Ngành giao thông quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh. Trong đó Công đoàn Ngành đã vào cuộc tích cực như chăm lo cho NLĐ, tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng chống dịch...
nganh giao thong quyet liet phong chong dich covid 19 Giảm tối đa các chuyến bay nội địa để phòng, chống dịch Covid-19
nganh giao thong quyet liet phong chong dich covid 19 Chống dịch Covid-19, dừng và hạn chế nhiều loại hình vận tải từ 0 giờ hôm nay
nganh giao thong quyet liet phong chong dich covid 19 Hà Nội những ngày tổng tiến công "chống giặc" Covid-19

Bến xe từ lâu được biết đến là nơi có số lượng phương tiện, hành khách đến từ nhiều tỉnh, thành phố. Đặc thù là vậy nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) rất lớn. Trước thực tế trên, những ngày qua, các bến xe khách trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ phòng, chống dịch.

nganh giao thong quyet liet phong chong dich covid 19
Phun thuốc khử khuẩn trên các phương tiện giao thông. Ảnh: Đ.L

Bến xe Mỹ Đình là ví dụ. Tại đây, ngoài việc đo thân nhiệt và nhắc nhở hành khách phải đeo khẩu trang khi ra vào bến, đơn vị này đã bổ sung nhiệm vụ tổ chức khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách.

Nhân viên bến xe chia thành các tổ liên tục hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên lái, phụ xe của các nhà xe hoạt động tại bến để từ đó triển khai sâu rộng đến mọi hành khách. Tại bến xe Yên Nghĩa, Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm, công tác khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn trên mỗi phương tiện cũng đều được chú trọng thực hiện.

Công tác quan tâm, chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong mùa dịch bệnh Covid-19 cũng được đặc biệt quan tâm. Ông Ngô Minh Hoàn - Phó chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, để ngăn ngừa dịch Covid-19 Ban Thường vụ Công đoàn ngành yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân để phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại nơi làm việc.

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã trực tiếp tới các đơn vị có Bộ phận tiếp dân hoặc các đơn vị vận tải hành khách công cộng, taxi để tuyên truyền và kiểm tra công tác phòng chống dịch.

nganh giao thong quyet liet phong chong dich covid 19
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tặng, phát khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. Ảnh: Đ.L

Ông Ngô Minh Hoàn cho biết, qua khảo sát nhiều đơn vị như Công ty CP Hương Lúa, Công ty CP Quản lý G7 Taxi, Trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Nguyên Minh, Công ty CP Thương mại và Vận tải Thường Tín, Công ty CP Tiến Thành, Cơ quan Văn phòng Sở GTVT Hà Nội, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Ban Duy tu hạ tầng các công trình giao thông, Trung tâm quản lý và điều hành Giao thông đô thị, Công ty CP ô tô khách Hà Tây, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới… đã thực hiện tốt các phương pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đáng chú ý, để góp sức cùng người lao động phòng chống dịch bệnh, Công đoàn ngành còn tổ chức phát 700 khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và hơn 300 tờ rơi, áp phích dán tại nơi dễ quan sát về cách phòng chống dịch. Đối với Văn phòng Sở GTVT Hà Nội Công đoàn đã trang bị cho mỗi cán bộ 5 chiếc khẩu trang và 1 lọ dung dịch sát khuẩn....

nganh giao thong quyet liet phong chong dich covid 19

Hướng dẫn khử khuẩn và đeo khẩu trang đúng cách tại nơi làm việc. Ảnh: Đ.L

Chứng kiến hoạt động ý nghĩa trên, nhiều công nhân viên chức lao động đã bày tỏ niềm vui, niềm hạnh phúc khi được quan tâm, hỗ trợ giữa mùa dịch bệnh. Nhiều người cũng cho biết qua các hoạt động quan tâm, chăm lo đó càng khiến họ tin tưởng hơn vào tổ chức Công đoàn và yên tâm lao động sản xuất.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì sự chủ động của những đơn vị trong ngành GTVT, của các đơn vị vận tải trong công tác phòng chống đã góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Để ngăn ngừa và phòng chống Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải có Công văn hỏa tốc số 2917/BGTVT-VT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) các địa phương từ 0h ngày hôm nay (30/3) đến hết ngày 15/4, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, từ TP Hồ Chí Minh và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Ngoài ra, Bộ cũng có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách với tần suất hạn chế. Cụ thể, với đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày. Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội. Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay. Các đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP Hồ Chí Minh. Mỗi hãng hàng không Việt Nam được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay. Ngoài các chuyến bay trên, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều phải dừng lại.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân và cuộc thi bút ký, phóng sự về công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động