Nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày 20 người chết vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Thống kê của Cục Cảnh sát giao thông cho thấy, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 trung bình mỗi ngày có 20 người tử vong do tai nạn giao thông.
Phải tỉnh táo, dịch bệnh còn đó
Hà Nội chung sức, đồng lòng, không để ai bị bỏ lại phía sau
Số vụ tai nạn giao thông tăng trong ngày đầu nghỉ lễ
Tai nạn giao thông trong 4 tháng dịch Covid-19 giảm mạnh

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, qua thống kê tình hình trật tự an toàn giao thông từ ngày 30/4 đến ngày 3/5, toàn quốc xảy ra 133 vụ tai nạn giao thông, làm chết 79 người, bị thương 76 người. So với 4 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ năm 2019, số vụ tai nạn có xu hướng tăng 18 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương.

Cụ thể, đường bộ xảy ra 132 vụ tai nạn, làm chết 79 người, bị thương 75 người. So với 4 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ năm 2019, tăng 22 vụ, số người chết không tăng không giảm, số người bị thương giảm 4 người.

Đường sắt xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm bị thương 1 người. So với 4 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ năm 2019 giảm 4 vụ, giảm 2 người chết, tăng 2 người bị thương. Đường thủy không xảy ra tai nạn.

Về kết quả tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, thời gian qua lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ của Cục và địa phương đã kiểm tra, xử lý 28.426 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 13 tỷ 270 triệu đồng; tạm giữ 204 xe ô tô, 4.848 xe mô tô; tước 1.512 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 496 trường hợp.

Nghỉ lễ, trung bình mỗi ngày 20 người chết vì tai nạn giao thông
Do nhu cầu của người dân đi về quê và đi du lịch trong dịp lễ nên lưu lượng phương tiện tăng cao vào ngày đầu và cuối đợt nghỉ lễ dẫn đến một số tuyến đường xảy ra tình trạng ùn ứ. Ảnh: Đ.L

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy của Cục và địa phương đã kiểm tra xử lý 746 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 360 triệu đồng.

Qua các vụ tai nạn, Cục Cảnh sát giao thông nhận thấy tai nạn giao thông đường bộ liên quan đến xe mô tô, xe máy chiếm tỉ lệ cao nhất (60,96%). Nguyên nhân của các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do lỗi của người điều khiển phương tiện như đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát gây tai nạn; chuyển hướng không đúng quy định; sử dụng rượu, bia; vi phạm tốc độ; không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước…

Các vụ tai nạn xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ (chiếm 34,09%), tỉnh lộ chiếm 22,72% và đường huyện (chiếm 17,44%); khung giờ từ 18h-24h xảy ra nhiều tai nạn giao thông nhất (chiếm 43,18%).

Cục Cảnh sát giao thông cho biết thêm, do nhu cầu của người dân đi về quê và đi du lịch trong dịp lễ nên lưu lượng phương tiện tăng cao vào ngày đầu đợt nghỉ lễ dẫn đến một số tuyến đường, khu vực ra vào cửa ngõ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt… xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài, các phương tiện di chuyển chậm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch, bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, qua đó đã hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, trong thời điển này nổi lên là tình trạng thanh thiếu niên tại một số địa phương tụ tập điều khiển mô tô, xe gắn máy lạng lách, đánh võng, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các địa phương đã phối hợp với các đơn vị có liên quan chủ động ra quân xử lý, giải tán các nhóm thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe mô tô tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, có biểu hiện đua xe trái phép, qua đó ngăn chặn kịp thời không để xảy ra đua xe trái phép.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

(LĐTĐ) Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 -2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019 -2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố Hà Nội vừa có Thông báo số 26/TB-BCĐ thông báo kết luận Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 tháng 11/2024.
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận

(LĐTĐ) Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận là những địa phương hội tụ nhiều yếu tố để liên kết phát triển du lịch, thường xuyên có các hoạt động liên kết, hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách.
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33

(LĐTĐ) Ngày 21/11, Ban Tổ chức của SEA Games 33 đã công bố cụ thể 50 môn và nhóm môn nằm trong chương trình thi đấu chính thức tại Đại hội, trong đó không có nhiều môn thế mạnh của Việt Nam.
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình

(LĐTĐ) Hóa chất độc hại (nếu có) ngấm vào thực phẩm; thuốc lá điện tử, nung nóng (thuốc lá thế hệ mới), bia, rượu, đồ uống có đường là những chất không những gây hại cho sức khỏe, kéo giảm năng suất lao động mà còn ảnh hưởng sức khỏe giống nòi trong tương lai. Cấm và dùng công cụ thuế để hạn chế việc lưu hành, sử dụng các sản phẩm trên cũng là góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân từ sớm, từ xa…

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động