Hướng đi mới cho du lịch Thủ đô
| Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá Du lịch Thủ đô | |
| Điểm nhấn tháng 10 | |
| Tỏa sáng Văn hóa - Du lịch Thủ đô |
Ngành Du lịch Thủ đô vừa trực tiếp bỏ kinh phí, vừa đóng vai trò “cầu nối” vận động các doanh nghiệp vận tải lớn như Hãng hàng không quốc gia Vietnam, các doanh nghiệp lữ hành trong nước, cũng như đơn vị phụ trách các địa điểm du lịch tham gia đón đoàn famtrip để cung cấp các dịch vụ miễn phí cho đối tác. Tiếp đó, tổ chức các buổi đối thoại để tháo gỡ những vướng mắc, lắng nghe ý kiến từ đối tác.
Với những nỗ lực của mình, hoạt động du lịch của Hà Nội đã ghi nhận những bước tiến đặc biệt, xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.
![]() |
| Hồ Gươm là một trong những địa điểm được nhiều khách được ngoài ghé thăm. |
Có thể nói, Chương trình xúc tiến du lịch tại chỗ đã thể hiện sự năng động của ngành Du lịch Hà Nội trong việc thu hút nguồn khách từ các thị trường chi tiêu cao, góp phần thực hiện thành công cả hai chỉ tiêu về khách quốc tế và tổng thu từ khách du lịch.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp du lịch nước ngoài, thay vì mất nhiều chi phí để xúc tiến du lịch ở nước ngoài.
Được biết, để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và thị trường châu Âu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch các nước châu Âu đến với Hà Nội.
Theo ông Phan Trọng Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Công ty Lữ hành Luxury Travel, việc ngành Du lịch Hà Nội tổ chức xúc tiến du lịch tại chỗ với các doanh nghiệp lữ hành Australia đã giúp Luxury Travel có thêm một số đối tác mới. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ với các đối tác cũ tại Australia.
Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành để làm quen với các sản phẩm du lịch, từ đó các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch.
Hình thức này còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thế nhưng, so với các hoạt động giới thiệu quảng bá qua hội chợ, qua phương tiện truyền thông, famtrip có lợi thế lớn là đem đến các trải nghiệm trực tiếp, được thấy “người thật, việc thật” cho những người làm du lịch. Qua đó, các hãng có thể lựa chọn và xây dựng sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 22:40
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 20:06
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07

