Mỹ Tâm giành cú đúp Ca sĩ của năm và Album của năm

Sự trở lại của Mỹ Tâm thật chói sáng khi cùng lúc nữ ca sĩ được vinh danh ở hai hạng mục: Ca sĩ của năm và Album của năm. Cùng đoạt cú đúp giải Âm nhạc Cống hiến 2018 còn có nhạc sĩ Dương Cầm và ban nhạc Ngọt.
my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam Cô trò Mỹ Tâm – Đức Phúc cùng hát nhạc phim "Tháng năm rực rỡ"
my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam Đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 10

Hạng mục đầu tiên được công bố tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2018 vừa diễn ra tối 22/3 tại Hà Nội là Bài hát của năm. Chiến thắng đầu tiên đã thuộc về “Em dạo này” của ban nhạc Ngọt.Thật bất ngờ, vì trước đó, hạng mục này được cho là khó đoán khi không có bài hát thật sự nặng ký. Ngay cả dự đoán của một số nhà báo được text thử cũng rất phân tán.

NSƯT Tấn Minh và Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền công bố và trao giải Bài hát của năm. Trước khi công bố, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền chia sẻ, với cô một bài hát hay là chạm được đến trái tim khán giả như bài “Bức thư tình đầu tiên” của nhạc sĩ Đỗ Bảo, đã gắn liền với tên tuổi Tấn Minh. Người đẹp gốc Hải Phòng gửi lời chúc mừng đến ca khúc mang giai điệu trong trẻo, hồn nhiên của ban nhạc Ngọt.

Cũng ở hạng mục này, MC Lại Văn Sâm có góp ý rằng, các tác giả không nên để tên bài hát dài như: “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Thể hiện: Bích Phương - Sáng tác: Phạm Thanh Hà). “Tên bài hát dài như vậy, cá nhân tôi cảm thấy rất khó nhớ”, nhà báo kỳ cựu chia sẻ.

my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam

my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam

Ban nhạc Ngọt giành giải Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Không chỉ giành giải Bài hát của năm, ban nhạc Ngọt còn được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Phong cách đơn giản và các sản phẩm âm nhạc mới mẻ chính là nét hấp dẫn của ban nhạc 4 thành viên này. Đó cũng là lợi thế để Ngọt nhận được sự ủng hộ của các nhà báo, vượt qua những tên tuổi như Ali Hoàng Dương, Erik, Min, Huỳnh Hiền Năng để nhận giải…

Người công bố và trao giải hạng mục này là NSND Hoàng Dũng và hai cầu thủ Duy Mạnh, Công Phượng. Hai tuyển thủ trẻ chia sẻ, âm nhạc giúp họ giải toả những căng thẳng và mỗi khi buồn.

“Cách đây vài tháng, đây là điều không thể tin nổi đối với nhóm. Nhưng hôm nay, với giải thưởng này, em nghĩ sẽ là động lực cho Ngọt Band cũng như các nhóm nhạc độc lập khác", đại diện của Ngọt chia sẻ. Có thể nói, năm 2017 là năm "thăng hoa" của ban nhạc Ngọt…

my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam
Mỹ Tâm lên nhận giải thay Mr Siro.

Music video của năm đã thuộc về “Em gái mưa” của Mr Siro do Hương Tràm thể hiện. MV lấy cảm hứng từ tình yêu học trò trong sáng, hơi hướng ngôn tình đầu những năm 2000 nằm trong album của nam ca sĩ Đan Trường. Chỉ sau gần 4 tháng phát hành, Em gái mưa đã chính thức vượt “Nơi này có anh” và “Lạc trôi” để trở thành ca khúc có nhiều lượt nghe nhất trên trang nghe nhạc trực tuyến…

Tác giả Mr Siro và ca sĩ Hương Tràm đều vắng mặt nên ca sĩ Mỹ Tâm đã lên nhận giải thưởng thay. NSƯT Xuân Bắc và đạo diễn Việt Tú đã nhờ Mỹ Tâm chuyển giúp giải thưởng Music video của năm đến tay tác giả.

my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam
Nữ ca sĩ nhận giải Album của năm.

Giải thưởng ở hạng mục Album của năm đã gọi tên Mỹ Tâm với chiến thắng thuộc về “Tâm 9”. “Lâu lắm Mỹ Tâm mới đứng trên sân khấu một giải thưởng âm nhạc, Tâm rất vui. Phần thưởng lớn nhất của Tâm đó là sự ủng hộ của khán giả và sự lan tỏa của “Tâm 9”. Giải thưởng này xin dành tặng cho Khắc Hưng”, Mỹ Tâm chia sẻ.

Nữ ca sĩ nói, cô tham gia giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm nay cũng là vì… Khắc Hưng, người sản xuất âm nhạc cho dự án album “Tâm 9”. Cô trân trọng, cảm kích trước khát khao khẳng định của một nghệ sĩ trẻ có tài.

Ở hạng mục Chương trình của năm, chiến thắng thuộc về liveshow nhạc thính phòng “Mặt trời của tôi” của ca sĩ Đăng Dương.

my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam
Đăng Dương xúc động nhận giải Chương trình của năm từ vợ chồng nghệ sĩ Anh Quân- Mỹ Linh.

Giải thưởng Chuỗi chương trình của năm gọi tên “Sao đại chiến”.

Ở hạng mục Nhà sản xuất của năm, chỉ có nhạc sĩ Quốc Trung là lớp nhạc sĩ được cho là “già”, còn lại là sự góp mặt của những nhân tố trẻ như: Dương Cầm, Khắc Hưng, Đỗ Hiếu, Slim V, Rhymastic. Và thật ngạc nhiên, Dương Cầm được vinh danh Nhà sản xuất của năm.

Anh cũng đoạt luôn cú đúp giải thưởng Âm nhạc Cống hiến khi được xướng tên cả ở hạng mục Nhạc sĩ của năm. Hạng mục Nhạc sĩ của năm năm nay cho thấy sự thay đổi rõ nét so với mọi năm. Nếu như các năm trước luôn thấy xuất hiện của những nghệ sĩ quen thuộc thì năm nay là những gương mặt trẻ, đó là: Dương Cầm, Lê Cát Trọng Lý, Vũ Minh Tâm, Phạm Toàn Thắng, Rhymastic.

my tam gianh cu dup ca si cua nam va album cua nam
Dương Cầm giành cú đúp với giải Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất của năm.

Với giải Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất của năm, đây là phần thưởng tinh thần xứng đáng cho những bứt phá của Dương Cầm trong năm 2017. Đây cũng là dấu mốc khích lệ Dương Cầm không ngừng cố gắng, tiến xa hơn trong sự nghiệp âm nhạc.

Và giải thưởng được chờ đợi nhất tại Lễ trao giải, Ca sĩ của năm đã thuộc về Mỹ Tâm. Có thể nói sự trở lại giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần này của nữ ca sĩ ghi dấu ấn đặc biệt với cú đúp giải Ca sĩ của năm và Album của năm. Hơi tiếc cho Tùng Dương vì hạng mục này có một “đối thủ” nặng ký như Mỹ Tâm!

Theo Nguyễn Hằng/ dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Vấn đề hạn chế xe cá nhân tại các đô thị lớn như Hà Nội đã được các ngành chức năng đặt ra từ lâu nhưng đến thời điểm này vẫn chưa đạt được bước tiến nào rõ rệt. Đáng lo ngại hơn, vấn nạn ùn tắc giao thông tại Thủ đô đang có dấu hiệu phức tạp hơn. Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, ngoài mở rộng hạ tầng thì giải pháp cốt lõi cho vấn đề này nằm ở việc phát triển giao thông công cộng.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.

Tin khác

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

Bế mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM lần 1

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 1 với chủ đề “Du hành thời gian - Time travel” vừa khép lại tại Nhà hát TP.HCM.
9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

9 phim Anime hấp dẫn nhất tháng 4 này

(LĐTĐ) Từ lâu thể loại phim Anime Nhật Bản đã thu hút được đông đảo người xem từ trẻ em, học sinh hay người lớn. Tháng 4 này có một sức hấp dẫn độc đáo với 9 phim Anime thú vị, mang đến nhiều bản phát hành mới mẻ.
"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

"Đóa hoa mong manh" càn quét phòng vé Việt

(LĐTĐ) Phim “Đóa hoa mong manh” do Mai Thu Huyền làm đạo diễn được công chiếu ở Mỹ từ ngày 28/3 và giành được 9 giải thưởng quốc tế. Tại phòng vé Việt Nam, ngay trong buổi đầu ra mắt, những suất chiếu đầu tiên đã "quá tải" người xem khiến nhà sản xuất không khỏi bất ngờ.
Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

Netflix không dừng phát hành game không phép sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng. Đồng thời, yêu cầu Công ty Netflix dừng việc quảng cáo, phát hành trò chơi điện tử trên ứng dụng Netflix và các kho ứng dụng trước ngày 25/4/2024.
"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

"Dữ phượng hành" khuynh đảo mạng xã hội Việt

(LĐTĐ) Bộ phim "Dữ phượng hành" do Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng chính đang đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phim có độ thảo luận cao nhất mạng xã hội Việt Nam tháng 3, từ đó đến nay, cũng liên tục trụ hạng trong top 10, theo SocialTrend Ranking.
Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

Phim cài cắm đường lưỡi bò phi pháp bị xử lý

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vi phạm cài cắm đường lưỡi bò phi pháp đối với các phim MH370: Chiếc máy bay mất tích (3 tập), Hướng gió mà đi (39 tập), yêu cầu báo cáo thông tin phản ánh phim Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu…
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất

(LĐTĐ) Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ nhất (HIFF 2024) do Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 6/4 tại Nhà hát Thành phố.
"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

"Lật mặt 7: Một điều ước" sẽ công chiếu vào dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Sau series thành công của "Lật mặt", Lý Hải đã chính thức tiết lộ tựa đề của phần thứ bảy. Phim "Lật mặt 7: Một điều ước", lấy cảm hứng từ những trải nghiệm hàng ngày và những câu chuyện thực tế trong cuộc sống gia đình của mình, Lý Hải đã quyết định mang những tình huống này vào kịch bản của phần mới, tạo nên một bức tranh sống động về cuộc sống và con người.
“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

“Cuộc chiến sinh tồn” trở lại, dự báo cuộc đấu trí nghẹt thở trên màn ảnh

(LĐTĐ) Vừa trở lại với mùa 2, chuỗi phim ăn khách “Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh”, phát song song với Hàn Quốc trên K+, đã thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tình tiết bất ngờ, khó đoán từ những phút đầu.
Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 90 bộ phim tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sẽ có 92 bộ phim nổi tiếng trong và ngoài nước tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2024, dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 6/4 - 13/4/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động