngủ sẽ giúp ngủ lâu và và sâu hơn hẳn. Đặc biệt trong một nghiên cứu, các nhà khoa học Hà Lan đã cho những đối tượng tham gia nghiên cứu mặc một bộ quần áo đặc biệt để làm giảm nhiệt độ trên da tương tự như khi ngủ trần. Kết quả là những người này ngủ ngon hơn hẳn.

Kích thích máu lưu thông: Đi ngủ mà không mặc quần áo sẽ giúp cho quá trình vận chuyển máu diễn ra nhanh chóng, dễ dàng mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Lượng máu được bơm đầy đủ đến các tế bào da, sẽ mang theo oxy, chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng da, tham gia tích cực vào quá trình sản sinh collagen, tăng khả năng đàn hồi và chống lão hóa cho da. Vậy nên không nhất thiết phải xài những loại mỹ phẩm hạng sang mới hi vọng là chủ nhân của làn da không tuổi mà đơn giản chỉ cần hình thành thói quen ngủ nuy bạn cũng có thể đạt được mong muốn này.

Khổng Thu Hà (dịch từ foxnews.com)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

Bản hùng ca về Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vừa qua, gia đình cố nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh "Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại - Bản anh hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ".
Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Đề án “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn tồn tại nhiều năm nay, thúc đẩy hàng trăm dự án bất động sản khởi động, sớm về đích, đem lại nguồn thu ngân sách cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

Sôi nổi Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra "Ngày hội tuyên truyền hướng nghiệp năm 2024" nhằm mục đích, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, uy tín, chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch của các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Thành phố Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến chiến dịch Điện Biên Phủ

Thành phố Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024.
32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, tại Sân vận động quận Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá nam tại Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

Độc đáo không gian nghệ thuật công cộng mới trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật

(LĐTĐ) Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa chính thức được ra mắt công chúng và những người yêu nghệ thuật. Từ đó, hình thành nên tour đi bộ đầu tiên ở Hà Nội tham quan các không gian nghệ thuật công cộng.

Tin khác

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), tính đến 6 giờ hôm nay, số ca nhập viện điều trị đã có 529 ca, tăng hơn so với các ngày trước.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến 1/5/2024), đã có gần 8.000 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn giao thông là 1.990 người.
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

(LĐTĐ) Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người tử vong và bị thương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

(LĐTĐ) Ngày 29/4, lãnh đạo UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thông tin về việc có hai người đàn ông trên địa bàn huyện đã tử vong do sốc nhiệt khi đi ra đường giữa thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Tạo trụ cột an sinh cho người dân nông thôn

Tạo trụ cột an sinh cho người dân nông thôn

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhiều địa phương ở Hà Nội đã đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân nông thôn, đặc biệt nâng cao vai trò của trạm y tế xã.
Xem thêm
Phiên bản di động