Hướng đi mới cho du lịch Thủ đô
| Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá Du lịch Thủ đô | |
| Điểm nhấn tháng 10 | |
| Tỏa sáng Văn hóa - Du lịch Thủ đô |
Ngành Du lịch Thủ đô vừa trực tiếp bỏ kinh phí, vừa đóng vai trò “cầu nối” vận động các doanh nghiệp vận tải lớn như Hãng hàng không quốc gia Vietnam, các doanh nghiệp lữ hành trong nước, cũng như đơn vị phụ trách các địa điểm du lịch tham gia đón đoàn famtrip để cung cấp các dịch vụ miễn phí cho đối tác. Tiếp đó, tổ chức các buổi đối thoại để tháo gỡ những vướng mắc, lắng nghe ý kiến từ đối tác.
Với những nỗ lực của mình, hoạt động du lịch của Hà Nội đã ghi nhận những bước tiến đặc biệt, xứng đáng trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.
![]() |
| Hồ Gươm là một trong những địa điểm được nhiều khách được ngoài ghé thăm. |
Có thể nói, Chương trình xúc tiến du lịch tại chỗ đã thể hiện sự năng động của ngành Du lịch Hà Nội trong việc thu hút nguồn khách từ các thị trường chi tiêu cao, góp phần thực hiện thành công cả hai chỉ tiêu về khách quốc tế và tổng thu từ khách du lịch.
Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trong nước gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp du lịch nước ngoài, thay vì mất nhiều chi phí để xúc tiến du lịch ở nước ngoài.
Được biết, để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và thị trường châu Âu, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch các nước châu Âu đến với Hà Nội.
Theo ông Phan Trọng Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Công ty Lữ hành Luxury Travel, việc ngành Du lịch Hà Nội tổ chức xúc tiến du lịch tại chỗ với các doanh nghiệp lữ hành Australia đã giúp Luxury Travel có thêm một số đối tác mới. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ với các đối tác cũ tại Australia.
Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành để làm quen với các sản phẩm du lịch, từ đó các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch.
Hình thức này còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thế nhưng, so với các hoạt động giới thiệu quảng bá qua hội chợ, qua phương tiện truyền thông, famtrip có lợi thế lớn là đem đến các trải nghiệm trực tiếp, được thấy “người thật, việc thật” cho những người làm du lịch. Qua đó, các hãng có thể lựa chọn và xây dựng sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Sinh viên trải nghiệm “mưa tuyết” Noel giữa lòng Thủ đô
Home Credit được vinh danh trong Top 10 đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2025
Ông Bùi Thanh Nhân được chỉ định làm Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM
Chính phủ đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày
Thông qua Nghị quyết về tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
Nơi hành trình được chăm chút bằng dịch vụ chu đáo, ẩm thực phong phú và cảm xúc bay trọn vẹn
Tin khác
Nhà thờ Lớn Hà Nội lung linh sắc màu mùa Giáng sinh
Media 24/12/2025 16:35
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 14:39
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:35
Đồng thuận từ người dân, chìa khóa đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo
Nhịp sống Thủ đô 24/12/2025 13:13
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 17:20
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 12:01
Bí thư Chi bộ tận tụy, trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của địa phương
Nhịp sống Thủ đô 23/12/2025 10:39
Thuận An: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 21:31
Đổi mới sinh hoạt chính trị, lan tỏa giá trị lịch sử qua điện ảnh
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 16:42
Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Nhịp sống Thủ đô 22/12/2025 14:30
