Kinh hãi thịt lợn xay 20.000 đồng/kg

Tại chợ đầu mối Phùng Khoang, chủ một hàng thịt cho biết thịt lợn giá siêu rẻ có nhiều loại và chỉ có giá buôn từ 20.000 - 50.000 đồng/kg.
kinh hai thit lon xay 20000 dongkg Tịch thu, tiêu hủy hàng chục tấn thịt lợn ôi thiu
kinh hai thit lon xay 20000 dongkg Kinh hoàng chợ thịt lợn bẩn

Trước các thông tin phản ánh về việc thịt lợn giá siêu rẻ được tuồn vào các quán ăn, tiềm ẩn các nguy cơ độc hại, PV đã có cuộc tìm hiểu vào tận các mối bán thịt giá rẻ "giật mình" này.

Thịt lợn xay 20 nghìn đồng/kg

Đi theo chỉ dẫn của những người có kinh nghiệm buôn bán, PV đã tìm đến chợ đầu mối Phùng Khoang (Thanh Xuân, Hà Nội) trong vai người đi nhập thịt để mở hàng ăn.

Tại một quầy hàng chuyên cho nhập thịt đông lạnh của nhà chị H., theo quan sát, những bọc thịt lợn xay đã được cất trong túi bóng, để trong thùng được đạy bằng các lớp vải để ủ lạnh. Những túi, tảng thịt lạnh ngắt, vẫn chảy nước khi đang tan nước.

kinh hai thit lon xay 20000 dongkg
Thịt lợn nhà chị H. được bọc đậy lớp vải để giữ lạnh.

Thịt đã bốc mùi khó chịu, những miếng sườn lớn đã tan đông thì màu thịt tái nhạt, bốc mùi. Một người bán hàng gần đó cho biết, kho đông lạnh nhà chị H. được đặt bên Long Biên, còn hai vợ chồng chỉ mang sang bên này vào sáng sớm, trưa lại mang về.

Chị H. giới thiệu, nhà chị chuyên mổ hàng lợn sề, cam kết không phải hàng lợn chết. Bày tỏ ý định muốn mở hàng ăn bình dân, khi hỏi về giá cả nhập thịt lợn, chị H. tư vấn: "Có rất nhiều loại hàng, bọn em lấy hàng nào là tùy 30, 40. 50 nghìn/kg đều có".

"Thịt băm có nhiều loại, đắt tiền hơn thì nó nạc hơn. Bình thường thì tôi bán ở chợ là 20 nghìn/kg, loại này vẫn dùng được chỉ hơi mỡ thôi, các hàng ăn người ta vẫn lấy bình thường.

Đấy là dùng làm chả lá lốt, còn nếu dùng làm thịt băn thì nên lấy loại 30 nghìn/kg. Tôi cũng toàn đưa hàng vào gần các bệnh viện, người ta vẫn lấy suốt", chị H. tư vấn nhiệt tình.

kinh hai thit lon xay 20000 dongkg
Loại thịt xay chị H. giới thiệu chỉ 20 nghìn đồng/kg đã bốc mùi hôi thối.

Còn đối với thịt tảng, sau khi ngã giá, đối với loại thịt nạc ngon được bày bán trên thị trường là 90 nghìn đồng/kg, chị H. cho hay chỉ có thể để lại được với giá 55 nghìn đồng/kg. Sườn loại ngon được bán với giá 60 nghìn đồng/kg.

Với các mức giá chị H. đưa ra, so với hàng nhập của các cửa hàng khác, quầy của chị H. có giá rẻ hơn từ 1,5 đến 2 lần bình thường. Chủ cửa hàng còn cam kết thịt thơm ngon, không có vấn đề.

kinh hai thit lon xay 20000 dongkg
Sau khi giới thiệu, chị H. lại bọc thịt lại để giữ lạnh cho thịt.

Khi PV tìm đến một số quầy thịt lợn gần quầy thịt chị H., người bán hàng tên T. tư vấn không nên dùng loại thịt đông lạnh đó, bởi vì khi tan đá ra sẽ rất nhẹ, tính ra chỉ bằng giá hàng tươi.

"Làm hàng này nó không hao còn làm hàng đá hao lắm, loại đó người ta để bao nhiêu tháng cơ mà, có khi để hàng năm rồi. Chúng tôi không bán hàng đông lạnh, hàng đó không đảm bảo".

Khi PV bày tỏ việc nhiều hàng ăn chỉ bán với mức giá 15 nghìn đồng, chủ quán thị khẳng định "họ vẫn lãi đều". Cùng loại thịt lợn nạc, chị T. đưa ra mức giá sỉ là 65 - 70 nghìn đồng/kg tùy vào thời điểm lấy trong ngày.

Chị T. đưa ra lời khuyên, mình mở cửa hàng nhưng để giữ khách thì nên mua thực phẩm sạch, mình vẫn nấu thế chỉ cần thái thịt mỏng ra, cho thêm nhiều cơm là khách no. Thịt luộc thì chắc chắn phải mua thịt lợn tươi rồi, còn nếu muốn mua về trộn thì dùng làm thịt kho, chả lá lốt,...

"Tôi khẳng định rằng, nếu mua loại thịt 30 nghìn/kg về thì có làm món gì cũng không thể ăn được, thịt đó chỉ có thối thôi. Chúng tôi bắt lợn hơn đã hơn 60 mà thịt có 30 thì hết đát, vứt đi rồi thì người mua phải đặt câu hỏi", chị T. phân tích.

Anh N. hàng thịt kế bên cũng phân tích: "Nếu muốn lãi thì khi nấu thịt cho thêm nhiều hành khô vào, ăn rất thơm và ngon chứ đừng mua loại kia, ăn rất độc mà không ăn được đâu. Trên đời này không có gì vừa rẻ, vừa ngon. Ở gần bệnh viện, bệnh nhân người ta đã khổ, ăn vào càng khổ hơn".

"Em có tin là bọn chị đổ thịt cho nhà hàng, chỉ cần 1 ngày gài 2 con lợn chết vào là lãi gấp đôi không? Các nhà hàng họ không nhìn kĩ, họ chỉ ra bảo là hôm nay mua 20kg thì mình chỉ việc gài vào. Lợn chết đó lãi lắm nhưng mà tôi không làm, tại vì làm mất khách lắm mà thất đức", chị T. tâm sự thật.

Thịt mổ ra xanh lè, để tủ 2 ngày là thối

Tại một quầy thịt tại chợ đầu mối Xa La, chủ cửa hàng cũng can ngăn không nên mua hàng đông lạnh: "Loại thịt đó chỉ bỏ ra một lúc là nó thối. Nếu muốn mua rẻ nhất thì phải lên chợ Phùng Khoang (Hà Đông) người ta mua con lợn chết chỉ 300-500 nghìn thôi nên thịt rất rẻ, nhưng thịt ăn vào không bảo đảm.

Bây giờ em thích lấy đông lạnh 40 nghìn đồng/kg vẫn có nhưng về người ăn không cẩn thận còn chết, mổ thịt ra xanh lè, để trong tủ 2 hôm là thối. Ngày xưa tôi ngồi bán trên chợ đó nên tôi biết. Ở đây chúng tôi không dám bán đông lạnh vì quá nguy hiểm".

Tại một quán ăn gần cổng Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) các suất cơm đầy đủ thịt, cá, rau chỉ được bán với giá từ 15 - 30 nghìn đồng, thậm chí còn có thể mua với giá 10 nghìn đồng tùy theo nhu cầu của người ăn.

Khi đặt vấn đề muốn lấy lại thịt lợn bẩn kinh doanh, chủ quán cho hay: "Người ta chỉ lấy trộn vào thôi chứ ai lấy".

Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động