Hội nghị cán bộ, công chức Cơ quan quận ủy Đống Đa năm 2019

(LĐTĐ) Hôm nay (31/1/2019), BCH Công đoàn Quận uỷ quận Đống Đa phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức cơ quan; Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.
hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019 Quận Đống Đa thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ
hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019 Phong trào thi đua thúc đẩy hiệu quả lao động, sản xuất
hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019 Phường Trung Liệt, quận Đống Đa: Giải quyết các thủ tục hành chính đúng hạn

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ quận Đống Đa; Đặng Việt Quân, Phó Bí thư Thường trực quận uỷ, Thủ trưởng cơ quan; Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư quận uỷ; Võ Hồng Vình, Phó Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Khương Anh, quận uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ quận; Đinh Thu Huyền, Phó chủ tịch LĐLĐ quận, cùng toàn thể cán bộ công chức, người lao động quận uỷ Đống Đa.

hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
Đồng chí Đặng Việt Quân- Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Thủ trưởng cơ quan, điều hành hội nghị

Tại hội nghị, thay mặt đoàn chủ tịch hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hiền - ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận quận uỷ Đống Đa báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị cán bộ công chức năm 2018. Theo đó, năm 2018, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ cơ quan, LĐLĐ quận, BCH công đoàn quận ủy và các tổ công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Thủ trưởng cơ quan, tích cực vận động cán bộ công chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong đó công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công chức, NLĐ được đẩy mạnh. Chính vì vậy nhìn chung cán bộ, công chức, NLĐ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng và chấp hành nghiêm các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; lối sống nề nếp, lành mạnh, tiết kiệm, giản dị, luôn có ý thức phấn đấu rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của người cán bộ làm tốt công tác xây dựng Đảng.

hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2018, cùng với các nhiệm vụ thường xuyên, toàn cơ quan đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: tham mưu giúp cấp uỷ tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố và của quận; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhân các dịp kỷ niệm lớn; tiến hành tổng kết nhiều chuyên đề lớn trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội; an ninh quốc phòng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị theo chỉ đạo của trung ương, thành phố. Với sự nỗ lực phấn đấu cao, các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
Đồng chí Nguyễn Khương Anh, Chủ tịch LĐLĐ quận phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt trong năm 2018, BCH công đoàn quận uỷ làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ; tham gia tích cực các hoạt động xã hội.

BCH công đoàn cơ quan đã tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng uỷ, thủ trưởng cơ quan chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với NLĐ, góp phần động viên, NLĐ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công đoàn phối hợp với chuyên môn, chính qyền thực hiện đúng chế độ nâng lương của cán bộ, công chức theo định kỳ, chế dộ làm việc ngoài giờ, các ngày nghỉ lế, Tết; chế độ bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ; vận động đoàn viên thực hiện quy định về an toàn giao thông. Công đoàn duy trì chế độ nghỉ dưỡng hàng năm, chăm lo thực hiện chế dộ ốm đau, trợ cấp đối với đoàn viên và gia đình cán bộ công chức có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chế độ thai sản cho cán bộ, công chức, viên chức nữ.

hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hiền - ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận quận uỷ Đống Đa báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị cán bộ công chức năm 2018

Ngoài ra công đoàn đề xuất phối hợp với Thủ trưởng cơ quan có biện pháp tiết kiệm chi tăng thêm nguồn cải thiện đơi sống cho cán bộ, viên chức đồng thời duy trì và từng bước tăng thêm chế độ ăn trưa cho cán bộ, chức chức. Công đoàn còn khen thưởng kịp thời con em cán bộ, công chức có thành tích tốt trong học tập; đảm bảo chế độ tham quan nghỉ mát cho cán bộ công chức. thăm hỏi động viên và tham gia tổ chức tang lễ khí gia đình cán bộ, công chứccó người qua đời…

Đặc biệt trong năm 2018 tranh thủ sự lãnh đạo của Thường trực quận uỷ, công đoàn cơ quan quận uỷ đã tổ chức khám kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho đoàn viên công đoàn, đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, BCH công đoàn. Qua các hoạt động trên kịp thời động viên tạo động lực làm việc cho cán bộ, công chức cơ quan.

Phong trào thi đua do LĐLĐ quận phát động cũng được coog đoàn quận ủy hưởng ứng nhiệt tình. Phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, viên chức được duy trì góp phần động viên chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan và chăm lo gia đình, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. 100% cán bộ công chức và gia đình thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
Đại biểu sôi nổi tham luận tại hội nghị

Công đoàn cơ quan đã tích cực tham gia vào các động xã hội, 100% đoàn viên hưởng ứng tích cực cac cuộc vận động, hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa…

Có thể nói hoạt động của Công đoàn cơ quan đã góp phần xây dựng sự đoàn kết, thống nhất, tình cảm gắn bó của các đoàn viên trong cơ quan, tạo động lực tinh thần động viên toàn thể cán bộ, công chức nâng cao ý thức, trách nhiệm, rèn luyện phẩm chất chính trị, chuyên môn nghiệp vụ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chung.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả rất đáng khích lệ, báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại. Đó là các hoạt động phong trào như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mặc dù đã phong phú, sôi nổi nhưng chưa thu hút được nhiều đoàn viên tham gia. Việc giữ gìn vệ sinh môi trường nơi làm việc còn chưa được chú trọng... Một số cán bộ, chuyên viên chưa nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào do cơ quan và công đoàn phát động tổ chức.

Phát biển tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khương Anh, Chủ tịch LĐLĐ quận ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm qua của BCH công đoàn cơ quan quận ủy. Theo đồng chí Khương Anh, qua 5 tham luận của các đại biểu tham dự hội nghị đại diện cho các tổ công đoàn có thể khẳng định BCH Công đoàn đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt các nội dung trong nghị quyết hội nghị cán bộ công chức năm 2018. Công đoàn thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, công chức. Đặc biệt Công đoàn đã được thủ trưởng cơ quan tạo điều kiện hoạt động, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho cán bộ, công chức theo quy định, trong đó chú trọng bữa ăn trưa, khám sức khoẻ định kỳ cho đoàn viên, công chức.

hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
Đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ quận Đống Đa khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan cũng luôn được thực hiện nghiêm túc thông qua hội nghị cán bộ, công chức được thực hiện ngay từ những ngày đầu năm hàng năm. Các nội dung liên quan đến chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, công chức, người lao động được tham mưu kịp thời với lãnh đạo nên được thực hiện đầy đủ. Cùng với đó công đoàn cơ quan quận ủy cũng tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

“Để có được kết quả trên, BCH công đoàn đã hoạt động đều tay, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Công đoàn đã tranh thủ được sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự phối hợp chặt ché giữa công đoàn và chính quyền để triển khai các hoạt động hiệu quả”, đồng chí Nguyễn Khương Anh khẳng định.

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị từng cán bộ công đoàn, đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. BCH công đoàn làm tốt công tác tuyên truyền để NLĐ yên tâm về tư tưởng, vững vàng về chính trị trong thực hiện nhiệm vụ.

Công đoàn tiếp tục chủ động tham mưu thủ trưởng chăm lo cho đoàn viên, công chức; tạo điều kiện để công chưc cơ quan được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh các phong trào thi đua…

hoi nghi can bo cong chuc co quan quan uy dong da nam 2019
Đặng Việt Quân, Phó Bí thư Thường trực, Thủ trưởng cơ quan khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phát biểu đại hội nghị đồng chí Đặng Việt Quân, Phó Bí thư Thường trực, Thủ trưởng cơ quan cũng khẳng định cán bộ công chức quận uỷ được đào tạo bài bản, hăng say nghề nghiệp trong năng qua đã vượt lên khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của quận.

Các bộ phận đều thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình, tiêu biểu công tác đánh giá cán bộ nề nếp nghiêm túc; vượt chỉ tiêu công tác kết nạp Đảng; công tác kiểm tra sám sát được thức hiện tốt.

Đồng chí yêu cầu trong năm 2019, cán bộ, công chức cơ quan cần tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2019, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ được giao, các kết luận, ý kiến chỉ đạo của Quận ủy, HĐND và UBND; tăng cường kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; xử lý trách nhiệm các trường hợp vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ

Phát động các phong trào thi đua cao điểm hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng: nhân rộng điển hình tiên tiến, phát động phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, gắn với công việc chuyên môn, thực hiện đánh giá bình xét danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, lao động tiên tiến đối với các phòng, ban năm 2019. Thực hiện nghiêm nội quy cơ quan và quy chế các phòng ban.

Tại hội nghị, Công đoàn cơ quan UBND quận đã biểu dương và khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động