Đại hội Công đoàn huyện Thanh Trì Lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023

Khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong thời kỳ hội nhập

Sáng nay (23/1/2018), LĐLĐ huyện Thanh Trì đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội là dịp để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đề ra mục tiêu, phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo.
khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap Liên hoan văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn huyện Gia Lâm lần thứ X
khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap Chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội Công đoàn quận Hoàng Mai lần thứ IV
khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap Không ngừng đổi mới, sáng tạo vì lợi ích đoàn viên

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Vũ Kim Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội; Trần Văn Khương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì; Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư Huyện ủy Thanh Trì; Vũ Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì; cùng 200 đại biểu chính thức đại diện cho gần 10 ngàn CNVCLĐ huyện.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Các đại biểu dự Đại hội.

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ hội nhập

Được sự chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, sự lãnh đạo của Huyện uỷ, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn huyện Thanh Trì đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai tổ chức thực hiện các trọng tâm công tác đạt được nhiều kết quả khả quan.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013-2018, ông Lương Anh Dũng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì cho biết, chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, tham gia quản lý và đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện được LĐLĐ huyện Thanh Trì xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Vũ Kim Sơn phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2013-2018, công đoàn các cấp huyện đã chủ động phối hợp với chính quyền quan tâm chăm lo đến đời sống cho cán bộ CNVCLĐ, các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm các CĐCS thường xuyên phối hợp với chính quyền tổ chức cho CNVCLĐ tham quan, nghỉ mát, an dưỡng, tổ chức sinh nhật, thăm hỏi CNVCLĐ khi có việc hiếu, hỷ, khám sức khỏe định kỳ, … góp phần chăm lo sức khỏe, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

CNVCLĐ trên địa bàn huyện luôn đi đầu trong các phong trào nhân đạo từ thiện, trong những năm qua CNVCLĐ và các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã ủng hộ, đóng góp quỹ xã hội Công đoàn với tổng số tiền 815 triệu đồng; ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, ủng hộ quân dân huyện đảo Trường Sa, công nhân vùng than Quảng Ninh và nhân dân gặp thiên tai, lũ lụt, nạn nhân động đất, sóng thần … với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Lãnh đạo LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức trao quà cho các cháu học sinh trên địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập, các cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với tổng số tiền trên 350 triệu đồng … Ngoài ra một số CĐCS tổ chức đoàn công tác tặng quà cho nhân dân và học sinh vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn về quần áo ấm, sách vở, học bổng trị giá trên 4,6 tỷ đồng.

Đối với phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, LĐLĐ cũng coi đó là nhiệm vụ trọng tâm góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của đơn vị và của huyện. Hàng năm, LĐLĐ huyện đều tổ chức Hội nghị tổng kết các phong trào thi đua yêu nước, phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến- sáng tạo” tới 100% CĐCS; phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” được triển khai sâu rộng trong các cơ quan, doanh nghiệp.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì Trần Văn Khương phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Hàng năm, LĐLĐ huyện phối hợp với Hội đồng thi đua khen thưởng huyện tổ chức tổng kết các phong trào thi đua yêu nước. Trong 5 năm qua, có 568 lượt tập thể và 5.456 lượt cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp cơ sở và rất nhiều tập thể, cá nhân được Huyện, LĐLĐ thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng. Đặc biệt có 06 công trình tiêu biểu trị giá 132 tỷ đồng được UBND và LĐLĐ huyện gắn biển chào mừng kỷ niệm các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước và huyện.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố và sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy Thanh Trì; sự quan tâm tạo điều kiện của HĐND, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ có hiệu quả của MTTQ và các ban ngành đoàn thể của huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, cùng sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ huyện Thanh Trì đã được nâng cao về chất lượng, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội Công đoàn huyện lần thứ IX đề ra.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2013-2018 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Lương Anh Dũng cho biết, “Phát huy truyền thống của giai cấp công nhân, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đi đầu trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước. Tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong thời kỳ hội nhập. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn trong các thành phần kinh tế. Tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh” là nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Vai trò của Công đoàn với phong trào thi đua lao động giỏi

Trong tham luận với chủ đề về “Vai trò của Công đoàn với phong trào thi đua lao động giỏi, sáng kiến sáng tạo, góp phần nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động”, ông Lê Đức Tấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển đã chia sẻ một vài kinh nghiệm và bài học rút ra trong phong trào thi đua:

Để phong trào thực sự có kết quả thì phương pháp triển khai là hết sức quan trọng. Đối với chính quyền thì thông thường sử dụng mệnh lệnh hành chính, nhưng đối với công đoàn phải đi sâu sát để hiểu tâm tư nguyện vọng của người lao động, phải thiên về giá trị tinh thần, tuyên truyền, vận động, động viên, khích lệ. Và việc động viên không chỉ là động viên suông, phải hết sức thiết thực, đem lại cho người lao động cả giá trị tinh thần lẫn vật chất. Tổ chức công đoàn phải chủ động trong tham gia, phối hợp với chính quyền để ai làm tốt thì được đánh giá, ghi nhận, làm lợi thì phải được thưởng xứng đáng, có như vậy người lao động mới tích cực thi đua, ủng hộ để phong trào thành công.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Thay mặt CBCNVLĐ công ty, ông Lê Đức Tấn bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ LĐLĐ huyện Thanh Trì, LĐLĐ thành phố Hà Nội. Trong thời gian tới, rất mong LĐLĐ huyện và LĐLĐ thành phố Hà Nội tiết tục quan tâm đẩy mạnh phong trào, tổ chức các hoạt động chung để các doanh nghiệp được tham gia, tiếp tục có nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới hơn nữa trong việc tổ chức biểu dương, tôn vinh người lao động.

Tham luận tại Đại hội, bà Trần Thị Hằng, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng Hà Khánh nhất trí cao với báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn huyện Thanh Trì khóa 9, nhiệm kỳ 2013 – 2018, và để minh chứng rõ và cụ thể thêm cho báo cáo, bà Trần Thị Hằng đưa một số kết quả nổi bật trong công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ trong doanh nghiệp góp phần hạn chế tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể tại doanh nghiệp của Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng Hà Khánh.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Ông Lê Đức Tấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần phân lân nung chảy Văn Điển tham luận tại Đại hội.

Cụ thể, được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của LĐLĐ huyện Thanh Trì và Ban Giám đốc công ty, phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển và đạt hiệu quả thiết thực. Công đoàn quan tâm đến lựa chọn, tập huấn bồi dưỡng cán bộ công đoàn, cùng với việc hiểu, nắm chắc chế độ chính sách, hiểu biết pháp luật. Một yếu tố hết sức cần thiết đó là quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ công đoàn từ các tổ đội sản xuất đến các uỷ viên BCH CĐCS; BCH Công đoàn thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn;

Phát động và tổ chức tốt phong trào thi đua trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sang tạo”, phấn đấu danh hiệu “Công nhân giỏi”, phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,…đồng thời biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến sáng tạo”, biểu dương, khen thưởng đoàn viên, CNLĐ có thành tích xuất sắc nhằm kịp thời động viên và nhân rộng điển hình tiên tiến, tham gia tháo gỡ khó khăn trong SXKD, giải quyết việc làm, tăng năng suất lao động, thúc đẩy SXKD phát triển qua đó xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Bà Trần Thị Hằng, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần xây dựng Hà Khánh báo cáo tham luận.

Theo bà Trần Thị Hằng, phải có sự phối hợp chặt chẽ, giữ mối quan hệ hài hoà giữa Công đoàn và người sử dụng lao động. Sự phối hợp chặt chẽ phải được thể hiện thông qua Công đoàn đại diện cho CNLĐ tham gia xây dựng nội quy lao động, quy chế trong doanh nghiệp, xây dựng thương lượng ký kết TƯLĐTT, Công đoàn phải quan tâm đến các nội dung đưa vào TƯLĐTT những vấn đề có lợi hơn luật pháp quy định như chế độ tiền lương, tiền thưởng, nâng lương, nâng bậc lương, chế độ nghỉ ngơi dưỡng sức, tham quan ... Khi đã đưa được các nội dung vào văn bản có sự thống nhất của Công đoàn và người sử dụng lao động thì khi xảy ra những vấn đề liên quan đến quyền lợi của hai bên sẽ tránh được xung đột làm căn cứ để hai bên chủ động phối hợp giải quyết.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Bà Phạm Thị Minh Hoài, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, Trường tiểu học Ngũ Hiệp tham luận tại Đại hội.

Còn theo bà Phạm Thị Minh Hoài, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, Trường tiểu học Ngũ Hiệp thì trong những năm qua phong trào “Giỏi việc trường- đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống của nữ CBGVNV ngành giáo dục, góp phần nâng cao vị trí vai trò của người nữ cán bộ- giáo viên trên các lĩnh vực: công tác- xã hội- gia đình. Bằng nhiều nội dung tuyên truyền gắn với việc tổ chức các ngày lễ: 8/3, 20/10, ngày gia đình 28/6. Thông qua sinh hoạt nữ công chị em cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ về gia đình và xã hội. Sau một thời gian thực hiện, đội ngũ nữ CBCCVC của trường tiểu học Ngũ Hiệp đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh..

Để phong trào “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” trong ngành Giáo dục và đào tạo nói chung và Trường tiểu học Ngũ Hiệp nói riêng tiếp tục đi vào chiều chiều sâu trong thời gian tới, chúng tôi thấy cần phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, vận động phong trào thi đua đến từng đoàn viên công đoàn. Gắn phong trào với các hoạt động thiết thực cụ thể. Công tác này phải được coi là hoạt động trọng tâm của công tác Công đoàn.

Cùng Đảng và nhân dân xây dựng Nông thôn mới

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Kim Sơn, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Hà Nội nhất trí báo cáo của LĐLĐ huyện Thanh Trì trong nhiệm kỳ 2013-2018. Đồng chí Vũ Kim Sơn nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, công đoàn huyện Thanh Trì đã tập trung nghiên cứu chỉ tiêu nhiệm vụ để xây dựng chương trình, kế hoạch cho toàn khóa, triển khai đến 100% CĐCS để thực hiện thắng lợi Đại hội CĐ khóa IX.

Đồng chí Vũ Kim Sơn đánh giá, nhiệm kỳ vừa qua, CĐ huyện đã chủ động ký kết các chương trình phối hợp các phòng ban chức năng để toàn diện các chương trình hành động, đặc biệt là chương trình chăm lo cho CBĐVCĐ; đã tổ chức Hội nghị công chức hàng năm đạt 100%; ký thỏa ước tập thể đạt trên 65%; phối hợp cơ quan chức năng của huyện kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện pháp luật lao động; quan tâm đến CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để chăm lo cho họ.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Thanh Trì nhận Cờ thi đua xuất sắc

Công đoàn huyện cũng đã làm tốt thực hiện thực hiện Nghị định 60, đối thoại tại nơi làm việc. Tạo điều kiện cho NLĐ và người sử dụng lao động gần nhau hơn, thực hiện tốt Chỉ thị 22, phối hợp xây dựng doanh nghiệp phát triển, giúp cho CĐ đồng hành cùng doanh nghiệp, trên cơ sở đó tạo điều kiện công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho NLĐ; vận động CNVCLĐ đoàn viên công đoàn gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Quyết định số 22 của Chủ tịch UBND TP; tổ chức Hội thi công đoàn giỏi nâng cao ứng xử của đội ngũ cán bộ CĐ; phát động phong trào thi dua yêu nước như luyện tay nghề, thi thợ giỏi, phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi giáo viên dạy giỏi, phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà; có hơn 5000 sáng kiến áp dụng; động viên CNVC tham gia phát triển xây dựng nông thôn mới, cùng Đảng và nhân dân huyện Thanh Trì xây dựng nông thôn mới thành công.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn huyện Thanh trì vẫn còn có mặt hạn chế như Báo cáo đã nêu. Đồng chí Vũ Kim Sơn đề nghị ngay sau Đại hội, các cấp công doàn huyện tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về CĐ, về đoàn viên, NLĐ với phương châm “Vì lợi ích của đoàn viên”, “Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và thu nhập của người lao động”.

Cụ thể là tập trung tham gia xây dựng và ký kết, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; chương trình phúc lợi cho đoàn viên CĐ, chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ, thực hiện nghiêm túc Nghị định 60/CP của Chính phủ, tập trung nâng cao việc chỉ đạo tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì Trần Văn Khương tặng ĐHCĐ huyện Thanh Trì lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 bức trướng.

Cần nhận định một cách khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn của Thủ đô, đất nước, khu vực và quốc tế tác động đến hoạt động công đpàn, CBCNVLĐ của huyện, việc thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến đời sống, việc làm của NLĐ. Chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, động viên đông đảo CNVCLĐ, đoàn viên cong đoàn tích cực lao động sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào phong trào Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”.

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap
Lãnh đạo LĐLĐ TP và huyện ủy tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.

Tại Đại hội, ông Trần Văn Khương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn huyện Thanh Trì đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đặc biệt là trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ.

Ghi nhận những đóng góp của Công đoàn huyện Thanh Trì trong công cuộc bảo vệ và đổi mới đất nước, trong nhiệm kỳ 2013- 2018, LĐLĐ huyện vinh dự được tặng thưởng những danh hiệu cao quý: Năm 2014 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Năm 2016 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

Ông Trần Văn Khương cũng đề nghị LĐLĐ huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội, coi chỉ đạo của Lãnh đạo LĐLĐ TP cũng như chỉ đạo của các cấp lãnh đạo huyện Thanh Trì để thực hiện có hiệu quả các chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội Công đoàn huyện Thanh Trì Khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa X gồm 25 đồng chí; bầu 10 đại biểu đi dự Đại hội công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023. Ông Lương Anh Dũng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì khóa IX tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ quận huyện Thanh Trì khóa X, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tại Đại hội, nhiều tập thể và cá nhân đoàn viên công đoàn được tặng bằng khen của tổ chức công đoàn các cấp.

Dưới đây là các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội:

khang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhapkhang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhapkhang dinh vai tro cua to chuc cong doan trong thoi ky hoi nhap

Bảo Thoa - Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động